Đảm bảo cung cấp điện dịp Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới tại các tỉnh phía Nam

14:50 30/08/2023

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) vừa phát đi thông báo đến 21 Công ty Điện lực thành viên (PC) về việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong dịp lễ Quốc khánh 2/9.

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay bắt đầu từ ngày 01/9 đến ngày 04/9/2023, ngay kỳ nghỉ lễ là khai giảng năm học mới 2023-2024 đồng loạt diễn ra trên cả nước.

Do đó, EVNSPC yêu cầu các công ty điện lực đóng trên địa bàn các tỉnh/thành phía Nam phải hết sức lưu ý, quan tâm đặc biệt đến nhiệm vụ cung cấp điện cho các sự kiện nói trên.

EVNSPC triển khai nhiều phương án đảm bảo cung cấp điện trong dịp lễ Quốc khánh 2/9.

Cụ thể, EVNSPC yêu cầu các đơn vị điện lực xây dựng và thực hiện phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục nhằm phục vụ sản xuất, sinh hoạt, vui chơi của người dân tại các tỉnh phía Nam, đặc biệt trong các ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, cũng như dịp khai giảng năm học mới 2023-2024.

Ông Lâm Xuân Tuấn – Phó Tổng Giám đốc EVNSPC cho biết, EVNSPC chỉ đạo các đơn vị điện lực ngoài việc lập và thực hiện kế hoạch, phương án đảm bảo cung cấp điện, các đơn vị điện lực còn phải thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ đối với các công trình lưới điện.

Đồng thời, các đơn vị phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương để xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan, kho tàng... Căn cứ vào tình hình cụ thể tại địa phương, bố trí tăng cường lực lượng bảo vệ, tự vệ, thanh niên xung kích ứng trực trong dịp lễ.

Ngành điện tuyệt đối không thực hiện ngừng cung cấp điện, làm mất điện khách hàng trong các ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Ông Tuấn cũng cho biết, các công ty điện lực tuyệt đối không thực hiện ngừng cung cấp điện, làm mất điện khách hàng trừ trường hợp xử lý sự cố, hoặc sự cố bất khả kháng. Ngoài ra, các đơn vị còn tăng cường trực lãnh đạo, trực vận hành sửa chữa điện 24/24 giờ trong các ngày nghỉ lễ; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh.

Bên cạnh đó, EVNSPC cũng yêu cầu các đơn vị điện lực cấp huyện chủ động làm việc với chính quyền địa phương để nắm bắt thời gian, địa điểm, khu vực cần đảm bảo cung cấp điện ổn định để phục vụ các buổi lễ, chương trình khai giảng trọng điểm và thực hiện tốt công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Từ đó bố trí máy phát điện Diezen dự phòng, kiểm tra, củng cố lưới điện nhằm đảm bảo điện an toàn, ổn định tại các địa điểm, khu vực quan trọng, nơi diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa lớn của các tỉnh, thành phố trong khu vực miền Nam.

Ngành điện miền Nam triển khai nhiều phương án kỹ thuật vận hành lưới điện

Về phương án vận hành lưới điện, các đơn vị chủ động tách các tụ bù lưới điện trung áp không cần thiết, đảm bảo không để quá bù lưới trung áp gây công suất phản kháng phát ngược từ lưới điện phân phối lên lưới điện truyền tải.

Đối với hệ thống viễn thông, công nghệ thông tin dùng riêng từ EVNSPC đến các đơn vị điện lực, đơn vị bố trí lực lượng ứng trực vận hành hệ thống mạng/các chương trình phục vụ điều hành cung cấp điện/ quản lý khách hàng – dữ liệu dùng chung, đảm bảo hệ thống mạng máy tính, thông tin liên lạc… vận hành ổn định, liên tục 24/24.

Trường hợp sự cố trên lưới điện 110kV, hoặc sự cố nghiêm trọng trên lưới điện phân phối 22kV, Điều độ viên trực ca tại các đơn vị phải thông báo ngay thông tin cho lãnh đạo Công ty Điện lực để báo cáo EVNSPC nắm bắt tình hình và chỉ đạo xử lý.

Có thể bạn quan tâm
Tăng cường gắn kết giữa chính quyền và doanh nghiệp ở Lạng Sơn

Tăng cường gắn kết giữa chính quyền và doanh nghiệp ở Lạng Sơn

09:30 17/07/2024

Ngày 16/7, UBND huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), hộ kinh doanh trên địa bàn năm 2024.

Tổng thống Mỹ ký sắc lệnh mới liên quan đến đầu tư công nghệ tại Trung Quốc, Bắc Kinh bày tỏ 'rất thất vọng'

Tổng thống Mỹ ký sắc lệnh mới liên quan đến đầu tư công nghệ tại Trung Quốc, Bắc Kinh bày tỏ 'rất thất vọng'

09:30 10/08/2023

Ngày 9/8, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký một sắc lệnh hành pháp cấm các dự án đầu tư nhất định của nước này vào công nghệ nhạy cảm tại Trung Quốc và yêu cầu phải thông báo với chính phủ về việc đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ khác.

Nhiều 'đại bàng' Hàn Quốc làm tổ ở Việt Nam, Samsung góp hàng chục tỷ USD/năm

Nhiều 'đại bàng' Hàn Quốc làm tổ ở Việt Nam, Samsung góp hàng chục tỷ USD/năm

02:10 30/06/2024

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, Hàn Quốc hiện là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam (chỉ sau Trung Quốc và Mỹ) với kim ngạch song phương năm 2023 đạt 76 tỷ USD. Các doanh nghiệp Hàn Quốc đóng góp khoảng 30% trong tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam.

Cơm tấm Phúc Lộc Thọ ‘xưng vương’

Cơm tấm Phúc Lộc Thọ ‘xưng vương’

07:10 26/06/2024

Trong cuộc đua giành thị phần của thị trường cơm tấm tại TP.HCM, khi Kiều Giang và Cali đang cố gắng duy trì những chi nhánh cuối cùng, Phúc Lộc Thọ lại bứt tốc đến kinh ngạc. Năm 2005, Phúc Lộc Thọ chỉ được biết đến tại con đường không quá sầm uất gần chợ Thủ Đức. Ngày đó, quán cơm do ba mẹ đứng chính, hai anh em anh Phan Sỹ Thi và Phan Sỹ Quý còn là học sinh trung học phổ thông. Năm 2012, sau khi tốt nghiệp đại học và từ chối một công việc...

Sự thật về 710 mã số vùng trồng bị bên Trung Quốc thu hồi

Sự thật về 710 mã số vùng trồng bị bên Trung Quốc thu hồi

19:00 22/04/2023

Trong 450 mã số vùng trồng thuộc tỉnh Tiền Giang bị phía Trung Quốc thu hồi, hầu hết là của các cơ sở, vựa thu mua trái cây nhỏ lẻ.

Hãng tàu lớn thông báo tiếp tục vận chuyển ở Biển Đỏ

Hãng tàu lớn thông báo tiếp tục vận chuyển ở Biển Đỏ

18:10 25/12/2023

Hãng tàu Maersk của Đan Mạch thông báo sẽ khởi động lại hoạt động ở Biển Đỏ, sau khi việc vận chuyển ở đây bị tạm dừng vì đe dọa tấn công của nhóm phiến quân Houthi đến từ Yemen.

Phát hiện gần 2,5 tấn măng không rõ nguồn gốc, bốc mùi hôi chua ở Hà Nam

Phát hiện gần 2,5 tấn măng không rõ nguồn gốc, bốc mùi hôi chua ở Hà Nam

22:00 22/12/2023

Ngày 22.12, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường Công an tỉnh Hà Nam chủ trì phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Nam phát hiện, thu giữ gần 2,5 tấn măng không rõ nguồn gốc.

Hà Nội đầu tư hơn 55 tỷ USD làm gần 600 km đường sắt đô thị

Hà Nội đầu tư hơn 55 tỷ USD làm gần 600 km đường sắt đô thị

04:40 03/07/2024

HĐND TP. Hà Nội thống nhất thông qua chủ trương triển khai Đề án Đường sắt đô thị Thủ đô và đưa vào Nghị quyết chung về phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Theo đề án, đến năm 2045, Hà Nội sẽ hoàn thành gần 600 km đường sắt đô thị với tổng mức đầu tư hơn 55 tỷ USD.

Người Đà Nẵng bức xúc vì chi tiền mua nhà đất ở các dự án

Người Đà Nẵng bức xúc vì chi tiền mua nhà đất ở các dự án

12:00 17/07/2023

Người dân băn khoăn, lo lắng, bức xúc vì đã chi tiền mua nhà ở, đất ở của các dự án... là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng đơn thư gửi đến cơ quan công quyền Đà Nẵng ngày càng nhiều.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới