Cựu Giám đốc Sở LĐTBXH Bình Dương bị tuyên phạt 2 năm 6 tháng tù

12:50 20/10/2023

TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên phạt bị cáo Lê Minh Quốc Cường (57 tuổi, cựu Giám đốc Sở LĐTBXH Bình Dương) mức án 2 năm 6 tháng tù về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Ngày 20.10, TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên án vụ án lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức; tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép và đưa - nhận hối lộ.

Cựu Giám đốc Sở LĐTBXH Bình Dương cùng 6 cựu cán bộ và 10 bị cáo ở các doanh nghiệp và lao động tự do đã bị TAND tỉnh Bình Dương tuyên án phạt án tù giam và tù treo.

Theo đó, bị cáo Lê Minh Quốc Cường (cựu Giám đốc Sở LĐTBXH Bình Dương) bị tuyên phạt 2 năm 6 tháng tù về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Mức án này thấp hơn khung hình phạt Viện Kiểm sát đề nghị (Viện Kiểm sát đề nghị 3 năm đến 4 năm tù).

Trong vụ án này, bị cáo Nguyễn Kiên Cường (cựu chuyên viên Phòng Chính sách lao động, Sở LĐTBXH Bình Dương) là người nhận hối lộ nhiều nhất (hơn 8,3 tỉ đồng) bị tuyên phạt 16 năm về tội nhận hối lộ.

Bị cáo Nguyễn Kiên Cường. Ảnh: Đình Trọng

Bị cáo Nguyễn Thành Trung (cựu Phó Trưởng ban Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bình Dương) bị tuyên phạt 1 năm 6 tháng tù về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Mức án này thấp hơn khung hình phạt Viện Kiểm sát đề nghị (Viện Kiểm sát đề nghị mức án từ 2 năm đến 3 năm tù).

Bị cáo Nguyễn Thành Nhân (cựu Phó Trưởng Ban Quản lý các KCN Bình Dương) bị tuyên phạt mức án từ 1 năm 6 tháng tù về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Bị cáo Đặng Quang Việt (cựu Phó Trưởng Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bình Dương) bị tuyên phạt 1 năm tù về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Bị cáo Hoàng Thanh (cựu Trưởng phòng Quản lý lao động thuộc Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bình Dương) bị tuyên phạt 13 năm tù về tội nhận hối lộ. Mức án này thấp hơn khung hình phạt Viện Kiểm sát đề nghị (Viện Kiểm sát đề nghị 14 năm đến 14 năm 6 tháng tù).

Bị cáo Đinh Thái Tuấn (cựu Phó Trưởng phòng Quản lý Đầu tư-Doanh nghiệp-Lao động thuộc Ban Quản lý Khu kinh tế Bình Phước) bị tuyên phạt 7 năm tù về tội nhận hối lộ.

Các bị cáo nghe HĐXX TAND tỉnh Bình Dương tuyên án. Ảnh: Đình Trọng

Còn 9 bị cáo là giám đốc doanh nghiệp và lao động tự do lần lượt bị tuyên phạt mức án từ 1 đến 12 năm tù về các tội làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức; đưa hối lộ và tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép. Ngoài ra, bị cáo Nguyễn Khánh Vân bị tuyên phạt 1 năm 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo vì đang nuôi con nhỏ.

HĐXX TAND tỉnh Bình Dương tuyên án sơ thẩm vụ án cấp phép lao động trái quy định. Ảnh: Đình Trọng

Trước đó, Báo Lao Động đã đưa tin về vụ án làm giả giấy tờ, hối lộ, nhận hối lộ và lạm dụng chức vụ cấp phép lao động cho người nước ngoài trái quy định xảy ra ở Bình Dương và Bình Phước.

Nhóm đối tượng khoảng 10 người là lao động tự do và giám đốc doanh nghiệp đã làm giả hồ sơ giấy tờ, sau đó hối lộ một số cựu cán bộ Sở LĐTBXH Bình Dương, cựu cán bộ Ban Quản lý khu công nghiệp Bình Dương và Bình Phước để được cấp 2.800 giấy phép lao động cho người nước ngoài trái quy định từ năm 2019-2022.

Có thể bạn quan tâm
Đại học Giao thông vận tải TPHCM công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm 2024

Đại học Giao thông vận tải TPHCM công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm 2024

11:40 12/07/2024

TPHCM - Trường Đại học Giao thông vận tải TPHCM đã công bố điểm chuẩn theo các phương thức xét tuyển sớm 2024.

Phạt tiền, tước bằng lái của tài xế xe khách xả chất bẩn xuống đường

Phạt tiền, tước bằng lái của tài xế xe khách xả chất bẩn xuống đường

17:30 25/10/2023

Hà Tĩnh - Chiều 25.10, Công an huyện Hương Sơn - cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt hành chính và tước giấy phép lái xe thời...

Sửa chữa cầu vượt biển dài nhất Bình Định

Sửa chữa cầu vượt biển dài nhất Bình Định

18:40 25/08/2023

Ngày 25-8, ông Nguyễn Tự Công Hoàng - phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định - cho biết lãnh đạo tỉnh đã có ý kiến về chủ trương sửa chữa cầu Thị Nại (TP Quy Nhơn), cây cầu vượt biển dài nhất Bình Định.

Cơ hội nào cho thí sinh chưa trúng tuyển trong đợt 1?

Cơ hội nào cho thí sinh chưa trúng tuyển trong đợt 1?

11:10 27/08/2024

Nhằm tạo thêm cơ hội cho các thí sinh, Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU) xét tuyển bổ sung 300 chỉ tiêu.

Vượt đèn đỏ để nhường đường cho xe cứu thương có bị xử phạt không?

Vượt đèn đỏ để nhường đường cho xe cứu thương có bị xử phạt không?

07:10 11/06/2023

Câu hỏi: Khi thấy xe cứu thương phát tín hiệu yêu cầu các phương tiện nhường đường, nếu trường hợp xe phía trước đang dừng chờ đèn đỏ, và bắt buộc phải vượt đèn đỏ mới có thể nhường đường cho xe cứu thương đi thì có bị phạt lỗi vượt đèn đỏ không? Trả lời: Theo quy định tại khoản 1 Điều 22 Luật Giao thông đường bộ năm 2008, xe cứu thương đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu là một trong năm loại xe được quyền ưu tiên khi tham gia giao thông. Khoản 3...

Bị truy tố vì cưa, mang khúc cây ra khỏi vườn nhận khoán

Bị truy tố vì cưa, mang khúc cây ra khỏi vườn nhận khoán

08:50 15/09/2023

Người đàn ông cho rằng không phạm tội vì cây muồng thuộc sở hữu của mình. Tuy nhiên, cây muồng này lại nằm trên lô đất của công ty giao nhận khoán.

Công an ở Quảng Ngãi điều tra vụ nam sinh lớp 9 bị phụ huynh của bạn đánh nhập viện cấp cứu

Công an ở Quảng Ngãi điều tra vụ nam sinh lớp 9 bị phụ huynh của bạn đánh nhập viện cấp cứu

12:50 17/12/2023

Trong lúc đi học về, K. bị cha của bạn học cùng lớp chặn xe dùng cùi chỏ, nắm đấm, đầu gối… đánh vào những vị trí hiểm, khiến nam sinh sau đó phải nhập viện cấp cứu.

Đình chỉ cơ sở mầm non có giáo viên dùng lược đánh vào chân trẻ

Đình chỉ cơ sở mầm non có giáo viên dùng lược đánh vào chân trẻ

13:40 26/06/2023

Căn cứ vào biên bản kiểm tra lớp Mầm non độc lập Hà My tại địa chỉ số 14/20 Tôn Đức Thắng, phường Trần Nguyên Hãn của Phòng GD&ĐT quận Lê Chân về việc vi phạm trong lĩnh vực giáo dục, UBND phường thông báo, từ 26/6, cơ sở mầm non này không được hoạt động. Theo đó, cơ sở bị đình chỉ do các khoản thu chi không hợp lý, không nhận được sự đồng thuận của phụ huynh, một số vấn đề liên quan đến học sinh và phụ huynh (đặc biệt liên quan đến đoạn clip...

Tai nạn lao động trong ngày lễ lao động

Tai nạn lao động trong ngày lễ lao động

08:20 02/05/2024

Trong ngày nghỉ lễ quốc tế lao động 1-5, ở Đồng Nai đã xảy ra một vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng tại Công ty TNHH sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) làm 6 người chết, 5 người bị thương.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới