Đại sứ quán Việt Nam tổ chức gặp mặt bà con kiều bào ở Ấn Độ và Nepal

06:30 02/04/2023

Đại sứ Nguyễn Thanh Hải khẳng định Đảng và Nhà nước luôn quan tâm chăm lo, hỗ trợ đồng bào, nhất là ở những địa bàn khó khăn, đồng thời khuyến khích, tạo điều kiện cho bà con trở về thăm quê hương.

Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Thanh Hải. (Ảnh: Ngọc Thúy/TTXVN)

Chiều 1/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức buổi gặp trực tuyến giữa Đại sứ Nguyễn Thanh Hải với cộng đồng người Việt Nam tại Ấn Độ và Nepal.

Tham dự buổi gặp ý nghĩa này có Tổng lãnh sự tại Mumbai Hoàng Tùng và các cán bộ ngoại giao Việt Nam.

Về phía bà con kiều bào có Chủ tịch cùng các Phó Chủ tịch hội người Việt tại Ấn Độ, Bhutan và Nepal, Chủ tịch Ban liên lạc cộng đồng người Việt tại Chennai, đại diện tăng ni sinh, đại diện các sư trụ trì chùa Việt Nam tại Ấn Độ, đại diện sinh viên đang theo học ở Ấn Độ cùng nhiều đại diện người Việt tại các thành phố, tiểu bang của Ấn Độ và Nepal.

Phát biểu mở màn cuộc gặp, Đại sứ Nguyễn Thanh Hải đã nhấn mạnh chính sách của Đảng và Nhà nước ta luôn coi người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam; là nguồn lực quan trọng đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc.

Đại sứ khẳng định Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn quan tâm chăm lo, hỗ trợ đồng bào, nhất là ở những địa bàn khó khăn, đồng thời khuyến khích, tạo điều kiện cho bà con trở về thăm quê hương, đầu tư sản xuất kinh doanh, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Thanh Hải đã thông tin tới bà con về tình hình đất nước và sự phát triển của mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Ấn Độ.

Bà con kiều bào cảm ơn và đánh giá cao Đại sứ quán đã tổ chức cuộc gặp thân tình, giúp bà con gắn kết và có cơ hội được chia sẻ về tình hình cuộc sống của bản thân, cộng đồng và nêu kiến nghị với các Cơ quan đại diện Việt Nam tại Ấn Độ.

Theo bà con, cuộc sống của người Việt ở Ấn Độ và Nepal nhìn chung ổn định, bà con vẫn duy trì sử dụng tiếng Việt trong giao tiếp, nuôi dạy con cháu.

Bà con đưa ra những kiến nghị cụ thể để tăng cường gắn kết sinh viên tại Ấn Độ, tạo điều kiện thúc đẩy du lịch, đi lại giữa Việt Nam và Ấn Độ. Bà con cũng kiến nghị các biện pháp tạo thuận lợi cho giao dịch thanh toán giữa Việt Nam và Ấn Độ, bày tỏ mong muốn Đảng và Nhà nước quan tâm, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa nông sản, hải sản sang Ấn Độ, Nepal.

Đại sứ Nguyễn Thanh Hải khẳng định Đại sứ quán nói chung và cá nhân Đại sứ luôn quan tâm đến bà con kiều bào tại địa bàn, luôn muốn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con đang sinh sống, học tập, làm việc tại Ấn Độ và Nepal.

Đại sứ nhấn mạnh công tác đối với người Việt Nam tại Ấn Độ và Nepal đã, đang và sẽ tiếp tục là công tác trọng tâm của các Cơ quan đại diện Việt Nam tại Ấn Độ.

Đại sứ hoan nghênh và vui mừng trước sự đoàn kết, gắn bó của bà con kiều bào, đồng thời mong muốn, khuyến khích bà con tiếp tục giữ gìn tiếng Việt cho các thế hệ con cháu.

Đại sứ hoan nghênh và trả lời những ý kiến góp ý cụ thể của bà con.

Cộng đồng người Việt Nam tại Ấn Độ và Nepal không đông. Hiện nay bà con người Việt ở Ấn Độ đã có đến thế hệ thứ tư.

Nhìn chung bà con yên tâm làm ăn sinh sống ở nước sở tại, một số bà con tham gia vào hoạt động xúc tiến kinh doanh, làm cầu nối cho hợp tác kinh tế, thương mại giữa hai nước.

Hội người Việt Nam ở sở tại đã đóng vai trò tích cực trong việc thúc đẩy sự đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau trong cộng đồng người Việt Nam tại Ấn Độ và Nepal.

Buổi gặp mặt của Đại sứ Nguyễn Thanh Hải với bà con kiều bào tại Ấn Độ và Nepal đã diễn ra thành công tốt đẹp, đọng lại nhiều ấn tượng tốt trong lòng bà con kiều bào tại địa bàn./.

Có thể bạn quan tâm
Việt Nam phản ứng phát biểu của Trung Quốc về tàu Hướng Dương Hồng 10

Việt Nam phản ứng phát biểu của Trung Quốc về tàu Hướng Dương Hồng 10

17:50 10/06/2023

Ngày 10/6, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng trả lời câu hỏi của phóng viên về phát biểu của Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 6/6 liên quan đến hoạt động của nhóm tàu khảo sát Hướng Dương Hồng 10 của Trung Quốc.

Gắn biển thi đua công trình chào mừng 48 năm Ngày giải phóng miền Nam

Gắn biển thi đua công trình chào mừng 48 năm Ngày giải phóng miền Nam

12:00 28/04/2023

Công đoàn Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) gắn biển thi đua công trình điện được đầu tư 37 tỉ đồng chào mừng 48 năm ngày...

Xử phạt công ty đổ khoảng 1.000m3 đất đá xuống sông suối

Xử phạt công ty đổ khoảng 1.000m3 đất đá xuống sông suối

16:30 10/05/2024

Trong quá trình thi công nhà máy thuỷ điện Đắk Mi 1, Cty CP Quang Đức Kon Tum đã đổ khoảng 1.000m3 đất đá thải xuống sông suối.

Người giao hàng tử vong sau va chạm với tàu hỏa

Người giao hàng tử vong sau va chạm với tàu hỏa

17:00 22/03/2024

HUẾ - Người đàn ông đi giao hàng, băng qua đường ray thì va chạm với tàu hỏa dẫn đến tử vong .

Thủ tướng: Xử lý vi phạm giao thông ‘không có vùng cấm, không có ngoại lệ’

Thủ tướng: Xử lý vi phạm giao thông ‘không có vùng cấm, không có ngoại lệ’

08:30 20/04/2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu xử lý “không có vùng cấm, không có ngoại lệ” đối với tất cả các hành vi vi phạm về giao thông. Nghiêm cấm cán bộ, đảng viên can thiệp, tác động vào quá trình xử lý, lực lượng chức năng “xuê xoa”, bỏ qua vi phạm dưới mọi hình thức.

Nghệ An: Hơn 44.000 học sinh bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Nghệ An: Hơn 44.000 học sinh bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10

13:00 05/06/2024

Theo thông tin Sở GD&ĐT Nghệ An, đây là kỳ thi có số lượng thí sinh cao nhất từ trước đến nay của tỉnh Nghệ An, thậm chí nhiều hơn 7.000 thí sinh so với mùa thi trước (2023 – 2024). Đây cũng là kỳ thi được đánh giá là khó khăn nhất khi toàn tỉnh chỉ có hơn 36.000 chỉ tiêu vào các trường công lập và sẽ có khoảng 8.000 thí sinh sẽ không trúng tuyển ở kỳ thi này. Trước kỳ thi này, Sở GD&ĐT Nghệ An đã phải đồng loạt tăng lớp, tăng chỉ tiêu ở hầu hết...

Mất hơn 30 năm nửa mới khám phá hết hang động tại Phong Nha - Kẻ Bàng

Mất hơn 30 năm nửa mới khám phá hết hang động tại Phong Nha - Kẻ Bàng

06:30 07/06/2024

Đó là nhận định của Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh. Hiệp hội này cho rằng, tại Vườn quốc gia (VQG) Phong Nha – Kẻ Bàng có hơn 1.000 hang động, và đến nay chỉ mới khám phá, đo vẽ chưa đến một nửa trong số đó.

Hai học sinh rơi từ ôtô xuống đường

Hai học sinh rơi từ ôtô xuống đường

12:40 07/03/2024

Hai nam sinh lớp 8 trường THCS Hòa Nghĩa rơi xuống đường sau khi xe khách chở cả lớp đi trải nghiệm va chạm với ôtô tải, sáng 7/3.

Công an Nghệ An thu giữ hơn 6,5 tạ pháo trong một tháng

Công an Nghệ An thu giữ hơn 6,5 tạ pháo trong một tháng

18:00 26/11/2023

Trong tháng 11.2023, lực lượng Công an tỉnh Nghệ An đã tích cực, quyết liệt trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Co loi xay ra
Co loi xay ra