Đại sứ Việt Nam chúc Tết cổ truyền Boun Pi May năm 2023 của Lào

14:00 04/04/2023

Thay mặt Đại sứ quán Việt Nam và các cơ quan đại diện của Việt Nam, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào nhân dịp Tết cổ truyền Boun Pi May 2023.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Lào Saleumxay Kommasith tiếp Đại sứ Nguyễn Bá Hùng. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Sáng 4/4, Đại sứ Việt Nam tại Lào, ông Nguyễn Bá Hùng đã dẫn đầu Đoàn cán bộ chủ chốt Đại sứ quán và các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán tới trụ sở Bộ Ngoại giao Lào ở thủ đô Vientiane để chúc mừng Tết cổ truyền Boun Pi May Lào 2023 (năm 2566 theo Phật lịch).

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Lào Saleumxay Kommasith và đại diện lãnh đạo Bộ Ngoại giao Lào trân trọng tiếp đoàn.

Thay mặt Đại sứ quán Việt Nam và các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Lào, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào nhân dịp Tết cổ truyền Boun Pi May 2023, cũng như lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công tới Phó Thủ tướng, Bộ trưởng và toàn thể cán bộ, nhân viên của Bộ Ngoại giao Lào.

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng trân trọng thông báo, nhân dịp Tết cổ truyền Boun Pi May của Lào, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đều sẽ gửi Thư chúc Tết và những lẵng hoa tươi thắm tới các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước của Lào.

Bày tỏ vui mừng và chia vui cùng Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào khi đại dịch COVID-19 đã được kiểm soát, các lễ hội lớn của Lào được tổ chức bình thường trở lại, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng cũng đánh giá cao sự lãnh đạo tích cực, mạnh mẽ, quyết liệt của Chính phủ Lào, nhấn mạnh vai trò của Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone cũng như vai trò của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Saleumxay Kommasith đã có những đóng góp rất tích cực tạo ra những bước chuyển được Ngoại giao đoàn ở Lào ghi nhận và đánh giá cao.

Nhấn mạnh Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam rất vui mừng trước những chuyển biến tích cực ở Lào thời gian qua, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng bày tỏ sự tin tưởng rằng, trong năm 2023, Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào tiếp tục đạt được những thành tựu mới, tiếp tục ổn định tình hình kinh tế-xã hội, đưa đất nước Lào trở lại đà phát triển bền vững trong tương lai gần.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Lào Saleumxay Kommasith gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam anh em đã luôn coi trọng, giúp đỡ Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào về mọi mặt, nhất là trong giai đoạn Lào phải đối mặt với khó khăn về kinh tế; khẳng định điều này một lần nữa thể hiện quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam là “có một không hai” trên thế giới.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Lào cũng bày tỏ cảm ơn Đại sứ Nguyễn Bá Hùng cùng toàn thể Đại sứ quán và các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Lào đã tới chúc mừng nhân dịp Tết cổ truyền Bun Pi May của Lào; chúc Đại sứ và các cán bộ nhân viên Đại sứ quán luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó./.

Có thể bạn quan tâm
Trung Quốc mở hầm trú bom cho dân vào tránh nóng

Trung Quốc mở hầm trú bom cho dân vào tránh nóng

11:50 17/07/2023

Trước tình trạng nhiều khu vực ở Trung Quốc bị thiêu đốt với đợt nắng nóng tồi tệ nhất trong vài chục năm qua, chính quyền nước này đang tăng cường các nỗ lực giảm tác động, trong đó có mở các hầm trú bom để tránh nóng.

Mỹ đang bị Nga, Iran 'hất cẳng' khỏi châu Phi?

Mỹ đang bị Nga, Iran 'hất cẳng' khỏi châu Phi?

16:20 20/04/2024

Ngày 19-4, Mỹ đã đồng ý rút quân khỏi Niger sau cuộc gặp giữa Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Kurt Campbell và Thủ tướng Niger Ali Lamine Zeine. Chỗ đứng của Mỹ ở châu Phi đang bị lung lay nhanh chóng.

Dân Thủ đô thấp thỏm lo ngập lụt

Dân Thủ đô thấp thỏm lo ngập lụt

07:50 14/06/2023

Nắng nóng, cùng với sự háo hức đón chờ các cơn mưa giải nhiệt, người dân Thủ đô lại nơp nớp lo ngập lụt .

Cận cảnh máy bay không người lái chở lựu đạn của Ukraina

Cận cảnh máy bay không người lái chở lựu đạn của Ukraina

11:20 19/03/2024

Trong ngân sách năm 2024, Ukraina đã dành 1,15 tỉ euro cho máy bay không người lái. Tổng thống Volodymyr Zelensky tuyên bố rằng nước này sẽ sản xuất một...

Bắt nghi phạm sát hại người đàn ông ở Quảng Nam

Bắt nghi phạm sát hại người đàn ông ở Quảng Nam

12:50 24/07/2024

Nghi phạm gây nên vụ án mạng khiến người đàn ông ở Quảng Nam tử vong là thanh niên 24 tuổi, trú ở thành phố Đà Nẵng. Bước đầu xác định nguyên nhân án mạng là do mâu thuẫn bộc phát, bị hại và đối tượng không quen biết nhau.

Người lao động được khám, chữa bệnh BHYT ở bất kỳ bệnh viện tuyến huyện nào

Người lao động được khám, chữa bệnh BHYT ở bất kỳ bệnh viện tuyến huyện nào

10:00 18/03/2023

Buổi đối thoại về những điểm mới của chính sách BHXH, BHYT do cơ quan BHXH TPHCM tổ chức ngày 17.3, đã giúp cho nhiều doanh nghiệp và CNLĐ trên...

Bỏ hoang 'đất vàng' ở Đắk Lắk nhiều năm trời

Bỏ hoang 'đất vàng' ở Đắk Lắk nhiều năm trời

04:30 13/05/2024

Rất nhiều vị trí 'đất vàng' tại Đắk Lắk được giao doanh nghiệp làm dự án nhưng xây dựng dang dở, thậm chí bỏ hoang hàng chục năm.

Vườn hoa nghệ thuật Cần Thơ hút khách tham quan mùng 1 Tết Giáp Thìn

Vườn hoa nghệ thuật Cần Thơ hút khách tham quan mùng 1 Tết Giáp Thìn

06:10 11/02/2024

Ngày 10.2, tức mùng 1 Tết Giáp Thìn 2024, nhiều người dân và du khách nô nức check-in tại vườn hoa nghệ thuật Cần Thơ .

Lời kể của bác sĩ cứu sống thanh niên tim đã ngừng đập, tím ngắt

Lời kể của bác sĩ cứu sống thanh niên tim đã ngừng đập, tím ngắt

10:30 15/07/2023

'Lúc mở ngực bệnh nhân, quả tim đã ngưng đập, tím ngắt', bác sĩ nhớ lại thời khắc sinh tử của nam thanh niên bị ngưng tim.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới