Dân làng xúm tay 'giải cứu' gà chết ngạt, trâu bò bị sét đánh

10:00 10/07/2023

Biết tin hàng ngàn con gà chết ngạt vì sự cố điện, bà con Hà Tĩnh xúm tay làm thịt, bán giúp gia chủ.

Hàng ngàn con gà trong trang trại gia đình anh Phố bị chết ngạt do sự cố điện - Ảnh: HÀ ANH

Câu chuyện về tình làng, nghĩa xóm của người dân Hà Tĩnh, Nghệ An giúp nhau trong lúc khó khăn được chia sẻ trên mạng xã hội nhận được nhiều tình cảm của cộng đồng mạng.

Giúp nhau lúc hoạn nạn

Sáng 10-7, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Hải - phó chủ tịch UBND xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh - cho biết một trang trại nuôi gà trên địa bàn vừa gặp sự cố hỏng quạt gió khiến hơn 8.000 con gà bị chết ngạt.

Trước đó, khoảng 11h trưa 9-7, trang trại nuôi gà của gia đình anh Nguyễn Huy Phố ở xã Thượng Lộc (nuôi gần 12.000 con gà) gặp sự cố quạt gió bất ngờ ngừng hoạt động.

Gia đình anh Phố phát hiện sự việc vào trại ứng cứu, nhưng đã có hơn 8.000 con gà bị chết ngạt. Số gà này có trọng lượng trung bình hơn 2kg/con, dự kiến khoảng 15 ngày nữa sẽ xuất bán.

Nhận được thông tin, chính quyền xã Thượng Lộc huy động người dân, máy móc đến hỗ trợ gia đình anh Phố làm thịt những con gà đã chết.

Đồng thời sự việc được chia sẻ lên mạng xã hội để kêu gọi mọi người chung tay mua gà giúp gia đình anh.

Người dân xúm tay làm thịt gà, bán giúp gia đình anh Phố - Ảnh: HÀ ANH

"Từ 13h chiều 9-7, rất đông người dân trong xã đến hỗ trợ gia đình anh Phố làm thịt gà. Thời điểm cao nhất ghi nhận có đến 200 người. Họ đến giúp chủ trại làm thịt gà xuyên đêm để nhanh chóng bán hết gà", ông Hải cho biết.

Sự cố hỏng quạt gió này khiến trang trại anh Phố thiệt hại khoảng 1 tỉ đồng.

Đến sáng 10-7, thông qua nhiều kênh kêu gọi khác nhau nên rất đông người dân ở trong và ngoài tỉnh Hà Tĩnh đã chung tay "giải cứu" số gà chết cho gia đình anh Phố.

  • Trại gà hàng ngàn con chết ngộp vì mưa lũ, cả làng chung tay giúp đỡĐỌC NGAY

Vớt vát tài sản

"Có hơn 5.000 con gà được bán ra. Số còn lại tôi đã làm thịt, cho vào cấp đông để tiếp tục kêu gọi người dân mua giúp.

Nếu không có bà con đến làm giúp thì gia đình tôi không biết xoay xở thế nào. Tuy không được giá, nhưng phần nào gia đình tôi cũng vớt vát lại chút vốn liếng", anh Phố chia sẻ.

Một vụ việc tương tự xảy ra vào chiều 9-7. Ông Nguyễn Gia Chiến - ngụ xã Đại Đồng, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An - đang chăn thả hai con trâu ở ven sông Lam.

Cơn mưa dông ập đến, ông không kịp lùa trâu về nhà. Lúc này, một tiếng sét đánh xuống làm hai con trâu chết tại chỗ.

Hai con trâu là tài sản lớn đối với gia đình ông.

Người dân đăng ký mua thịt trâu giúp gia đình ông Chiến sau khi trâu chết vì bị sét đánh - Ảnh: N.THẮNG

Biết tin hai con trâu ông Chiến bị sét đánh chết, người dân xã Đại Đồng đến hỗ trợ làm thịt, mua giúp. Người mua nửa ký, người mua 1-2 ký. Chỉ trong ít giờ, số thịt trâu được bán hết.

"Thiên tai không lường trước được, nhưng gia đình tôi may mắn có bà con đến mua thịt trâu giúp, có chút vốn để tậu con trâu khác làm ruộng", ông Chiến xúc động.

Trước đó, tối 8-7, đàn bò 9 con của gia đình ông Và Bá Hờ, ngụ bản Huồi Ức 2, xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An, đang trú mưa dưới bụi tre thì bị sét đánh trúng. Hậu quả 7 con chết tại chỗ, 2 con còn lại bị thương nặng.

Đàn bò nói trên của gia đình ông Hờ có trị giá hơn 80 triệu đồng. Người dân trong bản cũng làm thịt, bán giúp đàn bò bị sét đánh cho ông Hờ.

Có thể bạn quan tâm
Đà Nẵng: Điều tra nguyên nhân vụ cháy nhà trong đêm khiến 3 người thương vong

Đà Nẵng: Điều tra nguyên nhân vụ cháy nhà trong đêm khiến 3 người thương vong

11:00 23/10/2023

Theo thông tin ban đầu, lúc 1h45 ngày 23/10, người dân phát hiện nhà số 48 Hồ Tùng Mậu, xảy ra cháy nên hô hoán dập lửa, đồng thời báo lực lượng chức năng. Nhận tin báo, công an phường Hòa Minh phối hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an quận Liên Chiểu nhanh chóng điều cán bộ chiến sĩ, xe chữa cháy đến hiện trường dập lửa. Kiến ThứcLực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ cháy nhà trong...

Nữ tài xế ôtô quay đầu, đi ngược chiều trên cao tốc Vành đai 3 bị xử phạt

Nữ tài xế ôtô quay đầu, đi ngược chiều trên cao tốc Vành đai 3 bị xử phạt

08:50 12/07/2023

Hà Nội - Một nữ tài xế điều khiển ôtô quay đầu và đi ngược chiều trên cao tốc Vành đai 3 với lí do không quen đường.

Quảng Ninh: Khởi tố nhóm 'quái xế' gây mất trật tự ở Móng Cái

Quảng Ninh: Khởi tố nhóm 'quái xế' gây mất trật tự ở Móng Cái

18:00 16/05/2023

Các đối tượng đã điều khiển xe máy chạy tốc độ từ 60-80 km/giờ, truy đuổi nhau trên các cung đường Đại lộ Hòa Bình, đường Hùng Vương, đường Trần Nhân Tông, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

Ô tô tải va chạm xe máy trên cầu vượt, 2 người tử vong

Ô tô tải va chạm xe máy trên cầu vượt, 2 người tử vong

13:20 13/03/2024

Ngày 13/3, Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) thông tin, đang phong tỏa hiện trường để điều tra vụ tai nạn giao thông giữa xe tải và xe máy trên cầu vượt Amata - quốc lộ 1 (thuộc địa bàn phường Long Bình, TP Biên Hòa) khiến 2 người tử vong tại chỗ. Theo thông tin ban đầu, khoảng 6h45 cùng ngày, xe tải mang BKS 60H-042.77 lưu thông trên quốc lộ 1A, hướng Nam-Bắc. Khi đến cầu vượt ngã tư Amata (TP Biên Hòa) ô tô tải va chạm với xe máy biển số...

Nhiều trường hợp ở Gia Lai nhập viện do pháo nổ trúng mắt

Nhiều trường hợp ở Gia Lai nhập viện do pháo nổ trúng mắt

18:40 10/02/2024

Ngày 10.2, tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết, sau đêm giao thừa tối ngày 30 Tết Nguyên đán, đã có 5 trường hợp nhập viện...

Mozambique coi Việt Nam là đối tác quan trọng nhất tại khu vực Đông Nam Á

Mozambique coi Việt Nam là đối tác quan trọng nhất tại khu vực Đông Nam Á

09:50 13/09/2023

Tổng thống Filipe Nyusi khẳng định, Mozambique coi Việt Nam là đối tác quan trọng nhất tại khu vực Đông Nam Á và quyết tâm đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam trên cả kênh Đảng và kênh Nhà nước.

Đình chỉ thi công dãy nhà không phép của một chủ tịch phường ở Hải Phòng

Đình chỉ thi công dãy nhà không phép của một chủ tịch phường ở Hải Phòng

06:00 30/03/2023

Tối 29.3, trao đổi với Lao Động, một lãnh đạo quận Kiến An ( Hải Phòng ) cho biết, địa phương vừa có quyết định đình chỉ thi công xây...

Bí thư Hậu Giang: 'Tái định cư cho người dân là không nói không, không nói khó'

Bí thư Hậu Giang: 'Tái định cư cho người dân là không nói không, không nói khó'

16:30 07/05/2023

Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang yêu cầu đẩy nhanh tiến độ để sớm chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho người dân nhằm tạo quỹ đất sạch bàn giao cho nhà đầu tư. Thực hiện khu tái định cư cho người dân là không được nói không và không được nói khó, mà có cách làm cho phù hợp...

Xô xát dẫn đến chết người ở Phú Quốc: Công an bắt 2 người liên quan

Xô xát dẫn đến chết người ở Phú Quốc: Công an bắt 2 người liên quan

09:20 12/06/2023

Công an TP Phú Quốc đã bắt ngay hai người trong đêm vì có liên quan đến vụ xô xát khiến một nam thanh niên gục chết giữa đường ở TP Phú Quốc, Kiên Giang.

Co loi xay ra
Co loi xay ra