Đàm Vĩnh Hưng bị cấm diễn ở nước ngoài trong 9 tháng

18:40 18/07/2024

Sau vụ cài huy hiệu 'lạ' trình diễn, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bị cấm biểu diễn trong và ngoài lãnh thổ Việt Nam trong 9 tháng.

Chiều 18/7, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM cung cấp thêm thông tin về quyết định xử phạt ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Theo cơ quan quản lý, quyết định đình chỉ hoạt động của Đàm Vĩnh Hưng được áp dụng "trên lãnh thổ Việt Nam và từ Việt Nam ra nước ngoài". Đơn vị tổ chức có hành vi sử dụng người biểu diễn là Đàm Vĩnh Hưng trong thời gian bị đình chỉ sẽ chịu mức phạt từ 20-25 triệu đồng theo Nghị định số 38/2021/NĐ-CP.

"Nếu thực hiện hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo ở Việt Nam và ở nước ngoài, ông Huỳnh Minh Hưng sẽ bị xử lý theo quy định", đại diện Sở cho biết.

Bên cạnh đó, Đàm Vĩnh Hưng cũng bị cấm phát hành sản phẩm âm nhạc trên các nền tảng như YouTube, TikTok trong thời gian 9 tháng, theo Nghị định số 144/2020/NĐ-CP - quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn.

Hôm 10/7, trong quyết định xử phạt được bà Trần Thị Diệu Thúy - Phó chủ tịch UBND TP HCM - ký, nêu rõ ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vi phạm vì "biểu diễn nghệ thuật sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái thuần phong, mỹ tục của dân tộc; tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội". Nam ca sĩ bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động biểu diễn 9 tháng theo quy định tại điểm b, khoản 9, điều 11 Nghị định số 38/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ. Hình thức xử phạt được áp dụng từ ngày nhận quyết định.

"Ông Huỳnh Minh Hưng (tức ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng) phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này. Nếu quá thời hạn mà ông Huỳnh Minh Hưng không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật", quyết định nêu.

Trong liveshow Ngày em thắp sao trời tối 4/5, Đàm Vĩnh Hưng diện trang phục của nhà thiết kế Tuấn Trần và gắn thêm một số huy hiệu bị khán giả cho là "lạ" trên thân áo. Trên mạng xã hội, vài bình luận cho rằng mẫu phụ kiện này "nhạy cảm", "không phù hợp". Hôm 7/5, ông Lê Thanh Liêm - Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - cho biết Bộ đã nắm thông tin về sự việc. Lãnh đạo bộ đã chỉ đạo Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM xem xét, xử lý vụ việc.

Hôm 23/5, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM đưa ra kết luận sau khi tổ chức buổi họp lấy ý kiến các cơ quan chuyên môn về việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu "lạ" khi diễn trong liveshow Ngày em thắp sao trời. Cơ quan chức năng nhận định việc sử dụng trang phục cách điệu theo phong cách quân đội nước ngoài và phụ kiện với hình tượng, huy chương của Đàm Vĩnh Hưng không phù hợp nội dung các tiết mục, tổng thể chương trình và giá trị văn hóa Việt Nam. Điều này dễ liên tưởng đến các vấn đề nhạy cảm liên quan đến chính trị, gây phản cảm và tạo nên dư luận xấu.

"Một người có sức ảnh hưởng đến công chúng lại lựa chọn trang phục không phù hợp, gây tác động tiêu cực đến dư luận và xã hội. Ngoài ra, nhiều ý kiến của các nhà hoạt động trên lĩnh vực văn hóa, đại biểu Quốc hội, nhà quản lý, các cán bộ lão thành, cựu chiến binh... cho thấy rõ sự phản cảm trong hoạt động biểu diễn tại chương trình", đại diện Sở cho biết.

Lãnh đạo Sở có buổi làm việc với Công ty Tiếng hát Việt - đơn vị tổ chức show Ngày em thắp sao trời - cùng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và nhà thiết kế. Tại buổi làm việc, Sở nhắc nhở, đề nghị các đơn vị tổ chức sự kiện, cá nhân tham gia biểu diễn nghệ thuật cần nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm, nhận thức, chú ý đến vấn đề trang phục, hình thức trình bày để tránh gây phản cảm và có tác động tiêu cực đến dư luận xã hội.

Trước đó, khi xảy ra tranh cãi, Đàm Vĩnh Hưng cho biết trang phục do Tuấn Trần thiết kế riêng lấy cảm hứng từ bộ cánh anh thích trên sàn diễn quốc tế. Anh nói bản thân mê phong cách kiểu cá tính, mạnh mẽ nên có nhiều trang phục tương tự. Theo giọng ca 53 tuổi, các huy hiệu trên là phụ kiện bình thường, mang tính trang trí để vẻ ngoài thêm bắt mắt. Anh khẳng định món đồ này không mang ẩn ý như những bình luận trên mạng xã hội suy diễn. Tối 8/5, ca sĩ xin lỗi khán giả, êkíp vì bất cẩn, để xảy ra ồn ào sau show bolero cuối.

"Mấy ngày lắng nghe dư luận, đọc những phân tích, nhận xét của công chúng, tôi tự nhận thấy mình có chút bất cẩn khi để xảy ra ồn ào sau show diễn cá nhân. Tôi không đổ lỗi cho nhà thiết kế hay né tránh trách nhiệm hoặc chọn im lặng. Với vai trò nghệ sĩ, tôi thấy mình chưa thật sâu sắc, vì nghĩ khá đơn giản chỉ là mong muốn tạo nên một phong cách mới mẻ về trang phục biểu diễn. Tôi chân thành gửi đến khán giả và êkíp lời xin lỗi. Tôi khẳng định không có ý đồ xấu như những hình ảnh lắp ghép vô căn cứ trên mạng xã hội", anh nói.

Đàm Vĩnh Hưng cho biết với những gì nhận được từ cuộc sống và sự nghiệp, anh "không dại" đánh đổi bằng những ồn ào không đáng có. Anh mong nhận những đóng góp với tinh thần xây dựng từ công chúng để mình mỗi ngày hoàn thiện.

Đàm Vĩnh Hưng sinh năm 1971, quê Quảng Nam. Năm 1998, anh đoạt giải tư Tiếng hát truyền hình TP HCM. Đầu thập niên 2000, anh gây chú ý với hai ca khúc Tình ơi xin ngủ yên, Bình minh sẽ mang em đi. Anh từng ra mắt các album Hưng, Dạ khúc cho tình nhân, Tình ca hoài niệm, Giải thoát.

Thanh Quế

Có thể bạn quan tâm
Ảnh sao 12/5: Phan Hiển gọi Khánh Thi là mỹ nhân

Ảnh sao 12/5: Phan Hiển gọi Khánh Thi là mỹ nhân

07:20 12/05/2024

Phan Hiển ca ngợi bà xã Khánh Thi là mỹ nhân; Lan Phương đưa con gái đến quán cafe cô làm chủ; vợ chồng Phương Trinh Jolie du lịch Bali.

Chồng An Dĩ Hiên bị kết án tù 14 năm

Chồng An Dĩ Hiên bị kết án tù 14 năm

15:00 21/04/2023

Doanh nhân Trần Vinh Luyện - chồng diễn viên An Dĩ Hiên - bị kết án tù 14 năm, trong phiên sơ thẩm diễn ra ngày 21/4.

Nam diễn viên 'Bệnh viện đa khoa' bị bắn chết

Nam diễn viên 'Bệnh viện đa khoa' bị bắn chết

09:30 27/05/2024

Johnny Wactor - ngôi sao phim truyền hình 'General Hospital' - qua đời ở tuổi 37 sau khi bị bắn trong một vụ cướp ở trung tâm thành phố Los Angeles ngày 25/5.

Quách Thành Danh đi cấp cứu

Quách Thành Danh đi cấp cứu

17:30 12/05/2024

Vừa xuống sân bay, ca sĩ Quách Thành Danh choáng váng, nôn ói nên được trợ lý đưa đi cấp cứu tại một bệnh viện ở TP HCM, hôm 12/5.

Hoa hậu Ý Nhi về nước

Hoa hậu Ý Nhi về nước

00:40 03/06/2024

Công ty quản lý cho biết Hoa hậu Ý Nhi từ Australia về Việt Nam nghỉ hè đầu tháng 6.

Châu Bùi bị quay lén khi thay đồ

Châu Bùi bị quay lén khi thay đồ

07:50 25/06/2024

Trong buổi chụp hình chiều 23/6 tại studio ở Quận 3, fashionista Châu Bùi hoảng sợ khi phát hiện có đồng hồ camera được giấu trong phòng vệ sinh, lén ghi lại hình ảnh cô khi thay đồ.

Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp Đại học Ngoại thương

Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp Đại học Ngoại thương

05:50 19/07/2024

Nguồn tin thân cận hoa hậu Kỳ Duyên cho biết do bảo lưu quá hạn đào tạo, cô không thể tốt nghiệp Đại học Ngoại thương Hà Nội.

'Đả nữ số 1 Hong Kong' qua đời

'Đả nữ số 1 Hong Kong' qua đời

11:30 19/07/2024

Trịnh Bội Bội, diễn viên được mệnh danh 'đả nữ số 1 Hong Kong', qua đời sáng 17/7 sau thời gian chống chọi bạo bệnh.

Hiệp Gà làm ông ngoại ở tuổi 47

Hiệp Gà làm ông ngoại ở tuổi 47

13:30 25/06/2024

Diễn viên Hiệp Gà hạnh phúc khi cháu ngoại chào đời.

Co loi xay ra
Co loi xay ra