Đà Nẵng lần đầu có Nghiệp đoàn lái xe công nghệ

04:50 11/07/2024

TPO - Tham gia Nghiệp đoàn lái xe công nghệ Grab thành phố Đà Nẵng, các tài xế được hưởng nhiều chính sách ưu đãi dành cho đoàn viên Công đoàn, được hỗ trợ về bảo hiểm và bảo vệ quyền lợi.

Chiều 10/7, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ công bố các quyết định thành lập và ra mắt Ban chấp hành (BCH) Nghiệp đoàn lái xe công nghệ Grab thành phố Đà Nẵng.

Tiền Phong BCH Nghiệp đoàn lái xe công nghệ Grab TP Đà Nẵng chính thức ra mắt. Ảnh: Giang Thanh 1

BCH Nghiệp đoàn lái xe công nghệ Grab TP Đà Nẵng chính thức ra mắt. Ảnh: Giang Thanh

Theo đó, tính đến thời điểm hiện tại, nghiệp đoàn có gần 200 thành viên chính thức với BCH gồm 7 người, do bà Võ Thị Thu Sương làm Chủ tịch Nghiệp đoàn.

Theo thống kê, trên địa bàn Đà Nẵng có khoảng 300 nghìn lao động đang làm việc trong khu vực phi chính thức, trong đó có khoảng 16 nghìn tài xế lái xe công nghệ.

Theo ông Lê Văn Đại, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP. Đà Nẵng, đây là một con số không nhỏ, người lao động còn nhiều thiệt thòi so với quy định của pháp luật mà tổ chức Công đoàn cần tập hợp, quản lý, hỗ trợ, giúp đỡ, chăm lo và đại diện bảo vệ.

Tiền Phong Tham gia nghiệp đoàn, tài xế grab có tổ chức đứng ra hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi 1

Tham gia nghiệp đoàn, tài xế grab có tổ chức đứng ra hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi

Thời gian qua, đơn vị có nhiều hoạt động quan tâm, chăm sóc người lao động ở khu vực phi chính thức. “Bên cạnh các chương trình, đề án phúc lợi tổng thể cho cho đoàn viên, người lao động, các kế hoạch lớn nhằm phát triển đoàn viên, Liên đoàn Lao động đã chọn thí điểm tổ chức Nghiệp đoàn lái xe công nghệ Grab TP. Đà Nẵng để bảo vệ quyền lợi cho các tài xế xe công nghệ”, ông Đại nói.

Theo bà Võ Thị Thu Sương, Chủ tịch Nghiệp đoàn, khi thành lập được nghiệp đoàn, các tài xế grab có một tổ chức để đại diện, bảo vệ quyền lợi.

“Bên cạnh đó, chúng tôi cũng được thụ hưởng các chính sách hỗ trợ của Công đoàn thành phố, được tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, hỗ trợ miễn phí bảo hiểm tai nạn… Điều này giúp tài xế an tâm trong quá trình lao động”, bà Sương nói.

Tiền Phong Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng hỗ trợ kinh phí hoạt động cho Nghiệp đoàn và trao 50 suất quà cho tài xế có hoàn cảnh khó khăn 1
Tiền Phong Tiền PhongLiên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng hỗ trợ kinh phí hoạt động cho Nghiệp đoàn và trao 50 suất quà cho tài xế có hoàn cảnh khó khăn1 Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng hỗ trợ kinh phí hoạt động cho Nghiệp đoàn và trao 50 suất quà cho tài xế có hoàn cảnh khó khăn 1

Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng hỗ trợ kinh phí hoạt động cho Nghiệp đoàn và trao 50 suất quà cho tài xế có hoàn cảnh khó khăn

Được biết, số lượng người lao động viết đơn xin gia nhập nghiệp đoàn vẫn tiếp tục tăng. Để tạo thuận lợi cho các tài xế, việc đăng ký được thực hiện online, thông qua mã QR.

Những người lao động tiên phong tham gia nghiệp đoàn được tặng thẻ bảo hiểm tai nạn, trị giá mỗi hợp đồng bảo hiểm tai nạn là 50 triệu đồng/trường hợp. Dịp này, Liên đoàn lao động TP. cũng hỗ trợ 5 triệu đồng kinh phí ban đầu để nghiệp đoàn tổ chức hoạt động và tặng 50 suất quà trị giá 500.000đ/suất để động viên đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Có thể bạn quan tâm
Hoãn xử vụ cựu cán bộ Công an TP Cao Lãnh dùng nhục hình làm chết nghi can

Hoãn xử vụ cựu cán bộ Công an TP Cao Lãnh dùng nhục hình làm chết nghi can

10:20 11/07/2023

Sáng 11-7, TAND cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên tòa xử phúc thẩm đối với 2 bị cáo Huỳnh Ngọc Tòng (cựu phó đội trưởng Đội điều tra Công an TP Cao Lãnh) và Phạm Xuân Bình (cựu cán bộ điều tra Công an TP Cao Lãnh) về tội dùng nhục hình.

Ghen tuông, cầm dao truy sát 'vợ hờ', ông lão U70 lĩnh 11 năm tù

Ghen tuông, cầm dao truy sát 'vợ hờ', ông lão U70 lĩnh 11 năm tù

12:30 29/03/2023

Đã có vợ, con lớn song người đàn ông 68 tuổi vẫn sống chung với một phụ nữ kém mình nhiều tuổi và ghen tuông với bà này vì nghi bị 'cắm sừng'.

Hôm nay tòa tuyên án đối với bà Trương Mỹ Lan và 85 bị cáo

Hôm nay tòa tuyên án đối với bà Trương Mỹ Lan và 85 bị cáo

06:30 11/04/2024

Sáng nay (11-4), sau hơn 1 tháng xét xử, Tòa án nhân dân TP.HCM sẽ tuyên án đối với bà Trương Mỹ Lan và 85 bị cáo khác trong vụ Vạn Thịnh Phát.

Trường hợp công chức ở Cao Bằng nhận hỗ trợ 4,5 triệu đồng

Trường hợp công chức ở Cao Bằng nhận hỗ trợ 4,5 triệu đồng

03:45 07/10/2024

Công chức ở Cao Bằng được nhận hỗ trợ 4,5 triệu đồng nếu thuộc đối tượng áp dụng trong Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh.

Mưa điểm 10 môn tiếng Anh tại kỳ thi lớp 10 TP.HCM

Mưa điểm 10 môn tiếng Anh tại kỳ thi lớp 10 TP.HCM

20:30 20/06/2023

Ngày 20/6, Sở GD&ĐT TP.HCM công bố kết quả chấm thi vào lớp 10 năm 2023. Trong đó, môn Ngữ văn có 299 thí sinh đạt từ 9 điểm trở lên. Môn Toán có 121 thí sinh đạt điểm 10, năm trước con số này là 190 thí sinh. Riêng môn tiếng Anh, năm nay có 2.147 thí sinh đạt điểm 10. Con số này gấp 4,5 lần so với năm 2022 với có 468 thí sinh đạt điểm 10 (có 7 bài thi tiếng Pháp, 3 bài thi tiếng Nhật). Ông Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng Trường THPT Bùi Thị Xuân...

Hôn mê sau kịch chiến, rắn hổ mang chúa khổng lồ được binh sỹ cứu sống

Hôn mê sau kịch chiến, rắn hổ mang chúa khổng lồ được binh sỹ cứu sống

13:30 21/02/2024

Mới đây, một nhóm binh sỹ Thái Lan phát hiện một con rắn hổ mang chúa đực dài 5 mét, nặng khoảng hơn 10kg trên cây. Nó bị thương nặng sau khi chiến đấu với chó hoang. Thời điểm được tìm thấy, nội tạng của con rắn lộ ra ngoài, nó đau đến bất tỉnh. Khi nhóm binh sỹ nhìn thấy, họ vội vàng đưa con vật đến bệnh viện thú y để chữa trị. Theo truyền thông Thái Lan, những người phát hiện và cứu con rắn hổ mang chúa đực cực lớn đang hôn mê trên cành cây...

Quảng Ninh đề xuất nuôi trồng thủy sản trên vùng đệm vịnh Hạ Long

Quảng Ninh đề xuất nuôi trồng thủy sản trên vùng đệm vịnh Hạ Long

06:45 23/10/2024

TP - UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có báo cáo và đề nghị Bộ VH-TT-DL xem xét chấp thuận đối với Phương án chi tiết nuôi trồng thủy sản tập trung trên vùng đệm vịnh Hạ Long.

Hà Nội: Xe máy bị cuốn vào gầm xe tải, người phụ nữ cùng 2 trẻ nhỏ tử nạn

Hà Nội: Xe máy bị cuốn vào gầm xe tải, người phụ nữ cùng 2 trẻ nhỏ tử nạn

15:10 22/07/2023

Sau cú va chạm mạnh với xe tải trước khu công nghiệp Quang Minh, xe máy do người phụ nữ cầm lái chở theo 2 em nhỏ bị cuốn vào gầm xe tải. Vụ việc khiến cả 3 nạn nhân tử vong.

TP.HCM: Bác tin sáp nhập để thành lập 'phường Hoàng Sa, Trường Sa'... ở quận 3

TP.HCM: Bác tin sáp nhập để thành lập 'phường Hoàng Sa, Trường Sa'... ở quận 3

20:20 18/09/2023

Lãnh đạo UBND quận 3 (TP.HCM) nói thông tin thành lập các phường có tên Hoàng Sa, Trường Sa, Bàn Cờ... trên cơ sở sáp nhập các phường của quận này là tin giả.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới