Đà Nẵng 'cháy' phòng cuối tuần

17:10 12/07/2024

Nhu cầu xem chung kết lễ hội pháo hoa cao cùng hàng chục nghìn người dự giải marathon khiến khách sạn tại Đà Nẵng "cháy" phòng dịp cuối tuần này.

Trận chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024) diễn ra vào tối 13/7 và giải chạy VnExpress Marathon Danang Midnight 2024 với 10.000 người tham gia ngày hôm sau đã tạo sức nóng cho du lịch thành phố.

Đại diện Mustgo, nền tảng đặt phòng trực tuyến với hơn 250 đối tác khách sạn chuẩn 4-5 sao ở Đà Nẵng, cho biết các vận động viên có xu hướng tới sớm một, hai hôm để tham khảo đường chạy, chuẩn bị cho cuộc thi. Khách du lịch, xem pháo hoa thường thích khách sạn có vị trí đẹp, mặt biển, khiến công suất phòng khách sạn trong thành phố, nhất là nơi gần nơi pháo hoa, đạt xấp xỉ 100%. Trong khi đó, các vận động viên tham gia chạy chọn chỗ ở đa dạng hơn như trong thành phố, xa biển, khiến lượng phòng nghỉ ở Đà Nẵng được lấp đầy nhanh chóng.

Cụ thể, các khách sạn có vị trí ngay khu vực bắn pháo hoa như Novotel Da Nang, Wyndham Golden Bay Da Nang, Hilton Da Nang "cháy" phòng từ sớm. Các khách sạn khu vực mặt biển như Mangata Beachfront, Hilton Garden Inn Da Nang cũng gần hết phòng.

Trong vòng một tuần trở lại, khách hầu như không tìm được phòng ở vị trí đẹp, gần điểm bắn pháo hoa. Nhiều khách buộc phải chọn lưu trú tại các phòng hạng đắt tiền ở một số khách sạn mặt biển hoặc resort cách xa khu vực bắn pháo hoa.

Trong thời gian diễn ra các sự kiện trên, khách sạn trong hệ thống Sun Hospitality Group ghi nhận công suất đạt 100%, hết phòng từ rất sớm, áp dụng giá niêm yết cho cuối tuần mùa cao điểm. Khách sạn Novotel Danang Premier Han River đạt tỷ lệ lấp đầy phòng sớm nhất do có vị thế thuận lợi và sở hữu Skybar36 tầm nhìn đẹp theo dõi các đêm thi pháo hoa.

Ông Trần Quốc Hùng Trưởng phòng phát triển Sản phẩm Mustgo, nhận xét sức hút của DIFF 2024 có phần giảm nhiệt ở những đêm thi đấu đầu tiên do ảnh hưởng bởi chi phí vé máy bay cao. Tốc độ lấp phòng ở các đêm thi pháo hoa trước diễn ra chậm hơn so với đêm chung kết và chậm hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

"Đêm chung kết diễn ra vào giai đoạn nhu cầu du lịch hè của các gia đình đang đỉnh điểm sau khi các con kết thúc các kỳ thi căng thẳng", ông Hùng lý giải về sức hút đêm chung kết pháo hoa khiến Đà Nẵng cháy phòng.

Khảo sát hôm 31/5 của Mustgo cho thấy trong những đêm đầu, công suất phòng các khách sạn gần địa điểm diễn ra sự kiện đạt khoảng 60%, khách sạn cách 3-4 km đạt khoảng 45-50%.

Hiện tìm thuê các khách sạn cách điểm bắn khoảng 4 km cũng trở nên khó khăn hơn. Đại diện khách sạn Hùng Anh, cách điểm bắn pháo hoa khoảng 4,5 km, cho biết đã kín 70 phòng từ hai ngày trước đêm chung kết, khách từ các công ty lữ hành chiếm 70%.

Bà Đoàn Nhi, chủ một khách sạn trên đường Trần Hưng Đạo, cách điểm bắn pháo hoa khoảng 4 km, cũng xác nhận gần hết phòng, chỉ còn trống hai phòng do đoàn hủy đột xuất. Tuy nhiên, bà Nhi tự tin sẽ bán hết trong ngày 12/7 vì nhu cầu tìm phòng của khách hiện rất cao.

Ngoài phòng khách sạn, vé đêm chung kết đã "cháy" từ ba tuần trước - theo đại diện ban tổ chức DIFF 2024. Trong 5 đêm thi đấu, 50.000 vé được bán ra, chủ yếu qua các đại lý trong hệ thống phân phối vé. Hai đêm có tốc độ "cháy" vé sớm nhất là đêm khai mạc và chung kết.

Đại diện Sun Group, đơn vị đồng hành và tổ chức DIFF 2024, nói lễ hội từ lâu đã trở thành thương hiệu của thành phố. Từ sự quan tâm thực tế của du khách đến lễ hội năm nay, đại diện đơn vị này nhận xét DIFF là "thỏi nam châm hút khách đến Đà Nẵng", tạo cú hích cho ngành du lịch dịp hè, kích thích nhiều lĩnh vực khác của nền kinh tế thành phố như vận chuyển, lưu trú, nhà hàng.

Tú Nguyễn

Có thể bạn quan tâm
Tiêm vắc xin an toàn để bảo vệ mình và người thân

Tiêm vắc xin an toàn để bảo vệ mình và người thân

06:40 10/07/2023

Thời gian gần đây, nhiều người dân đã nâng cao ý thức tự đi và đưa người dân của mình đi tiêm vắc xin phòng bệnh.

Phát động cuộc thi báo chí viết về ngành Y tế Nghệ An

Phát động cuộc thi báo chí viết về ngành Y tế Nghệ An

02:50 19/06/2024

Nghệ An - Chiều 18.6, Sở Y tế Nghệ An phối hợp với Hội Nhà báo Nghệ An tổ chức lễ phát động Cuộc thi báo chí viết về ngành...

Tiếp viên hàng không giấu một kg vàng trong trực tràng

Tiếp viên hàng không giấu một kg vàng trong trực tràng

16:20 07/06/2024

Một nữ tiếp viên hàng không làm việc cho Air India Express bị bắt tại sân bay Kannur vì cáo buộc buôn lậu vàng và giấu nó trong trực tràng, hôm 28/5.

Tên cướp đột tử chỉ vài giây sau khi cướp xe của ông lão

Tên cướp đột tử chỉ vài giây sau khi cướp xe của ông lão

11:10 12/11/2023

Cùng đồng bọn cướp xe của một người cao tuổi giữa phố, tên đạo chích bỗng ngã xuống đường, chết tại chỗ khi vừa nổ máy bỏ chạy.

Cứu chàng trai vỡ tim phổi nguy kịch

Cứu chàng trai vỡ tim phổi nguy kịch

12:00 12/08/2024

Nam thanh niên 21 tuổi gặp tai nạn giao thông bị hất tung khỏi xe máy và đập ngực lên đống sắt, thép của một gia đình đang làm nhà bên đường.

Thận 'đi lạc' lên lồng ngực bé trai

Thận 'đi lạc' lên lồng ngực bé trai

09:00 16/08/2024

Bé trai 6 tuổi bị thoát vị hoành bẩm sinh, thận lạc chỗ lên lồng ngực và phổi biệt lập, là dị tật bẩm sinh phức tạp, tỷ lệ tử vong cao.

Hàng ngàn người dân đội nắng xem đua thuyền trên sông Thu Bồn

Hàng ngàn người dân đội nắng xem đua thuyền trên sông Thu Bồn

17:50 13/08/2024

Chiều ngày 13-8, dưới cái nắng như đổ lửa, hàng ngàn người dân và du khách tập trung dọc hai bên bờ sông Thu Bồn (TP Hội An) để xem lễ hội đua thuyền truyền thống làng gốm Thanh Hà 2024.

Sinh viên tình nguyện nơi khó khăn xứ Lạng

Sinh viên tình nguyện nơi khó khăn xứ Lạng

18:50 04/07/2023

Ngày 4/7, các tình nguyện viên đến từ các trường Đại học, Cao đẳng thuộc Hội đồng hương sinh viên Lạng Sơn tại Hà Nội đã triển khai các hoạt động tình nguyện mùa hè xanh 2023 tại xã Liên Hội, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn.

Bệnh viện K bố trí công việc cho nữ bác sĩ bị tấm kính đổ vào người

Bệnh viện K bố trí công việc cho nữ bác sĩ bị tấm kính đổ vào người

23:10 18/05/2024

Đại diện Bệnh viện K cho biết sẽ sắp xếp công việc phù hợp khi bác sĩ Huỳnh Minh Lý ổn định sức khỏe và tinh thần.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới