Đại úy Công an bị mất hai chân khi bắt cát tặc ở Vĩnh Long có hoàn cảnh gia đình khó khăn

13:30 26/11/2023

Công an tỉnh Vĩnh Long sẽ tạo các điều kiện tốt nhất trong việc điều trị cũng như bố trí công tác sau này đối với đại úy Trần Hoàng Ngôi bị thương khi làm nhiệm vụ.

Sáng 26.11, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, qua hơn 2 ngày tích cực điều trị, sức khỏe đại úy Trần Hoàng Ngôi - cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và môi trường, Công an huyện Trà Ôn (tỉnh Vĩnh Long) - đã tạm ổn.

Hiện tại, đại úy Trần Hoàng Ngôi tỉnh táo, nói chuyện được nhưng hạn chế tiếp xúc, thăm gặp và vẫn đang được đội ngũ y, bác sĩ tích cực quan tâm theo dõi, điều trị tại Khu Hậu phẫu - Khoa Gây mê hồi sức.

Đại úy Trần Hoàng Ngôi đang được điều trị tại Khu Hậu phẫu - Khoa Gây mê hồi sức. Ảnh: Tạ Quang

Đại tá Nguyễn Trọng Dũng - Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long - cho hay, Công an tỉnh tạo các điều kiện tốt nhất trong việc điều trị cũng như bố trí công tác sau này đối với đại úy Trần Hoàng Ngôi.

Bên cạnh đó, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long đã vận động Công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh chung tay hỗ trợ đại úy Trần Hoàng Ngôi.

Những ngày qua, nhiều đoàn công tác của các đơn vị đã đến thăm, động viên người thân và đại úy Trần Hoàng Ngôi.

Người thân của đại uý Công an Trần Hoàng Ngôi tại khu Hậu phẫu. Ảnh: Tạ Quang

Anh Lê Thanh Phong (49 tuổi, anh rể của đại uý Trần Hoàng Ngôi) - người trực tiếp chăm sóc anh - chia sẻ, cha mẹ ngoài 70 tuổi, sức khoẻ đã yếu. Khi nghe tin Ngôi gặp nạn như vậy, cha mẹ rất bàng hoàng. Mẹ thì khóc ngất xỉu nhiều lần, còn cha cũng khóc rất nhiều nhưng phải cố kìm nén.

Cũng theo anh Phong, gia đình đại uý Ngôi có 6 anh chị em, trong đó Hoàng Ngôi là con út, chưa kết hôn, còn các anh chị đều đã có gia đình riêng. Hoàn cảnh gia đình của đại uý Hoàng Ngôi khó khăn, chỉ có Hoàng Ngôi cùng anh trai thứ lo kinh tế chính cho gia đình và chăm sóc cha mẹ già.

Một đồng nghiệp chung cơ quan với đại úy Ngôi chia sẻ, Hoàng Ngôi có hơn 10 năm công tác ở đơn vị. Hoàng Ngôi hiền lành, nhiệt tình nên rất được mọi người yêu quý. Trong công việc, Hoàng Ngôi rất năng nổ và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Khi biết Hoàng Ngôi gặp nạn trong lúc thi hành nhiệm vụ, đồng nghiệp ai cũng buồn và lo lắng.

Như Lao Động đã đưa tin, sự việc xảy ra vào khoảng 22h ngày 23.11, Tổ tuần tra của Công an huyện Trà Ôn gồm 4 chiến sĩ tổ chức tuần tra đảm bảo an ninh, trật tự trên sông Hậu. Tổ tuần tra phát hiện một ghe gỗ (không có số hiệu) có 2 đối tượng đang khai thác cát trái phép.

Phương tiện khai thác cát do đối tượng điều khiển bị Cơ quan Công an tạm giữ. Ảnh: Công an cung cấp

Tổ tuần tra ra hiệu lệnh dừng phương tiện và đã bắn chỉ thiên nhưng các đối tượng vẫn ngoan cố không chấp hành hiệu lệnh, tiếp tục điều khiển phương tiện tăng ga bỏ chạy.

Ghe của đối tượng đã va chạm vào tàu composite của Tổ tuần tra, làm cả 4 chiến sĩ rơi xuống sông, 3 người bám được vào ghe của đối tượng, riêng đại úy Trần Hoàng Ngôi - cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và ma túy, Công an huyện Trà Ôn - bị thương nặng, đứt lìa 2 chân, nghi bị cuốn vào chân vịt của ghe của các đối tượng. 2 đối tượng lên bờ bỏ trốn.

Sau đó, đại úy Trần Hoàng Ngôi đã được đồng đội khẩn trương đưa đi cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ. Do vết thương rất nặng, các bác sĩ buộc phải cắt bỏ 1/2 đùi phải và cắt bỏ trên gối chân trái.

Có thể bạn quan tâm
Thanh niên bị đồn nhảy cầu tự tử bất ngờ trở về nhà

Thanh niên bị đồn nhảy cầu tự tử bất ngờ trở về nhà

15:40 14/09/2023

Ngày 14.9, thông tin từ Công an huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An cho biết, tin báo có người nhảy từ cầu An Hóa xuống kênh Thủ Thừa là không...

Kiểm tra thanh niên đang cho gà ăn, phát hiện tàng trữ ma túy

Kiểm tra thanh niên đang cho gà ăn, phát hiện tàng trữ ma túy

12:00 24/05/2023

Khi Phạm Văn Tài đang đứng cho gà ăn thì lực lượng công an bất ngờ kiểm tra, phát hiện, thu giữ số ma túy do Tài mới mua. Tài còn giao nộp số ma túy cất giấu trong chuồng gà để dành sử dụng.

Hiện trạng con rạch 20 năm đầm mình trong rác thải giữa lòng TPHCM

Hiện trạng con rạch 20 năm đầm mình trong rác thải giữa lòng TPHCM

07:20 23/08/2023

Rạch Xuyên Tâm (quận Bình Thạnh) suốt 20 năm qua phải chịu cảnh nhếch nhác và ô nhiễm nghiêm trọng, chờ ngày được 'giải cứu'.

Xe đón trả khách trái quy định vẫn ngang nhiên hoạt động ở TPHCM

Xe đón trả khách trái quy định vẫn ngang nhiên hoạt động ở TPHCM

16:50 28/12/2023

TPHCM – Sau khi Báo Lao Động phản ánh và lực lượng chức năng TPHCM nhiều lần ra quân xử lý xe khách đón trả khách trái quy định, song...

Vượt hàng chục km trong mưa lạnh đến hiến máu ở Hà Tĩnh

Vượt hàng chục km trong mưa lạnh đến hiến máu ở Hà Tĩnh

13:30 28/01/2024

Sáng 28/1, Báo Tiền Phong phối hợp với Ban thường vụ Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Chữ thập đỏ, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh tổ chức ngày hội Chủ Nhật Đỏ lần thứ XVI năm 2024.

Bị doạ đánh, tài xế 'tâm thần' lái xe tông 18 người thương vong để trả thù

Bị doạ đánh, tài xế 'tâm thần' lái xe tông 18 người thương vong để trả thù

10:30 08/04/2023

Sáng 8/4, thông tin từ TAND tỉnh Bình Định cho biết HĐXX sơ thẩm của cơ quan này vừa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thâu (SN 1985; ngụ xã Nhơn Phúc, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định) 19 năm tù về tội giết người, với nhiều tình tiết 'giết từ 2 người trở lên', 'giết người dưới 16 tuổi', 'bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người' và 'có tính chất côn đồ'. Đây là vụ tai nạn liên hoàn khiến 18 người thương vong, từng gây bức xúc dư luận. Cụ thể,...

Bộ đề nghị lãnh đạo Đồng Nai gỡ vướng mặt bằng làm cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Bộ đề nghị lãnh đạo Đồng Nai gỡ vướng mặt bằng làm cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

12:30 17/02/2024

Bộ Giao thông vận tải đề nghị bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch tỉnh Đồng Nai chỉ đạo việc giải phóng mặt bằng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Bình Định xử lý xây dựng trái phép 'không có vùng cấm'

Bình Định xử lý xây dựng trái phép 'không có vùng cấm'

16:00 11/06/2023

Lãnh đạo tỉnh Bình Định chỉ đạo xử lý nghiêm không có vùng cấm với tình trạng xây dựng trái phép ở tỉnh, nhất là 'điểm nóng' Quy Nhơn.

Bác tin giết người, cướp ngân hàng ở Bắc Giang

Bác tin giết người, cướp ngân hàng ở Bắc Giang

16:10 26/09/2023

Chiều 26/9, ông Nguyễn Văn Trung, Chủ tịch UBND thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) cho biết, trên địa bàn thị trấn có người tử vong ở trong trụ sở ngân hàng tại số 274 đường Hoàng Văn Thái. 'Đây không phải là vụ giết người, cướp ngân hàng như thông tin trên mạng xã hội lan truyền'. ông Trung cho biết thêm. Trước đó, sáng 26/9, khi mọi người đi làm, mở cửa trụ sở thì phát hiện nhân viên bảo vệ ngân hàng đã tử vong. Nhận được tin báo, lực...

Co loi xay ra
Co loi xay ra