Đà Nẵng yêu cầu sửa ngay hư hỏng ở các hồ đập trước mùa mưa

16:20 08/08/2023

UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Đà Nẵng sửa chữa, khắc phục ngay những hư hỏng nhỏ của các đập, hồ chứa nước, công trình thủy lợi và các công trình đê, kè trên địa bàn thành phố nhằm đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ.

Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Đà Nẵng cần bố trí lực lượng đảm bảo đủ năng lực chuyên môn để vận hành, tổ chức trực ban trong mùa mưa, lũ và cử cán bộ thường trực tại công trình.

Thường xuyên kiểm tra an toàn công trình kể cả khi không có mưa, lũ để phát hiện và xử lý ngay giờ đầu khi có sự cố xảy ra, vận hành thử cửa van, thiết bị phục vụ xả lũ của các hồ chứa, bố trí đủ vật tư, thiết bị dự phòng, bảo đảm kịp thời sửa chữa, thay thế khi có sự cố vận hành và sẵn sàng xử lý sự cố theo phương châm bốn tại chỗ.

Tổ chức phát dọn cây cối trên thân đập và tuyến trận chính và phụ của các hồ chứa nước, nạo vét khơi thông dòng chảy kênh thoát lũ, các trục kênh tiêu, cửa vào các cống tiêu nhằm chủ động vận hành các trạm bơm, cống tiêu để tiêu rút nước đệm khi dự báo có mưa lớn xảy ra.

Tăng cường theo dõi, cập nhật dự báo thời tiết, khí tượng thủy văn và áp dụng các công nghệ tiên tiến hỗ trợ điều tiết hồ chứa thủy lợi phục vụ chỉ đạo, vận hành bảo đảm an toàn công trình và vùng hạ du đập.

Đà Nẵng tổ chức trực ban trong mùa mưa, lũ và cử cán bộ thường trực tại công trình thủy lợi. Ảnh: Nguyễn Linh

Đồng thời UBND thành phố giao UBND huyện Hòa Vang quản lý và xây dựng phương án đảm bảo an toàn đối với hồ chứa nước khu vực Phước Châu, xã Hòa Phú, không cho tích nước hồ Hố Dư thuộc xã Hòa Nhơn.

Sở Xây dựng chỉ đạo Công ty Thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng tổ chức sửa chữa, khắc phục ngay những hư hỏng.

Duy tu bảo dưỡng hệ thống đóng mở cống cửa tràn xả lũ, khơi thông các tuyến thoát lũ dẫn vào cửa tràn, tháo dỡ những vật cản, thiết bị gây cản trở đến công việc tiêu thoát lũ của công trình đối với hồ Bàu Tràm.

Phối hợp với Sở Giao thông vận tải và UBND huyện Hòa Vang kiểm tra đề xuất của UBND huyện Hòa Vang về việc báo cáo tình hình mưa lũ và công tác chỉ đạo, khắc phục hậu quả sạt lở hồ Hố Dư trên địa bàn xã Hòa Nhơn và các hồ chứa nước trên địa bàn huyện.

Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các đơn vị khai thác và địa phương liên quan rà soát phương án cải tạo phục hồi môi trường và khẩn trương có phương án xử lý phù hợp, đảm bảo an toàn cho khu vực lân cận và vùng hạ du đối với các hồ do các công ty khai thác khoáng sản tạo thành.

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp, làm việc với Trường Quân sự Quân khu 5, Lữ đoàn Thông tin 575 (đơn vị quản lý hồ) khẩn trương sửa chữa, nâng cấp và gia cố các vị trí hư hỏng, xuống cấp của các hồ chứa nước từ nguồn kinh phí của đơn vị mình theo quy định.

Có thể bạn quan tâm
Nắng nóng dự báo kéo dài đến tháng 6, UBND TPHCM ra chỉ đạo

Nắng nóng dự báo kéo dài đến tháng 6, UBND TPHCM ra chỉ đạo

10:20 29/04/2024

UBND TPHCM yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo sát tình hình nắng nóng, xâm nhập mặn trên địa bàn để kịp thời báo cáo, tham mưu phương án xử lý.

Giải pháp nào cho phòng chống sạt lở bờ sông, bờ biển ở Cà Mau?

Giải pháp nào cho phòng chống sạt lở bờ sông, bờ biển ở Cà Mau?

09:20 08/10/2023

Do tác động của biến đổi khí hậu và nước biển dâng, những năm gần đây, tình hình sạt lở bờ biển, bờ sông ở tỉnh Cà Mau diễn biến hết sức phức tạp, khó lường đòi hỏi cần có những giải pháp cấp bách.

Rốn lũ Đà Nẵng hối hả dời nhà, sơ tán dân ứng phó đợt mưa lớn

Rốn lũ Đà Nẵng hối hả dời nhà, sơ tán dân ứng phó đợt mưa lớn

11:30 12/11/2023

Từ sáng 12-11, người dân cùng các lực lượng ở khu vực dọc kênh Đa Cô - rốn ngập của Đà Nẵng bồng bế con cái, kê dọn đồ đạc để chạy lụt.

Nghệ An: Sạt lở ở huyện miền núi Kỳ Sơn gây ách tắc giao thông

Nghệ An: Sạt lở ở huyện miền núi Kỳ Sơn gây ách tắc giao thông

18:40 06/08/2023

Tuyến đường tỉnh 543D bị sạt lở bốn điểm taluy dương trong khi khu vực bản Xốp Típ, xã Mường Típ, huyện Kỳ Sơn bị sạt lở đất đá gây ách tắc giao thông, các phương tiện và người dân không thể qua lại.

Ông Putin dự báo về tương lai của khí đốt

Ông Putin dự báo về tương lai của khí đốt

08:30 18/02/2023

Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận định, khí đốt sẽ là nguồn tài nguyên toàn cầu quan trọng trong nhiều năm tới.

Tin tức 24h: Bão Koinu đã vào Biển Đông thành cơn bão số 4

Tin tức 24h: Bão Koinu đã vào Biển Đông thành cơn bão số 4

21:00 05/10/2023

Tin tức 24h: Cô dâu, chủ rể bị người yêu cũ hắt bùn khai báo với công an 'không muốn làm lớn chuyện'; Đề xuất mức tiền lương đóng bảo...

Bến Tre: Người dân chặn xe chở rác vì không chịu nổi ô nhiễm

Bến Tre: Người dân chặn xe chở rác vì không chịu nổi ô nhiễm

10:30 20/07/2023

Lượng xe rác đổ về bãi rác An Hiệp ngày càng nhiều, mỗi ngày có hơn 100 xe đổ rác tại đây. Rác tập kết cao như núi, mùi hôi thối theo gió bay sang khu vực nuôi tôm của các hộ dân xung quanh.

Miền Tây Chào Ngày Mới: Dự báo mưa lớn những ngày cuối tháng 7

Miền Tây Chào Ngày Mới: Dự báo mưa lớn những ngày cuối tháng 7

09:10 29/07/2023

Dự báo mưa lớn ở Nam Bộ trong những ngày cuối tháng 7; Cần Thơ tập trung cao độ giải phóng mặt bằng cao tốc; Giá cam sành tăng, nhà...

Đà Nẵng: Văn bản 'cho học sinh nghỉ học vì mưa lớn' là giả mạo

Đà Nẵng: Văn bản 'cho học sinh nghỉ học vì mưa lớn' là giả mạo

11:00 08/11/2023

Văn bản giả mạo thông báo 'cho học sinh nghỉ học ngày 8/11 do mưa lớn và ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới' có dấu đỏ và người ký là bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra