Đại sứ Phạm Việt Anh: Tiến tới thành lập Câu lạc bộ Trường Sa ở Hà Lan

08:30 16/04/2023

Bà Nguyễn Thị Lan Hương và bà Lều Thị Hiền vinh dự đại diện cho bà con kiều bào tại Hà Lan về thăm Trường Sa lần này và đang tìm hiểu để tiến tới thành lập Câu lạc bộ Trường Sa tại Hà Lan.

Bà con kiều bào thăm người dân, cán bộ, chiến sỹ đảo Sinh Tồn năm 2022. (Ảnh: Diệp Trương/TTXVN)

Trong cuộc gặp đại biểu kiều bào Việt Nam tại Hà Lan trước khi tham gia đoàn kiều bào thăm quân và dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1, Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Phạm Việt Anh nhấn mạnh chuyến đi nhằm tạo điều kiện để bà con trực tiếp cảm nhận cuộc sống của người dân và chiến sỹ ta nơi đầu sóng ngọn gió của Tổ quốc.

Chuyến thăm do Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao phối hợp với Quân chủng Hải quân tổ chức.

Chuyến thăm góp phần tăng cường tình đoàn kết, gắn bó của bà con người Việt Nam ở nước ngoài với những chiến sỹ và người dân đang ngày đêm bám biển, đảo để bảo vệ chủ quyền Việt Nam.

Vì thế, các đại biểu từ nước ngoài về mang trong mình một vinh dự và sứ mệnh cao đẹp: chuyển tình cảm của cộng đồng bà con ở nước ngoài về với bà con và chiến sỹ nơi đảo xa và truyền những thông điệp từ hải đảo biên cương đến các động đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Đại sứ Phạm Việt Anh đã chúc các đại biểu đảm bảo sức khỏe, có chuyến đi thuận lợi và có nhiều cơ hội giao lưu với nhân dân huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và bà con ta ở nhiều nước khác để khi trở về có thể giới thiệu với cộng đồng người Việt Nam ở Hà Lan về một phần đất nước Việt Nam và tiến tới thành lập Câu lạc bộ Trường Sa tại Hà Lan.

Bà Nguyễn Thị Lan Hương, Chủ tịch Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hà Lan và bà Lều Thị Hiền - Phó Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Vương quốc Hà Lan đồng thời là thành viên Ban Điều hành Hội Phụ nữ - vinh dự đại diện cho bà con kiều bào tại Hà Lan về thăm Trường Sa lần này.

Bà Nguyễn Thị Lan Hương cho biết đang trao đổi với các đại biểu từ chuyến thăm trước để thành lập "Câu lạc bộ Trường Sa" và nhân chuyến thăm này sẽ đến gặp và trao đổi với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam để học hỏi kinh nghiệm cũng như trao đổi về phương hướng hoạt động của Hội trong thời gian tới.

Nhân dịp này, hai đại biểu bày tỏ cảm ơn những chia sẻ, dặn dò chân tình của Đại sứ đồng thời thông báo sơ bộ việc thu nhận đóng góp của bà con tại Hà Lan gửi cho đồng bào và chiến sỹ Trường Sa.

Hai đại biểu đã dành nhiều tâm huyết để chuẩn bị những món quà thiết thực cho đồng bào và chiến sỹ./.

Có thể bạn quan tâm
18 nước kêu gọi thả con tin, Hamas kiên quyết từ chối

18 nước kêu gọi thả con tin, Hamas kiên quyết từ chối

07:50 26/04/2024

Lãnh đạo 18 nước gồm Mỹ và các đồng minh Anh, Pháp kêu gọi Hamas thả con tin, tuy nhiên nhóm này tuyên bố chỉ thả con tin khi Israel ngừng bắn.

TNGT làm 4 người chết ở Đồng Nai: Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm trách nhiệm

TNGT làm 4 người chết ở Đồng Nai: Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm trách nhiệm

12:30 30/09/2023

Ngày 30/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Công điện 902 về khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại tỉnh Đồng Nai. Theo báo cáo nhanh của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, vào lúc 2h30 ngày 30/9, tại km48 Quốc lộ 20 thuộc địa phận xã Phú Vinh, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa xe ô tô khách giường nằm mang biển kiểm soát 50F-004.83 và xe ô tô khách 16 chỗ ngồi...

Lãnh đạo Việt Nam chúc mừng năm mới Lào và Campuchia

Lãnh đạo Việt Nam chúc mừng năm mới Lào và Campuchia

05:50 13/04/2024

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn có lời chúc mừng năm mới nhân dịp Tết Bun Pi May của Lào và Tết Chol Chhnam Thmey của Campuchia.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát thử tên lửa hành trình từ tàu ngầm

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát thử tên lửa hành trình từ tàu ngầm

10:30 29/01/2024

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã giám sát vụ thử tên lửa hành trình phóng từ tàu ngầm và xem xét dự án chế tạo tàu ngầm chạy...

Bà Rịa - Vũng Tàu cần bố trí không gian phát triển theo đa hướng

Bà Rịa - Vũng Tàu cần bố trí không gian phát triển theo đa hướng

06:20 03/01/2024

Theo Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cần có các phương án bố trí, tổ chức không gian để phát triển kinh tế...

Hội đồng Nhân quyền LHQ duyệt nghị quyết do Việt Nam phối hợp đề xuất

Hội đồng Nhân quyền LHQ duyệt nghị quyết do Việt Nam phối hợp đề xuất

08:30 15/07/2023

Nghị quyết do Việt Nam và Bangladesh đề xuất nêu bật ảnh hưởng tiêu cực của biến đổi khí hậu đối với sinh kế và quyền con người, nhấn mạnh yêu cầu hợp tác quốc tế để khắc phục những ảnh hưởng này.

Tìm cách hồi sức cho doanh nghiệp

Tìm cách hồi sức cho doanh nghiệp

09:40 30/05/2024

Hôm qua (29-5), Quốc hội đã dành một ngày để thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước với rất nhiều vấn đề 'nóng'.

Trung Quốc, NATO đối thoại về xung đột Nga - Ukraine

Trung Quốc, NATO đối thoại về xung đột Nga - Ukraine

14:30 14/03/2024

Xung đột Nga - Ukraine, an ninh hàng hải... nằm trong số các vấn đề được thảo luận tại Đối thoại chính sách an ninh Trung Quốc - NATO ở Bắc Kinh.

Lập Ban Chỉ đạo thực hiện Dự án cao tốc CT.08 đoạn qua Thái Bình - Nam Định

Lập Ban Chỉ đạo thực hiện Dự án cao tốc CT.08 đoạn qua Thái Bình - Nam Định

05:30 09/01/2024

Chiều ngày 8.1, tại tỉnh Thái Bình , UBND tỉnh Thái Bình và UBND tỉnh Nam Định đồng tổ chức hội nghị công bố, triển khai Quyết định số 1680/QĐ-TTg...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới