Đà Nẵng đấu giá thành công 2 tài sản liên quan đến án tham nhũng, thu hồi hơn 172 tỷ đồng

09:10 25/07/2024

TPO - Cơ quan Thi hành án dân sự thành phố Đà Nẵng đã thực hiện thu hồi tài sản, bán đấu giá đối với 2 tài sản liên quan đến các bản án hình sự về tham nhũng, kinh tế và tiếp nhận tiền từ việc thi hành các bản án ở các địa phương khác có liên quan đến nghĩa vụ thi hành án tại thành phố Đà Nẵng với tổng số tiền hơn 172 tỷ đồng.

Ngày 24/7, Ban Chỉ đạo về phòng, chống tham nhũng và tiêu cực (Thành ủy Đà Nẵng) tổ chức phiên họp lần thứ 8 để thảo luận, đánh giá kết quả công tác, tiến độ thực hiện các nhiệm vụ theo chương trình công tác của Ban Chỉ đạo và cho ý kiến đối với một số nhiệm vụ triển khai trong thời gian đến.

Ban Chỉ đạo cho biết, trong thời gian qua đã tiếp tục chỉ đạo các cơ quan tiến hành tố tụng thành phố đẩy nhanh tiến độ xử lý đối với các vụ án, vụ việc thuộc diện Ban Chỉ đạo thành phố theo dõi, chỉ đạo.

Tiền Phong Quang cảnh phiên họp thứ 8 của Ban Chỉ đạo về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực Đà Nẵng 1

Quang cảnh phiên họp thứ 8 của Ban Chỉ đạo về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực Đà Nẵng

Các cơ quan tiến hành tố tụng đã có nhiều nỗ lực, phối hợp chặt chẽ trong việc xử lý các vụ án, vụ việc thuộc diện theo dõi, chỉ đạo, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử và công tác giám định, định giá tài sản, tích cực thu hồi tài sản tham nhũng; cung cấp tài liệu, chuyển hồ sơ, thông tin về vụ việc, đẩy nhanh tiến độ xác minh, điều tra, xử lý các vụ án, vụ việc.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Đà Nẵng cũng đã ban hành kết luận điều tra, Viện Kiểm sát nhân dân thành phố đã ban hành cáo trạng đối với 1 vụ án thuộc diện Ban chỉ đạo theo dõi. Tòa án nhân dân thành phố đưa ra xét xử 3 vụ án và chuẩn bị đưa ra xét xử 1 vụ án.

Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng và tiêu cực cũng đã thống nhất đưa 3 vụ án, vụ việc ra khỏi diện theo dõi, chỉ đạo. Cơ quan Thi hành án dân sự đã thực hiện thu hồi tài sản, bán đấu giá thành đối với 2 tài sản liên quan đến các bản án hình sự về tham nhũng, kinh tế và tiếp nhận tiền từ việc thi hành các bản án ở các địa phương khác có liên quan đến nghĩa vụ thi hành án tại TP. Đà Nẵng với tổng số tiền hơn 172 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đề nghị các cấp ủy đảng, các ban cán sự đảng, đảng đoàn trực thuộc Thành ủy tập trung triển khai nghiêm túc, có hiệu quả các văn bản mới về phòng, chống tham nhũng và tiêu cực. Nhất là các quy định về kiểm soát quyền lực, trong đó có Quy định số 178 ngày 27/6/2024 và Quy định số 144 ngày 09/5/2024 của Bộ Chính trị.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng yêu cầu, các cơ quan tiến hành tố tụng tiếp tục khắc phục các khó khăn, vướng mắc, có các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án, vụ việc trong các giai đoạn tố tụng theo kế hoạch đã đề ra. Trong đó nhấn mạnh việc tập trung làm rõ các hành vi phạm tội và phát hiện, kê biên, đảm bảo thu hồi triệt để tài sản bị chiếm đoạt, thất thoát trong các vụ án, vụ việc.

Đồng thời, ông Quảng cũng đề nghị Ban cán sự đảng UBND thành phố và các cơ quan có liên quan tiếp tục tham mưu cụ thể hóa, triển khai thực hiện kết luận của Bộ Chính trị về đề án “Phương án tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án, đất đai trong các kết luận thanh tra, kiểm tra, bản án tại một số tỉnh, thành phố”. Đẩy nhanh việc thi hành án dân sự trong các vụ án tham nhũng, kinh tế, chức vụ thuộc thẩm quyền của thành phố...

Có thể bạn quan tâm
Sòng bạc viện cớ 'máy nghiêng' từ chối trả thưởng 2,5 triệu USD

Sòng bạc viện cớ 'máy nghiêng' từ chối trả thưởng 2,5 triệu USD

05:10 04/06/2024

Bà Rony Beal, 72 tuổi, quyết đòi sòng bạc trả thưởng 2,5 triệu USD khi họ viện cớ máy chơi poker bị nghiêng để hủy kết quả trúng giải độc đắc của bà.

Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ công bố điểm chuẩn trúng tuyển lớp 10

Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ công bố điểm chuẩn trúng tuyển lớp 10

17:30 14/06/2024

Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội vừa công bố điểm chuẩn trúng tuyển lớp 10 năm học 2024 - 2025.

Chung tay dọn rác làm sạch biển vì lợi ích du lịch lâu dài

Chung tay dọn rác làm sạch biển vì lợi ích du lịch lâu dài

12:00 16/03/2023

Trước thực trạng rác thải ùn ứ ở bãi biển từ hoạt động du lịch, tập thể cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Hòn Sơn, Bộ đội Biên phòng...

Hai biển báo gây tranh cãi ở khu vực di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Hai biển báo gây tranh cãi ở khu vực di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám

16:10 13/12/2023

Trên phố Văn Miếu, phường Văn Miếu, quận Đống Đa, TP. Hà Nội đang xuất hiện hai tấm biển báo giao thông gây tranh cãi. Một biển báo điểm trông giữ xe ô tô nhưng ngay cạnh đó lại là biển cấm dừng đỗ xe.

Cận cảnh con đường được đề xuất đổi tên thành Võ Nguyên Giáp

Cận cảnh con đường được đề xuất đổi tên thành Võ Nguyên Giáp

22:30 12/04/2023

Đoạn Xa lộ Hà Nội dài 8km từ cầu Sài Gòn đến ngã tư Thủ Đức được đề xuất đổi tên thành Võ Nguyên Giáp sẽ nối liền với tuyến đường Điện Biên Phủ nhằm gắn tên vị Đại tướng tài ba của Quân đội nhân dân Việt Nam với chiến dịch 'lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu'.

Thừa Thiên - Huế bắn pháo hiệu tại 5 điểm để cảnh báo thiên tai

Thừa Thiên - Huế bắn pháo hiệu tại 5 điểm để cảnh báo thiên tai

18:20 25/09/2023

Chiều 25/9, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Thừa Thiên - Huế chỉ đạo các đơn vị tuyến biển sử dụng thông tin tìm kiếm cứu nạn thông báo cho các phương tiện hoạt động trên biển biết về diễn biến, hướng di chuyển của bão, áp thấp nhiệt đới. Từ đó các phương tiện đang hoạt động trên biển chủ động phòng tránh, không đi vào vùng nguy hiểm; đảm bảo an toàn. Tổng số phương tiện của địa phương là 2.062 phương tiện/11.350 lao động. Số phương...

Các cấp Công đoàn An Giang đẩy mạnh chăm lo nữ đoàn viên

Các cấp Công đoàn An Giang đẩy mạnh chăm lo nữ đoàn viên

18:50 07/03/2024

Hưởng ứng hoạt động chào mừng kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8.3 và 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, các cấp Công đoàn tỉnh An...

Phát hiện 4 người trong 1 gia đình tử vong ở Hà Nội

Phát hiện 4 người trong 1 gia đình tử vong ở Hà Nội

16:10 01/09/2023

Ngày 1/9, lãnh đạo Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đang phối hợp với Công an quận Long Biên và các cơ quan nghiệp vụ điều tra, làm rõ vụ việc 4 người trong 1 gia đình tử vong. Kiến ThứcKhu vực nơi xảy ra sự việc.1 Theo thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, phòng PC01 nhận tin báo từ Công an quận Long Biên về việc tại phố Trạm, phường Long Biên, quận Long Biên xảy ra vụ việc 4 người trong 1 hộ gia đình...

Cuộc thi Ảnh đẹp du lịch Cần Thơ mừng 20 năm thành phố trực thuộc Trung ương

Cuộc thi Ảnh đẹp du lịch Cần Thơ mừng 20 năm thành phố trực thuộc Trung ương

12:50 23/11/2023

Ngày 23.11, bà Đào Thị Thanh Thuý - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) TP Cần Thơ thông tin về Cuộc thi ảnh nghệ...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới