Cựu sinh viên trường Báo giành 2 học bổng du học toàn phần

14:00 30/04/2023

Từng phải tạm gác lại mong ước đi du học vì gia đình xảy ra biến cố, thế nhưng, bằng sự cố gắng bền bỉ, Khánh Linh đã thành công chinh phục 2 học bổng toàn phần tại Mỹ và châu Âu.

Trần Thị Khánh Linh (sinh năm 2000, quê Hà Nội) vừa trở về Việt Nam sau khi kết thúc 5 tuần tại Mỹ với học bổng YSEALI Academic Fellowships.

Khánh Linh đang hoàn thành những kế hoạch còn dang dở tại Việt Nam trước khi lên đường sang châu Âu để thực hiện tấm bằng Thạc sĩ Báo chí do học bổng Erasmus Mundus Journalism tài trợ toàn phần vào tháng 8 tới đây.

Trần Thị Khánh Linh (sinh năm 2000, quê Hà Nội) - cựu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Ảnh: Phương Anh

Khánh Linh vẫn còn nhớ như in cảm xúc của mình khi nhận thông báo giành được 2 học bổng YSEALI Academic Fellowships và Erasmus Mundus Journalism ngay từ lần đầu xét tuyển.

“Tôi nghĩ rằng không có một tính từ nào có thể diễn tả hết mọi cung bậc cảm xúc khi tôi được nhận kết quả của 2 học bổng đó” - nữ sinh nói.

Khánh Linh tự hào khi vừa là 1 trong 5 đại diện của Việt Nam theo học chương trình trao đổi YSEALI Academic Fellowships về chủ đề môi trường tại Mỹ trong 5 tuần, vừa là 1 trong 22 người trên toàn thế giới nhận được học bổng toàn phần để theo học Thạc sĩ Báo chí tại hai nước Đan Mạch và Hà Lan với thời gian 2 năm.

Khánh Linh đến thành phố Butte (thuộc bang Montana) và tham quan mỏ khoáng sản tại bảo tàng World Mining Museum. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Linh cho biết, bố của Linh từng làm báo. Hồi bé, khi có cơ hội được theo chân bố đi công tác đến nhiều nơi và thấy mọi người đối xử không tốt với động vật hoang dã, cô gái này đã nhen nhóm mong muốn khi lớn lên sẽ theo đuổi lĩnh vực về môi trường.

Nhắc đến con đường chinh phục học bổng tại Mỹ của mình, Linh kể bản thân đã viết xong bài luận, xin thư giới thiệu, chuẩn bị mẫu đăng kí,... trong vỏn vẹn chỉ 3 ngày.

Sau khi nhận được thông báo qua vòng đơn, Khánh Linh đã chủ động chuẩn bị một bài giới thiệu về bản thân mình với các hình ảnh, dữ liệu về những dự án, các tác phẩm đã hoàn thành với Đại sứ quán Mỹ. Linh nghĩ, sự chủ động đó là một trong những lí do được Đại sứ quán Mỹ gọi điện ngay trong buổi chiều hôm phỏng vấn để thông báo tin vui.

Khánh Linh (mặc áo dài trắng) cùng đoàn YSEALI AFP Spring 2023 chủ đề môi trường gặp gỡ các chính trị gia tại thành phố Helena - thủ phủ bang Montana. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Khánh Linh (đứng giữa) cùng 2 bạn học viên Việt Nam đi bộ trên tuyết (snowshoeing) với giày chuyên dụng tại Glacier National Park, vườn quốc gia lớn thứ 10 tại nước Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Đối với Khánh Linh, khó khăn lớn nhất mà cô gái này phải vượt qua đó là thay vì giống như những bạn khác học về công nghệ sinh học, năng lượng,... dễ dàng tiếp thu được những kiến thức và các từ ngữ chuyên ngành thì Linh lại có nền tảng học về báo chí.

“Dù trước đó tôi đã có kinh nghiệm làm việc liên quan đến môi trường nhưng trong thời gian ngắn phải tiếp thu với một lượng kiến thức khổng lồ, đặc biệt lại là những từ ngữ chuyên ngành hoàn toàn bằng tiếng Anh thì đó quả là một thử thách với tôi. Tôi đã tìm đọc nhiều sách chuyên ngành, chủ động đặt thêm nhiều câu hỏi với các diễn giả để có thể biến những kiến thức đó thành của mình” - Khánh Linh cho hay.

Linh chia sẻ, điều giá trị nhất đã nhận lại được sau 5 tuần tại Mỹ không chỉ là kiến thức mà còn là cơ hội được kết nối với các diễn giả, các chính trị gia và 21 bạn khác trong khu vực Đông Nam Á.

Khánh Linh có thời gian học hỏi trực tiếp về ngôn ngữ và văn hóa của 10 nước Đông Nam Á khác.

Trong tương lai, Khánh Linh có một dự án liên quan đến báo chí về phát triển bền vững. Cựu sinh viên Học viện Báo chí đang tìm kiếm một số tài trợ cho dự án của mình và sẽ nỗ lực thực hiện được dự án đó trong thời gian còn đang ở Việt Nam.

“Hai năm tới đây, khi đi du học tại Hà Lan và Đan Mạch, mục tiêu ngắn hạn của tôi đó là có thể tốt nghiệp loại xuất sắc và cầm tấm bằng Thạc sĩ Báo chí” - Khánh Linh vui vẻ nói.

Có thể bạn quan tâm
Đáp án môn Toán thi vào lớp 10 TPHCM năm 2024

Đáp án môn Toán thi vào lớp 10 TPHCM năm 2024

06:40 08/06/2024

Đáp án môn Toán thi vào lớp 10 TPHCM năm 2024 được Lao Động cập nhật nhanh chóng, chính xác nhất.

Dấu ấn giáo dục năm 2023: Nhiều chính sách chăm lo đội ngũ nhà giáo

Dấu ấn giáo dục năm 2023: Nhiều chính sách chăm lo đội ngũ nhà giáo

15:50 30/12/2023

Năm 2023 đánh dấu 10 năm ngành giáo dục thực hiện Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Trong đó, việc chăm...

Học phí ngày càng tăng nên chưa nhập học, tân sinh viên đã lo kiếm việc làm

Học phí ngày càng tăng nên chưa nhập học, tân sinh viên đã lo kiếm việc làm

12:50 27/08/2023

Hiện nay, sinh viên trên cả nước đã bắt đầu chuẩn bị hồ sơ làm thủ tục nhập học. Tại TP Cần Thơ , thay vì chuẩn bị hồ sơ...

Nhiều trường THPT tuyển thẳng học sinh có IELTS từ 5.5

Nhiều trường THPT tuyển thẳng học sinh có IELTS từ 5.5

11:50 25/01/2024

Thí sinh sở hữu chứng chỉ IELTS 5.5 có cơ hội trúng tuyển vào nhiều trường THPT tại Hà Nội.

Đề thi, đáp án môn Toán vào lớp 10 ở Hà Nội năm 2023 chính xác nhất

Đề thi, đáp án môn Toán vào lớp 10 ở Hà Nội năm 2023 chính xác nhất

09:10 11/06/2023

Đề thi, đáp án môn Toán vào lớp 10 ở Hà Nội được Báo Lao Động cập nhật nhanh, đầy đủ và chính xác nhất để học sinh, phụ huynh...

Biến động điểm chuẩn trường Đại học Ngoại ngữ 2 năm qua

Biến động điểm chuẩn trường Đại học Ngoại ngữ 2 năm qua

09:30 13/05/2024

Dưới đây là điểm chuẩn trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội 2 năm qua để thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển...

Nga tuyên bố tấn công ồ ạt Ukraine ngày 9-3 để trả đũa

Nga tuyên bố tấn công ồ ạt Ukraine ngày 9-3 để trả đũa

20:30 09/03/2023

Bộ Quốc phòng Nga cho biết các lực lượng của họ đã thực hiện một 'cuộc tấn công trả đũa quy mô lớn' trúng đích vào cơ sở hạ tầng của Ukraine.

Chuyến bay giải cứu: Hoàng Văn Hưng đề nghị viện kiểm sát đưa chứng cứ trong cặp số có 450 ngàn đô

Chuyến bay giải cứu: Hoàng Văn Hưng đề nghị viện kiểm sát đưa chứng cứ trong cặp số có 450 ngàn đô

17:30 21/07/2023

Cựu điều tra viên Hoàng Văn Hưng tiếp tục kêu oan trong phần đối đáp chiều nay (21-7). Hưng nêu hàng loạt đề nghị viện kiểm sát đưa ra căn cứ xác định trong chiếc cặp số có 450.000 USD? Số tiền 43 tỉ không chứng minh được Hưng nhận trong vụ chạy án..

Hơn 2.000 phần quà hỗ trợ đoàn viên, người lao động trong Tết sum vầy

Hơn 2.000 phần quà hỗ trợ đoàn viên, người lao động trong Tết sum vầy

09:10 21/01/2024

Tối 20.1, chương trình 'Tết sum vầy - Xuân chia sẻ' do Liên đoàn Lao động tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức đã thu hút hàng nghìn đoàn viên, người lao động tham gia.

Co loi xay ra
Co loi xay ra