Đại hội Công đoàn Trường Đại học Yersin Đà Lạt lần thứ VI

21:30 14/04/2023
Đại biểu chúc mừng Đại hội Công đoàn Trường Đại học Yersin lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Ảnh: Bảo Anh

Ngày 14.4 Công đoàn Trường Đại học Yersin Đà Lạt tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Đại hội được khai mạc với sự tham dự của đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng, lãnh đạo Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường và 121 cán bộ, đoàn viên, nhà giáo, người lao động Trường Đại học Yersin Đà Lạt.

Tại đại hội, các đại biểu đã thảo luận, thống nhất đánh giá kết quả hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2022 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Trường Đại học Yersin là đơn vị sự nghiệp giáo dục tư thục, gắn mới mô hình hoạt động của doanh nghiệp, vì vậy cũng gặp những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 và suy thoái kinh tế thời gian qua. Đặc biệt là đối với đội ngũ nhà giáo, người lao động trẻ, mới vào nghề, chưa có nơi ăn chốn ở ổn định thì càng gặp khó khăn hơn.

Ban chấp hành Công đoàn đã phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường sự nỗ lực duy trì ổn định việc làm của đoàn viên, nhà giáo, người lao động. Môi trường làm việc không ngừng được cải thiện, nâng cao. Đơn vị đã có nhiều chế độ, chính sách tốt hơn cho cán bộ, nhà giáo, người lao động.

Bên cạnh đó, công đoàn và đoàn viên luôn đồng hành, gắn bó, sẻ chia cùng đơn vị, giữ vững tinh thần đoàn kết, có nhiều đổi mới, sáng tạo, thi đua “Dạy tốt - học tốt”, vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác đề ra, xây dựng nhà trường ngày càng phát triển.

Đặc biệt, công đoàn phối hợp trong phát động và tổ chức các phong trào thi đua yêu nước gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, được đoàn viên, người lao động tích cực hưởng ứng tham gia; trở thành động lực thúc đẩy mỗi đoàn viên, người lao động nêu cao tinh thần trách nhiệm, có nhiều đề tài nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng giảng dạy, nghiên cứu, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo.

Với phương châm hành động: “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển; vì đoàn viên, người lao động, xây dựng công đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, đại hội lần này đã quyết định phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp trong nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tập trung tổ chức các hoạt động phù hợp, hướng về đoàn viên, nhà giáo, người lao động. Lấy đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, nhà giáo, người lao động làm mục tiêu hoạt động. Kịp thời đề xuất, thương lượng, đối thoại, tham gia với lãnh đạo đơn vị giải quyết những vấn đề phát sinh trong quan hệ lao động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định.

Đồng thời, đại hội bầu ban chấp hành công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 7 ủy viên và bầu đại biểu dự Đại hội Công đoàn tỉnh Lâm Đồng lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 1 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết.

Có thể bạn quan tâm
Khám xét thêm 2 trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội

Khám xét thêm 2 trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội

10:00 26/02/2023

Nhân viên trung tâm đăng kiểm 29-02V và 29-02S ở huyện Gia Lâm, Hà Nội đã nhận tiền của tài xế để bỏ qua một số lỗi, rồi ăn chia...

Một người dân ở TP.HCM bắt được tê tê Java quý hiếm vướng vào hàng rào

Một người dân ở TP.HCM bắt được tê tê Java quý hiếm vướng vào hàng rào

23:40 28/03/2024

Nghe tiếng chó sủa, ông Nguyễn Văn Thành (ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) đi kiểm tra thì phát hiện một con tê tê vướng tại hàng rào.

Tháng tư về thăm di tích Nọc Nạng

Tháng tư về thăm di tích Nọc Nạng

14:30 30/04/2023

Bạc Liêu - Di tích lịch sử Nọc Nạng tọa lạc Ấp 4, Xã Phong Thạnh A, Thị xã Giá Rai, Tỉnh Bạc Liêu. Đây là nơi anh em ông...

Những lễ cúng quan trọng trong tháng Chạp

Những lễ cúng quan trọng trong tháng Chạp

13:20 13/01/2024

Tháng 12 Âm lịch là khoảng thời gian người Việt Nam chuẩn bị cho Tết cổ truyền, hướng về ông bà tổ tiên và những người đã khuất trong gia tộc. Lễ cúng quan trọng trong tháng Chạp Tháng đầu tiên và tháng cuối cùng của năm Âm lịch đều có rất nhiều lễ cúng. Trong đó, những lễ cúng quan trọng mà mọi gia đình đều thực hiện trong tháng Chạp bao gồm: Mùng 1 tháng Chạp Mùng 1 Âm lịch còn được gọi là ngày sóc, dành để tưởng nhớ thần linh và các vị tổ...

Gia Lai: Người dân khốn khổ vì trại heo gây ô nhiễm nằm trong khu dân cư

Gia Lai: Người dân khốn khổ vì trại heo gây ô nhiễm nằm trong khu dân cư

13:30 23/04/2023

Hơn 5 năm qua, nhiều người dân ở thôn 4, xã Thăng Hưng, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai phải sống khốn khổ vì mùi hôi thối bốc lên từ...

Cờ tang cắm dọc đường quê vụ 4 học sinh chết đuối ở Bình Thuận

Cờ tang cắm dọc đường quê vụ 4 học sinh chết đuối ở Bình Thuận

08:30 22/05/2023

Từ tối ngày 20.5 đến 22.5 tại xã Hàm Phú, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận, cờ tang cắm dọc những con đường quê khi cùng lúc đến 4 em học sinh tiểu học chết đuối.

Bắt tạm giam trưởng văn phòng công chứng ở Kiên Giang

Bắt tạm giam trưởng văn phòng công chứng ở Kiên Giang

13:50 07/11/2023

Ngày 7/11, Công an tỉnh Kiên Giang cho biết vừa bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Trần Thiện Thi (SN 1959), ngụ thị trấn Thứ 3, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang để điều tra về hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

5 trường cao đẳng được tuyển sinh ngành Sư phạm 2023

5 trường cao đẳng được tuyển sinh ngành Sư phạm 2023

10:30 27/05/2023

Theo công văn, Bộ GD&ĐT căn cứ nhu cầu của các địa phương về nhân lực giáo viên trình độ cao đẳng chính quy để xác định chỉ tiêu đào tạo, tuyển sinh cho các trường năm 2023. Trong đó, 5 địa phương có nhu cầu đào tạo giáo viên gồm: Yên Bái, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Bắc Giang, Điện Biên. Tương ứng với các trường: Cao đẳng Sư phạm Điện Biên, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Yên Bái và Cao đẳng Ngô Gia Tự (Bắc Giang). Bộ GD&ĐT cũng nhấn mạnh, các trường đại...

Công an xử phạt hiệu trưởng đánh hiệu phó, ngành giáo dục tính sao?

Công an xử phạt hiệu trưởng đánh hiệu phó, ngành giáo dục tính sao?

14:30 26/04/2023

Công an huyện Lệ Thủy đã quyết định xử phạt hành chính ông Phan Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường tiểu học Ngư Thủy Bắc, huyện Lệ Thuỷ, Quảng Bình...

Co loi xay ra
Co loi xay ra