Đa dạng vị trí việc làm cho người sau cai nghiện tại Hà Nội

20:20 01/07/2023

Bộ đội xuất ngũ, công an hoàn thành nghĩa vụ, người đã chấp hành xong hình phạt tù và người sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng có cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Tây Hồ, TP. Hà Nội năm 2023.

2.030 chỉ tiêu tuyển dụng

Ngày 1.7, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) và quận Tây Hồ đã tổ chức phiên giao dịch việc làm lưu động quận Tây Hồ năm 2023.

Thống kê của Ban Tổ chức cho thấy, trong số 36 đơn vị, doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, tuyển sinh tại phiên giao dịch việc làm lần này, tổng số nhu cầu tuyển dụng, xuất khẩu lao động, du học là 2.030 chỉ tiêu, nhu cầu tuyển sinh là 440 chỉ tiêu.

Đáng chú ý, bên cạnh hoạt động giao dịch về việc làm, phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp giữa doanh nghiệp và người lao động, Ban tổ chức còn triển khai các hoạt động tư vấn hướng nghiệp học nghề, tư vấn các kỹ năng tìm việc làm, kỹ năng tham gia thị trường lao động.

Đồng thời, chia sẻ các thông tin liên quan đến chính sách pháp luật lao động cho người lao động; lao động là bộ đội xuất ngũ, công an hoàn thành nghĩa vụ, các gia đình chính sách, các hộ dân bị thu hồi đất, người đã chấp hành xong hình phạt tù và người sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng.

Có 16 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại - dịch vụ, chiếm 44%. Ngoài ra còn các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khác như: Sản xuất, xuất khẩu lao động, giáo dục - đào tạo, vận tải...

Nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ cao đẳng - đại học chiếm tỉ lệ cao nhất là 47,5% với 964 lao động. Tiếp đó là lao động phổ thông với 420 lao động, chiếm 30,7%; lao động có trình độ trung cấp - công nhân kỹ thuật với 443 lao động, chiếm 21,8%.

Các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 7 đến 10 triệu đồng chiếm tỉ lệ lớn nhất với 802 chỉ tiêu, chiếm 39,5% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng, dành cho các vị trí việc làm ổn định. Còn lại là các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 5 đến 7 triệu đồng.

Mục tiêu 162.000 lao động có việc

Ông Nguyễn Tây Nam, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH Hà Nội cho biết: Để đảm bảo được các mục tiêu giải quyết việc làm cho 162.000 lao động, tỉ lệ thất nghiệp thành thị dưới 4%, Sở LĐTBXH Hà Nội đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các Sở, ban, ngành của Thành phố, cơ quan ban ngành địa phương, đồng thời chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm và các đơn vị có liên quan khẩn trương triển khai các giải pháp giải quyết việc làm cho người lao động;

Tăng cường kết nối cung cầu, hỗ trợ chuyển đổi nghề bền vững cho người lao động; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống Sàn giao dịch việc làm thành phố.

Tích cực hỗ trợ, duy trì việc làm ổn định cho người lao động và thực hiện tốt phúc lợi xã hội. Xây dựng hoàn thiện hệ thống dữ liệu về thị trường lao động để tăng cường hiệu quả kết nối cung - cầu lao động, giảm tỉ lệ thất nghiệp. Kết quả 6 tháng qua, toàn Thành phố đã giải quyết việc làm cho 113.418 lao động, đạt 70% so với kế hoạch năm 2023.

Người lao động đến phỏng vấn tại phiên giao dịch việc làm. Ảnh: Xuân Minh.

Bà Bùi Thị Lan Phương, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ nhận định, việc tổ chức phiên giao dịch việc làm quận Tây Hồ là một trong những giải pháp để thúc đẩy phát triển thị trường lao động; đặc biệt hỗ trợ các doanh nghiệp, người lao động trên địa bàn quận vàn khu vực lân cận trong công tác tuyển dụng và tìm kiếm việc làm.

Bà Bùi Thị Lan Phương đánh giá việc tổ chức tái hòa nhập cộng đồng giúp người chấp hành xong hình phạt tù và người sau cai có khả năng thích ứng nhanh hơn với cuộc sống xã hội. Rút ngắn thời gian hòa nhập cộng đồng của họ.

Đồng thời, giúp họ có điều kiện tạo lập cuộc sống của bản thân, trở thành người có ích cho xã hội và gia đình. Tạo việc làm, động viên họ xóa đi mặc cảm vươn lên trong cuộc sống, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo công tác an sinh xã hội và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn quận. Đây là việc làm thiết thực, hiệu quả, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, có sức lan tỏa lớn.

Có thể bạn quan tâm
Nghi phạm đoạt mạng em vợ, đâm vợ trọng thương đã bị bắt

Nghi phạm đoạt mạng em vợ, đâm vợ trọng thương đã bị bắt

09:20 25/08/2023

Yên Bái - Sau khi gây ra án mạng , Tạ Văn T. đã lẩn trốn trong rừng nhiều giờ hòng trốn tránh sự truy bắt của lực lượng chức...

Mạnh tay với cán bộ đùn đẩy, sợ sai

Mạnh tay với cán bộ đùn đẩy, sợ sai

09:40 03/11/2023

TP - Tại hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 29 của Thành ủy Đà Nẵng “Về tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CB,CCVC) đáp ứng yêu cầu xây dựng và phát triển thành phố trong tình hình mới”, ông Nguyễn Văn Quảng - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã nêu ra các con số khảo sát mới đây để nói về tình trạng đùn đẩy, né tránh hiện nay tại thành phố.

Thêm 17 trường học ở Hải Dương đạt chuẩn quốc gia mức độ 1

Thêm 17 trường học ở Hải Dương đạt chuẩn quốc gia mức độ 1

16:30 11/08/2023

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương vừa ký quyết định công nhận thêm 17 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 trước thềm khai giảng năm học mới 2023-2024.

Trường đại học Sư phạm Huế đã có hiệu trưởng sau hơn một năm ‘vắng bóng’

Trường đại học Sư phạm Huế đã có hiệu trưởng sau hơn một năm ‘vắng bóng’

21:30 02/07/2024

Hội đồng Đại học Huế vừa công nhận hiệu trưởng Trường đại học Sư Phạm Huế sau hơn 1 năm trời ngôi trường này không có hiệu trưởng và hiệu phó, chỉ có hiệu phó phụ trách.

Khai khoáng, bồi lấp ruộng nhưng không đền bù cho dân

Khai khoáng, bồi lấp ruộng nhưng không đền bù cho dân

09:20 28/07/2023

Các doanh nghiệp khai thác mỏ đất, đá ở thôn Phước Thuận - Phước Hậu, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng đã ngừng hoạt động 3 năm...

Vụ bác sĩ giết người phân xác ở Đồng Nai, đại diện bệnh viện nói gì?

Vụ bác sĩ giết người phân xác ở Đồng Nai, đại diện bệnh viện nói gì?

10:40 29/04/2024

Đồng Nai - Liên quan vụ việc giết người phân xác ở Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai (phường Tam Hòa, TP Biên Hòa), đại diện lãnh đạo Bệnh viện...

Bắt giữ nữ hiệu trưởng rút tiền ăn của học sinh

Bắt giữ nữ hiệu trưởng rút tiền ăn của học sinh

16:00 28/03/2023

Điện Biên - Cơ quan công an vừa ra quyết định khởi tố vụ án , khởi tố bị can và bắt tạm giam hiệu trưởng trường tiểu học để...

Hành vi rú ga liên tục bị tước bằng bao lâu?

Hành vi rú ga liên tục bị tước bằng bao lâu?

08:00 13/05/2024

Xử phạt đối với xe máy có hành vi rú ga liên tục Căn cứ theo quy định tại Điểm c Khoản 3 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định về xử phạt hành chính giao thông đường bộ, đường sắt: “Điều 6. Xử phạt người điều khiển; người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ. 3. Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với một trong các...

Chồng Trương Mỹ Lan 'day dứt vì đã giúp sức cho vợ gây hậu quả đặc biệt lớn'

Chồng Trương Mỹ Lan 'day dứt vì đã giúp sức cho vợ gây hậu quả đặc biệt lớn'

13:30 21/03/2024

Ngày 21/3, TAND TP.HCM tiếp tục phần bào chữa của các luật sư cho các bị cáo trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB). Day dứt vì đã giúp sức cho Trương Mỹ Lan Bào chữa cho bị cáo Chu Lập Cơ (chồng bị cáo Trương Mỹ Lan), luật sư cho rằng, bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ, không có tình tiết tăng nặng nhưng mức án VKS đề nghị từ 10 - 11 năm tù là quá nghiêm khắc. Luật sư của ông Cơ cho rằng, thân chủ của mình...

Co loi xay ra
Co loi xay ra