Đại học New Zealand cũng xét tuyển học sinh Việt Nam bằng điểm học bạ

16:50 06/08/2024

Điểm trung bình học bạ đạt từ 8 điểm trở lên, học sinh lớp 12 Việt Nam có thể đăng ký xét tuyển vào nhiều đại học New Zealand.

Sinh viên quốc tế tại New Zealand - Ảnh: STUDY INTERNATIONAL

Tin từ Cơ quan giáo dục New Zealand (ENZ), các trường đại học New Zealand đã thông báo cơ chế linh hoạt mới về điều kiện đầu vào nhằm tạo điều kiện cho học sinh Việt Nam.

Theo đó, nhiều trường đại học tại New Zealand như Đại học Canterbury, Đại học Massey, Đại học Otago và Đại học Waikato sẽ chấp nhận điểm dự đoán (predicted score) của các chương trình tú tài quốc tế (IB) và A-Level (Cambridge Advanced) để xét nhập học và cấp thư mời nhập học không điều kiện (unconditional offer) cho thí sinh. Các bạn không cần đợi đến khi có điểm thi chính thức.

Theo ENZ, cơ chế mới này tạo điều kiện cho học sinh có thể nộp đơn ứng tuyển sớm hơn ngay khi có điểm dự đoán (predicted score), qua đó có thể chủ động hơn với cả 2 kỳ nhập học chính của các trường đại học New Zealand là vào tháng 2 và tháng 7 hàng năm.

Đồng thời với thư mời nhập học không điều kiện (unconditional offer), thí sinh có thể tiến hành xin thị thực sinh viên (student visa) và sớm chuẩn bị cho hành trình du học.

ENZ cũng thông báo một điểm mới trong xét tuyển các đại học New Zealand dành cho học sinh Việt Nam. Nhiều trường đại học chấp nhận xét tuyển bằng điểm học bạ chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam thay vì thí sinh phải đợi đến khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT mới có thể nộp hồ sơ xét tuyển.

  • Du học New Zealand: Học phí tăng ít hoặc không tăng

  • Từ 47 hồ sơ của du học sinh Việt Nam: New Zealand siết chặt visa

  • Chuẩn bị gì khi du học New Zealand?

Đặc biệt, các đại học New Zealand xét tuyển thẳng bằng kết quả học bạ học sinh lớp 12 Việt Nam không phân biệt thí sinh học trường chuyên hay trường không chuyên.

Một số đại học lớn tại New Zealand như Đại học Canterbury, Đại học Massey và Đại học Otago cũng chấp nhận xét tuyển thẳng dựa trên điểm học bạ lớp 12. Điểm trung bình học bạ (GPA) cần để nộp xét tuyển là 8.0 trở lên.

Tuy nhiên, để hoàn tất thủ tục nhập học, thí sinh vẫn cần đảm bảo phải tốt nghiệp kỳ thi tốt nghiệp THPT đối với chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam. Kết quả thi cần được nộp bổ sung cho các đại học New Zealand theo thời hạn quy định cụ thể của từng trường.

Các học sinh đã tốt nghiệp lớp 12 nhưng chưa đủ yêu càu điểm học bạ đầu vào vẫn có thể vào đại học New Zealand thông qua chương trình dự bị đại học (Foundation) hoặc chương trình Diploma.

Chương trình Diploma kéo dài một năm và tương đương năm nhất đại học. Sinh viên hoàn thành chương trình này được cấp chứng chỉ Diploma, đủ điều kiện tiếp tục vào thẳng năm hai đại học với các chương trình phù hợp, vẫn đảm bảo thời gian tối ưu để hoàn thành bậc học cử nhân (khoảng 3 năm).

Ngoài ra, chương trình dự bị đại học còn dành cho các học sinh Việt Nam đã hoàn thành chương trình lớp 11. Học sinh Việt Nam có thể đăng ký vào các chương trình dự bị đại học New Zealand và chuyển tiếp lên đại học sau đó.

Ông Ben Burrowes - Giám đốc Khu vực châu Á của Cơ quan Giáo dục New Zealand (ENZ) - cho biết: "Các cơ chế mới cho thấy rõ sự linh hoạt và ưu thế cạnh tranh của các trường đại học New Zealand trên trường quốc tế, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh Việt Nam theo đuổi các cơ hội học tập tại New Zealand".

Có thể bạn quan tâm
Thợ xây mộ lừa bán nhiều lô đất nghĩa trang của khách hàng

Thợ xây mộ lừa bán nhiều lô đất nghĩa trang của khách hàng

16:50 22/11/2023

Ông Trần Văn Quý tự nhận nhiều lô đất nghĩa trang ở huyện Nghi Xuân là của mình, rao bán cho 8 người để chiếm đoạt hơn 250 triệu đồng.

Danh tính tài xế xe container tông thiếu tá CSGT ở Hà Nam hy sinh

Danh tính tài xế xe container tông thiếu tá CSGT ở Hà Nam hy sinh

07:40 15/06/2023

Ngày 15/6, Công an tỉnh Hà Nam cho biết thông tin về việc Thiếu tá Lương Thanh Tuấn (sinh ngày 14/3/1983, trú quán tại xã Chuyên Ngoại, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Hà Nam) hy sinh trong khi đang làm nhiệm vụ. Kiến ThứcHiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn.1 Cụ thể, trưa 14/6, Tổ công tác của Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nam, trong đó có Thiếu tá Lương Thanh Tuấn, cán bộ Phòng CSGT đang thực...

Bộ Tư pháp thanh tra hoạt động công chứng tại Ninh Bình

Bộ Tư pháp thanh tra hoạt động công chứng tại Ninh Bình

13:30 24/06/2024

Ngày 24.6, thông tin từ Bộ Tư pháp cho biết, Thanh tra Bộ đang tiến hành thanh tra trong lĩnh vực công chứng, chứng thực trên địa bàn tỉnh Ninh...

Tốn 5 tỉ đồng sơn sửa, chống vẽ bậy trên các cầu lớn

Tốn 5 tỉ đồng sơn sửa, chống vẽ bậy trên các cầu lớn

08:30 08/08/2024

Nhiều công trình cầu, hầm chui, trạm xe buýt hay hàng ngàn nhà dân tại TP.HCM từ lâu đã trở thành nơi vẽ bậy cho các nhóm graffiti.

Công an hỗ trợ du khách tham quan Hội An nhưng lạc đường lên huyện miền núi Quảng Nam

Công an hỗ trợ du khách tham quan Hội An nhưng lạc đường lên huyện miền núi Quảng Nam

21:00 26/06/2024

Đi du lịch Hội An nhưng nam du khách Hàn Quốc bị lạc đường, chạy xe máy lên huyện miền núi Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam sau đó được công an hỗ trợ đoàn tụ cùng gia đình.

Tài xế có được yêu cầu thay ống thổi nồng độ cồn trước khi kiểm tra?

Tài xế có được yêu cầu thay ống thổi nồng độ cồn trước khi kiểm tra?

07:00 07/03/2024

Đến thời điểm này, Luật Giao thông đường bộ và các văn bản liên quan, không có quy định cụ thể về việc tài xế có được yêu cầu thay ống thổi nồng độ cồn trước khi kiểm tra hay không. Dù điều này không được quy định rõ ràng trong pháp luật, nhưng để bảo đảm sức khỏe và ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm các bệnh về hô hấp trong quá trình thực hiện kiểm tra nồng độ cồn, việc thay ống thổi nồng độ cồn trước khi kiểm tra là vô cùng quan trọng. Trong tình...

Tạm giữ nhóm vị thành niên ở Hải Dương cướp xe máy của học sinh

Tạm giữ nhóm vị thành niên ở Hải Dương cướp xe máy của học sinh

18:30 15/12/2023

Ngày 15.12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị này đang tạm giữ một nhóm thanh thiếu niên gây...

Đẩy nhanh tiến độ đường kết nối khu đông bắc Vinh

Đẩy nhanh tiến độ đường kết nối khu đông bắc Vinh

12:40 28/11/2023

Theo lãnh đạo TP Vinh, chậm nhất đầu năm 2024 sẽ hoàn thành giải phóng mặt bằng đường Nguyễn Sỹ Sách kéo dài để các đơn vị thi công đoạn đường còn lại.

'Tuổi nhận trợ cấp hưu trí nên bằng hoặc thấp hơn tuổi thọ trung bình'

'Tuổi nhận trợ cấp hưu trí nên bằng hoặc thấp hơn tuổi thọ trung bình'

03:00 28/05/2024

Đại biểu Nguyễn Hữu Thông cho rằng quy định 75 tuổi được nhận trợ cấp hưu trí là không phù hợp khi tuổi thọ trung bình nước ta chỉ ngoài 73.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới