Cưỡng chế thu hồi đất thi công kênh La Khê giảm úng ngập phía Tây Hà Nội

21:00 17/09/2024

TPO - UBND quận Hà Đông sẽ tiến hành cưỡng chế thu hồi đất, GPMB đối với 33 hộ tại phường Quang Trung và Hà Cầu để phục vụ hạng mục thi công kênh La Khê.

Chiều muộn ngày 17/9, trao đổi với báo Tiền Phong, đại diện UBND quận Hà Đông cho biết, ngày mai (18/9), lực lượng chức năng quận sẽ tiến hành cưỡng chế thu hồi đất, giải phóng mặt bằng (GPMB) đối với 33 hộ tại phường Quang Trung và Hà Cầu (quận Hà Đông. Việc cưỡng chế để phục vụ hạng mục thi công kênh La Khê thuộc dự án cải thiện hệ thống tiêu nước khu vực phía tây Hà Nội (trạm bơm tiêu Yên Nghĩa). Đây là đợt cưỡng chế GPMB lần thứ 3 đối với dự án này.

Liên quan đến dự án này, đại diện UBND quận Hà Đông cho biết, trước đó quận đã tiến hành 2 đợt cưỡng chế thu hồi đất, GPMB với 12 cá nhân, tổ chức liên quan.

Đối với đợt cưỡng chế GPMB lần thứ 3 này, cả 33 hộ gia đình đều đã được tổ chức chi trả hỗ trợ bồi thường. UBND phường, MTTQ phường, đơn vị làm nhiệm vụ GPMB và các đơn vị liên quan đã tuyên truyền, vận động nhưng các hộ cố tình không nhận tiền, không chấp hành quyết định thu hồi đất, bàn giao mặt bằng thực hiện dự án.

Tiền Phong Trạm bơm tiêu Yên Nghĩa 1

Trạm bơm tiêu Yên Nghĩa

Chủ tịch UBND quận đã ký ban hành các Quyết định cưỡng chế thu hồi đất, Quyết định gia hạn thời gian thực hiện cưỡng chế đối với 33 hộ đến ngày 30/6/2025. Các quyết định này đã được niêm yết công khai, gửi đến người bị cưỡng chế thu hồi đất theo quy định.

Đại diện UBND quận Hà Đông cũng cho biết, có 24 hộ có đơn khiếu nại Quyết định thu hồi đất, Quyết định phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ. Chủ tịch UBND quận đã ban hành 24/24 Quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu. Một số hộ đang tiếp tục khiếu nại lần 2 đến Chủ tịch UBND thành phố hoặc khởi kiện vụ án hành chính tại TAND thành phố.

Sau khi Thanh tra thành phố xác minh đơn khiếu nại lần 2 của một số hộ, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã ban hành quyết định giải quyết. Trong đó, thành phố đồng ý và giữ nguyên phương án bồi thường hỗ trợ tái định cư do UBND quận Hà Đông đã phê duyệt.

Được biết, ngày 14/8/2024, UBND quận Hà Đông đề xuất một số kiến nghị với UBND thành phố để hỗ trợ, giải quyết các khó khăn người bị thu hồi đất. Hiện tại, UBND TP. Hà Nội đã giao Sở TN&MT Hà Nội rà soát, xem xét.

- Dự án trạm bơm tiêu Yên Nghĩa có tổng diện tích cần GPMB là 29,15 ha. Dự án được khởi công từ năm 2015, do Sở NN&PTNT Hà Nội làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, đến tháng 1/2020 mới hoàn thành hạng mục trạm bơm tiêu Yên Nghĩa. Trong dự án này, hạng mục cứng hóa toàn bộ kênh La Khê chưa thể hoàn thiện do vướng mắc về GPMB. Do đó, dù trạm bơm tiêu Yên Nghĩa được đưa vào sử dụng nhưng khu vực phía tây TP. Hà Nội bao gồm các quận, huyện: Thanh Xuân, Hà Đông, Nam Từ Liêm, Đan Phượng… vẫn chịu cảnh ngập úng.

- Diện tích đất thu hồi địa bàn phường Quang Trung và Hà Cầu là 76.869m2, trong đó 2.601,4m2 đất thuộc phường Hà Cầu. Diện tích đất thu hồi liên quan đến 268 hộ gia đình, cá nhân và 7 tổ chức bị thu hồi vào dự án.

Có thể bạn quan tâm
Đang bị áp giải, nghi phạm nhảy xuống sông và thiệt mạng

Đang bị áp giải, nghi phạm nhảy xuống sông và thiệt mạng

18:30 26/04/2024

Công an huyện Nghĩa Hưng, Nam Định đang áp giải nghi phạm bằng xe đặc chủng, bất ngờ nghi phạm chống đối, nhảy xuống sông dẫn tới thiệt mạng.

Phát hiện người bị đột quỵ sáng mùng 2 Tết, CSGT dùng xe chuyên dụng đưa đi cấp cứu kịp thời

Phát hiện người bị đột quỵ sáng mùng 2 Tết, CSGT dùng xe chuyên dụng đưa đi cấp cứu kịp thời

20:40 11/02/2024

Trong lúc kiểm soát phương tiện, CSGT phát hiện người đàn ông bị đột quỵ trên đường. Tổ công tác sau đó đã dùng xe chuyên dụng đưa bệnh nhân đi cấp cứu kịp thời.

Mâu thuẫn trên bàn rượu, nam thanh niên ở Đà Nẵng vác súng bắn bạn

Mâu thuẫn trên bàn rượu, nam thanh niên ở Đà Nẵng vác súng bắn bạn

18:40 30/05/2024

Công an phường Hòa Hải vừa phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng lập hồ sơ, xử lý Phùng Mai Hải (26 tuổi) về hành vi bắn bạn nhậu. Chiều 13/5, anh Nguyễn Đình Minh (33 tuổi) cùng Phùng Mai Hải và Ngô Văn Tưởng (31 tuổi) và một số người bạn ngồi nhậu tại vỉa hè trước nhà 414 đường Nguyễn Duy Trinh, phường Hòa Hải. Trong lúc ăn nhậu Phùng Mai Hải và Ngô Văn Tưởng xảy ra mâu thuẫn, cãi vã nhưng được mọi người can...

Bình Định: CSGT đo nồng độ cồn, ‘ma men’ mặt đỏ tía tai, bỏ xe tháo chạy

Bình Định: CSGT đo nồng độ cồn, ‘ma men’ mặt đỏ tía tai, bỏ xe tháo chạy

10:20 25/01/2024

Lực lượng CSGT Công an tỉnh Bình Định thực hiện chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn trên các tuyến quốc lộ tại Bình Định. Những ngày qua, lực lượng CSGT Công an tỉnh Bình Định tiếp tục tăng cường các chốt kiểm tra nồng độ cồn người tham gia giao thông từ các tuyến quốc lộ đến đường liên xã ở tất cả các huyện. Tối 24/1, Đội CSGT Đường bộ tuyến QL1 và QL19 thuộc Phòng CSGT, Công an tỉnh Bình Định tuần tra kiểm soát (TTKS), xử lý chuyên đề nồng độ cồn...

Cần lưu ý những gì khi học hệ đại học từ xa?

Cần lưu ý những gì khi học hệ đại học từ xa?

05:50 13/03/2024

Hiện nhiều trường đại học đã triển khai hệ đào tạo từ xa để đáp ứng nhu cầu của học viên. Vậy khi học chương trình này chúng ta cần lưu ý những điểm gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này. Những lưu ý khi học đại học từ xa Hình thức đào tạo đại học từ xa là hình thức thuộc hệ thống giáo dục tại Việt Nam, cho phép người học không cần phải đến trường mà vẫn có thể học được thông qua các tài liệu, phương pháp học trực tuyến giữa...

Trình tự xây dựng Đề án nhà ở cho hộ nghèo và hộ cận nghèo tại huyện nghèo

Trình tự xây dựng Đề án nhà ở cho hộ nghèo và hộ cận nghèo tại huyện nghèo

22:40 20/06/2023

Điều 6 Thông tư 01/2022/TT-BXD quy định trình tự xây dựng Đề án nhà ở cho hộ nghèo và hộ cận nghèo tại huyện nghèo.

Hỗ trợ, tặng quà cho người dân Đà Nẵng bị ảnh hưởng do mưa lớn

Hỗ trợ, tặng quà cho người dân Đà Nẵng bị ảnh hưởng do mưa lớn

14:40 15/10/2023

Tổ Công tác thuộc Thủy đoàn 1 đã phối hợp với Công an quận Liên Chiểu phát tặng hơn 100 phần quà cho người dân bị ảnh hưởng vì mưa lớn, gồm các nhu yếu phẩm phục vụ đời sống hằng ngày.

Sai phạm trong giao đất cho Tập đoàn Mường Thanh tại Quảng Nam

Sai phạm trong giao đất cho Tập đoàn Mường Thanh tại Quảng Nam

16:00 25/05/2023

Sáng 25/5, Chánh Thanh tra tỉnh Quảng Nam Nguyễn Đức Tiến xác nhận với Tiền phong đã chuyển thông tin về sai phạm trong việc giao đất cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Mường Thanh tới cơ quan điều tra Công an tỉnh.

Động viên gia đình có 3 người tử vong sau vụ cháy ở Hải Phòng

Động viên gia đình có 3 người tử vong sau vụ cháy ở Hải Phòng

20:10 01/02/2024

Ngày 1.2, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ cùng lãnh đạo sở, ngành, đơn vị thăm hỏi, động viên gia đình 3 nạn nhân tử vong...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới