Dân kêu nước bẩn: Nhà máy nước đồng ý chuyển giao cho đơn vị khác

07:00 17/07/2023

Sau nhiều ngày họp bàn, đối thoại giữa các bên chính quyền địa phương, người dân và nhà máy nước, ngày 16/7, UBND xã Đông Phương đã có thông báo về sự việc này.

Như báo Tri thức và Cuộc sống đã phản ánh, bức xúc vì phải sử dụng nước sinh hoạt có màu vàng, cặn bẩn, bốc mùi hôi... hàng trăm người dân xã Đông Phương (Kiến Thụy, Hải Phòng) đã kiến nghị lên các cấp chính quyền địa phương, đồng thời căng băng rôn trước cổng UBND xã kêu cứu.

Người dân tập trung đông trước cổng ủy ban nhân dân xã Đông Phương để phản đối nhà máy nước Đại Thái

Tiếp nhận kiến nghị, UBND huyện Kiến Thụy đã lập đoàn thanh tra, kiểm tra.

Ngày 5/7, UBND huyện Kiến Thụy đã có kết luận và tổ chức họp, trao đổi kết luận với người dân. Tuy nhiên, gần 2.000 hộ dân đã không đồng tình với kết luận này.

Theo nguyện vọng của nhân dân hai xã trên, hiện Công ty Cổ phần Cấp nước Hải Phòng đã có đường ống cấp nước chạy ngang qua xã.

Công ty có công nghệ sản xuất nước tốt hơn, do đó nhân dân hai xã có nguyện vọng được mua nước của công ty này.

Triển khai, thực kết luận của Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy, để giải quyết nguyện vọng của người dân về sử dụng một nguồn nước sạch thay thế cần phải có sự thỏa thuận, thống nhất cao giữa 3 bên (Nhà máy nước xã Đông Phương, Nhà máy nước sạch khác và UBND xã Đông Phương) để Nhà máy nước xã Đông Phương đồng ý chuyển giao vùng cấp nước cho một đơn vị khác, ngoài ra phải có sự đồng tình, ủng hộ cao của nhân dân.

Một góc nhà máy nước Đại Thái

Ngày 10/7, UBND xã Đông Phương đã làm việc với Nhà máy nước xã Đông Phương và đại diện các hộ dân có kiến nghị, phản ánh.

Đến nay, Nhà máy nước xã Đông Phương đã có báo cáo đề nghị xin dừng hoạt động và bàn giao vùng cấp nước cho đơn vị đủ năng lực cấp nước khác.

Nhà máy đề xuất Đảng ủy, UBND xã vận động nhân dân hỗ trợ kinh phí cho Nhà máy chuyển đổi việc làm, đồng thời cam kết trong thời gian chờ hoàn thiện các thủ tục bàn giao cho đơn vị cấp nước mới, nhà máy tiếp tục duy trì cấp nước đảm bảo chất lượng, áp lực, giờ cấp nước, không để bị gián đoạn (trừ trường hợp có sự cố) cho đến khi nhà máy nước mới thi công xong và cấp nước cho nhân dân.

Ngày 12/7, UBND xã Đông Phương đã mời đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần Cấp nước Hải Phòng về làm việc.

Công ty đã thống nhất đề xuất huyện và thành phố mở rộng vùng cấp nước; nhất trí sẽ đầu tư hệ thống cấp nước sạch theo tiêu chuẩn đô thị trên địa bàn xã (với điều kiện không có tranh chấp vùng cấp nước). Hệ thống đường ống cấp nước được lắp đặt đến đồng hồ phục vụ nhân dân không thu tiền.

Tuy nhiên, để hoàn thiện thủ tục và thời gian thi công, lắp đặt đường ống mới dự kiến là khoảng 10-12 tháng.

Trong thời gian này, UBND xã Đông Phương tăng cường tuyên truyền tới nhân dân về kết quả thực hiện, vận động nhân dân tự nguyện đóng góp kinh phí hỗ trợ việc chuyển giao vùng cấp nước đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch; thành lập 6 tổ phụ trách 6 thôn trên địa bàn xã để tuyên truyền, lấy ý kiến của nhân dân.

>>>Mời độc giả xem thêm video Khủng hoảng nước sạch tại Ấn Độ:

(Nguồn: VTV24)

Có thể bạn quan tâm
Lịch cúp điện hôm nay ngày 08/05/2023 tại An Giang

Lịch cúp điện hôm nay ngày 08/05/2023 tại An Giang

16:00 07/05/2023

Lịch cúp điện hôm nay ngày 08/05/2023 tại An Giang Thông tin mới nhất về lịch cúp điện các khu vực tại An Giang ngày 08/05/2023 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cắt điện các khu vực của Thành phố Châu Đốc Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 08/05/2023 từ 07:00 - 17:00 Mất điện: Văn phòng Điện lực An Phú;- Trạm bơm Nguyễn Ngọc Thuận, TT An Phú; - Một phần TDC Thầy Ban, TT An Phú, huyện An Phú. Điện lực Châu Đốc Tiến hành cắt điện...

Người đàn ông chết trong ô tô đóng kín cửa

Người đàn ông chết trong ô tô đóng kín cửa

13:40 17/12/2023

Sau khi cạy cửa xe ra, mọi người phát hiện người đàn ông đã chết trong ô tô từ trước đó, bên trong không có dấu hiệu xáo trộn.

Công an Thanh Hóa xác minh tin đồn nữ nhân viên ở khu du lịch lây nhiễm HIV cho hơn 40 người

Công an Thanh Hóa xác minh tin đồn nữ nhân viên ở khu du lịch lây nhiễm HIV cho hơn 40 người

12:00 23/11/2023

Ngày 23/11, Công an huyện Bá Thước (Thanh Hóa) đã vào cuộc xác minh thông tin lan truyền trên mạng xã hội Facebook (ngày 21-22/11/2023) về việc một nữ nhân viên làm việc tại khu du lịch lây nhiễm HIV cho hơn 40 người đàn ông trên địa bàn.

Quy định về đăng ký thường trú mới nhất năm 2024

Quy định về đăng ký thường trú mới nhất năm 2024

14:10 17/06/2024

Xin cho tôi hỏi đăng ký thường trú được quy định như thế nào theo pháp luật hiện nay? - Độc giả Hoàng Tuấn

29 năm tù cho cha con Thiện 'Soi' vì cho vay nặng lãi và rửa tiền

29 năm tù cho cha con Thiện 'Soi' vì cho vay nặng lãi và rửa tiền

06:30 12/09/2023

Bà Rịa - Vũng Tàu - Chiều 11.9, sau nhiều ngày xét xử và nghị án, TAND thị xã Phú Mỹ đã tuyên phạt Lê Thái Thiện (sinh năm 1965,...

Hàng chục con giòi làm tổ trong tai người đàn ông ở Quảng Trị

Hàng chục con giòi làm tổ trong tai người đàn ông ở Quảng Trị

12:00 07/05/2023

Sáng 7/5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết, các y, bác sĩ của đơn vị vừa thực hiện nội soi, gắp hàng chục con giòi sống trong tai giữa bệnh nhân Đ.H (SN 1971, trú xã Triệu Nguyên, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị). Trước đó, lúc 14h ngày 4/5, khoa Tai Mũi Họng, Bênh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị tiếp nhận bệnh nhân H. nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau tai trái dữ dội, ù tai, nghe kém kèm chảy máu tai lượng nhiều. Thực hiện nội soi, các...

Khởi tố 2 nhóm thanh thiếu niên vác dao đuổi chém người trong đêm

Khởi tố 2 nhóm thanh thiếu niên vác dao đuổi chém người trong đêm

17:40 09/04/2024

Ngày 9/4, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết khởi tố vụ án, khởi tố bị can các thanh thiếu niên thuộc 2 nhóm “Kiến lửa” và “Tôn Đản” về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”. Những thanh thiếu niên thuộc nhóm “Kiến lửa” gồm Phạm Văn Anh (19 tuổi), Ngô Văn Quốc (16 tuổi), Phạm Văn Hải, Đặng Việt Hoàng, Lê Nguyễn Hoàng (cùng 17 tuổi, trú Liên Chiểu), Võ Hoàng Thịnh (17 tuổi, trú Điện Bàn, Quảng Nam), Phan Đặng Ngọc...

Nhiều người trẻ mắc hội chứng cổ rùa, thoái hoá đốt sống vì điện thoại

Nhiều người trẻ mắc hội chứng cổ rùa, thoái hoá đốt sống vì điện thoại

15:40 17/06/2024

Tại 'Hội nghị khoa học vật lý trị liệu Việt Nam lần thứ 2' tổ chức ở Hà Nội, các chuyên gia khoa Kỹ thuật Phục hồi chức năng, trường Đại học Hồng Bàng chỉ ra vấn nạn hội chứng cổ rùa ở người trẻ do lạm dụng điện thoại. Nghiên cứu phân tích một số yếu tố liên quan đến hội chứng cổ rùa trên khảo sát 425 sinh viên tại TP.HCM khi sử dụng điện thoại. Kết quả tỷ lệ người mắc hội chứng cổ rùa là 46,6%, lệch trọng tâm đầu 69,2%. Nguyên nhân liên quan...

Lời kể hãi hùng của nhân chứng vụ tai nạn chết người trên cao tốc Cam Lộ- La Sơn

Lời kể hãi hùng của nhân chứng vụ tai nạn chết người trên cao tốc Cam Lộ- La Sơn

14:30 11/03/2024

“Khi mọi người đang ngủ thì bỗng nghe những tiếng động mạnh, sau đó xe khách rung lắc. Lúc này, một số người đang nằm trên xe bị hất văng ra đường..., và hàng loạt tiếng la ó thất thanh', nhân chứng vụ tai nạn làm nhiều người thương vong trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn tối 10/3 kể lại.

Co loi xay ra
Co loi xay ra