Đà Nẵng: Xử phạt, buộc tháo dỡ 2 nhà hàng lớn xây trái phép trên bán đảo Sơn Trà

16:30 29/03/2023
Ngày 29/3, UBND quận Sơn Trà, Đà Nẵng cho biết tiếp tục ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp vi phạm, xây dựng công trình trái phép trên bán đảo Sơn Trà.

Theo đó, UBND quận Sơn Trà xử phạt bà Hoàng Thị Lệ (1966, trú tổ 45, phường Mân Thái, quận Sơn Trà) số tiền 12,5 triệu đồng vì đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng sản xuất là đất rừng trồng sang đất phi nông nghiệp, không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép.

Cụ thể, bà Lệ đã tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng sản xuất tại Tiểu khu 64, thuộc bán đảo Sơn Trà (phường Thọ Quang) với diện tích hơn 610m2 và xây dựng các công trình trên đất để sử dụng vào mục đích kinh doanh.

Hệ thống nhà hàng Bảy Ban xây dựng trái phép.

UBND quận Sơn Trà cũng xử phạt ông Hồ Bình (1955, trú tổ 20, phường Mân Thái) với số tiền 12,5 triệu đồng.

Cụ thể, ông Bình tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng sản xuất tại Tiểu khu 64, thuộc bán đảo Sơn Trà (phường Thọ Quang) với diện tích hơn 546m2 không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép và xây dựng các công trình trên đất để sử dụng vào mục đích kinh doanh.

Ngoài phạt tiền, UBND quận Sơn Trà cũng buộc 2 cá nhân nói trên phải khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm.

Bà Hoàng Thị Lệ là chủ nhà hàng Bảy Ban trên bán đảo Sơn Trà. Bà Lệ là vợ của ông Nguyễn Văn Ban (đã chết) được Ban Quản lý khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà lập hồ sơ giao khoán đất ở Tiểu khu 64 để trồng rừng.

Thế nhưng đến năm 2002, gia đình bà Lệ xây dựng các công trình trái phép để kinh doanh và đến năm 2006 tiếp tục sữa chữa. Hiện nhà hàng này có hơn 10 sạp lớn nhỏ bằng trụ sắt bê tông, cùng nhà ở, nhà bếp, nhà kho, nhà vệ sinh, cầu bê tông…. đã được xây dựng kiên cố trên diện tích rừng được giao.

Hệ thống nhà hàng kiên cố buộc phải tháo dỡ do xây dựng trái phép.

Trong khi đó, ông Hồ Bình là chủ nhà hàng Bãi Rạng với quy mô lớn trên bán đảo Sơn Trà được xây dựng từ năm 2000 và cơi nới thêm vào năm 2008.

Tại đây có tổng 14 sạp lớn nhỏ bằng trụ sắt, bê tông đã được xây dựng cùng hệ thống nhà kho, nhà ở, nhà vệ sinh, hồ cá, bể chứa nước… được xây dựng kiên cố.

Quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện việc xây dựng, kinh doanh của bà Lệ, ông Bình là trái phép trên đất giao khoán trồng rừng, giấy phép kinh doanh không đúng địa điểm.

Trước đó, VTC News đưa tin, từ tháng 10/2016, Thanh tra TP Đà Nẵng có Kết luận 792 chỉ rõ những sai phạm về các hoạt động quản lý, bảo vệ, phát triển rừng và sử dụng rừng trên bán đảo Sơn Trà. Theo kết luận, có 68 trường hợp xây dựng trái phép buộc phải tháo dỡ, khôi phục hiện trạng ban đầu.

Từ kết luận Thanh Tra, Đà Nẵng giao UBND quận Sơn Trà chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức vận động các hộ tự tháo dỡ công trình xây dựng trái phép. Trường hợp các hộ không tự giác chấp hành đúng thời gian quy định thì lập thủ tục xử lý hành chính và cưỡng chế tháo dỡ theo quy định. Tuy nhiên đến nay việc thực hiện vẫn chưa đúng theo kế hoạch.

Có thể bạn quan tâm
Đội hỗ trợ sơ cứu kể lại giờ phút tìm kiếm sự sống ở chung cư mini bị cháy

Đội hỗ trợ sơ cứu kể lại giờ phút tìm kiếm sự sống ở chung cư mini bị cháy

20:40 14/09/2023

Suốt cả đêm, bằng sự nỗ lực hết mình của Đội hỗ trợ sơ cứu Fast Angel (Hà Nội), những tia hy vọng cuối cùng đã được thắp lên, 12...

Mỹ thông báo thời điểm đại sứ mới đến làm việc tại Niger

Mỹ thông báo thời điểm đại sứ mới đến làm việc tại Niger

17:00 17/08/2023

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết sự xuất hiện của bà FitzGibbon không phản ánh sự thay đổi trong lập trường của Mỹ về Niger, đồng thời khẳng định duy trì ủng hộ giải pháp ngoại giao cho tình hình tại Niger.

Những siêu đô thị đang được phát triển sắp 'vẽ' lại bức tranh Trái đất

Những siêu đô thị đang được phát triển sắp 'vẽ' lại bức tranh Trái đất

02:50 12/02/2024

Từ thành phố gương trên sa mạc ở Saudi Arabia đến các thành phố nổi ở Maldives, Hàn Quốc, các siêu đô thị thể hiện những tham vọng táo bạo của con người và cũng là những giải pháp sáng tạo cho các thách thức về đô thị trong tương lai.

Thủ tướng Israel cách chức Bộ trưởng Quốc phòng, có thể ngừng cải cách

Thủ tướng Israel cách chức Bộ trưởng Quốc phòng, có thể ngừng cải cách

07:00 27/03/2023

Bộ trưởng Quốc phòng Israel bị cách chức ngày 26/3, chỉ một ngày sau khi ông này kêu gọi chính phủ nên dừng kế hoạch cải cách tư pháp đang gây nhiều tranh cãi hiện nay.

Trận lũ lụt lịch sử khiến 'nơi đáng sống nhất Italy' như bị 'đánh bom'

Trận lũ lụt lịch sử khiến 'nơi đáng sống nhất Italy' như bị 'đánh bom'

08:30 22/05/2023

Emilia-Romagna-thung lũng ẩm thực, nơi mỗi năm thu hút hàng triệu lượt người đến thăm, tan tác sau 2 trận mưa lũ, dự kiến sẽ thiệt hại gấp 3 lần so với 13 tỷ euro do trận động đất kinh hoàng năm 2012.

“Ổn trung cầu tiến”

“Ổn trung cầu tiến”

11:10 08/12/2023

Năm 2023 là năm kỷ niệm 15 năm thiết lập quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc (2008-2023). Quan hệ Việt Nam...

Apax Leaders hoàn thành kế hoạch tái khai trương 37 trung tâm tại miền Bắc, sẵn sàng Nam tiến

Apax Leaders hoàn thành kế hoạch tái khai trương 37 trung tâm tại miền Bắc, sẵn sàng Nam tiến

20:10 22/07/2023

Apax Leaders Gardenia (Hà Nội) khai trương trở lại vào sáng nay (22/7) là trung tâm thứ 37 tại khu vực miền Bắc của hệ thống Anh ngữ Apax Leaders và cũng là trung tâm cuối cùng tái khai trương tại Hà Nội trong kế hoạch phục hồi hệ thống của Apax Leaders.

TP.HCM: Gom số điện thoại ở những tờ rao ‘tín dụng đen’ chuyển công an

TP.HCM: Gom số điện thoại ở những tờ rao ‘tín dụng đen’ chuyển công an

00:00 20/04/2023

UBND TP.HCM đề nghị thành viên ban chỉ đạo 138 TP.HCM tập hợp, gom số điện thoại, thông tin trên tờ rơi 'tín dụng đen' gửi Công an TP.HCM phục vụ điều tra.

Quảng Ninh: Khởi tố, tạm giạm tài xế chống người thi hành công vụ

Quảng Ninh: Khởi tố, tạm giạm tài xế chống người thi hành công vụ

21:00 27/06/2023

Hồi 22h ngày 22/6, Nguyễn Văn Quang điều khiển ôtô có dấu hiệu chở khách có thu phí nhưng không có tem, phù hiệu kinh doanh vận tải; tài xế này đã tăng ga bỏ chạy khi bị lực lượng chức năng kiểm tra.

Co loi xay ra
Co loi xay ra