Đảm bảo quyền lợi cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT gặp đề môn toán bị mờ

16:30 06/07/2024

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Lắk cho hay đề thi môn toán bị mờ nhưng khẳng định công tác chấm thi vẫn đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.

Nhiều thi sinh Đắk Lắk được phát đề môn toán bị mờ, ảnh hưởng đến việc thi - Ảnh: TÂM AN

Ngày 6-7, ông Phạm Đăng Khoa - giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk - cho biết công tác chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đang tập trung nhằm bảo đảm tiến độ, chất lượng, theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo thi quốc gia, nhất là vẫn đảm bảo quyền lợi đối với thí sinh có đề môn toán bị mờ.

"Bước đầu rà soát cho thấy, việc đề thi môn toán in lỗi là do kỹ thuật trong quá trình in sao đề. Hiện nay, sở đang tập trung công tác chấm thi bảo đảm chất lượng, đúng tiến độ để công bố điểm theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đối với thí sinh có mã đề in bị mờ, sẽ được bảo đảm quyền lợi theo hướng dẫn của bộ", ông Khoa thông tin.

  • Báo cáo Ban chỉ đạo thi quốc gia việc lỗi mờ đề thi môn toánĐỌC NGAY

Ông Khoa cũng khẳng định sau khi chấm thi xong, sẽ xem xét trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc đề thi môn toán in bị lỗi mờ đề nhưng không xử lý kịp thời.

"Căn cứ quy định hiện hành để xử lý, không có chuyện bỏ qua việc này", ông Khoa nói.

Trước đó như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, chiều 27-6, hơn 20.000 thí sinh tại Đắk Lắk dự thi môn toán tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Sau khi tính giờ làm bài, một số điểm thi phát hiện ở một vài mã đề có một số câu bị in mờ, bước đầu xác định, lỗi do kỹ thuật in.

Theo lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Lắk, quy trình thực hiện nghiêm ngặt, nhưng in siêu tốc hàng ngàn đề thi liên tục dẫn đến lỗi mờ ở một số câu. Sau khi phát hiện, giám thị báo cho trưởng điểm thi.

Các trưởng điểm thi vận dụng Quy chế thi để xử lý tình huống bất thường. Sử dụng đề thi dự phòng để chuyển đến thí sinh có mã số bị mờ. Trường hợp đề dự phòng không đủ, Trưởng điểm và Công an thực hiện việc in sao đề trực tiếp tại điểm thi và cộng thêm thời gian làm cho thí sinh.

Các trưởng điểm sau khi xử lý đã báo cáo về cho Hội đồng để xin ý kiến chỉ đạo. Trường hợp vượt quá thẩm quyền đã báo cáo Ban chỉ đạo thi quốc gia.

Có thể bạn quan tâm
Điểm sàn Đại học Sư phạm Hà Nội cao nhất 21,5, điểm chuẩn năm nay thế nào?

Điểm sàn Đại học Sư phạm Hà Nội cao nhất 21,5, điểm chuẩn năm nay thế nào?

07:50 24/07/2023

Đại học Sư phạm Hà Nội vừa công bố điểm sàn xét tuyển theo phương thức kết quả thi tốt nghiệp THPT 2023 dao động từ 18 - 21,5 điểm, cao nhất là Sư phạm Ngữ văn.

Thí sinh huyện đảo Kiên Giang 'vượt biển' thi tốt nghiệp THPT

Thí sinh huyện đảo Kiên Giang 'vượt biển' thi tốt nghiệp THPT

21:40 26/06/2023

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, tỉnh Kiên Giang bố trí 26 điểm thi ở các địa phương với 625 phòng thi chính thức, 52 phòng dự phòng và 46 phòng chờ. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 14.423 thí sinh. Trong tổng số 26 điểm thi có 3 điểm thi đặt tại thành phố Phú Quốc và 23 điểm thi liên trường, liên huyện/thành phố gần nhau nhằm tạo thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi tại các địa phương trên địa bàn. Có 2 huyện do thí sinh đăng ký ít nên tỉnh...

Biển Đông xuất hiện áp thấp nhiệt đới

Biển Đông xuất hiện áp thấp nhiệt đới

11:30 19/07/2024

Sáng nay (19/7), vùng áp thấp nằm ở phía đông khu vực Giữa Biển Đông đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, dự báo tiếp tục mạnh lên trong những ngày tới.

Sạt lở 10 căn nhà trên sông Bình Thủy ở Cần Thơ

Sạt lở 10 căn nhà trên sông Bình Thủy ở Cần Thơ

19:00 31/05/2024

Vụ sạt lở nghiêm trọng xảy ra vào sáng 31.5 tại khu vực Bình Yên A (phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ ) đã làm ảnh hưởng...

Lôi kéo hàng loạt người thân vào đường dây đẻ thuê

Lôi kéo hàng loạt người thân vào đường dây đẻ thuê

16:10 24/08/2023

Hà Nội - Đinh Thị Bình sau khi thiết lập đường đẻ thuê đã lôi kéo chồng, vợ chồng em gái và một số người thân khác tham gia từ...

Cảnh hoang tàn sau vụ cháy ở Vườn Quốc gia Hoàng Liên

Cảnh hoang tàn sau vụ cháy ở Vườn Quốc gia Hoàng Liên

11:20 22/02/2024

Đám cháy mới phát sinh tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên ở khu vực xã Tả Van giáp ranh với tỉnh Lai Châu cơ bản đã được khoanh vùng, khống chế.

Mức lương của Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận thuộc Thành phố Hà Nội, TP.HCM

Mức lương của Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận thuộc Thành phố Hà Nội, TP.HCM

13:00 11/07/2023

Mức lương của Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận thuộc Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh được tăng thêm bao nhiêu từ ngày 1.7.2023 khi lương...

Nổ bình gas mini, hai người bị thương ở TPHCM

Nổ bình gas mini, hai người bị thương ở TPHCM

01:50 11/04/2024

Đến chiều ngày 10.4, Công an TP Thủ Đức vẫn đang phối hợp cùng Công an phường Bình Trưng Đông điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ nổ bình gas mini khiến hai người bị thương phải nhập viện.

Hà Nội: Nhiều người thoát nạn trong vụ cháy nhà lúc đêm khuya

Hà Nội: Nhiều người thoát nạn trong vụ cháy nhà lúc đêm khuya

09:40 28/11/2023

Gần 1h ngày 28/11, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại ngôi nhà 4 tầng trên đường Cầu Giấy (Hà Nội), thời điểm này bên trong nhà có nhiều người may mắn đã thoát ra ngoài an toàn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới