Đại học Fulbright Việt Nam trao bằng tốt nghiệp cho 95 sinh viên khóa đầu tiên

13:10 24/06/2023

Sáng 24-6, Đại học Fulbright Việt Nam tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp cho 95 sinh viên khóa đầu tiên.

Phan Thục Anh - một trong những tân cử nhân đầu tiên của Đại học Fulbright Việt Nam - phát biểu tại lễ tốt nghiệp - Ảnh: TRỌNG NHÂN

Trong số 95 tân cử nhân đầu tiên tốt nghiệp Đại học Fulbright có 18 bạn tốt nghiệp loại Danh dự và 15 bạn đạt loại Xuất sắc.

Hành trình của "tàu lượn siêu tốc"

Đại diện cho sinh viên khóa đầu tiên, Phan Thục Anh - sinh viên năm đồng kiến tạo - chia sẻ trong 5 năm qua, các bạn là những người đi đầu trong trải nghiệm và xây dựng chương trình giáo dục khai phóng độc lập đầu tiên ở Việt Nam.

Thục Anh ví von chuyến đi cùng Fulbright như một "chuyến tàu lượn siêu tốc". Trên một chuyến tàu ấy sẽ dễ bắt gặp những kiểu người: người mặt xanh xao, người gào thét trong lo sợ, người tuyệt nhiên im bặt, người thư giãn, người phấn khích.

Dù vậy, một trong những thành quả các bạn đã thu được sau hành trình Fulbright là việc nuôi dưỡng tâm trí theo tư tưởng khai phóng. Các sinh viên thường phải đặt những câu hỏi cơ bản như điều gì là tốt, điều gì là đạo đức và điều gì là đúng?

Thục Anh tâm sự những tân cử nhân Fulbright thường được kỳ vọng sẽ trở thành những người để lại các dấu ấn trong các lĩnh vực chuyên môn của mình.

Trao bằng tốt nghiệp cho những tân cử nhân đầu tiên của Đại học Fulbright Việt Nam - Ảnh: TRỌNG NHÂN

Với các tân cử nhân Fulbright khác, Thục Anh tâm sự bên cạnh hướng đến những điều lớn lao, đừng quên những điều nhỏ nhặt. Đó có thể chỉ là việc nấu bữa cơm cho gia đình, tưới cây, giúp đỡ người khác, làm từ thiện…

Đại học Fulbright: Kết nối giáo dục giữa Việt Nam - Mỹ

Trong 95 tân cử nhân của Đại học Fulbright Việt Nam, nhiều bạn đã được nhận vào chương trình thạc sĩ và tiến sĩ của các đại học lớn như Đại học William & Mary, Minnesota, Đại học John Carroll, Đại học Texas tại Austin, Đại học California California - Riverside, Đại học KU Leuven (Bỉ),…

Ngoài ra, không ít cử nhân Fulbright khóa 2023 đã được mời làm việc tại các công ty, tập đoàn lớn ở Việt Nam và trên thế giới.

Phát biểu tại sự kiện, bà Đàm Bích Thủy - chủ tịch Đại học Fulbright Việt Nam - điểm lại chặng đường đã qua của Fulbright, từ khi chỉ là một ý tưởng vào năm 2007, đến những bước hợp tác giữa Việt Nam và Mỹ trước khi tuyển sinh khóa đồng kiến tạo vào năm 2017 và khóa đầu tiên năm 2018.

Vì thế, bà nhấn mạnh khóa sinh viên đầu tiên chính là một phần trong việc xây dựng ngôi trường, đặc biệt về chương trình học.

Trong khi đó, Tổng lãnh sự Mỹ tại TP.HCM Susan Burns cho rằng Đại học Fulbright Việt Nam đã tiên phong lan tỏa triết lý giáo dục khai phóng từ các đại học hàng đầu ở Mỹ về Việt Nam. Giáo dục khai phóng cho sinh viên những ý tưởng mới, những góc nhìn mới và không ngại bày tỏ chính kiến của mình.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc đánh giá cao Đại học Fulbright Việt Nam là một dấu ấn trong kết nối giữa Việt Nam và Mỹ trong lĩnh vực giáo dục, đồng thời minh chứng cho xu hướng quốc tế hóa của giáo dục Việt Nam.

Ông mong muốn Đại học Fulbright Việt Nam sớm đưa vào hoạt động cơ sở mới của trường ở TP Thủ Đức, từ đó trường có thể tiếp tục mở rộng hoạt động trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm
Máy bay không người lái Ukraine tấn công sâu vào lãnh thổ Nga

Máy bay không người lái Ukraine tấn công sâu vào lãnh thổ Nga

21:00 04/02/2024

Theo một hãng tin điều tra độc lập, khu vực lãnh thổ nằm bên trong Nga thường xuyên bị tấn công bởi máy bay không người lái của Ukraine.

Hai thập kỷ tìm mộ liệt sĩ Việt Nam của cựu binh Australia

Hai thập kỷ tìm mộ liệt sĩ Việt Nam của cựu binh Australia

05:40 27/07/2024

Ám ảnh 42 lính Việt Nam tử trận được chôn chung hố bom trong trận đánh năm 1968 ở Bình Dương, các cựu binh Australia quay lại tìm kiếm suốt hơn 20 năm.

Sét đánh trúng thuyền, hai vợ chồng ngư dân ở Quảng Ninh thương vong

Sét đánh trúng thuyền, hai vợ chồng ngư dân ở Quảng Ninh thương vong

19:20 06/05/2024

Khi đang đánh bắt thủy sản, hai vợ chồng ngư dân ở TX Quảng Yên (Quảng Ninh) bị sét đánh trúng thuyền. Vụ việc khiến người chồng tử vong tại chỗ, người vợ bị thương.

Khởi tố kẻ đốt cửa hàng tạp hóa, đánh công an bị thương

Khởi tố kẻ đốt cửa hàng tạp hóa, đánh công an bị thương

11:00 22/04/2023

Sau khi bị đưa về trụ sở, Hoàng Minh Hải tấn công một cán bộ công an bị thương rồi bỏ chạy vào cửa hàng tạp hóa cố thủ, châm lửa đốt.

TP.HCM 'gọi tên' loạt điểm đen tai nạn giao thông mới phát sinh

TP.HCM 'gọi tên' loạt điểm đen tai nạn giao thông mới phát sinh

17:40 25/09/2023

Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa thông báo tình hình trật tự an toàn giao thông trong 9 tháng đầu năm 2023. Theo đó, toàn TP.HCM hiện còn 8 điểm đen tai nạn giao thông cần tập trung xử lý.

Bình Định ủng hộ 12 tỷ đồng, cử hơn 100 người hỗ trợ các tỉnh miền Bắc

Bình Định ủng hộ 12 tỷ đồng, cử hơn 100 người hỗ trợ các tỉnh miền Bắc

20:50 11/09/2024

Bình Định cử nhiều bác sĩ, kỹ sư và công nhân; huy động 12 tỷ đồng trong ngày đầu tiên để giúp đồng bào miền bắc khắc phục thiệt hại sau bão Yagi.

Tìm được gia đình người đàn ông tâm thần đi lạc 14 ngày từ Phú Yên ra Bình Định

Tìm được gia đình người đàn ông tâm thần đi lạc 14 ngày từ Phú Yên ra Bình Định

10:10 29/06/2023

Qua khai thác thông tin trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, sau khi đối chiếu và so sánh tên tuổi những người mà người đàn ông đi lạc cung cấp, lực lượng công an đã xác định được danh tính, phát hiện người này đi lạc từ Phú Yên ra Bình Định.

Khánh Hòa công bố loạt sự kiện dịp kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh

Khánh Hòa công bố loạt sự kiện dịp kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh

15:30 17/03/2023

Ngày 17/3, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức họp báo về các hoạt động kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa (1653-2023) và 48 năm ngày giải phóng tỉnh Khánh Hòa (2/4/1975-2/4/2023). Theo đó, chương trình lễ kỷ niệm sẽ được khai mạc vào lúc 20h ngày 01/4 tại Quảng trường 2 tháng 4 (TP. Nha Trang). Chương trình nghệ thuật sẽ có chủ đề “Khánh Hòa – xứ Trầm tỏa hương”. Ngoài ra, cuối buổi khai mạc sẽ là tiết mục bắn pháo hoa nổ thời lượng...

Điều tra nguyên nhân vụ cháy tại khu công nghiệp Nam Tân Uyên, Bình Dương

Điều tra nguyên nhân vụ cháy tại khu công nghiệp Nam Tân Uyên, Bình Dương

10:00 04/07/2024

Liên quan vụ cháy tại khu công nghiệp Nam Tân Uyên (phường Khánh Bình, TP Tân Uyên, Bình Dương), sáng 4/7, Phòng Cảnh sát phòng chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Bình Dương đã có báo cáo nhanh vụ việc. Cháy tại khu công nghiệp Nam Tân Uyên, Bình Dương. Theo báo cáo, vụ cháy xảy ra tại nhà xưởng cho thuê M2 thuộc Công ty Cổ phần khu công nghiệp Nam Tân Uyên (đường D2, N2, khu công nghiệp Nam Tân Uyên) vào lúc 22h30 ngày 3/7....

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới