Đà Nẵng thưởng người giao mặt bằng trước hạn tới 50 triệu đồng/thửa đất

09:45 20/10/2024

Quy định về hỗ trợ tái định cư khi thu hồi đất có chính sách thưởng tiền liên tới 50 triệu đồng cho các hộ dân bàn giao mặt bằng trước thời hạn.

Một hộ dân sống trong vùng quy hoạch dự án chờ giải tỏa ở Đà Nẵng - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành quy định mới về bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi thu hồi đất.

Trong đó quy định về chính sách thưởng bàn giao mặt bằng trước thời hạn lên tới 50 triệu đồng/thửa đất

Theo đó thời hạn để xét thưởng tính từ ngày ban hành thông báo nhận tiền bồi thường một lần thời gian từ ngày 1 đến hết ngày thứ 45. Mức thưởng quy định theo thời gian bàn giao.

- Trong thời hạn từ ngày 1 đến hết ngày thứ 15: Đối với thửa đất có nhà ở, công trình, vật kiến trúc phải tháo dỡ, di dời thì hỗ trợ bằng 5% giá trị bồi thường thiệt hại nhà ở, công trình, vật kiến trúc nhưng tối đa không quá 150 triệu đồng/thửa đất.

Đối với thửa đất không có nhà ở, công trình, vật kiến trúc phải tháo dỡ, di dời, đất nông nghiệp thì hỗ trợ bằng 5% giá trị bồi thường về đất nhưng tối đa không quá 50 triệu đồng/thửa đất.

- Trong thời hạn từ ngày thứ 16 đến hết ngày thứ 30: Đối với thửa đất có nhà ở, công trình, vật kiến trúc phải tháo dỡ, di dời thì hỗ trợ bằng 4% giá trị bồi thường thiệt hại nhà ở, công trình, vật kiến trúc nhưng tối đa không quá 100 triệu đồng/thửa đất.

Đối với thửa đất không có nhà ở, công trình, vật kiến trúc phải tháo dỡ, di dời, đất nông nghiệp thì hỗ trợ bằng 4% giá trị bồi thường về đất nhưng tối đa không quá 35 triệu đồng/thửa đất.

- Trong thời hạn từ ngày thứ 31 đến hết ngày thứ 45: Đối với thửa đất có nhà ở, công trình, vật kiến trúc phải tháo dỡ, di dời thì hỗ trợ bằng 3% giá trị bồi thường thiệt hại nhà ở, công trình, vật kiến trúc nhưng tối đa không quá 50 triệu đồng/thửa đất.

Đối với thửa đất không có nhà ở, công trình, vật kiến trúc phải tháo dỡ, di dời, đất nông nghiệp thì hỗ trợ bằng 3% giá trị bồi thường về đất nhưng tối đa không quá 20 triệu đồng/thửa đất.

Hỗ trợ 6 tháng tiền thuê nhà trong khi làm nhà

Đà Nẵng cũng quy định mức hỗ trợ trong thời gian chờ bố trí tái định cư với từng đối tượng.

Với người có đất ở bị thu hồi toàn bộ thửa đất trong thời gian chờ bố trí tái định cư được bố trí vào nhà ở tạm, thuê nhà chung cư của Nhà nước hoặc hỗ trợ tiền thuê nhà ở (áp dụng đối với số người) với mức hỗ trợ khác nhau.

Đối với trường hợp có hơn 6 người trở xuống thì hỗ trợ bằng tiền với mức 270 ký gạo mỗi tháng. Trường hợp trên 6 người thì hỗ trợ thêm cho mỗi người tăng thêm bằng tiền với mức 25 ký gạo/người mỗi tháng.

Khi người có đất ở bị thu hồi nhận đất tái định cư thực tế thì được hỗ trợ tiếp 6 tháng tiền thuê nhà trong thời gian xây dựng nhà ở.

Có thể bạn quan tâm
Hà Nội: Bắt đối tượng lừa đảo nhiều người chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng

Hà Nội: Bắt đối tượng lừa đảo nhiều người chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng

18:20 29/10/2023

Ngày 29/10, Công an quận Thanh Xuân, TP Hà Nội cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Vũ Hà (SN 1983, ở huyện Vân Đồn, Quảng Ninh, tạm trú tại Khu chung cư Hoàng Huy, số 275 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Kiến ThứcĐối tượng Nguyễn Vũ Hà.1 Theo hồ sơ vụ án, bản thân Nguyễn Vũ Hà làm công việc tự do nhưng luôn nói đang làm việc tại Tổng Công ty cảng hàng không Việt Nam,...

Quảng Nam rót 2.700 tỉ đồng hồi sinh con sông 'không thượng nguồn, chẳng hạ lưu'

Quảng Nam rót 2.700 tỉ đồng hồi sinh con sông 'không thượng nguồn, chẳng hạ lưu'

16:40 17/04/2024

Sông Trường Giang, con sông dài hơn 60km chạy dọc theo bờ biển ở Quảng Nam, ở hai đầu bắc nam, sông đều thông với biển, không có thượng nguồn và chẳng có hạ lưu.

Cơ hội trúng tuyển trường sư phạm chỉ từ 18 điểm

Cơ hội trúng tuyển trường sư phạm chỉ từ 18 điểm

01:00 29/07/2024

Dưới đây là điểm sàn xét tuyển các trường đào tạo ngành sư phạm năm 2024. Điểm sàn xét tuyển nhiều trường chỉ từ 18 điểm.

Lắp đặt camera - mắt thần giám sát cháy rừng hiệu quả tại Hà Tĩnh

Lắp đặt camera - mắt thần giám sát cháy rừng hiệu quả tại Hà Tĩnh

09:30 22/05/2023

Hà Tĩnh - Việc lắp đặt camera có bán kính quan sát từ 7km - 10km đã giúp lực lượng kiểm lâm Hà Tĩnh có “mắt thần” quan sát, phát...

Làm thế nào để ngăn chặn việc bán đất hương hỏa của dòng họ?

Làm thế nào để ngăn chặn việc bán đất hương hỏa của dòng họ?

12:00 26/04/2023

Gia đình ông ngoại tôi có 2 người con trai và 5 người con gái. Ông ngoại tôi qua đời có để lại di chúc là phần đất của gia đình phải giữ lại để làm đất hương hỏa và lập nhà thờ họ.

Gặp mặt các nhà khoa học và trí thức Việt Nam tại Đức

Gặp mặt các nhà khoa học và trí thức Việt Nam tại Đức

09:50 27/06/2024

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt khẳng định các nhà khoa học Việt Nam tại Đức là một bộ phận không tách rời của cộng đồng trí thức người Việt ở nước ngoài đã, đang đóng góp vào sự phát triển KH-CN nước nhà.

Một số bài thi vào lớp 10 ở Hải Phòng có dấu hiệu bất thường: Thanh tra Bộ GD-ĐT nói gì?

Một số bài thi vào lớp 10 ở Hải Phòng có dấu hiệu bất thường: Thanh tra Bộ GD-ĐT nói gì?

18:40 05/08/2024

Liên quan đến thông tin một số bài thi vào lớp 10 THPT tại Hải Phòng khi được kiểm tra xác suất có 'dấu hiệu bất thường', Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có những lý giải về vấn đề này.

Quảng Ngãi: Thêm một nam thanh niên chết đuối dịp lễ Quốc khánh 2/9

Quảng Ngãi: Thêm một nam thanh niên chết đuối dịp lễ Quốc khánh 2/9

20:40 04/09/2023

Vụ việc xảy ra vào khoảng 17h ngày 4/9 tại bãi tắm Mỹ Khê, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi. Thời điểm trên, Đỗ Đình Nghĩa (23 tuổi, trú thôn Gia Hoà, xã Tịnh Long, TP Quảng Ngãi) cùng nhóm bạn ra bãi biển Mỹ Khê vui chơi, tắm mát. Trong lúc tắm, Nghĩa không may bị sóng cuốn mất tích. Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Quảng Ngãi điều động 14 cán bộ, chiến sĩ cùng phương tiện CNCH chuyên dụng đến hiện trường, phối hợp với các...

Tước bằng 11 tháng vì nồng độ cồn, tài xế bao biện 'uống 1 lon bia ăn thua gì’

Tước bằng 11 tháng vì nồng độ cồn, tài xế bao biện 'uống 1 lon bia ăn thua gì’

11:10 17/12/2023

Tối 16/12, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an quận Phú Nhuận lập chốt kiểm tra nồng độ cồn tại giao lộ Hồ Văn Huê - Hoàng Văn Thụ (phường 9, Phú Nhuận, TP.HCM). Theo ghi nhận, khu vực Đội Cảnh sát giao thông lập chốt có 3 nhà hàng tiệc cưới liền kề với hàng trăm người đi dự tiệc vào tối cuối tuần. Cảnh sát giao thông chọn điểm kiểm tra này nhằm sớm phát hiện, ngăn chặn người sử dụng thức uống có cồn rồi lái xe gây tai nạn giao thông. Ghi...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới