Cưỡng chế bắt buộc 40 trường hợp thực hiện dự án trụ sở Bộ Công an

21:50 11/08/2023

TPO - Chiều 11/8, lực lượng thực hiện nhiệm vụ giải phóng mặt bằng đã tiến hành cưỡng chế thực hiện quyết định kiểm đếm bắt buộc nhà đất để thực hiện dự án trụ sở Bộ Công an tại 44 Yết Kiêu, thành phố Hà Nội.

Lực lượng thực hiện nhiệm vụ giải phóng mặt bằng (GPMB) đã phối hợp với toàn thể hệ thống chính trị, đoàn thể xã hội trên địa bàn đã tiến hành cưỡng chế để thực hiện quyết định kiểm đếm bắt buộc thực hiện dự án Trụ sở Bộ Công an tại 44 Yết Kiêu, thành phố Hà Nội.

Việc tổ chức thực hiện được triển khai trên cơ sở tuân thủ các quy định hiện hành của Nhà nước và của Thành phố. Cụ thể thực hiện theo quy trình quy định tại Điều 70 Luật Đất đai năm 2013, Điều 34 Quyết định 10/2017/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội và các quy định hiện hành.

Tiền Phong Các lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ 1
Các lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ

Để triển khai thực hiện, ngày 10/8/2023, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Hai Bà Trưng và UBND phường Nguyễn Du đã xây dựng và được UBND quận duyệt ban hành Kế hoạch số 1504/KH-BQLDA-UBND với mục tiêu, mục đích nhằm giải quyết các tồn tại trong công tác điều tra, đo đạc, kiểm đếm đất và tài sản trên đất do các hộ dân không hợp tác, phối hợp để thực hiện Dự án Trụ sở Bộ Công an số 44 Yết Kiêu, thành phố Hà Nội tại địa điểm thu hồi đất trên địa bàn phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng.

Về yêu cầu triển khai, kế hoạch đã xác định việc tổ chức thực hiện cưỡng chế phải tiến hành công khai, dân chủ, khách quan, đảm bảo tuyệt đối an toàn và đảm bảo ổn định tình hình an ninh trật tự đúng quy định của pháp luật tại khu vực thực hiện cưỡng chế.

Trong quá trình cưỡng chế tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục để các hộ dân hiểu được việc không phối hợp thực hiện khi đã có quyết định kiểm đếm bắt buộc của cơ quan Nhà nước là vi phạm pháp luật và tự giác thực hiện theo quy định của pháp luật.

Tiền Phong Các lực lượng đã thực hiện việc cưỡng chế kiểm đếm bắt buộc đối với 40 trường hợp (gồm 39 hộ dân và 1 tổ chức) 1

Các lực lượng đã thực hiện việc cưỡng chế kiểm đếm bắt buộc đối với 40 trường hợp (gồm 39 hộ dân và 1 tổ chức)

Các lực lượng đã thực hiện việc cưỡng chế kiểm đếm bắt buộc đối với 40 trường hợp (gồm 39 hộ dân và 1 tổ chức).

Như vậy, cho đến hết ngày 11/8/2023, Tổ công tác GPMB đã thực hiện việc điều tra, khảo sát, đo đạc kiểm đếm đối với 57 trường hợp (trong đó có 16 trường hợp đồng thuận cho kiểm đếm; 40 trường hợp đã cưỡng chế kiểm đếm bắt buộc ngày hôm nay; 1 phần diện tích đất đã thực hiện lập Biên bản kiểm đếm trên cơ sở hồ sơ do Công ty TNHH một thành viên quản lý và phát triển nhà cung cấp). Đối với 3 trường hợp còn lại (2 trường hợp thuộc diện KT3 và 1 trường hợp KT2), ngày 10/8/2023 UBND quận đã ban hành các quyết định kiểm đếm bắt buộc.

UBND phường, Ủy ban MTTQ Phường và đơn vị trực tiếp thực hiện nhiệm vụ GPMB – Ban QLDA ĐTXD quận đã thực hiện công khai và đang tổ chức đối thoại, vận động, tuyên truyền theo kế hoạch. Trong trường hợp các hộ gia đình không chấp hành Quyết định kiểm đếm bắt buộc, đơn vị trực tiếp thực hiện nhiệm vụ GPMB – Ban QLDA ĐTXD quận phối hợp với UBND phường Nguyễn Du báo cáo UBND quận xem xét, ban hành quyết định cưỡng chế để thực hiện theo quy định tại Điều 69 và Điều 70 Luật Đất đai 2013.

Có thể bạn quan tâm
Đem tượng con ngựa đi kiểm tra, chuyên gia vừa nhìn đã hô 'giá 340 tỷ đồng'

Đem tượng con ngựa đi kiểm tra, chuyên gia vừa nhìn đã hô 'giá 340 tỷ đồng'

13:00 01/03/2023

Để trấn áp các món đồ cổ bị làm giả cũng như giữ gìn bảo vệ bảo vật quốc gia, Trung Quốc ban hành nhiều quy định và luật rất nghiêm khắc liên quan tới việc thu thập di sản văn hóa. Ngoài ra, các đài truyền hình cũng triển khai nhiều chương trình kiểm định bảo vật. Mục đích chính của họ là kịp thời tìm ra các bảo vật quốc gia, tránh để chúng bị mua đi bán lại ra nước ngoài. Từ khi chương trình “Kiểm định bảo vật” của đài CCTV Trung Quốc ra mắt,...

Cần làm rõ nồng độ cồn bao nhiêu thì bị xử phạt

Cần làm rõ nồng độ cồn bao nhiêu thì bị xử phạt

11:10 11/11/2023

Chuyên gia cho rằng, cần có giới hạn cụ thể về nồng độ cồn để áp dụng chế tài xử phạt vi phạm giao thông.

Xác minh dòng nước đen ngòm chảy thẳng ra biển Nha Trang

Xác minh dòng nước đen ngòm chảy thẳng ra biển Nha Trang

09:50 26/07/2023

Cơ quan chức năng đang xác minh nguyên nhân dòng nước đen ngòm chảy ra biển Nha Trang tại khu vực Hòn Một, đường Phạm Văn Đồng, phường Vĩnh Hoà, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Ninh Thuận: Đại hội lần thứ IV Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bàni

Ninh Thuận: Đại hội lần thứ IV Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bàni

16:40 12/07/2023

Nhiệm kỳ tới, Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bàni tỉnh Ninh Thuận tiếp tục phát huy, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, giải quyết hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo theo đúng quy định của pháp luật.

Khởi nghiệp từ lò gạch cũ

Khởi nghiệp từ lò gạch cũ

04:30 11/02/2024

Trắng tay từ chăn nuôi lợn, chị Lê Thị Thanh Nga thấy lò gạch cũ bỏ hoang nên mua lại làm điểm check-in và trồng lúa tím than.

Ở nơi bệnh viện không giấy tờ

Ở nơi bệnh viện không giấy tờ

10:40 19/06/2024

TP - Tại Bệnh viện đa khoa khu vực Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, bệnh nhân đến khám không phải chờ xếp hàng lấy số, khi tái khám không cần mang theo hồ sơ bệnh án và các giấy tờ, bác sỹ không cần mang trên tay những tập bệnh án dày để tra cứu. Đây là hiệu quả của giải pháp bệnh án điện tử mà Bệnh viện đang triển khai, do Tập đoàn VNPT cung cấp.

Hơn 50.000 hộ dân ở Đồng bằng sông Cửu Long thiếu nước sinh hoạt

Hơn 50.000 hộ dân ở Đồng bằng sông Cửu Long thiếu nước sinh hoạt

15:10 09/04/2024

Ngày 9-4, tại huyện U Minh, tỉnh Cà Mau đã diễn ra lễ phát động Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024.

Người đàn ông sùi bọt mép, tử vong sau khi nói chuyện với người khác

Người đàn ông sùi bọt mép, tử vong sau khi nói chuyện với người khác

11:40 30/10/2023

Công an Bình Dương đang điều tra, làm rõ nguyên nhân 2 người tử vong trong đêm 29/10, trong đó một người tử vong trên đường sau cuộc nói chuyện với một người lạ. Trường hợp còn lại tử vong sau khi bị bạn nhậu hành hung.

Bắt tài xế xe đầu kéo đâm vào nhà dân khiến 8 người thương vong

Bắt tài xế xe đầu kéo đâm vào nhà dân khiến 8 người thương vong

11:00 06/05/2024

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trong đêm tại huyện Yên Châu (Sơn La) do xe ô tô đầu kéo đâm vào nhà dân bên đường khiến một người tử vong và 7 người khác bị thương.

Co loi xay ra
Co loi xay ra