Đà Nẵng sẽ hỗ trợ 80 triệu đồng cho mỗi hộ nghèo để xây mới nhà

23:40 22/09/2024

Có nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước chiếm hơn tỉ lệ cao trên cả nước, Đà Nẵng sẽ hỗ trợ hộ nghèo khi xây mới số tiền 80 triệu đồng/nhà; nếu sửa chữa thì hỗ trợ tối đa 30 triệu đồng/nhà...

Đà Nẵng đã đưa vào sử dụng hơn 10.000 căn hộ nhà ở xã hội được đầu tư từ vốn ngân sách - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Hỗ trợ xây mới 80 triệu đồng/nhà

Gắn với chủ trương "5 không, 3 có", Đà Nẵng là địa phương sớm xây dựng nhà ở xã hội để phục vụ mục tiêu "có nhà ở".

Địa phương này đã đầu tư ngân sách để xây dựng, đưa vào sử dụng hơn 10.000 căn hộ nhà ở xã hội, chiếm khoảng 70% tổng số căn hộ nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước trên toàn quốc.

Số căn hộ trên đã được bố trí hết, quỹ chung cư nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước còn rất ít.

Mới đây, cử tri tiếp tục kiến nghị liên quan đến chủ trương hỗ trợ xây mới nhà ở cho hộ dân không đảm bảo diện tích tối thiểu, xem xét bố trí chung cư nhà ở xã hội cho người đủ điều kiện để đảm bảo đời sống.

Đặc biệt là tại những nơi có tốc độ tăng dân cư nhanh.

Vừa qua Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng trả lời, làm rõ ý kiến của cử tri.

Về chính sách hỗ trợ kinh phí xây mới, sửa chữa nhà ở hiện nay, thành phố Đà Nẵng thực hiện chính sách hỗ trợ kinh phí xây mới, sửa chữa nhà ở đối với người có công với cách mạng. Hỗ trợ xây mới 60 triệu đồng/nhà; sửa chữa thì hỗ trợ tối đa 30 triệu đồng/nhà.

Với đối tượng hộ nghèo thì hỗ trợ xây mới: 80 triệu đồng/nhà; sửa chữa thì hỗ trợ tối đa 30 triệu đồng/nhà.

Chung cư nhà ở xã hội tại quận Liên Chiểu, Đà Nẵng - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Ưu tiên người có công, hộ thuộc di dời, giải tỏa

Về chính sách hỗ trợ thuê, mua nhà ở xã hội, Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng cho biết đối với nhà ở xã hội thuộc tài sản công thì từ năm 2020, quỹ nhà ở xã hội thuộc tài sản công còn rất ít.

Do vậy UBND thành phố Đà Nẵng đã giao đơn vị này tiếp nhận, kiểm tra, báo cáo đơn thuê chung cư đối với các trường hợp thuộc diện người có công với cách mạng.

Đối với các trường hợp, đối tượng còn lại thì tiếp tục tạm dừng tiếp nhận đơn đề nghị thuê chung cư theo công văn số hướng dẫn năm 2019 của UBND thành phố.

Trong giai đoạn hiện nay thành phố ưu tiên bố trí thuê đối với người có công với cách mạng và các hộ thuộc di dời, giải tỏa các khu chung cư, tập thể xuống cấp thuộc tài sản công...

  • Đến 30-4-2025, TP.HCM dự kiến khởi công 5 dự án nhà ở xã hội quy mô 6.000 cănĐỌC NGAY

Đối với các đối tượng khác, thành phố Đà Nẵng sẽ xem xét, giải quyết thuê, mua nhà ở xã hội từ nguồn vốn ngoài ngân sách.

Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng trong thời gian tới sẽ tiếp tục cân đối quỹ nhà ở thuộc tài sản công, xem xét phương án phân bổ bố trí thuê nhà ở xã hội thuộc tài sản công đối với hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và sẽ có thông báo cụ thể đến các địa phương.

Riêng đối với trường hợp thuê, mua chung cư nhà ở xã hội nguồn vốn ngoài ngân sách hiện Đà Nẵng đang có một số dự án chung cư nhà ở xã hội tại quận Liên Chiểu đang trong giai đoạn mở bán.

Ngoài ra, từ nay đến năm 2025 Đà Nẵng sẽ tiếp tục kêu gọi đầu tư một số dự án phân bố đều khắp quận, huyện để đáp ứng chỉ tiêu hơn 6.000 số căn nhà ở xã hội mà Trung ương giao.

Tiếp tục mở bán gần 100 nhà ở xã hội ở 2 dự án

Sở Xây dựng TP Đà Nẵng vừa thông báo thông tin mở bán nhà ở xã hội tại 2 dự án với số lượng lên tới 98 căn hộ.

Theo đó dự án mở bán là chung cư nhà ở xã hội tại lô đất B4-2 thuộc Khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside và dự án Khu chung cư nhà ở xã hội KCN Hòa Khánh.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ đăng ký của dự án này đến hết ngày 10-11.

Có thể bạn quan tâm
Băng trộm U70 chuyên dàn cảnh trên xe buýt ở quận 1 sa lưới

Băng trộm U70 chuyên dàn cảnh trên xe buýt ở quận 1 sa lưới

20:00 25/01/2024

Băng trộm này phân công nhiệm vụ cụ thể, trong đó những người lớn tuổi có nhiệm vụ đóng giả khách đi xe buýt qua quận 1, TP.HCM để dàn cảnh trộm tài sản.

Sát hại bạn nhậu lúc nửa đêm rồi đến cơ quan công an đầu thú

Sát hại bạn nhậu lúc nửa đêm rồi đến cơ quan công an đầu thú

14:30 19/12/2023

Nam thanh niên tên Dòng sau khi dùng dao đâm chết bạn nhậu đã rời khỏi hiện trường, sau đó đến cơ quan công an để đầu thú.

'Kho' đạn và pháo trong khoang bí mật xe khách

'Kho' đạn và pháo trong khoang bí mật xe khách

22:40 09/01/2024

Lê Hữu Lam, 47 tuổi, tự chế khoang bí mật dưới gầm xe khách để chứa 500 viên đạn hoa cải, 32 hộp pháo, khi chở từ Lào về Việt Nam thì bị phát hiện.

Bắt quả tang nhóm đối tượng ngoài tỉnh đến Vĩnh Long đánh bạc

Bắt quả tang nhóm đối tượng ngoài tỉnh đến Vĩnh Long đánh bạc

15:00 18/12/2023

Công an TP Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) bắt quả tang nhiều đối tượng ngoài tỉnh tụ tập đánh bài tại căn nhà thuộc TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

Phát hiện kỳ đà quý hiếm dưới hồ bơi căn hộ cao cấp ở TPHCM

Phát hiện kỳ đà quý hiếm dưới hồ bơi căn hộ cao cấp ở TPHCM

14:20 29/09/2024

Một khách người nước ngoài thuê căn hộ cao cấp ở phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TPHCM một phen hoảng loạn khi phát hiện kỳ đà quý hiếm nặng 8kg bơi dưới hồ.

Hủy quyết định cưỡng chế 2 trong 79 biệt thự trái phép: TP Phú Quốc muốn chờ tòa phúc thẩm

Hủy quyết định cưỡng chế 2 trong 79 biệt thự trái phép: TP Phú Quốc muốn chờ tòa phúc thẩm

17:50 02/10/2023

UBND TP Phú Quốc cho rằng bản án hủy các quyết định liên quan đến cưỡng chế 2 trong 79 căn biệt thự trái phép ở ấp Đường Bào là chưa đúng thực tế. Địa phương triển khai có thiếu sót về kỹ thuật hay không sẽ chờ phán quyết của tòa phúc thẩm.

Xuyên đêm tìm kiếm phi công dù lượn gặp nạn ở Lai Châu

Xuyên đêm tìm kiếm phi công dù lượn gặp nạn ở Lai Châu

13:40 29/11/2023

Lực lượng cứu hộ và người dân đã cứu được phi công dù lượn gặp nạn và bị rơi xuống khu vực rừng thuộc địa phận thị trấn Tân Uyên.

Những đường nét đầu tiên của dự án Vành đai 4 qua huyện Mê Linh, Hà Nội

Những đường nét đầu tiên của dự án Vành đai 4 qua huyện Mê Linh, Hà Nội

08:00 02/04/2024

Những ngày này, nhịp độ công trường dự án Vành đai 4, đoạn qua huyện Mê Linh tương đối sôi nổi với nhiều máy móc, thiết bị được huy động. Nhiều đoạn tuyến đã lộ diện hình hài sau 9 tháng thi công.

Người phụ nữ suýt mất 300 triệu đồng vì 'nuôi bò' online

Người phụ nữ suýt mất 300 triệu đồng vì 'nuôi bò' online

18:00 27/08/2024

Người phụ nữ ở Hà Tĩnh đến ngân hàng thế chấp sổ đỏ để vay 300 triệu đồng nhằm đầu tư vào dụng 'Nuôi bò'. May mắn sự việc sau đó được công an phát hiện, ngăn chặn kịp thời.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới