Đặc sản các tỉnh thành quy tụ tại Đà Nẵng, Quảng Nam

10:30 07/06/2024

TPO - Tối 6/6, các gian hàng đặc sản, sản phẩm OCOP được bày bán ở Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2024 thu hút đông đảo người dân và du khách. Quảng Nam cũng vừa khai mạc TechFest Quảng Nam 2024.

Tối 6/6, Hội chợ hàng ViệtĐà Nẵng 2024 - tôn vinh sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) và phát động tháng khuyến mãi kích cầu mua sắm khai mạc với hơn 200 gian hàng của 123 doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn và 19 tỉnh, thành phố trên cả nước. Hội chợ diễn ra từ ngày 6-11/6 tại Đà Nẵng.

Các sản phẩm OCOP, đặc sản, sản phẩm tiêu biểu của 20 tỉnh, thành gồm nông sản, thực phẩm chế biến sẵn, dược mỹ phẩm, đặc sản làng nghề… đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan.

Các gian hàng thực phẩm chế biến sẵn thu hút các bà nội trợ.

Tranh thủ mua các đặc sản Thủ đô như bánh cốm, chả cốm, chả ốc… chị Hoàng Thị Lê (quận Hải Châu, Đà Nẵng) cho biết: "Việc mua sắm online giờ cũng dễ dàng, tiện lợi nhưng tôi vẫn khá lo lắng về nguồn gốc, chất lượng sản phẩm. Nên qua những lần hội chợ như này, tôi biết thêm những địa chỉ tin cậy để sau này nếu có nhu cầu có thể tiếp tục đặt mua".

Lần đầu mang các sản phẩm OCOP của hợp tác xã (HTX) đến với Đà Nẵng, ông Ngô Quang Cảnh - Giám đốc HTX Dược liệu Nghĩa Đàn Ngọc Thảo Châu, Nghệ An - mong muốn tìm kiếm khách hàng, các đơn vị phân phối để có thể đưa sản phẩm vào thị trường du lịch này.

“Đến đây, chúng tôi mong muốn quảng bá để người dân Đà Nẵng biết đến các sản phẩm của HTX và xa hơn nữa là kết nối với đầu mối, các siêu thị, chuỗi cửa hàng để sản phẩm OCOP của Nghệ An có thể mở rộng thị trường”, ông Cảnh cho hay.

Hội chợ là cơ hội để người dân Đà Nẵng mua sắm sản phẩm, đặc sản chất lượng của các địa phương.

Theo ông Nguyễn Hữu Hạnh - Phó giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng, chương trình nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, HTX đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu đến với người tiêu dùng.

“Đây cũng là dịp để người dân và du khách tiếp cận hàng Việt chất lượng và giá cả phù hợp với mức giá ưu đãi, nhiều chương trình khuyến mại phong phú”, ông Hạnh nói.

Tại Quảng Nam, TechFest Quảng Nam 2024 khai mạc tối 6/6. Diễn ra từ ngày 5-9/6, TechFest Quảng Nam 2024 thu hút gần 400 gian trưng bày, giới thiệu hàng nghìn ý tưởng, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu ở trong và ngoài tỉnh. Ngoài ra, TechFest Quảng Nam 2024 còn diễn ra nhiều hội thảo, diễn đàn quy mô và chuyên sâu về các thành phần hệ sinh thái khởi nghiệp.

TechFest Quảng Nam 2024 khai mạc tối 6/6.

Thứ trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ Hoàng Minh thông tin, năm 2022 hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của Việt Nam tăng 5 bậc (từ vị trí 54 lên 59) trong bảng xếp hạng chỉ số hệ sinh thái khởi nghiệp toàn cầu.

Theo ông Minh, năm 2023 Việt Nam ước tính có khoảng 3.800 doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong đó có 11 doanh nghiệp được định giá trên 100 triệu đô la và 2 doanh nghiệp kỳ lân khởi nghiệp. Đến nay có 208 quỹ đầu tư, 84 vườn ươm, 35 tổ chức thúc đẩy kinh doanh…

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu cho rằng TechFest lần này kết hợp truyền tải thông điệp khuyến khích, hướng cộng đồng chăm lo bảo vệ tài sản trí tuệ và kết nối giao thương mạnh mẽ trong kỷ nguyên kỹ thuật số, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp, các tổ chức, cá nhân có công cụ hữu hiệu để kích thích đổi mới, tạo lợi thế kinh doanh hướng đến phát triển bền vững.

Có thể bạn quan tâm
Quảng Nam: Gian lận, một doanh nghiệp bị huyện Núi Thành cấm đấu thầu 5 năm

Quảng Nam: Gian lận, một doanh nghiệp bị huyện Núi Thành cấm đấu thầu 5 năm

10:50 07/10/2023

Mới đây, UBND huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam ban hành quyết định về việc xử lý vi phạm trong hoạt động đấu thầu đối với Công ty TNHH Thiên An Tân (địa chỉ trụ sở chính: 25 Nguyễn Thái Học, khối phố 1, phường An Mỹ, TP Tam Kỳ, Quảng Nam). Theo quyết định, Công ty TNHH Thiên An Tân đã có hành vi gian lận trong đấu thầu, cố tình cung cấp tài liệu dự thầu không trung thực khi tham gia dự thầu các gói thầu thi công xây dựng thuộc các dự án: Hệ thống...

Bước chân thiện nguyện mang Xuân ấm áp cho bà con nghèo

Bước chân thiện nguyện mang Xuân ấm áp cho bà con nghèo

10:30 15/01/2024

Tết Nguyên Đán đang đến rất gần, cũng là lúc chương trình Đi bộ từ thiện Đinh Thiện Lý lần thứ 19 sẽ diễn ra vào lúc 6:30 ngày 20/1/2024 tại khu Hồ Bán Nguyệt, Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP.HCM. Chương trình nhằm khuyến khích phong trào đi bộ rèn luyện sức khỏe, lan toả sự sẻ chia trong cộng đồng và gây quỹ hỗ trợ những gia đình khó khăn ở khu vực phía Nam Thành phố đón Xuân Giáp Thìn.

Hàng trăm tấn rau quả, hải sản đổ về chợ đầu mối giữa Tết

Hàng trăm tấn rau quả, hải sản đổ về chợ đầu mối giữa Tết

04:50 13/02/2024

Tại các chợ đầu mối lớn ở TPHCM, ngay từ Mùng 2 Tết, tiểu thương nhập hàng trăm tấn rau củ, hải sản phục vụ nhu cầu người dân. Ở địa phương khác, chợ truyền thống hoạt động trở lại, giá bán ổn định.

Biết gì về công ty NHS đổ bê tông NƠXH Trung Văn trong mưa?

Biết gì về công ty NHS đổ bê tông NƠXH Trung Văn trong mưa?

13:20 20/09/2023

Theo thông tin truyền thông phản ánh, mới đây, khoảng 4h30 ngày 18/9, mặc trời đổ mưa tầm tã nhưng hàng chục công nhân vẫn tiến hành đổ bê tông tại tầng 18 của tòa nhà thuộc dự án nhà ở xã hội (NƠXH) NHS Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội. Trong khoảng thời gian trên, nhiều xe chở bê tông tươi đã tập trung tại chân tòa nhà và bê tông được đưa lên tầng 18 để tiến hành công việc. Công nhân đã sử dụng máy đầm và máy dùi để trải phẳng bê tông...

Nhóm nghiên cứu đề xuất loạt giải pháp giải pháp phát triển thị trường vàng

Nhóm nghiên cứu đề xuất loạt giải pháp giải pháp phát triển thị trường vàng

15:20 29/06/2024

Mới đây, nhóm nghiên cứu của Đại học Kinh tế Quốc dân đưa ra 4 đề xuất, khuyến nghị nhằm phát triển thị trường vàng, trong đó có việc cần giảm thiểu can thiệp hành chính trực tiếp vào thị trường vàng.

Thanh tra Chính phủ đề nghị điều tra loạt sai phạm tại Vinasport

Thanh tra Chính phủ đề nghị điều tra loạt sai phạm tại Vinasport

08:00 01/03/2023

TP - Thanh tra Chính phủ (TTCP) vừa công bố kết quả thanh tra Công ty Cổ phần Thể dục Thể thao Việt Nam (Vinasport, đơn vị trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch); trong đó nêu rõ việc công ty này đã vi phạm các quy định pháp luật liên quan đến sử dụng vốn Nhà nước, từ khi cổ phần hóa đến nay.

Chung cư Hà Nội lập ngưỡng giá mới, phát hiện loạt dự án không nhà ở xã hội

Chung cư Hà Nội lập ngưỡng giá mới, phát hiện loạt dự án không nhà ở xã hội

18:00 17/02/2024

Giá nhà chung cư Hà Nội lại lập ngưỡng mới; Thanh tra Chính phủ phát hiện loạt dự án tại Ninh Bình không bố trí nhà ở xã hội; Bộ Xây dựng thúc các địa phương duyệt kế hoạch phát triển nhà ở năm 2024; Đề xuất quy định về bồi thường đất không có giấy tờ theo Luật mới... là những thông tin về bất động sản đáng chú ý tuần qua.

Quảng Bình: Trúng lộc biển, ngư dân thu tiền triệu mỗi ngày

Quảng Bình: Trúng lộc biển, ngư dân thu tiền triệu mỗi ngày

10:30 13/03/2023

Những ngày này, ngư dân bãi ngang tại xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình , liên tục trúng “lộc biển” khi mỗi chuyến ra khơi có thể thu...

Đồng Nai: Dự án nạo vét hồ suối Đầm sau nhiều lần gia hạn giờ ra sao?

Đồng Nai: Dự án nạo vét hồ suối Đầm sau nhiều lần gia hạn giờ ra sao?

15:50 01/07/2023

Công trình nạo vét hồ suối Đầm có 2 dự án bao gồm: Dự án Sửa chữa, đào, nạo vét lòng hồ chứa nước suối Đầm do do Chi cục Trồng trọt, Bảo vệ thực vật và Thủy lợi tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư. Dự án này được thực hiện 2 lần. Lần 1 thời gian thực hiện từ tháng cuối 12/2020  đến tháng 06/2021 đã được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt chủ trương đầu tư th...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới