Dân khốn khổ bên dự án đường 300 tỉ

12:30 28/02/2023
Phú Thọ - Nhiều người dân sống ven dự án đường đang thi công tới hạng mục nền tại huyện Yên Lập khổ sở vì bụi bẩn, lầy lội, mất an toàn giao thông...

Báo Lao Động nhận được thông tin phản ánh của người dân sống tại huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ về việc nhiều tháng nay, trong quá trình thi công dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 313G qua địa bàn các xã Ngọc Đồng, Minh Hòa, Đồng Lạc gây nhiều ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh hoạt, buôn bán của người dân.

Theo người dân, dọc theo chiều dài khoảng 10km của đường tỉnh 313G, có nhiều vị trí xảy ra tình trạng mất an toàn giao thông vì lớp đất dày bị trơn trượt, lầy lội khi trời mưa, người dân phải rất khó khăn khi di chuyển. Cùng với đó, tình trạng bụi bẩn diễn ra phổ biến khiến các hộ dân sống ven đường bức xúc.

Dọc theo tuyến đường phủ một lớp bụi bẩn dày đặc do quá trình vận chuyển, san lấp đường. Ảnh: Tô Công

Có mặt tại xã Đồng Lạc, huyện Yên Lập những ngày cuối tháng 2, PV Báo Lao Động ghi nhận hiện trạng tuyến đường dự án đang được thi công đến hạng mục nền đường. Một số vị trí khác đang thi công hạng mục cầu, cống.

Bà Đặng Thị Hoàn - chủ một cửa hàng tạp hóa tại khu Thắng Lợi, xã Đồng Lạc cho hay, tình trạng "nắng bụi, mưa lầy" diễn ra nhiều tháng nay khiến cho người dân rất bức xúc. Cùng với đó, không chỉ khó khăn khi di chuyển, mà trên tuyến đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.

Với quán tạp hóa của bà Hoàn, chỉ cần mở cửa một lúc, bụi bẩn từ tuyến đường sẽ bám vào mọi ngóc ngách. Ảnh: Tô Công.

Trên tuyến đường này từ đây lên đến xã Ngọc Đồng mỗi ngày mưa phải đến vài người ngã, nhìn bọn trẻ đi học về đứa nào cả xe cả người cũng lấm lem bùn đất mà thấy tội. Chỉ mong sao đơn vị thi công sớm khắc phục và đẩy nhanh tiến độ lên cho dân đỡ khổ" - bà Hoàn nói.

Anh Lê Văn Kiên (xã Chương Xá, huyện Cẩm Khê) chia sẻ: "Tôi thường xuyên đi qua tuyến đường này để vào thẳng thị trấn Yên Lập, nhưng hiện tại đường rất khó đi, những ngày mưa là tôi phải đi vòng đường khác qua xã Tạ Xá, xã Hương Lung của huyện Cẩm Khê mới có thể vào được".

Người dân gặp rất nhiều khó khăn khi di chuyển trên tuyến đường này vào những ngày mưa. Ảnh do người dân cung cấp

Trao đổi với PV Báo Lao Động về vấn đề này, ông Bùi Xuân Tiến - Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Yên Lập cho biết, đơn vị đã nhận được phản ánh của người dân về những ảnh hưởng từ công tác thi công tuyến đường. Qua đó, Chủ đầu tư sẽ yêu cầu nhà thầu đẩy nhanh tiến độ dự án, đồng thời khẩn trương khắc phục những tồn tại trong quá trình thi công.

Tuy nhiên, cũng mong người dân thông cảm và tạo điều kiện, vì dự án thi công đến hạng mục nền đường khó tránh khỏi việc phát sinh vấn đề về môi trường, giao thông... Chủ đầu tư và nhà thầu thi công sẽ cố gắng giảm hết mức có thể những ảnh hưởng đến người dân" - ông Tiến chia sẻ.

Một số hình ảnh khác mà người dân ghi nhận.

Theo tìm hiểu của PV, tuyến đường nêu trên thuộc dự án: Cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 313G huyện Tân Sơn (đoạn Quốc lộ 32 đi Quốc lộ 70B huyện Yên Lập) và đường nối Quốc lộ 70B đi đường tỉnh 313D, huyện Yên Lập.

Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Yên Lập làm Chủ đầu tư, trúng thầu thi công là Liên danh 6 công ty:

- Công ty CP xây dựng Trường Sơn

- Công ty TNHH xây dựng thương mại Minh Linh Phú Thọ

- Công ty CP xây dựng Nam Dương Phú Thọ

- Công ty CP xây dựng giao thông Hồng Hà

- Công ty CP Toàn Thịnh

- Công ty CP DPS Phú Thọ

Theo Quyết định số 1272/QĐ-UBND ngày 29.8.2022 của UBND huyện Yên Lập, Liên danh 6 doanh nghiệp trên trúng thầu với giá hơn 291.821.266.000 VND (giá dự toán gói thầu là 291.987.467.000 VND), thời gian thực hiện hợp đồng là 1.200 ngày.

Có thể bạn quan tâm
Chốt 4 môn thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025

Chốt 4 môn thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025

16:50 29/11/2023

Ngày 29-11, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố quyết định thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 với 4 môn: 2 môn bắt buộc và 2 môn lựa chọn.

Bắc Ninh khởi tố gần 100 bị can phạm tội tham nhũng, kinh tế

Bắc Ninh khởi tố gần 100 bị can phạm tội tham nhũng, kinh tế

09:20 03/01/2024

Trong năm 2023, cơ quan điều tra các cấp ở Bắc Ninh đã phát hiện, khởi tố mới 19 vụ, với 97 bị can về các tội tham nhũng, kinh tế...

Quốc vương Malaysia coi trọng mối quan hệ hữu nghị với Việt Nam

Quốc vương Malaysia coi trọng mối quan hệ hữu nghị với Việt Nam

16:30 17/08/2023

Quốc vương Malaysia Abdullah Sultan Ahmad Shah cho rằng việc trao đổi các chuyến thăm cấp cao giữa hai nước trong thời gian qua đã tạo ra nhiều cơ hội để mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực.

Quảng Ninh: '5 không' trong xử lý vi phạm giao thông dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5

Quảng Ninh: '5 không' trong xử lý vi phạm giao thông dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5

21:00 29/04/2023

Quảng Ninh – Không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không tiếp nhận can thiệp, không du di với vi phạm, không đánh đổi sức khỏe tính mạng người...

Cận cảnh cuộc sống tạm bợ trong những ngôi nhà trên kênh rạch ở TP.HCM

Cận cảnh cuộc sống tạm bợ trong những ngôi nhà trên kênh rạch ở TP.HCM

13:30 06/04/2024

Từ vụ cháy dãy nhà ven bờ nam kênh Đôi mới đây, nhiều bạn đọc cho rằng TP.HCM cần có giải pháp đột phá đẩy nhanh tiến độ chỉnh trang, di dời và tổ chức lại cuộc sống của người dân đang sống trên và ven kênh rạch hiện nay.

Bị chồng bạo hành, sơn nữ 14 tuổi tự ngã giá bán mình sang Trung Quốc

Bị chồng bạo hành, sơn nữ 14 tuổi tự ngã giá bán mình sang Trung Quốc

16:50 07/08/2023

Cuộc sống vất vả lại thường xuyên bị chồng đánh đập, Tâm bỏ vào rẫy tìm việc làm. Lúc này, người anh rể đã cấu kết với một số đối tượng lừa bán em vợ sang Trung Quốc. Trước ngày lên đường, nạn nhân đã tự “ngã giá” bán mình.

Nữ giúp việc dùng xăng tự thiêu, gia đình chủ nhà trèo sang nhà hàng xóm thoát nạn

Nữ giúp việc dùng xăng tự thiêu, gia đình chủ nhà trèo sang nhà hàng xóm thoát nạn

16:10 25/09/2023

Quá trình điều tra bước đầu, cơ quan chức năng xác định nữ giúp việc 61 tuổi tưới xăng tự thiêu và gây ra vụ hỏa hoạn tại căn nhà ở TP Thủ Đức (TPHCM).

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lai Châu bổ nhiệm 2 nữ cán bộ chủ chốt

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lai Châu bổ nhiệm 2 nữ cán bộ chủ chốt

17:00 24/06/2024

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lai Châu điều động, bổ nhiệm 2 nữ Trưởng phòng giữ chức Phó Trưởng Ban Tuyên giáo và Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy.

Qua Lào cá độ đá gà ăn tiền, bị bắt khi vượt biên về Việt Nam

Qua Lào cá độ đá gà ăn tiền, bị bắt khi vượt biên về Việt Nam

19:00 20/08/2023

Lực lượng Biên phòng Quảng Trị đã phát hiện, bắt giữ đối tượng người Lào đưa 3 người Việt Nam vượt biên từ Lào về Việt Nam.

Co loi xay ra
Co loi xay ra