Đại tướng Phan Văn Giang tiếp xúc cử tri chuyên đề tại Thái Nguyên

19:00 25/04/2023

Chương trình giám sát chuyên đề tại Thái Nguyên về Luật Đất đai được kết nối trực tuyến tới 9 huyện, thành phố và 177 xã, phường của tỉnh với sự tham dự của trên 8 nghìn cử tri.

Quang cảnh Hội nghị. (Ảnh: Quân Trang/TTXVN)

Ngày 25/4, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng các thành viên trong Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên có buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến góp ý vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) trước Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

Chương trình được kết nối trực tuyến tới 9 huyện, thành phố và 177 xã, phường của tỉnh với sự tham dự của trên 8 nghìn cử tri.

Hội nghị nhận được gần 20 ý kiến của các cử tri tham dự; trong đó tập trung vào các nội dung xoay quanh dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) như quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất, thời hạn, hạn mức sử dụng đất, phân loại đất, thẩm quyền giải quyết tranh chấp đất đai…

Cử tri là cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh nêu một số ý kiến tập trung vào một số lĩnh vực như pháp luật hình sự, công tác đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội; chế độ, chính sách, tiền lương…

Tại chương trình tiếp xúc cử tri, Đại tướng Phan Văn Giang ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Thái Nguyên; đồng thời nhấn mạnh: Luật Đất đai (sửa đổi) giữ vai trò căn bản trong hệ thống pháp luật về đất đai, tác động tới hầu hết các ngành, lĩnh vực, chủ thể trong xã hội; trong đó có nhiều nội dung liên quan đến đất quốc phòng, an ninh, có những vấn đề hệ trọng như gắn kinh tế với quốc phòng, đất đai xây dựng các công trình phòng thủ, phục vụ thao trường, huấn luyện, thử nghiệm trang thiết bị quốc phòng…, liên quan đến rất nhiều luật khác.

Những ý kiến đóng góp tại chương trình đã thể hiện tinh thần trách nhiệm và lòng tâm huyết của cử tri gửi tới Quốc hội. Đây cũng là vấn đề được cử tri nghiên cứu sâu và rút ra từ những kinh nghiệm thực tiễn.

Đại tướng Phan Văn Giang biểu dương sự phối hợp tích cực giữa lực lượng Công an với Quốc phòng trong thời gian qua. Đại tướng cho biết trong kỳ họp tới, Quốc hội sẽ thảo luận một số luật liên quan đến ngành Công an. Do vậy, những ý kiến đóng góp của các cử tri tại Hội nghị là cơ sở quan trọng để Quốc hội tổng hợp gửi tới Ban soạn thảo để Luật sớm được ban hành, đi vào thực tiễn cuộc sống.

Cũng tại Hội nghị, Đại tướng Phan Văn Giang đã trao đổi với cử tri về tình hình chung của một số nước trên thế giới và những vấn đề về Biển Đông.

Những ý kiến, kiến nghị cử tri sẽ được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên ghi nhận, tổng hợp để chuyển đến Kỳ họp thứ 5 sắp tới của Quốc hội.

Nhân dịp này, Đại tướng Phan Văn Giang đã trao tặng 100 suất quà cho Hội Cựu chiến binh 9 huyện, thành phố của tỉnh Thái Nguyên nhân kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4).

Chiều cùng ngày, Đại tướng Phan Văn Giang cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên tiếp xúc cử tri chuyên đề với cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh./.

Có thể bạn quan tâm
Cà Mau chi 10 tỉ hỗ trợ người dân có nước ngọt sử dụng

Cà Mau chi 10 tỉ hỗ trợ người dân có nước ngọt sử dụng

12:00 28/03/2024

Trước tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn diễn ra nhiều nơi, tỉnh Cà Mau đã thống nhất sử dụng 10 tỉ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách để hỗ trợ người dân mua dụng cụ trữ nước ngọt, cũng như mở rộng mạng lưới ống cấp nước.

Phạt tù chung thân đối tượng lừa đảo mua hàng thanh lý của Quân đội

Phạt tù chung thân đối tượng lừa đảo mua hàng thanh lý của Quân đội

22:00 20/03/2023

Nga đã lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 12,5 tỷ đồng bằng cách mượn danh ông C, một Đại tá Quân đội, giới thiệu với mọi người có nhiều mối quan hệ rộng rãi, có thể mua được sắt, nhôm thanh lý.

Nhiều hoạt động kỷ niệm 119 năm Ngày sinh của ông Nguyễn Lương Bằng

Nhiều hoạt động kỷ niệm 119 năm Ngày sinh của ông Nguyễn Lương Bằng

14:30 31/03/2023

Ông Nguyễn Lương Bằng là người con ưu tú của Hải Dương, người chiến sỹ cộng sản mẫu mực, kiên trung, thuộc lớp chiến sỹ đầu tiên của cách mạng Việt Nam và là học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cà Mau: Bão số 1, gây thiệt hại nặng nề về tài sản của người dân

Cà Mau: Bão số 1, gây thiệt hại nặng nề về tài sản của người dân

03:00 18/07/2023

Theo Ban Chỉ huy Phòng, Chống Thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn tỉnh Cà Mau, do ảnh hưởng của cơn bão số 1, chỉ trong trong hai ngày 16-17/7, dông lốc đã gây thiệt hại hơn 1 tỷ đồng ở nhiều huyện.

Chiêm ngưỡng tượng Bồ Tát Quán Thế Âm cao 67m trên bán đảo Sơn Trà

Chiêm ngưỡng tượng Bồ Tát Quán Thế Âm cao 67m trên bán đảo Sơn Trà

03:40 19/02/2024

Ngày 18-2, du khách quốc tế và trong nước tấp nập du xuân, vãn cảnh, cầu an ở chùa Linh Ứng trên bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng). Nhiều người lần đầu được chiêm ngưỡng tượng Bồ Tát Quán Thế Âm cao 67m tại đây.

Taxi dừng đỗ tràn lan ở nhiều con đường, hẻm nhỏ xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất

Taxi dừng đỗ tràn lan ở nhiều con đường, hẻm nhỏ xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất

16:20 06/07/2023

TP Hồ Chí Minh - Bãi đệm taxi rộng hơn 3.500m2 ở cạnh sân bay Tân Sơn Nhất đã được gia hạn sử dụng đến hết cao điểm phục vụ...

Bí thư Nguyễn Văn Nên tiếp Ngoại trưởng Úc

Bí thư Nguyễn Văn Nên tiếp Ngoại trưởng Úc

15:40 23/08/2023

Ngày 23-8, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã tiếp Ngoại trưởng Úc Penny Wong đang có chuyến thăm và làm việc tại thành phố.

Tai nạn liên hoàn ở Đồng Nai, 6 người thương vong

Tai nạn liên hoàn ở Đồng Nai, 6 người thương vong

16:00 27/04/2023

Ngày 27/4, một vụ tai nạn liên hoàn xảy ra trên QL20 (đoạn qua xã La Ngà, huyện Định Quán, Đồng Nai) giữa ô tô, xe tải và xe máy gây kẹt xe kéo dài. Thông tin ban đầu, khoảng 9h15, ô tô BKS 86A-117.72 do ông V.T.U (56 tuổi, ngụ Bình Thuận) điều khiển chở theo vợ và 2 người trong gia đình lưu thông trên QL20 hướng từ Đồng Nai đi Lâm Đồng. Khi đến đoạn gần cầu La Ngà, ô tô xảy ra va chạm với xe tải BKS 60H-070.78 và xe máy BKS 60B3-831.27 cùng di...

Cần Thơ: 135 cá nhân nhận kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” dịp 27.2

Cần Thơ: 135 cá nhân nhận kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” dịp 27.2

22:30 23/02/2023

Cần Thơ - Ngày 23.2, Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ tổ chức họp mặt kỷ niệm 68 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam. Tại buổi họp mặt,...

Co loi xay ra
Co loi xay ra