Dàn elite nữ đổ bộ VnExpress Marathon Quy Nhơn

14:00 22/06/2024

Nông Thị Chang, Minh Hiền, Trần Duyên, Ánh Tuyết, Lê Thu Hà là những runner hạt giống tranh giải chung cuộc, lứa tuổi ở nội dung nữ.

Nông Thị Chang - nữ runner phong trào hàng đầu hiện nay đến Quy nhơn lúc 4h ngày 22/6. 8h30 cô đến khu expo ở quảng trường Nguyễn Tất Thành nhận race-kit và gặp gỡ một số bạn bè trong giới chạy bộ.

Cảm nhận đầu tiên của Chang là không khí mát mẻ khác xa so với những gì cô đã chuẩn bị trước đó. "Khi bước xuống xe tôi còn cảm thấy hơi lạnh. Ngày mai thi đấu từ 3h, nếu thời tiết vẫn như vậy sẽ rất thuận lợi cho VĐV", Chang nói.

Nói về cung đường chạy 42km, nữ runner có phần e dè khi phải vượt 5 cây cầu Hà Thanh và 3km cầu Thị Nại. "Nếu ở giải Huế, tôi đã đạp xe xuyên Việt, cơ thể quen với thời tiết thì lần này, tôi đến Quy Nhơn khá trễ. Chưa kịp thích nghi với thời tiết Quy Nhơn cũng là một bất lợi trong cuộc đua sáng mai", cô cho hay.

Tuy nhiên, Nông Chang đánh giá đây là khó khăn chung. Hơn nữa, những đối thủ mạnh như Hồng Lệ, Hà Thị Hậu... năm nay không dự giải nên vẫn đặt mục tiêu lọt top chung cuộc với thành tích sub3:05.

Nguyễn Thị Minh Hiền - nữ nhân viên văn phòng từng đạt hơn 20 giải thưởng marathon trong năm 2023 cũng góp mặt tại VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024. Minh Hiền đánh giá, so với những năm trước, năm nay thời tiết Quy Nhơn có phần mát hơn. Tuy nhiên, với kinh nghiệm đi hàng chục race mỗi năm, cô đánh giá marathon là cuộc đua khắc nghiệt nên không thể nói trước điều gì.

"Dù mát hơn, tôi vẫn sẽ đi chậm như kế hoạch ban đầu, hoàn thành cuộc đua trước mốc 3 tiếng 30 phút và tranh top nhóm tuổi 40 - 49", Minh Hiền chia sẻ.

Ngoài Nông Chang, ở cự ly 42km, còn có sự tham gia của nữ hoàng đi bộ, nhà vô địch SEA Games Nguyễn Thị Thanh Phúc.

Ở cự ly 21km, màn đua trang chung cuộc, nhóm tuổi có phần khốc liệt hơn khi quy tụ nhiều cái tên quen thuộc như Trần Duyên (Bắc Giang), Ánh Tuyết (Hà Nội), Lê Hà (Bình Dương).

Bóng hồng Trần Duyên cho biết sẽ nhập cuộc với tâm thế thoải mái, cố gắng giữ vững một vị trí trong top lứa tuổi. "Dù mát nhưng vẫn không thực sự thuận lợi cho một cuộc đua dài hơi như full marathon hay half marathon. Vì vậy tôi vẫn cẩn cẩn trọng cho một hành trình dài hơi sau này", Duyên nói.

Đây cũng là tâm lý chung của nhiều VĐV khi tham gia cuộc đua năm nay. Runner Nguyễn Thị Ánh Tuyết - gương mặt quen thuộc ở nhiều lễ trao giải của hệ thống VM chạy 21km, đặt mục tiêu khá khiêm tốn. "Tháng 5 tôi đi công tác và chạy ở 3 nước Trung Quốc, Thái Lan và Malaysia về ốm nên chưa đạt được thể lực tốt nhất. Vì vậy có thể dời mục tiêu sang một giải khác", nữ runner nói.

Đây là năm thứ 3 Ánh Tuyết tham dự VnExpress Marathon Quy Nhơn và là giải thứ 3 trong chuỗi 7 giải của VM chị đã đăng ký. Dù bản thân chưa đạt trạng thái tốt nhất, Tuyết vẫn tự tin vì có nhiều yếu tố thuận lợi bao gồm thời tiết và cung đường. "21km không qua cầu Thị Nại, xem như chúng tôi bớt đi một áp lực. Thời tiết dịu hơn có thể chúng tôi sẽ về đích xinh tươi hơn", cô cho hay.

Một đối thủ khác của Nguyễn Thị Ánh Tuyết là Lê Thu Hà - thành viên của Bình Dương Running Club. Xuất thân là một HLV thể dục thẩm mỹ, cộng thêm tình yêu thể thao nên Hà đánh giá bản thân có nền tảng thể lực khá tốt.

Dù mới "sa hố" marathon chưa đầy một năm, Lê Hà đã có cho mình PR 1 tiếng 28 phút cự ly 21km, cùng với đó là chuỗi thành tích đáng nể. Cô liên tục đứng top lứa tuổi ở các cuộc lớn trong đó có VM Ho Chi Minh City Midnight tổ chức hồi đầu tháng 3 năm nay.

Với VnExpress Marathon Quy Nhơn, đây là lần đầu tiên cô trải nghiệm, thời tiết này cũng là một thách thức lớn. Thi đấu nhiều, cơ thể hồi phục kịp nên vượt qua mốc 1 tiếng 28 là điều không khả thi. "Tôi sẽ cố gắng để hoàn thành cuộc đua trong khoảng 1 tiếng 30 phút", Hà nói.

VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024 sẽ khởi tranh lúc 3h ngày 23/6 với sự tham gia của 8.000 VĐV. Cự ly 42km xuất phát đầu tiên. Lúc 4h, runner 21km tranh tài. Hai cự ly 10 và 5km lần lượt bắt đầu cuộc đua lúc 4h30 và 4h45.

Thanh Lan

Có thể bạn quan tâm
Top 3 sân vận động lớn nhất trung du miền núi phía Bắc, sức chứa vạn chỗ ngồi

Top 3 sân vận động lớn nhất trung du miền núi phía Bắc, sức chứa vạn chỗ ngồi

15:40 16/12/2023

Nhiều sân vận động lớn với quy mô hàng chục nghìn chỗ ngồi, tiêu chuẩn quốc tế đã và đang được xây dựng, trong đó dự án sân động Thái...

HLV Kenya: 'Kiptum, Kipchoge sẽ chung sức vì lợi ích quốc gia'

HLV Kenya: 'Kiptum, Kipchoge sẽ chung sức vì lợi ích quốc gia'

06:50 10/12/2023

HLV tuyển điền kinh Kenya Julius Kirwa tự tin sẽ dung hòa được sự kình địch giữa hai siêu sao Eliud Kipchoge và Kelvin Kiptum để có thể mang về thành tích cao nhất cho đội nhà tại Olympic Paris 2024.

Lãnh đạo Uỷ ban Olympic Malaysia: 'Chúng ta phải nhìn vào Việt Nam'

Lãnh đạo Uỷ ban Olympic Malaysia: 'Chúng ta phải nhìn vào Việt Nam'

12:30 22/05/2023

Tan Sri Mohamad Norza Zakaria, người đứng đầu Uỷ ban Olympic Malaysia, cho rằng những gì quốc gia này giành được tại SEA Games 32 là đáng báo động. Họ phải coi thành tích của thể thao Việt Nam là mục tiêu phấn đấu...

Kiptum được chôn cất trong khuôn viên gia đình

Kiptum được chôn cất trong khuôn viên gia đình

13:40 19/02/2024

Mong muốn của ông Samson Cheruiyot - được sống cạnh mộ của con trai - sẽ thành hiện thực khi chính phủ tài trợ xây nhà cho gia đình Kelvin Kitpum.

Những niềm kỳ vọng Olympic của thể thao Việt Nam

Những niềm kỳ vọng Olympic của thể thao Việt Nam

06:20 18/02/2024

Các vận động viên ở môn bắn súng, thể dục dụng cụ, boxing hay cầu lông vẫn đang nỗ lực tranh vé dự Olympic 2024 .

Campuchia tiếp tục ghi điểm với Lễ khai mạc SEA Games 32 ấn tượng

Campuchia tiếp tục ghi điểm với Lễ khai mạc SEA Games 32 ấn tượng

14:00 06/05/2023

Lễ khai mạc SEA Games 32 hoành tráng, đầy màu sắc mà Campuchia thực hiện đã để lại ấn tượng sâu sắc trong mắt bạn bè quốc tế.

Việt Nam cùng bảng Indonesia ở AFF Cup 2024

Việt Nam cùng bảng Indonesia ở AFF Cup 2024

22:30 21/05/2024

Đội tuyển bóng đá Việt Nam rơi vào bảng khó với Indonesia, Philippines, Myanmar và Lào, tại AFF Cup 2024.

Duy Mạnh tái hiện cắm cờ tại Thường Châu trong dịp đặc biệt

Duy Mạnh tái hiện cắm cờ tại Thường Châu trong dịp đặc biệt

16:30 01/12/2023

Hình ảnh Duy Mạnh cắm lá cờ Việt Nam trên nền tuyết trắng xóa tại Thường Châu (Trung Quốc) đã trở thành kỉ niệm xúc động và tự hào trong...

Cô gái vàng điền kinh Nguyễn Thị Oanh hướng đến lần thứ 8 liên tiếp đăng quang ở Tiền Phong Marathon

Cô gái vàng điền kinh Nguyễn Thị Oanh hướng đến lần thứ 8 liên tiếp đăng quang ở Tiền Phong Marathon

08:10 24/03/2024

Sau 7 năm liền về nhất cự ly 5km ở Tiền Phong Marathon, Nguyễn Thị Oanh tự tin nối dài chuỗi chiến thắng lên con số 8. Đang tập luyện ở Phú Yên và thích nghi rất tốt với khí hậu nơi đây, ngôi sao 28 tuổi đang háo hức chờ ngày xung trận ở Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024 (Tiền Phong Marathon 2024).

Co loi xay ra
Co loi xay ra