Đà Nẵng đang xử lý 3 bản án, 4 kết luận thanh tra từ 12 năm trước

14:10 06/08/2024

Sở Tài Nguyên và Môi trường Đà Nẵng cho biết thành phố đang tập trung xử lý 4 kết luận của Thanh tra Chính phủ (có kết luận từ năm 2012) và 3 bản án hình sự đã có hiệu lực pháp luật.

Dự án khu đô thị quốc tế Đa Phước - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Tại cuộc họp báo của UBND TP Đà Nẵng ngày 6-8, Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng đã thông tin về đề án phương án tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án, đất đai trong các kết luận thanh tra, kiểm tra, bản án tại một số tỉnh, thành phố.

Theo đó, Bộ Chính trị đã có kết luận số 77.

Thành phố Đà Nẵng có 10 nội dung khó khăn, vướng mắc được đề xuất tại đề án, gồm:

  • Đà Nẵng thu hồi dự án khu đô thị quốc tế Đa Phước 181ha

4 nội dung Chính phủ trình Quốc hội ban hành nghị quyết về cơ chế, chính sách đặc thù để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

1 nội dung trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành quy định về cơ chế, chính sách đặc thù và văn bản cụ thể để xử lý.

Và có 5 nội dung thuộc thẩm quyền của địa phương xử lý.

5 nội dung mà thành phố sẽ tập trung triển khai ngay sau khi đề án được Chính phủ phê duyệt là:

Truy thu nghĩa vụ tài chính về ngân sách Nhà nước đối với các khoản thất thu được nêu trong kết luận thanh tra trước đây.

Xử lý các trường hợp chậm đưa đất vào sử dụng trong quá trình gia hạn sử dụng đất.

Xác định giá thu tiền sử dụng đất đối với 15 cơ sở nhà đất.

Phối hợp Bộ Công an điều tra, xử lý theo quy định đối với các sai phạm dự án Ghềnh Bàn - Bãi Đa và lô đất 09 - khu biệt thự Suối Đá. "Trước đây theo nội dung kết luận đã chuyển cho Bộ Công an chủ trì, thực hiện. Tuy nhiên, đề án lần này và hướng tháo gỡ thì giao UBND TP chủ trì, căn cứ tình hình thực tế địa phương, các quy định…và kết luận 77 đã nêu để có hướng tháo gỡ", đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết.

Nội dung cuối cùng là thực hiện thu hồi dự án 181ha (dự án khu đô thị quốc tế Đa Phước - PV).

Sân vận động Chi Lăng đang là tài sản thi hành án trong vụ án Phạm Công Danh và khó khăn trong việc thi hành bản án cũng đã được Đà Nẵng báo cáo - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

"Các nội dung khó khăn, vướng mắc nêu trên đã nêu rõ thẩm quyền từng cấp giải quyết. Tuy nhiên, để có cơ sở triển khai tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cần được Chính phủ điều chỉnh, phê duyệt đề án theo quan điểm, nguyên tắc, phạm vi, đối tượng được Bộ Chính trị thống nhất; Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành văn bản cụ thể để xử lý, tháo gỡ.

Trong lúc chờ đợi cấp có thẩm quyền phê duyệt đề án, Sở Tài nguyên và Môi trường đề xuất những giải pháp công việc cần thực hiện song song, khi đề án được phê duyệt thì chúng ta bắt đầu thực hiện ngay để rút ngắn thời gian giải quyết, để các dự án sớm được triển khai và đưa đất vào sử dụng, khơi thông nguồn lực đất đai, phát triển kinh tế - xã hội", Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng cho hay.

Có thể bạn quan tâm
Nguyên nhân khiến nhóm 'đàn chị' đánh, lột đồ nữ sinh lớp 7 ở Thanh Hoá

Nguyên nhân khiến nhóm 'đàn chị' đánh, lột đồ nữ sinh lớp 7 ở Thanh Hoá

11:20 14/10/2023

Do mâu thuẫn với chị gái của nữ sinh N.T.B (học sinh lớp 7, Trường THCS Quảng Đông, TP Thanh Hoá), nhóm học sinh 'đàn chị' đã bàn bạc đánh, lột đồ của N.T.B.

Bắt nhóm đối tượng gây ra 4 vụ cướp ở Bình Dương

Bắt nhóm đối tượng gây ra 4 vụ cướp ở Bình Dương

18:00 20/02/2023

Bình Dương - Công an thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã bắt nhóm đối tượng gây ra 4 vụ cướp trên địa bàn tỉnh.

Buôn ma túy, vợ lĩnh án chung thân, chồng 20 năm tù

Buôn ma túy, vợ lĩnh án chung thân, chồng 20 năm tù

19:40 28/03/2024

Chiều 28/3, TAND TP Đà Nẵng mở phiên xét xử sơ thẩm Trần Thị Hoa (37 tuổi), Mai Thanh Hoàng (27 tuổi, chồng Mai), cùng trú phường Mân Thái, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) và Nguyễn Hoàng Tuấn (29 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) về tội 'Mua bán trái phép chất ma túy'. Ba bị cáo khai nhận hành vi phạm tội. Bị cáo Hoa và Hoàng xin HĐXX xem xét tuyên mức án thấp nhất vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, con nhỏ không ai chăm sóc. Sau khi xem xét,...

Họp báo về vụ vận chuyển hơn 11kg chất ma túy qua đường hàng không

Họp báo về vụ vận chuyển hơn 11kg chất ma túy qua đường hàng không

20:00 17/03/2023

Căn cứ thông tin tình báo, các nghiệp vụ kiểm soát hải quan và dấu hiệu nghi vấn về tuyến, đối tượng trọng điểm, kết quả thu thập thông tin, Cục Hải quan TP.HCM chỉ đạo phá án.

Bỏ lại ôtô, nam thanh niên ở Phú Thọ nhảy khỏi cầu

Bỏ lại ôtô, nam thanh niên ở Phú Thọ nhảy khỏi cầu

00:30 03/07/2024

Phú Thọ - Chiều 2.7, trên cầu Phong Châu thuộc địa bàn xã Phùng Nguyên, huyện Lâm Thao, một nam thanh niên bỏ lại xe ôtô sau đó nhảy khỏi...

Sạt lở nghiêm trọng ở đường tránh thành phố Gia Nghĩa, nhà dân sạt xuống suối

Sạt lở nghiêm trọng ở đường tránh thành phố Gia Nghĩa, nhà dân sạt xuống suối

11:50 07/08/2023

Do ảnh hưởng mưa lớn kéo dài, một đoạn đường tránh TP Gia Nghĩa (Đắk Nông) bị nứt, sạt lở khiến một phần nhà dân và khối lượng lớn đất đã đổ xuống suối.

Đi câu cá, tá hỏa phát hiện thi thể trôi trên sông ở Bình Thuận

Đi câu cá, tá hỏa phát hiện thi thể trôi trên sông ở Bình Thuận

17:50 21/08/2023

Đang câu cá, người dân tá hỏa phát hiện một thi thể trôi trên sông. Phần đầu nạn nhân có nhiều thương tích.

LĐLĐ tỉnh Điện Biên trao 70 suất học bổng cho học sinh khó khăn

LĐLĐ tỉnh Điện Biên trao 70 suất học bổng cho học sinh khó khăn

14:10 12/07/2023

Sáng 12.7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Điện Biên đã tổ chức trao 70 suất học bổng cho con em công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) có hoàn...

Trồng cây đinh lăng ở đâu tốt nhất?

Trồng cây đinh lăng ở đâu tốt nhất?

07:40 31/01/2024

Danh y Hải Thượng Lãn Ông từng gọi cây đinh lăng là 'sâm của người nghèo' vì nó có những tính chất quý như sâm nhưng lại dễ trồng, dễ tìm, ai cũng có thể trồng để lấy rễ củ làm thuốc. Ngoài ra, lá đinh lăng cũng có thể dùng ăn như rau gia vị, chẳng hạn để ăn kèm với các món gỏi, nem chua... Loại lá này cũng có tác dụng chữa nhức đầu. Có nơi, người dân thường lấy lá đinh lăng nấu canh với thịt, cá để bồi bổ cho sản phụ, người già hoặc người mới...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới