Cựu Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Nguyễn Văn Vịnh hầu tòa

10:40 20/05/2024

TPO - Sáng 20/5, TAND tỉnh Lào Cai mở phiên tòa xét xử đối với 17 bị cáo liên quan vụ án khai thác và tiêu thụ trái phép hơn 1,5 triệu tấn quặng apatit với giá trị hơn 610 tỷ đồng xảy ra tại thôn 2 xã Đồng Tuyển, thành phố Lào Cai từ năm 2012 đến 2015. Cựu Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Nguyễn Văn Vịnh bị truy tố về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Tiền Phong Từ sáng sớm, lực lượng chức năng được bố trí xung quanh trụ sở TAND tỉnh Lào Cai để triển khai phương án đảm bảo an ninh trật tự, hướng dẫn, kiểm soát người và phương tiện vào tham dự phiên tòa. 1

Từ sáng sớm, lực lượng chức năng được bố trí xung quanh trụ sở TAND tỉnh Lào Cai để triển khai phương án đảm bảo an ninh trật tự, hướng dẫn, kiểm soát người và phương tiện vào tham dự phiên tòa.

Tiền Phong Người nhà các bị cáo có mặt từ sớm và được hướng dẫn vào dự ở phòng xét xử số 2. 1

Người nhà các bị cáo có mặt từ sớm và được hướng dẫn vào dự ở phòng xét xử số 2.

Tiền Phong Khoảng 7h30, các bị cáo được dẫn giải vào khu vực xét xử tại phòng xét xử số 1. 1
Khoảng 7h30, các bị cáo được dẫn giải vào khu vực xét xử tại phòng xét xử số 1.
Tiền Phong Bị cáo Nguyễn Mạnh Thừa – Giám đốc Công ty TNHH XD TM Lilama bị truy tố về tội “Vi phạm qui định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên” và “rửa tiền”. Bị cáo Nguyễn Mạnh Thừa được sắp xếp ngồi hàng đầu tiên trong phòng xử án. 1
Bị cáo Nguyễn Mạnh Thừa – Giám đốc Công ty TNHH XD TM Lilama bị truy tố về tội “Vi phạm qui định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên” và “rửa tiền”. Bị cáo Nguyễn Mạnh Thừa được sắp xếp ngồi hàng đầu tiên trong phòng xử án.
Tiền Phong Bị cáo Nguyễn Văn Vịnh (đeo khẩu trang) được dẫn giải vào phòng xét xử ngay sau Nguyễn Mạnh Thừa. 1
Bị cáo Nguyễn Văn Vịnh (đeo khẩu trang) được dẫn giải vào phòng xét xử ngay sau Nguyễn Mạnh Thừa.
Tiền Phong Cựu Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai mặc áo sơ mi trắng, đeo khẩu trang và được bố trí ngồi ở hàng ghế thứ hai. Cáo trạng của Viện KSND tỉnh Lào Cai truy tố ông Nguyễn Văn Vịnh tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ". 1
Cựu Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai mặc áo sơ mi trắng, đeo khẩu trang và được bố trí ngồi ở hàng ghế thứ hai. Cáo trạng của Viện KSND tỉnh Lào Cai truy tố ông Nguyễn Văn Vịnh tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".
Tiền Phong Cùng bị truy tố về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" còn có các bị cáo nguyên là Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cao, Chủ tịch UBND huyện Mường Khương, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường. 1

Cùng bị truy tố về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" còn có các bị cáo nguyên là Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cao, Chủ tịch UBND huyện Mường Khương, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường.

Tiền Phong Khoảng 8h30, Chủ tọa phiên tòa tiến hành phần thẩm tra lý lịch các bị cáo. 1

Khoảng 8h30, Chủ tọa phiên tòa tiến hành phần thẩm tra lý lịch các bị cáo.

Tiền Phong Sau khi thẩm tra lý lịch các bị cáo và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Lào Cai tiến hành công bố bản cáo trạng dài 60 trang. 1

Sau khi thẩm tra lý lịch các bị cáo và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Lào Cai tiến hành công bố bản cáo trạng dài 60 trang.

Tiền Phong Phiên tòa diễn ra từ ngày 20 đến 29/5. 1

Phiên tòa diễn ra từ ngày 20 đến 29/5.

Có thể bạn quan tâm
Xe máy nằm dưới gầm xe tải sau tai nạn, 1 người tử vong

Xe máy nằm dưới gầm xe tải sau tai nạn, 1 người tử vong

10:30 12/04/2023

Bình Thuận - Xe máy do người đàn ông điều khiển xảy ra va chạm với xe tải khiến người đàn ông tử vong tại chỗ trên Quốc lộ 1.

Nga điều tra hình sự những người đã 'ra lệnh bắt Tổng thống Putin'

Nga điều tra hình sự những người đã 'ra lệnh bắt Tổng thống Putin'

09:00 21/03/2023

Theo Ủy ban Điều tra Liên bang Nga, hành động của công tố viên Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) có dấu hiệu phạm tội theo luật pháp Nga khi vu khống một người vô tội phải chịu trách nhiệm hình sự.

Đắk Nông: Ba người tử vong do ngạt khí trong hầm vàng bỏ hoang

Đắk Nông: Ba người tử vong do ngạt khí trong hầm vàng bỏ hoang

10:00 29/04/2023

Các nạn nhân chui sâu vào hầm vàng bỏ hoang tại xã Quảng Hòa, huyện Đắk G’Long, tỉnh Đắk Nông để nhặt sắt, phế liệu do các phu vàng để lại và bị ngạt khí, dẫn đến tử vong.

Ông Lê Đức Thọ nhận hối lộ hơn 1 triệu đô la, xe sang và đồng hồ xa xỉ

Ông Lê Đức Thọ nhận hối lộ hơn 1 triệu đô la, xe sang và đồng hồ xa xỉ

05:50 28/08/2024

Ông Lê Đức Thọ, cựu Chủ tịch Ngân hàng Vietinbank, cựu Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre bị cáo buộc nhận hối lộ hơn 1 triệu USD, được tặng gậy đánh golf tiền tỷ, xe Mercedes S450 và đồng hồ Patek philippe.

Một chủ mỏ đá ở Thanh Hóa bị đá đè tử vong

Một chủ mỏ đá ở Thanh Hóa bị đá đè tử vong

00:50 21/11/2023

Thanh Hóa - Trong khi đang lái máy xúc dọn dẹp ở mỏ đá, một chủ mỏ đá (ở Thanh Hóa) đã không may bị đá đè tử vong.

Tấn công đẫm máu tại Mali khiến hơn 60 người thiệt mạng

Tấn công đẫm máu tại Mali khiến hơn 60 người thiệt mạng

10:00 08/09/2023

Tuyên bố của Chính phủ lâm thời tại Mali cho biết các tay súng đã tấn công tàu Timbuktu trên sông Niger và căn cứ quân sự ở Bamba, phía Bắc vùng Gao.

Burkina Faso: Phần tử thánh chiến tổ chức tấn công, 21 người tử vong

Burkina Faso: Phần tử thánh chiến tổ chức tấn công, 21 người tử vong

22:50 07/06/2023

Một nguồn tin cho hay 14 thành viên lực lượng dân quân tình nguyện VDP và 4 binh sỹ đã thiệt mạng hôm 5/6 tại Sawenga ở miền Đông Trung Bộ nước này, trong khi 5 người khác bị thương.

Hành trình phá án vụ sát hại dã man người mẫu Hong Kong

Hành trình phá án vụ sát hại dã man người mẫu Hong Kong

12:30 02/03/2023

Cảnh sát Hong Kong (Trung Quốc) phá vụ án sát hại người mẫu Hong Kong Abby Choi nhờ dữ liệu GPS xe ôtô và dữ liệu camera an ninh.

Hàn Quốc và Mỹ bắt đầu tập trận không quân chung quy mô lớn

Hàn Quốc và Mỹ bắt đầu tập trận không quân chung quy mô lớn

09:00 17/04/2023

Theo thông báo, khoảng 110 máy bay và hơn 1.400 binh sỹ đã được huy động cho cuộc Huấn luyện bay Hàn Quốc năm nay, kéo dài 12 ngày tại Căn cứ Không quân Gwangju ở thành phố cùng tên.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới