Đại học Quốc gia đưa 231 sinh viên, người lao động khó khăn về quê đón Tết

18:00 03/02/2024

TPHCM - 231 sinh viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đã được Đại học Quốc gia TPHCM đưa về quê đón Tết trong ngày 3.2 trên chuyến xe "Hành trình mùa xuân".

Ngày 3.2, Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức chương trình "Hành trình mùa xuân", đưa 225 sinh viên và 6 cán bộ, giảng viên, viên chức, người lao động về quê đón Tết.

Đây là lần đầu tiên Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức chương trình "Hành trình mùa xuân" - thể hiện sự quan tâm, chăm lo, hỗ trợ cho sinh viên, cán bộ, giảng viên, viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Chuyến xe "Hành trình mùa xuân" của Đại học Quốc gia TPHCM đi qua 17 tỉnh, thành với 2 lộ trình chính.

Tuyến miền Trung qua các tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa. Tuyến Tây Nguyên qua các tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai.

Ngoài ra, trong dịp Tết năm nay, Đại học Quốc gia TPHCM cũng tặng vé xe cho 12 sinh viên về các tỉnh Kon Tum, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau.

Ngoài tặng vé xe miễn phí, Đại học Quốc gia TPHCM cũng tổ chức họp mặt và tặng quà cho 225 sinh viên đón Tết xa nhà, trong đó có 81 sinh viên nội trú tại Ký túc xá.

PGS.TS Vũ Hải Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM trao quà cho sinh viên. Ảnh: Chân Phúc

Em Đào Công Lộc (quê Nghệ An), sinh viên năm 3 ngành Quản lý đất đai, Trường Đại học Nông lâm TPHCM không giấu được niềm vui khi chuẩn bị lên xe, về quê đón Tết cùng gia đình.

Lộc cho biết, em là con trai cả trong gia đình có 4 anh em. Bố của Lộc mất từ năm em mới lên 7 tuổi, một mình mẹ đi làm công nhân nuôi 4 anh em Lộc ăn học. Hiện tại, em gái Lộc đang học lớp 12 và hai em sinh đôi đang học lớp 10.

Để có đủ chi phí cho Lộc ăn học, mẹ Lộc phải vay vốn học sinh, sinh viên. Cuộc sống gia đình đang gặp nhiều khó khăn.

"Thời điểm này, giá vé về quê em dao động từ 1,6 đến 1,8 triệu đồng/vé. Đây là số tiền rất lớn đối với em và gia đình. Năm nay, may mắn em được Đại học Quốc gia TPHCM tặng vé về quê miễn phí, em thực sự rất hạnh phúc", Lộc nói.

Sinh viên chuẩn bị lên xe rời TPHCM, về quê đón Tết. Ảnh: Chân Phúc

PGS.TS Vũ Hải Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM cho biết, chương trình không chỉ hỗ trợ sinh viên, người lao động khó khăn về quê đón Tết mà còn góp phần giáo dục tinh thần nhân văn, trách nhiệm, chia sẻ cùng cộng đồng cho sinh viên.

"Hành trình mùa xuân chính là hành trình kết nối yêu thương của các bạn sinh viên. Tuy các bạn cùng học tập tại Đại học Quốc gia TPHCM, cùng sống và sinh hoạt trong ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM nhưng các bạn có thể chưa từng gặp nhau, chưa từng quen biết nhau. Vì thế, trên các chuyến xe, tôi mong các bạn sẽ cùng gặp gỡ, chia sẻ về quãng đường sinh viên, quá trình học tập tại Đại học Quốc gia TPHCM và những ước mơ, khát vọng của mình", PGS.TS Vũ Hải Quân nói.

Có thể bạn quan tâm
Thông tin các trường xét học bạ THPT 2023 trên cả nước

Thông tin các trường xét học bạ THPT 2023 trên cả nước

16:30 02/05/2023

Dưới đây là chi tiết danh sách các trường đại học, học viện xét học bạ THPT 2023 trong mùa tuyển sinh 2023 do Báo Lao Động cập nhật.

Ba cựu công an 'bắn nhầm' dê của dân lĩnh 7-8 tháng tù

Ba cựu công an 'bắn nhầm' dê của dân lĩnh 7-8 tháng tù

17:20 19/01/2024

Chiều 19/1, TAND TP Hà Nội đưa 3 bị cáo Nguyễn Văn Nhân (SN 1992), Bùi Tiến Tùng (SN 1994) và Bùi Đình Việt (SN 1984) ra xét xử về tội “Trộm cắp tài sản”. Ba bị cáo từng là cán bộ công tác tại Công an thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Nhân 8 tháng tù, Bùi Tiến Tùng 7 tháng tù, Bùi Đình Việt 7 tháng tù. Ba bị cáo trên là người đã bắn dê của người dân vào hồi cuối tháng 6/2023. Tháng 10/2023, vụ án từng...

70.000 người thiệt mạng mỗi năm do tai nạn giao thông tại châu Âu

70.000 người thiệt mạng mỗi năm do tai nạn giao thông tại châu Âu

12:30 16/05/2023

Số trường hợp tử vong do tai nạn đường bộ trong độ tuổi từ 5 đến 29 tuổi, nhiều hơn số trường hợp tử vong do các nguyên nhân khác.

Hơn 84% du học sinh Việt đậu thị thực vào Australia

Hơn 84% du học sinh Việt đậu thị thực vào Australia

11:10 01/03/2024

Hơn 84% du học sinh Việt Nam được cấp phép vào Australia, cao hơn tỷ lệ trung bình, trong bối cảnh nước này siết thị thực với sinh viên quốc tế.

Ban ngày buộc hờ dây thép trước cổng nhà dân để ‘thám thính’, chờ đến đêm phá khoá trộm cắp

Ban ngày buộc hờ dây thép trước cổng nhà dân để ‘thám thính’, chờ đến đêm phá khoá trộm cắp

13:20 07/09/2023

Ban ngày, Sinh và Thành đến nhà dân buộc hờ một sợi dây thép mỏng vào cổng, cửa ra vào. Chờ đến đêm sẽ quay lại kiểm tra nếu dây thép buộc cổng vẫn còn nguyên vẹn, chứng tỏ nhà vắng chủ, phá khóa để trộm cắp.

Chi tiết cách viết phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Chi tiết cách viết phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

20:30 04/05/2023

Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội đã ban hành hướng dẫn chi tiết cách viết phiếu đăng kí dự thi tốt nghiệp THPT.

Sinh viên Việt Nam có thể chuyển tiếp sang Đại học Quốc gia Singapore

Sinh viên Việt Nam có thể chuyển tiếp sang Đại học Quốc gia Singapore

17:00 25/01/2024

Lần đầu tiên, sinh viên chỉ mất 4 năm để vừa lấy bằng đại học của Việt Nam, vừa nhận bằng thạc sĩ Đại học Quốc gia Singapore, ngôi trường châu Á duy nhất trong top 10 thế giới.

Nhiều thí sinh tăng điểm bất thường sau lần chấm phúc khảo tại Hà Nam

Nhiều thí sinh tăng điểm bất thường sau lần chấm phúc khảo tại Hà Nam

01:30 13/06/2024

Hà Nam - Nhiều phụ huynh bức xúc khi phát hiện nhiều điểm số không minh bạch trong kỳ thi kiểm tra, đánh giá năng lực đầu vào lớp 6...

Ấn Độ: Sập nhà cao tầng tại bang Uttar Pradesh, 14 người thương vong

Ấn Độ: Sập nhà cao tầng tại bang Uttar Pradesh, 14 người thương vong

14:40 04/09/2023

Một tòa nhà nhiều tầng bất ngờ bị sập ở bang Uttar Pradesh, miền Bắc Ấn Độ, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng, 12 người khác bị thương, nhiều người khác có thể bị mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Co loi xay ra
Co loi xay ra