Dân đề nghị công bố dừng các dự án của Phúc Sơn tại sân bay Nha Trang

22:20 09/07/2024

Người dân đề nghị tỉnh Khánh Hòa công bố dừng thực hiện các dự án của Tập đoàn Phúc Sơn tại sân bay Nha Trang, tỉnh trả lời dự án vẫn đang triển khai.

Khu vực sân bay Nha Trang cũ có các dự án đã giao đất cho Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn nhưng chưa biết bao giờ mới được tiếp tục đầu tư thực hiện, vì nhà đầu tư đang bị điều tra vụ án liên can - Ảnh: PHAN SÔNG NGÂN

Vừa qua, cử tri ở TP Nha Trang đã kiến nghị Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa đề nghị tỉnh thông báo công khai việc dừng thực hiện các dự án mà tỉnh đã giao cho Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn làm chủ đầu tư thực hiện tại khu vực sân bay Nha Trang.

Các dự án giao đất, đổi đất cho Tập đoàn Phúc Sơn tại Nha Trang

Đó là các dự án khu Trung tâm đô thị - dịch vụ - tài chính - du lịch Nha Trang và dự án BT (xây dựng - chuyển giao) xây dựng các tuyến đường, các nút giao thông kết nối khu vực sân bay Nha Trang.

Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn đã được tỉnh Khánh Hòa giao đất và "đổi đất" sân bay Nha Trang để thực hiện 2 dự án trên từ nhiều năm qua.

Trong đó, đất giao thực hiện dự án khu Trung tâm đô thị - dịch vụ - tài chính - du lịch Nha Trang đã được Tập đoàn Phúc Sơn phân lô bán nền thu tiền từ năm 2016 - 2017 rồi "làm thinh".

Còn dự án BT tỉnh đã "đổi đất" sân bay Nha Trang, chỉ định giao thầu cho Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn làm nhà đầu tư xây dựng "cấp bách" các tuyến đường, các nút giao thông kết nối khu vực sân bay Nha Trang thì đã trễ hạn nhiều năm và cũng dừng luôn đầu tư xây dựng cho đến nay.

Dự án vẫn đang triển khai...

Về kiến nghị trên, UBND tỉnh Khánh Hòa đã trả lời: liên quan dự án khu Trung tâm đô thị thương mại - dịch vụ - tài chính - du lịch Nha Trang và dự án các tuyến đường, các nút giao thông kết nối khu vực sân bay Nha Trang, UBND TP Nha Trang là cơ quan thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của dự án đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng.

Hiện nay, các dự án đó vẫn đang triển khai thực hiện.

Khu vực đất sân bay Nha Trang đã giao cho Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn phân lô bán nền từ các năm trước đây - Ảnh: PHAN SÔNG NGÂN

Tuy nhiên, vẫn theo tỉnh, do ảnh hưởng công tác điều tra vụ án, nhà đầu tư là Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn chưa đáp ứng được nguồn kinh phí để tiếp tục chi trả bồi thường, hỗ trợ cho các trường hợp đã được UBND TP Nha Trang phê duyệt phương án.

Đồng thời, đối với các trường hợp còn lại, trong quy trình phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư phải có chữ ký và đóng dấu của chủ đầu tư là Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn theo mẫu quy định do UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành từ năm 2021.

Do vậy, việc tiếp tục triển khai các dự án trên sẽ được thực hiện khi có kết luận của các cơ quan có thẩm quyền.

  • Phúc Sơn chưa nộp hơn 11.994 tỉ đồng liên quan đất sân bay Nha Trang

  • Nút giao thông 'đổi đất sân bay Nha Trang' trễ hẹn hơn 5 năm, tiếp tục xin gia hạn

  • Đề nghị xử lý việc mua bán bất động sản tại sân bay Nha Trang cũ

Về dự án BT các tuyến đường, các nút giao thông kết nối khu sân bay Nha Trang, theo UBND tỉnh Khánh Hòa, việc triển khai dự án vướng mắc chủ yếu là phần lớn phạm vi diện tích thuộc phần đất quốc phòng, với tổng diện tích khoảng 3ha chưa được bàn giao cho địa phương, nên chưa đủ điều kiện triển khai thi công.

UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan thực hiện các thủ tục theo quy định, làm việc với Bộ Quốc phòng và các bộ ngành liên quan để được giao đất cho địa phương nhằm tiếp tục triển khai thực hiện dự án.

Mặt khác, do nhà đầu tư đang trong quá trình bị điều tra vụ án đã bị khởi tố (các lãnh đạo công ty đã bị bắt tạm giam) nên dự án gặp nhiều khó khăn để tiếp tục triển khai thực hiện.

UBND tỉnh đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các ban quản lý (đại diện cơ quan có thẩm quyền đã ký hợp đồng dự án BT) làm việc với Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn để đề xuất phương án xử lý theo quy định.

Cụ thể đến khi nào các dự án đã giao cho Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn đầu tư, thực hiện mới tiếp tục được đầu tư, hoàn thành thì UBND tỉnh Khánh Hòa không nêu cụ thể.

Có thể bạn quan tâm
240 thửa đất mặt bằng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu 'vắng' chủ

240 thửa đất mặt bằng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu 'vắng' chủ

05:10 03/02/2024

Hàng trăm thửa đất không xác định được chủ để thực hiện kiểm đếm khiến việc giải phóng mặt bằng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đang bị ách tắc.

Truy điệu 20 liệt sĩ tìm thấy ở hố chôn tập thể

Truy điệu 20 liệt sĩ tìm thấy ở hố chôn tập thể

16:10 26/04/2024

Sau 20 năm tìm kiếm với sự giúp đỡ của cựu binh Australia, một hố chôn tập thể liệt sĩ quân giải phóng được tìm thấy ở vườn cao su Bắc Tân Uyên.

Lên phương án thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Lên phương án thi tốt nghiệp THPT năm 2025

02:10 11/09/2023

Ngày 9/9 là hạn cuối cùng các Sở GD&ĐT gửi ý kiến về Bộ GD&ĐT về phương án thi tốt nghiệp THPT năm 2025 theo Chương trình giáo dục phổ thông mới (GDPT 2018).

Khu vực phía Tây Hà Nội 'chìm' trong nước, trạm bơm 'nghìn tỷ' vẫn hoạt động cầm chừng

Khu vực phía Tây Hà Nội 'chìm' trong nước, trạm bơm 'nghìn tỷ' vẫn hoạt động cầm chừng

15:20 24/07/2024

Đến trưa nay, nhiều tuyến phố khu vực phía Tây Hà Nội vẫn chìm sâu trong nước. Nguyên nhân do nước sông Nhuệ dâng cao và tràn ngược vào khu dân cư. Trong khi đó trạm bơm Yên Nghĩa xây dựng với 300 triệu đô để thoát nước cho khu vực này lại hoạt động không hết công suất.

Bắt giam Giám đốc công ty Bảo Việt Cao Bằng

Bắt giam Giám đốc công ty Bảo Việt Cao Bằng

18:50 28/10/2023

Ngày 28/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cao Bằng vừa ra Quyết định khởi tố vụ án 'Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ', xảy ra tại Công ty Bảo Việt Cao Bằng. Đồng thời, Cơ quan CSĐT cũng ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với Hoàng Thị Minh Hiền (SN 1973, trú tại phường Hợp Giang, TP Cao Bằng) - Giám đốc công ty Bảo Việt Cao Bằng. Trước đó, nhận được...

Bồi bàn bị mất việc, phạt tiền vì ngăn bà mẹ dùng ghế đánh con, dân mạng phẫn nộ

Bồi bàn bị mất việc, phạt tiền vì ngăn bà mẹ dùng ghế đánh con, dân mạng phẫn nộ

13:50 30/09/2023

Sự việc xảy ra ở một nhà hàng đồ Tây ở Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Nhân viên phục vụ họ Giang đã ngăn cản người phụ nữ họ Hồ dùng ghế đánh con gái trong nhà hàng và đăng đoạn video về sự việc này lên mạng. Ngay sau đó, Giang mất việc và bị buộc phải bồi thường cho người phụ nữ 10 nghìn nhân dân tệ (33 triệu đồng) do 'gây tổn thương tinh thần'. Trong đoạn video được đăng tải, cô Hồ rất tức giận vì con gái làm đổ kem lên quần áo, mắng chửi...

Tài xế ô tô chở thuốc lá lậu tông xe cảnh sát giao thông ở Tiền Giang

Tài xế ô tô chở thuốc lá lậu tông xe cảnh sát giao thông ở Tiền Giang

16:50 10/01/2024

Ô tô chở thuốc lá lậu không chấp hành hiệu lệnh dừng xe mà tăng ga bỏ chạy, tông xe cảnh sát giao thông và 3 xe ô tô của người dân.

Tạo những động lực mạnh mẽ để phát triển TPHCM như kỳ vọng của Tổng Bí thư

Tạo những động lực mạnh mẽ để phát triển TPHCM như kỳ vọng của Tổng Bí thư

06:30 23/07/2024

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi chia sẻ, thành phố sẽ cố gắng triển khai các đề án, các chương trình, các dự án từ Nghị quyết 31 để tạo những nền tảng hết sức cơ bản, những động lực mạnh mẽ phát triển thành phố đạt được mục tiêu đến năm 2030 - 2045 như kỳ vọng và mong muốn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Vĩnh Long: Phát hiện thi thể nổi trên sông

Vĩnh Long: Phát hiện thi thể nổi trên sông

20:00 25/04/2023

Người dân khu vực xã Hòa Thạnh, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long phát hiện có một thi thể nổi trên sông nên đã tri hô, đồng thời trình báo...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới