Cưỡng chế kê biên căn biệt thự triệu đô của cựu Tổng giám đốc Công ty Nam Triệu

10:10 18/07/2023

TPO - Cục Thi hành án dân sự TP Hải Phòng vừa tổ chức cưỡng chế kê biên căn biệt thự hơn 425m2 trên phố Lê Hồng Phong (quận Ngô Quyền) của ông Trần Quang Vũ – cựu Tổng giám đốc Công ty đóng tàu Nam Triệu để đảm bảo thi hành án trong vụ Vinashin.

Cụ thể, ngày 17/7, Cục Thi hành án dân sự TP Hải Phòng đã tổ chức cưỡng chế kê biên, xử lý căn biệt thự và quyền sử dụng đất tại thửa số 8 Lô 8A1 trên đường Lê Hồng Phong (quận Ngô Quyền), là tài sản chung của ông Trần Quang Vũ – cựu TGĐ Công ty TNHH MTV Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy Nam Triệu, nay là Công ty TNHH MTV đóng tàu Nam Triệu (viết tắt là Công ty đóng tàu Nam Triệu) để đảm bảo thi hành án.

Trước đó, ngày 30/8/2012, TAND cấp cao tại Hà Nội đã tuyên án buộc ông Trần Quang Vũ - nguyên Giám đốc Công ty TNHH MTV Tổng công ty công nghiệp tàu thuỷ Nam Triệu, trụ sở tại xã Tam Hưng (Thuỷ Nguyên) Hải Phòng phải bồi thường thiệt hại cho công ty này hơn 25,4 tỷ đồng và lãi suất chậm thi hành án.

Ông Vũ đã tự nguyện bồi thường 1 tỷ đồng, số tiền còn phải bồi thường là 24,4 tỷ đồng.

Tiền Phong Lực lượng chức năng tổ chức cưỡng chế, kê biên căn biệt thự của ông Trần Quang Vũ ngày 17/7. 1

Lực lượng chức năng tổ chức cưỡng chế, kê biên căn biệt thự của ông Trần Quang Vũ ngày 17/7.

Cục Thi hành án dân sự TP Hải Phòng xác định, căn cứ bản kê khai tài sản, thu nhập ngày 5/5/2010, thời điểm ông Vũ giữ vị trí lãnh đạo tại Công ty TNHH MTV tổng Công ty công nghiệp tàu thuỷ Nam Triệu có căn biệt thự trên diện tích 425 m2 tại thửa đất 8 Lô 8A1, Khu đô thị Ngã 5 - Sân bay Cát Bi (quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng). Căn biệt thự trên được xác định thuộc quyền sở hữu, sử dụng của vợ chồng ông Trần Quang Vũ.

Tháng 3/2016, Chấp hành viên Cục Thi hành án dân sự TP Hải Phòng đã có thông báo xác định, phân chia tài sản chung để thi hành án.

Tuy nhiên, hết thời hạn thông báo nhưng người phải thi hành án, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan vẫn không tự thỏa thuận phân chia tài sản chung để thi hành án và cũng không yêu cầu tòa án giải quyết.

Cục Thi hành án dân sự TP Hải Phòng đã quyết định cưỡng chế kê biên quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất là căn biệt thự nêu trên để thực hiện thi hành án đối với ông Trần Quang Vũ.

Chấp hành viên Cục Thi hành án dân sự TP Hải Phòng được giao tổ chức thi hành án đã có đơn gửi TAND quận Ngô Quyền yêu cầu xác định phần quyền sở hữu tài sản, quyền sử dụng đất của ông Vũ để giải quyết theo quy định đối với tài sản là căn biệt thự và quyền sử dụng đất.

Có thể bạn quan tâm
Cộng đồng người Việt Nam tại Malaysia long trọng giỗ Tổ Hùng Vương

Cộng đồng người Việt Nam tại Malaysia long trọng giỗ Tổ Hùng Vương

11:30 24/04/2023

Bà con người Việt tại Malaysia luôn hướng về quê hương, đất Tổ, biết ơn các vua Hùng đã có công dựng nước cũng như luôn nhắc nhở thế hệ tương lai về ý nghĩa thiêng liêng của hai tiếng 'Việt Nam.'

Sinh viên Đại học Quốc gia TP.HCM đoạt giải nhất cuộc thi an ninh mạng ASEAN

Sinh viên Đại học Quốc gia TP.HCM đoạt giải nhất cuộc thi an ninh mạng ASEAN

22:00 24/11/2023

Sinh viên Trường đại học Công nghệ thông tin (Đại học Quốc gia TP.HCM) đã xuất sắc đoạt giải nhất cuộc thi ASEAN Cyber Shield 2023.

Bãi trung chuyển rác ở cửa ngõ TP HCM thành công viên

Bãi trung chuyển rác ở cửa ngõ TP HCM thành công viên

12:30 30/11/2023

Khu đất từng là bãi trung chuyển rác ở khu dân cư Vĩnh Lộc, được quận Bình Tân xây dựng thành công viên rộng gần 6 ha, giúp người dân có thêm nơi vui chơi.

Các nước tôn vinh giáo viên giỏi ra sao?

Các nước tôn vinh giáo viên giỏi ra sao?

11:00 12/04/2023

Các nước trên thế giới đều có những hoạt động, giải thưởng nhằm vinh danh các giáo viên nổi bật. Những giải thưởng này tôn vinh các giáo viên tâm huyết có cách dạy hay và tạo ra những thay đổi thực chất cho người học.

Hiệu trưởng đấm hiệu phó nhập viện phải xin lỗi dưới cờ

Hiệu trưởng đấm hiệu phó nhập viện phải xin lỗi dưới cờ

06:30 11/04/2023

TP - Liên quan đến vụ hiệu trưởng đấm hiệu phó nhập viện cấp cứu, sáng 10/4, trong buổi chào cờ đầu tuần, ông Phan Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ngư Thuỷ Bắc (Lệ Thuỷ) đã phải xin lỗi học sinh, đồng nghiệp và đại diện cha mẹ học sinh về hành vi của mình.

Vụ Tịnh thất Bồng Lai: Một luật sư bị điều tra

Vụ Tịnh thất Bồng Lai: Một luật sư bị điều tra

17:00 09/03/2023

Ngày 9/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) - Công an tỉnh Long An thông tin đã tiếp nhận tin báo tội phạm từ Cục an ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao - Bộ Công an liên quan đến luật sư Đào Kim Lân (Đoàn luật sư TPHCM), đây là một trong 5 luật sư bào chữa cho các bị cáo ở vụ án Tịnh thất Bồng Lai.

Cựu Chủ tịch Khánh Hòa nộp khắc phục 20 triệu đồng tại vụ án Mường Thanh Viễn Triều

Cựu Chủ tịch Khánh Hòa nộp khắc phục 20 triệu đồng tại vụ án Mường Thanh Viễn Triều

11:50 23/01/2024

Cựu Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Chiến Thắng và gia đình đã tự nguyện nộp 20 triệu đồng để khắc phục hậu quả liên quan đến sai phạm tại dự án Mường Thanh Viễn Triều.

Giấu 11 kg ma túy dưới ghế taxi, người đàn ông bị bắt

Giấu 11 kg ma túy dưới ghế taxi, người đàn ông bị bắt

16:00 07/03/2023

Chiều 7/3, Thượng tá Nguyễn Vinh Cảnh - Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy cho biết, đơn vị vừa phối hợp với lực lượng chức năng bắt giữ Phạm Văn Cường (53 tuổi) về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy, thu 11 kg ma túy dạng đá cùng nhiều tang vật liên quan. Phạm Văn Cường là kẻ thường xuyên qua lại khu vực biên giới xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn và có các giao dịch với một người đàn ông nói tiếng Lào. Qua “đường dây” này,...

Truy bắt tội phạm trong vòng 24h nhờ có hệ thống camera thông minh AI

Truy bắt tội phạm trong vòng 24h nhờ có hệ thống camera thông minh AI

03:00 19/05/2024

TPHCM - UBND Phường Tân Hưng Thuận (Quận 12) vừa ra mắt hệ thống camera thông minh AI, có thể trích xuất mũ bảo hiểm của người điều khiển phương...

Co loi xay ra
Co loi xay ra