Dân chặn xe chở cánh quạt vào nhà máy điện gió để đòi đền bù

16:00 13/07/2024

Hàng chục hộ dân kéo ra đường chặn xe tải chở cánh quạt vào nhà máy điện gió để đòi bồi thường, vì cho rằng dự án ảnh hưởng đất sản xuất.

Người dân và công nhân nhà máy giằng co trước đầu xe tải chở cánh quạt vào nhà máy điện gió ngày 13-7 - Ảnh cắt từ clip

Ngày 13-7, hàng chục hộ dân xã Ia Le (huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai) đã kéo ra đường chặn xe tải chở cánh quạt vào Nhà máy điện gió Ia Le 1 tại xã này.

  • Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu Đắk Nông cung cấp hồ sơ các dự án điện gióĐỌC NGAY

Khi xe tải chở cánh quạt tiến vào khu vực gần dự án, hàng chục người dân đã đứng trước đầu xe cản trở buộc dừng xe.

Trong khi đó công nhân nhà máy liên tục di chuyển kéo đẩy người dân ra khỏi đầu xe. Dù người đứng chắn đầu xe rất đông nhưng chiếc xe tải vẫn từ từ tiến lên rất nguy hiểm.

Nói với phóng viên, một người dân khu vực cho biết lý do bà con dừng xe là để yêu cầu chủ đầu tư dự án điện gió phải bồi thường thiệt hại đất sản xuất và tài sản trên đất trong phạm vi hành lang an toàn dự án.

Người dân cho rằng thời gian qua việc bồi thường là chưa thỏa đáng khi dự án hoạt động ảnh hưởng tới sản xuất, sinh hoạt.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Lê Thanh Việt - chủ tịch UBND xã Ia Le - xác nhận có vụ việc người dân tập trung ra đường chặn đầu xe chở cánh quạt điện gió.

Hiện cơ quan chức năng của xã này tập trung triển khai xuống hiện trường xử lý nhưng chưa giải quyết xong. Ông Việt nói đang cùng lực lượng chức năng họp bàn phương án giải quyết và nói sẽ thông tin sau.

Đại diện nhà máy điện gió Ia Le 1 cho hay các xe tải chở cánh quạt vào dự án để thay thế cho một cánh quạt bị gãy do sự cố hôm 29-4 tại trụ tuốc bin WT4.

Nói về việc bồi thường tại dự án này, doanh nghiệp cho hay đến nay vẫn chưa có quy định về việc bồi thường thiệt hại cho đất sản xuất trong phạm vi hành lang an toàn điện gió.

Thời gian qua doanh nghiệp đã làm việc với người dân về các phương án bồi thường. Doanh nghiệp đề xuất thuê lại đất sản xuất của người dân trong 50 năm, đồng thời vẫn cho người dân sản xuất trong thời gian này nhưng không được đồng ý.

Có thể bạn quan tâm
Mai vàng thủ phủ miền Trung lên đường ra Bắc vào Nam

Mai vàng thủ phủ miền Trung lên đường ra Bắc vào Nam

14:20 28/01/2024

Thời điểm này, chạy dọc các tuyến đường Quốc lộ qua thị xã An Nhơn (Bình Định), các nhà vườn lại tất bật đưa những chậu mai vàng lên bày bán, mời chào khách.

Độc lập dân tộc gắn liền với Chủ nghĩa xã hội là sợi chỉ đỏ xuyên suốt

Độc lập dân tộc gắn liền với Chủ nghĩa xã hội là sợi chỉ đỏ xuyên suốt

10:20 18/08/2023

Trong bản Tuyên ngôn Độc lập được Chủ tịch Hồ Chí Minh soạn thảo và đọc trước quần chúng nhân dân tại vườn hoa Ba Đình ngày 2/9/1945 có đoạn: Dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững nền độc lập. Lời khẳng định của Bác đã phản ánh khát vọng cháy bỏng, thiết tha nhất của toàn dân tộc Việt Nam lúc bấy giờ, đó là được sống trong tự do, độc lập. Quyền được sống trong độc lập là một trong những quyền...

Ai được hưởng phụ cấp thâm niên nhà giáo?

Ai được hưởng phụ cấp thâm niên nhà giáo?

14:30 25/12/2023

Nghị định số 77/2021/NĐ-CP ngày 01.8.2021 quy định về chế độ phụ cấp thâm niên nhà giáo.

Bắt đối tượng mang 1.000 viên ma túy đi bán kiếm lời

Bắt đối tượng mang 1.000 viên ma túy đi bán kiếm lời

20:30 19/05/2023

Phú Thọ - Công an huyện Thanh Sơn vừa bắt giữ một đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép 1.000 viên ma túy tổng hợp.

Khởi tố loạt cựu lãnh đạo Quỹ tín dụng ở Trà Vinh

Khởi tố loạt cựu lãnh đạo Quỹ tín dụng ở Trà Vinh

14:30 06/05/2023

Ngày 6/5, nguồn tin Tiền Phong cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Hoàng Minh (44 tuổi, ngụ phường 1, TP Trà Vinh) – nguyên là thành viên Ban kiểm soát Quỹ tín dụng Long Bình, phường 4, TP Trà Vinh về tội vi phạm hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng. Cùng tội danh này, cơ quan điều tra đã khởi tố, cấm khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Minh Liệt (64 tuổi, ngụ phường 7, TP...

Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè khẩn trương tăng 1 phó chủ tịch cho xã đông dân

Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè khẩn trương tăng 1 phó chủ tịch cho xã đông dân

18:20 26/01/2024

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi vừa chỉ đạo 4 huyện khẩn trương thêm 1 phó chủ tịch UBND xã, thị trấn từ 50.000 dân trở lên và bổ sung kinh phí, chế độ, chính sách liên quan.

Thông tin mới nhất về sức khỏe cô gái bị cây đổ đè trên phố

Thông tin mới nhất về sức khỏe cô gái bị cây đổ đè trên phố

08:00 23/04/2023

Cô gái ở Đắk Lắk bị cây to đè trúng đang được cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương đầu, ngực bụng, gãy nhiều xương sườn, dập phổi.

Ba thế hệ 'nữ chiến sĩ Điện Biên Phủ' trên đồi A1

Ba thế hệ 'nữ chiến sĩ Điện Biên Phủ' trên đồi A1

13:30 04/05/2024

Tiết trời TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) những ngày đầu tháng 5 nóng như đổ lửa. Tuy vậy, dòng người khắp mọi miền vẫn nô nức đổ về nơi đây nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng 'nên vành hoa đỏ, nên thiên sử vàng'. Họ đến với mảnh đất anh hùng để được thăm các di tích, xem những kỷ vật, được sống trong không khí hào hùng của chiến trận năm xưa và để tưởng nhớ, tri ân sự hy sinh anh dũng của quân dân ta. Dâng trào hạnh phúc khi đến với Điện Biên...

Bất ngờ kiểm tra quán giải khát không tên, bắt 17 đối tượng đá gà qua mạng

Bất ngờ kiểm tra quán giải khát không tên, bắt 17 đối tượng đá gà qua mạng

19:50 04/01/2024

Một nhóm đối tượng tụ tập tại quán cà phê không tên ở huyện Long Hồ ( tỉnh Vĩnh Long ) để đá gà ăn thua bằng tiền qua mạng...

Co loi xay ra
Co loi xay ra