Đại học Bách khoa Đà Nẵng mang 1.000 vị trí tuyển dụng về cho sinh viên

13:00 01/04/2023

Sáng 1.4, trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng đã tổ chức ngày hội việc làm, mang 1.000 vị trí tuyển dụng để tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận với các nhà tuyển dụng.

Ngày hội được tổ chức nhằm đáp ứng nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao của doanh nghiệp cũng như tạo cơ hội tìm kiếm việc làm của sinh viên.

Tại đây, sinh viên được giao lưu trực tiếp với nhiều lãnh đạo doanh nghiệp uy tín, thẳng thắn đặt câu hỏi về mọi vấn đề liên quan đến định hướng nghề nghiệp, nhu cầu tuyển dụng, các yêu cầu về phẩm chất, kỹ năng đối với các vị trí tuyển dụng, những cơ hội và thử thách cần vượt qua đối với những sinh viên mới ra trường trong thị trường lao động đầy cạnh tranh...

Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp chia sẻ về các hoạt động của đơn vị mình, các yêu cầu đối với người lao động, từ đó tuyển dụng được đội ngũ lao động có chất lượng, được đào tạo ở môi trường nghề chuyên nghiệp.

Sinh viên và doanh nghiệp gặp gỡ trực tiếp để trao đổi thông tin tuyển dụng. Ảnh: Thùy Trang

Đặc biệt, trong đợt tốt nghiệp đầu tiên năm 2023 (ngày 18.3 vừa qua), Đại học Bách khoa có gần 1.600 tân Thạc sĩ, Kĩ sư, Kiến trúc sư và Cử nhân được công nhận tốt nghiệp. Trong đó, có 44 sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc, đạt tỉ lệ 3%; 282 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi, đạt tỉ lệ 19,4%; 919 sinh viên tốt nghiệp loại khá, đạt tỉ lệ 63,2%; cùng với đó là sức trẻ và tài năng trong chuyên môn cùng các kỹ năng được rèn luyện dưới mái trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng. Đây chắc chắn sẽ là nguồn nhân lực đầy tiềm năng đầu quân vào các doanh nghiệp tại ngày hội.

Ông Nguyễn Hồng Hải – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng) đánh giá, với nhà trường, ngày hội việc làm là cầu nối giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận và thể hiện năng lực bản thân, các kĩ năng qua đó tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín, nhằm hiện thực hóa mục tiêu, chủ trương chiến lược của Nhà trường trong định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực đào tạo, giới thiệu việc làm cho sinh viên, phát triển hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp theo phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển.

“40 đơn vị doanh nghiệp uy tín đã dành hơn 1000 vị trí việc cùng sự tận tâm, nhiệt tình của doanh nghiệp khi gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ với sinh viên về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, định hướng nghề nghiệp, trang bị kỹ năng cần thiết, tiếp cận các thông tin xu hướng phát triển của các lĩnh vực ngành nghề… là cơ hội tốt cho các bạn sinh viên tìm hiểu về nghê nghiệp tương lai” – ông Hải chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm
Bình Định: Xe tải đâm xe khách lật ngang, 12 hành khách bị thương

Bình Định: Xe tải đâm xe khách lật ngang, 12 hành khách bị thương

10:30 16/03/2023

Xe tải bất ngờ đâm mạnh vào phần hông phía sau xe khách làm xe khách bị lật ngang giữa đường, 12 hành khách trên xe khách bị thương, được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định cấp cứu.

Thiết thực việc dạy nghề điện dân dụng cho người dân ở Đắk Mil

Thiết thực việc dạy nghề điện dân dụng cho người dân ở Đắk Mil

17:40 14/12/2023

Đắk Nông - Hiện nay, bất cứ người dân nào cũng đang sử dụng điện dân dụng mỗi ngày để phục vụ cho sản xuất, sinh hoạt của gia đình....

Huyện miền núi Nghệ An di dời 40 hộ dân khỏi vết nứt lớn

Huyện miền núi Nghệ An di dời 40 hộ dân khỏi vết nứt lớn

20:00 08/09/2024

Nghệ An - Huyện Kỳ Sơn đã di dời 40 hộ dân khỏi vết nứt lớn trước cơn bão số 3.

Ngưỡng vi phạm nồng độ cồn bao nhiêu thì cũng không khuyến khích rượu bia

Ngưỡng vi phạm nồng độ cồn bao nhiêu thì cũng không khuyến khích rượu bia

20:00 01/12/2023

Quy định ngưỡng vi phạm nồng độ cồn trong dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ thời gian qua có nhiều tranh luận.

Bộ trưởng Tô Lâm tiếp Phó Thủ tướng thứ nhất Vương quốc Campuchia

Bộ trưởng Tô Lâm tiếp Phó Thủ tướng thứ nhất Vương quốc Campuchia

04:00 08/01/2024

Đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã tiếp và làm việc với ngài Neth Savoeun - Phó Thủ tướng thứ nhất Vương quốc Campuchia...

Lịch cúp điện hôm nay tại Cần Thơ ngày 8/3/2023

Lịch cúp điện hôm nay tại Cần Thơ ngày 8/3/2023

18:30 07/03/2023

Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại tỉnh Cần Thơ ngày 8/3/2023 được chúng tôi cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam, cụ thể như sau: Lịch cúp điện quận Ninh Kiều Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 08/03/2023 từ 08h00 - 11h00 Một phần đường Nguyễn Thị Minh Khai từ khu vực cầu Quang Trung về chợ Xuân Khánh, một phần đường Mạc Thiên Tích từ vị trí đường NTMK đến hẻm 71 Quang Trung, một phần đường Mậu Thân từ khu vực đường 30/4 cặp chợ Xuân...

Bắt hai thanh niên trộm sà lan bán cho vựa phế liệu

Bắt hai thanh niên trộm sà lan bán cho vựa phế liệu

10:10 15/09/2023

Trộm sà lan rồi bán cho vựa phế liệu, hai thanh niên bị Công an huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang bắt tạm giam.

Chống thất thoát cát san lấp: Phải quản chặt lượng cát khai thác từ lòng sông

Chống thất thoát cát san lấp: Phải quản chặt lượng cát khai thác từ lòng sông

16:40 10/07/2024

Bộ Tài nguyên và Môi trường cần phối hợp với các tỉnh ngăn chặn khai thác cát trái phép; có giải pháp quản lý số lượng cát khai thác từ lòng sông không được vượt quá số lượng cát bồi đắp hằng năm.

Tiếp tục truy nã cựu Giám đốc Công ty Thành An

Tiếp tục truy nã cựu Giám đốc Công ty Thành An

11:50 19/06/2024

Ngày 19/6, Cơ quan CSĐT Bộ Công an (C03) đã phát lệnh truy nã Nguyễn Đăng Thuyết, nguyên Giám đốc và Nguyễn Thị Hòa, Kế toán Công ty TNHH Thành An về các hành vi “Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng; In, phát hành, mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách Nhà nước”.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới