Đà Lạt và Bảo Lộc tạm ứng chi phí duy trì hoạt động nhà máy rác

23:20 12/07/2024

TPO - Hai doanh nghiệp ở các thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc (Lâm Đồng) đã được chính quyền tạm ứng chi phí để trả lương cho công nhân, duy trì hoạt động của các nhà máy xử lý rác.

Tiền Phong Nhà máy xử lý chất thải rắn Xuân Trường, TP.Đà Lạt 1

Nhà máy xử lý chất thải rắn Xuân Trường, TP.Đà Lạt

UBND TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) vừa ra thông báo tạm ứng chi phí xử lý rác cho Cty CP Môi trường xanh Friendly (gọi tắt là công ty) để duy trì hoạt động của Nhà máy xử lý rác Bảo Lộc.

Lãnh đạo TP.Bảo Lộc giao Phòng Quản lý đô thị tiến hành ký phụ lục hợp đồng thanh toán khối lượng xử lý chất thải rắn sinh hoạt với công ty theo đơn giá tạm tính 136.000 đồng/tấn cho đến khi có kết luận và chỉ đạo của cấp thẩm quyền.

Thành phố đề nghị công ty có các giải pháp chi trả tiền nhân công cho người lao động, tránh tình trạng đình công xảy ra, ảnh hưởng đến việc xử lý rác thải sinh hoạt.

Mặt khác, công ty cần xử lý triệt để lượng rác phát sinh hàng ngày và xử lý thêm lượng rác đang tồn trong nhà máy; dọn dẹp hết phần rác từ bên ngoài vào nhà kho để xử lý, đảm bảo không gây ô nhiễm môi trường.

Trước đó, từ đầu tháng 6/2024, nhà máy xử lý rác Bảo Lộc gặp khó khăn do việc tạm ứng kinh phí xử lý chất thải rắn không đủ chi phí hoạt động và chi trả tiền lương cho người lao động. Từ đó dẫn đến tình trạng lượng rác phát sinh hàng ngày không xử lý hết, người lao động tạm nghỉ việc để chờ lương.

Theo TP.Bảo Lộc, từ tháng 3/2024 trở về trước, việc nghiệm thu và thanh toán cho công ty được thực hiện nhanh chóng, đầy đủ theo từng đợt khi có đề nghị của công ty. Riêng các tháng 4 và 5/2024, thành phố không thực hiện được việc thanh toán do công ty gặp vướng mắc, không xuất được hóa đơn thanh toán. Việc nợ lương của công nhân từ tháng 12/2023 đến nay là trách nhiệm của lãnh đạo công ty.

Đối với Nhà máy xử lý chất thải rắn Xuân Trường, cuối tháng 6 vừa qua, UBND TP.Đà Lạt cũng đã tạm ứng 3 tỷ đồng (kinh phí xử lý rác của các tháng 4 và 5/2024) cho chủ đầu tư nhà máy là Cty TNHH Môi trường Năng lượng xanh. Động thái này nhằm tháo gỡ khó khăn về tài chính, đảm bảo nguồn kinh phí duy trì hoạt động của nhà máy.

Cũng liên quan đến 2 nhà máy nói trên, ngày 10/7 vừa qua, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành chức năng tổ chức kiểm tra, rà soát trình tự, thủ tục và căn cứ pháp lý để xây dựng, thẩm định, trình phê duyệt đơn giá dịch vụ xử lý rác thải.

Qua kiểm tra, đối chiếu với quy định của pháp luật hiện hành, mức chi phí xử lý chất thải rắn sinh hoạt tương ứng với công nghệ xử lý rác do Bộ Xây dựng công bố và tình hình thực tế tại địa phương để khẳng định sự phù hợp của đơn giá xử lý rác thải đã được phê duyệt.

Nếu đơn giá xử lý rác thải rắn đã phê duyệt chưa đảm bảo quy trình, thủ tục, công nghệ xử lý và quy định của pháp luật thì các sở, ban, ngành tham mưu đề xuất UBND tỉnh để có hướng xử lý cụ thể, không để thất thoát ngân sách Nhà nước.

Có thể bạn quan tâm
Đà Nẵng ra quân xử lý triệt để các vi phạm liên quan đến shisha, bóng cười

Đà Nẵng ra quân xử lý triệt để các vi phạm liên quan đến shisha, bóng cười

10:00 03/03/2023

Sáng 3.3, Công an thành phố Đà Nẵng tổ chức ra quân đấu tranh, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến shisha, bóng cười (các...

Sơn La: Phát hiện gần 9 tạ thực phẩm hôi thối đang trên đường vào các nhà hàng

Sơn La: Phát hiện gần 9 tạ thực phẩm hôi thối đang trên đường vào các nhà hàng

16:00 15/12/2023

Ngày 15/12, Công an tỉnh Sơn La cho biết, đơn vị đang điều tra vụ ô tô vận chuyển gần 900kg thực phẩm hôi thối, không rõ nguồn gốc. Lúc 2h30 ngày 15/12, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng, môi trường, Công an tỉnh Sơn La chủ trì phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 – Cục Quản lý thị trường kiểm tra, phát hiện ô tô mang BKS 27G – 000.04 đang trả hàng tại khu vực Ngã ba 4G, Quốc lộ 6 (thuộc tổ 5, phường Chiềng Sinh, TP Sơn...

Nữ sinh lớp 6 ở Hà Nội bị đánh hội đồng: Phê bình ban giám hiệu

Nữ sinh lớp 6 ở Hà Nội bị đánh hội đồng: Phê bình ban giám hiệu

21:40 14/11/2023

Chiều 14/11, ông Nguyễn Như Ý, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thường Tín (Hà Nội) cho biết, ngay khi tiếp nhận thông tin nữ sinh lớp 6, trường THCS Tân Minh bị nhóm bạn đánh, đơn vị đã xuống trường làm việc. “Phòng GD&ĐT đã nhắc nhở, phê bình ban giám hiệu trường THCS Tân Minh vì chậm trễ trong quá trình báo cáo, thông tin để có hướng chỉ đạo, xử lý vụ việc kịp thời”, ông Ý chia sẻ. Đại diện Phòng GD&ĐT huyện Thường Tín cũng cho biết, diễn biến sự...

Ông Vương Đình Huệ: 'Liên tục sàng lọc, bổ sung quy hoạch đại biểu Quốc hội khóa mới'

Ông Vương Đình Huệ: 'Liên tục sàng lọc, bổ sung quy hoạch đại biểu Quốc hội khóa mới'

00:40 10/02/2024

Các bộ ngành đã giới thiệu gần 1.000 nhân sự cho Quốc hội, trong đó hơn 300 người được bổ sung vào nguồn quy hoạch đại biểu Quốc hội khóa tới, theo ông Vương Đình Huệ.

Người mẫu Ngọc Trinh lái xe mô tô thả hai tay: Có bị xử phạt?

Người mẫu Ngọc Trinh lái xe mô tô thả hai tay: Có bị xử phạt?

12:20 09/10/2023

Ngày 8/10, Công an TP Thủ Đức, TP HCM cho biết, đang điều tra xác minh mời người phụ nữ lái xe mô tô phân khối lớn thả 2 tay ở trên đường phố tại TP Thủ Đức gây xôn xao dư luận trên mạng xã hội lên làm việc. Trước đó, trên mạng xã hội đăng tải đoạn clip ghi lại cảnh một người phụ nữ chạy xe mô tô phân khối lớn lưu thông trên đường với nhiều pha “biểu diễn” như đứng lên yên xe thả hai tay; để hai chân sang một bên; quỳ gối trên yên xe và lái xe...

Quảng Bình: Dịch tả lợn châu Phi nguy cơ lây lan trên diện rộng

Quảng Bình: Dịch tả lợn châu Phi nguy cơ lây lan trên diện rộng

15:30 17/08/2024

Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Quảng Bình cho biết, hiện dịch tả lợn châu Phi đang xảy ra ở các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ tại một số xã, phường của 4 huyện, thành phố thuộc tỉnh Quảng Bình, nên có nguy cơ cao lây lan trên diện rộng.

GS.TSKH Vũ Hoàng Linh làm chủ tịch Hội Toán học Việt Nam

GS.TSKH Vũ Hoàng Linh làm chủ tịch Hội Toán học Việt Nam

18:40 11/08/2023

GS.TSKH Vũ Hoàng Linh - hiệu trưởng Trường đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) vừa được bầu làm Chủ tịch Hội Toán học Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028.

Thi công 3 năm chưa xong đoạn đường 1,4 km ở Nam Từ Liêm

Thi công 3 năm chưa xong đoạn đường 1,4 km ở Nam Từ Liêm

14:40 01/12/2023

Hà Nội - Vướng giải phóng mặt bằng , Dự án xây dựng tuyến đường từ đường Vũ Quỳnh đến đường Lê Đức Thọ - Phạm Hùng đến nay vẫn...

Vợ bị chồng bạo hành dã man ở Bình Dương, chích điện, đâm nhiều nhát vào vùng kín

Vợ bị chồng bạo hành dã man ở Bình Dương, chích điện, đâm nhiều nhát vào vùng kín

16:40 03/09/2023

Ngày 3.9, Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương đang điều tra làm rõ vụ án cố ý gây thương tích liên quan vụ việc, người phụ nữ bị chích điện, đâm vào vùng kín và bị hành hạ dã man.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới