Đà Nẵng dành 87 tỉ đồng xây trung tâm văn hóa thể thao cho công nhân, sinh viên

17:40 02/08/2023

Dự án Trung tâm Văn hóa Thể thao kết hợp biểu diễn đa năng phục vụ công nhân, học sinh, sinh viên khu vực phía Tây tại phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng sẽ được xây dựng từ năm 2023 đến năm 2026, phục vụ cho sinh viên, học sinh và công nhân tại khu vực.

Một trong những dự án vừa được Hội đồng Nhân dân TP Đà Nẵng thông qua tại kỳ họp giữa năm 2023 là Trung tâm Văn hóa Thể thao kết hợp biểu diễn đa năng phục vụ công nhân, học sinh, sinh viên khu vực phía Tây với tổng mức đầu tư hơn 87 tỉ đồng. Dự án sẽ được giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng làm chủ đầu tư và quản lý.

Khu vực quận Liên Chiểu có 8 trường đại học, cao đẳng và 5 khu công nghiệp nhưng mới chỉ có 1 Trung tâm văn hóa. Ảnh: Văn Trực

UBND TP Đà Nẵng cho biết, khu vực phía Tây thành phố gồm quận Liên Chiểu và 4 xã phía Bắc của huyện Hòa Vang (Hòa Liên, Hòa Bắc, Hòa Sơn và Hòa Ninh) là khu vực có diện tích lớn, vị trí địa lý nằm cách xa trung tâm thành phố nên điều kiện người dân trên địa bàn tiếp cận các trung tâm văn hóa, khu vui chơi giải trí lớn của thành phố là rất khó khăn.

Trong khi đó, đây là nơi tập trung 8 trường đại học, cao đẳng và 5 khu công nghệ cao, khu công nghiệp lớn của thành phố. Chưa kể, khu vực cũng đang được quy hoạch xây dựng thêm 2 khu công nghiệp và cụm công nghiệp mới.

UBND quận Liên Chiểu cho biết, dân số tại quận nằm trong độ tuổi thanh và thiếu nhi chiếm cơ cấu lớn và có tỷ lệ gia tăng nhanh. Trên địa bàn quận đã và đang quy hoạch đầu tư xây dựng các khu chung cư cao tầng, chung cư nhà ở xã hội, các khu ký túc xá nhằm đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu ở của lực lượng sinh viên và người lao động trên địa bàn...

Tuy nhiên, tình hình đầu tư xây dựng cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa của người dân trên địa bàn vẫn chưa xứng tầm, vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu, đặc biệt là các thiết chế văn hóa, nhu cầu vui chơi, giải trí cho lực lượng công nhân, học sinh và sinh viên.

Trong khi các quận khác trên địa bàn thành phố đều đã được quy hoạch đầu tư xây dựng tối thiểu 2 Trung tâm Văn hóa Thể thao cấp quận thì tại quận Liên Chiểu mới có 1.

Vì vậy, UBND thành phố cho rằng, việc sớm đầu tư một Trung tâm Văn hóa Thể thao kết hợp biểu diễn đa năng xứng tầm phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa, vui chơi giải trí của người dân, công nhân, học sinh, sinh viên khu vực phía Tây thành phố là phù hợp với quy hoạch định hướng phát triển của thành phố và cần thiết trong giai đoạn hiện nay.

Vị trí xây dựng tại phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu (khu đất Trung tâm Văn hóa Thể thao phường Hòa Khánh Nam hiện trạng), diện tích đất sau điều chỉnh 3.738m, nội dung quy hoạch xây dựng gồm khối nhà Văn hóa Thể thao kết hợp biểu diễn đa năng 5 tầng nổi cùng 1 tầng hầm đảm bảo phục vụ các hình thức sinh hoạt văn hóa khác nhau trên địa bàn.

Có thể bạn quan tâm
“Vượt nắng thắng mưa” đưa đường dây 500kV mạch 3 về đích

“Vượt nắng thắng mưa” đưa đường dây 500kV mạch 3 về đích

23:00 22/08/2024

Lời tòa soạn: Dự án đường dây 500KV mạch 3 dần về đích. Phóng viên Báo Lao Động đã có những ngày đồng hành trên công trường cùng người lao...

Phó thủ tướng Lê Thành Long thị sát vùng ngập lũ ở Hà Nội

Phó thủ tướng Lê Thành Long thị sát vùng ngập lũ ở Hà Nội

20:20 30/07/2024

Chiều 30/7, Phó thủ tướng Lê Thành Long đi xuồng máy từ đê tả Bùi qua cánh đồng ngập gần 5 m để vào thôn Nhân Lý, nơi ngập sâu nhất của xã Nam Phương Tiến.

Điều tra nguyên nhân thuyền viên tử vong trong hầm máy tàu cá bị chìm

Điều tra nguyên nhân thuyền viên tử vong trong hầm máy tàu cá bị chìm

20:00 19/07/2023

Bà Rịa - Vũng Tàu - Sau khi tìm kiếm, lực lượng chức năng phát hiện thuyền viên trông coi tàu cá đã tử vong trong hầm máy khi phương...

Thác nước lớn nhất Việt Nam nằm ở đâu?

Thác nước lớn nhất Việt Nam nằm ở đâu?

01:20 13/07/2024

Thác Bản Giốc là một địa danh có tính biểu tượng của tỉnh Cao Bằng, nằm trên dòng chảy của sông Quây Sơn. Con thác này cũng là đường biên giới tự nhiên giữa Việt Nam và nước láng giềng Trung Quốc nên nơi đây cũng gắn với nhiều truyền thuyết thú vị và lưu giữ được nhiều lễ hội, nét đẹp văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc thiểu số Tây Bắc. Thác Bản Giốc là di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận, thuộc Công viên địa chất Non Nước Cao...

Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ đưa Bộ môn Võ cổ truyền vào giảng dạy

Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ đưa Bộ môn Võ cổ truyền vào giảng dạy

17:10 12/10/2023

Từ học kỳ I năm học 2023-2024, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ triển khai mô hình giáo dục 3 toàn diện cho sinh viên năm thứ nhất của các đơn vị đào tạo tại Khu đô thị Hòa Lạc.

Ea Kar khát vọng vươn lên thị xã

Ea Kar khát vọng vươn lên thị xã

10:00 12/10/2023

TP - Sau đại dịch COVID-19, dù còn gặp nhiều khó khăn, song với sự nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị và sự ủng hộ của nhân dân, huyện Ea Kar đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu xây dựng trở thành thị xã trước năm 2025.

Tài xế đâm phụ xe trọng thương vì cãi nhau 100 ngàn đồng tiền boa

Tài xế đâm phụ xe trọng thương vì cãi nhau 100 ngàn đồng tiền boa

19:10 27/08/2024

Nghe bạn nhậu kể việc phụ xe nói mình ăn chặn 100.000 đồng tiền boa của khách giao hàng, tài xế tìm phụ xe cãi nhau rồi đâm nạn nhân thương tật 57%.

Tham ô 2,3 tỉ đồng của công ty vận chuyển, 2 nhân viên lãnh án

Tham ô 2,3 tỉ đồng của công ty vận chuyển, 2 nhân viên lãnh án

17:40 12/08/2024

Thiếu nợ không có khả năng chi trả, 2 nhân viên công ty vận chuyển tham ô 2,3 tỉ đồng.

Giả mạo Hội Chữ thập đỏ nhận tiền ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi bão số 3

Giả mạo Hội Chữ thập đỏ nhận tiền ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi bão số 3

21:50 13/09/2024

Ngày 13-9, thông tin từ Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, thời gian gần đây trên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều trang cá nhân và Fanpage giả mạo, lợi dụng danh nghĩa của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới