Dân đi ngược chiều bất chấp phân luồng tuyến đường trung tâm TPHCM

11:20 09/06/2023

TP Hồ Chí Minh - Phớt lờ biển cấm lưu thông ngược chiều tại đường Yersin (Quận 1), nhiều người dân bất chấp nguy hiểm đi vào đường cấm.

Từ 8h ngày 9.6, đường Yersin, đoạn từ đường Phạm Ngũ Lão đến đường Trần Hưng Đạo (Quận 1), tổ chức thành đường một chiều theo hướng từ đường Phạm Ngũ Lão đến đường Trần Hưng Đạo.

Theo đó, người dân sẽ phải đi theo lộ trình từ đường Trần Hưng Đạo - đường Nguyễn Thị Nghĩa - đường Phạm Ngũ Lão hoặc từ đường Trần Hưng Đạo - công trường Quách Thị Trang - quay đầu hướng về đường Phạm Ngũ Lão.

Giao lộ Trần Hưng Đạo - Yersin. Ảnh: Hữu Chánh
Giao thông tại giao lộ Trần Hưng Đạo - Yersin có thời điểm lộn xộn, do có nhiều xe đi ngược chiều. Ảnh: Hữu Chánh

Theo ghi nhận của Lao Động vào 8h sáng nay, tình hình giao thông tương đối thông thoáng dù không có sự điều tiết của lực lượng chức năng.

Tuy nhiên, vẫn có tình trạng các phương tiện ngang nhiên đi vào đường một chiều, bất chấp biểm báo cấm, khiến tình hình giao thông trong khu vực này có thời điểm trở nên lộn xộn.

Tình trạng này không chỉ diễn ra đơn lẻ, thường xuyên có đến 3-4 tốp người đi ngược chiều, bất chấp xảy ra va chạm và có thể gây nguy hiểm cho người đi đúng chiều.

Nhiều người đi vào đường một chiều, gây nguy hiểm cho các phương tiện khác. Ảnh: Hữu Chánh

Trước đó nhiều ngày, các biển báo cấm đi ngược chiều, băng rôn thông báo về việc chuyển đổi đường Yersin từ hai chiều thành đường một chiều được cơ quan chức năng gắn tại giao lộ này và các tuyến đường lân cận.

Anh Lê Văn Thái (32 tuổi, Quận 1, TP Hồ Chí Minh), là nhân viên bảo vệ trên đoạn đường này chia sẻ, dù đã có thông báo nhưng người dân vì tâm lý "ngại đi xa" nên vẫn bất chấp đi vào đường cấm, thậm chí chạy trên vỉa hè để lưu thông.

"Việc tổ chức thành đường một chiều giúp tuyến đường thông thoáng hơn những ngày trước. Thời gian đầu, mọi người chưa quen nên có thể bị nhầm lẫn, nhưng dần dần mọi thứ sẽ ổn định. Mong người dân sẽ có ý thức hơn trong việc tham gia giao thông để đảm bảo an toàn cho bản thân và người khác" - anh Thái nói.

Băng rôn thông báo điều chỉnh giao thông tại đường Yersin. Ảnh: Hữu Chánh
Đường Yersin, đoạn từ đường Phạm Ngũ Lão đến đường Trần Hưng Đạo (Quận 1) tổ chức thành đường một chiều. Ảnh: Hữu Chánh

Trước đó, từ 8h ngày 3.6, đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, đoạn từ đường Nguyễn Đình Chiểu đến đường Nguyễn Thị Minh Khai tổ chức cho tất cả xe cộ đi một chiều (trước đó là hai chiều), theo hướng từ đường Nguyễn Đình Chiểu đến đường Nguyễn Thị Minh Khai.

Tại đường này sau điều chỉnh, xe cộ không còn được đi theo hướng đường Nguyễn Thị Minh Khai ra đường Điện Biên Phủ, mà phải đi đường Đinh Tiên Hoàng ra đường Nguyễn Văn Thủ hoặc vòng qua đường Hoàng Sa, Trường Sa để ra đường Điện Biên Phủ.

Những ngày đầu phân luồng, nhiều người vẫn còn bỡ ngỡ, chưa biết nơi đây đã chuyển thành đường một chiều. Một số người dù đã được lực lượng chức năng nhắc nhở nhưng vẫn cố tình tăng ga, chạy ngược chiều bất chấp đối diện đang có rất đông xe cộ đi lại.

Đến nay tình hình giao thông tại đây đã trở nên ổn định, phần lớn người dân đã có ý thức chấp hành, không đi vào đường cấm. Thay vào đó, họ chọn lộ trình khác để lưu thông an toàn.

Đường Phạm Ngọc Thạch đoạn từ đường Lê Duẩn đến đường Nguyễn Văn Chiêm cấm phương tiện lưu thông. Ảnh: Hữu Chánh

Cũng từ ngày 9 đến 11.6, TP Hồ Chí Minh cấm tất cả loại xe lưu thông trên đoạn đường Phạm Ngọc Thạch (Quận 1) để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phục vụ tổ chức lễ ra quân các chương trình chiến dịch tình nguyện hè năm 2023.

Theo đó, từ 0h ngày 9.6 đến 0h ngày 11.6, cấm tất cả loại xe lưu thông trên đường Phạm Ngọc Thạch, đoạn từ đường Lê Duẩn đến đường Nguyễn Văn Chiêm để phục vụ công tác chuẩn bị lễ ra quân.

Bên cạnh đó, 0h đến 16h ngày 11.6, cấm tất cả loại xe lưu thông trên đường Phạm Ngọc Thạch, đoạn từ đường Lê Duẩn đến đường Nguyễn Thị Minh Khai để phục vụ tổ chức lễ ra quân.

Có thể bạn quan tâm
Một gia đình thương vong trong ‘tình huống khẩn cấp’ trên cầu Crimea

Một gia đình thương vong trong ‘tình huống khẩn cấp’ trên cầu Crimea

13:30 17/07/2023

Hai người từ vùng Belgorod của Nga thiệt mạng trong “tình huống khẩn cấp” trên cây cầu Crimea, còn con gái của họ bị thương, quan chức của vùng vừa thông báo trên Telegram.

Bắt kẻ có hành vi xâm hại con gái mới 5 tuổi của người tình tại Ninh Thuận

Bắt kẻ có hành vi xâm hại con gái mới 5 tuổi của người tình tại Ninh Thuận

09:00 27/09/2024

Ngày 27/9/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, đã thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Minh Toàn (sinh năm 1991), trú tại xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc để điều tra về hành vi 'hiếp dâm người dưới 16 tuổi'. Theo nội dung vụ án, Lê Minh Toàn có quan hệ yêu đương và chung sống như vợ chồng với chị P.T.B ở tại xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc. Tuy nhiên, đến đầu tháng 5/2024, giữa Toàn và chị B xảy ra mâu...

Kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam

Kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam

21:00 14/10/2023

Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam luôn đồng hành cùng sự phát triển của thanh niên, từ đó nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Hội trong bạn bè quốc tế và trong Liên đoàn Thanh niên Dân chủ Thế giới.

Quảng Trị đưa hệ thống camera giám sát an ninh vào sử dụng

Quảng Trị đưa hệ thống camera giám sát an ninh vào sử dụng

19:50 14/12/2023

Chiều 14/12, lãnh đạo Sở TT&TT Quảng Trị cho biết, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh này vừa có công văn gửi các Sở, ban, ngành cấp tỉnh; các Tổ chức Chính trị - xã hội cấp tỉnh; UBND và Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố về việc đưa hệ thống camera giám sát trật tự ATGT do Ban ATGT tỉnh đầu tư vào khai thác và xử lý vi phạm. Theo đó, từ ngày 15/12 Công an tỉnh Quảng Trị và Công an các huyện, thị xã, thành phố sẽ đưa hệ thống camera nói trên...

Lực lượng Hải quân tặng quà cho ngư dân Đà Nẵng vươn khơi, bám biển

Lực lượng Hải quân tặng quà cho ngư dân Đà Nẵng vươn khơi, bám biển

21:00 15/03/2024

Chiều 15.3, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân tổ chức tặng quà cho các chủ tàu cá, ngư dân đánh bắt xa bờ ở Âu thuyền Thọ Quang, quận...

Phân hóa xử lý tội phạm tham nhũng, kinh tế, vừa nghiêm trị vừa khoan hồng

Phân hóa xử lý tội phạm tham nhũng, kinh tế, vừa nghiêm trị vừa khoan hồng

09:30 21/11/2023

Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao Lê Minh Trí cho biết sẽ tiếp tục chỉ đạo nghiên cứu xây dựng, hoàn thiện chính sách hình sự xử...

Nguyễn Hoàng Nam bị bắt vì tạo nhiều tài khoản mạng xã hội chống phá Nhà nước

Nguyễn Hoàng Nam bị bắt vì tạo nhiều tài khoản mạng xã hội chống phá Nhà nước

15:10 04/08/2023

Sau khi chấp hành xong hình phạt tù trở về địa phương, Nam không chịu cải tạo mà tiếp tục tạo nhiều tài khoản mạng xã hội để đăng tải, tán phát nhiều tài liệu để tuyên truyền, chống phá Nhà nước.

Tin tức 24h: Bộ Công an phản hồi tin cấm xuất cảnh với lãnh đạo Sacombank?

Tin tức 24h: Bộ Công an phản hồi tin cấm xuất cảnh với lãnh đạo Sacombank?

08:10 03/04/2024

Tin tức 24h: Làm rõ nguyên nhân bé trai tử vong khi gửi ở nhóm giữ trẻ tự phát; Gia đình bị cáo Nguyễn Cao Trí nộp thêm 61 tỉ...

Chủ tịch Cần Thơ: 'Một bộ phận cán bộ công chức làm ảnh hưởng đến cả thành phố'

Chủ tịch Cần Thơ: 'Một bộ phận cán bộ công chức làm ảnh hưởng đến cả thành phố'

11:00 29/04/2023

“Còn nhiều việc chưa gỡ được, chủ yếu là tinh thần trách nhiệm, sợ sai của một bộ phận cán bộ công chức mà làm ảnh hưởng đến cả thành phố, ảnh hưởng tới người dân, doanh nghiệp, ảnh hưởng tới sự tăng trưởng của thành phố…”, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ phát biểu tại phiên họp thường kỳ tháng 4/2023 của UBND thành phố, diễn ra chiều 28/4.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới