Cuối ngày Tây Bắc: Cán bộ thôn cầm đầu đường dây mua bán 6 bánh heroin

20:00 14/06/2023

Cán bộ thôn là trùm ma túy liên tỉnh; Ngăn chặn một vụ lừa đảo qua mạng số tiền hơn 1 tỉ đồng; Lượng nước về hồ tăng, các nhà máy thủy điện vẫn phải hoạt động cầm chừng… là những tin tức nổi bật khu vực Tây Bắc trong ngày 14.6.

Cán bộ thôn là trùm ma túy liên tỉnh

Ngày 14.6, Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04) vừa phối hợp các lực lượng triệt phá đường dây buôn bán, vận chuyển trái phép ma túy liên tỉnh.

Trước đó, cơ quan điều tra nhận định, đây là đường dây ma túy hoạt động liên tỉnh gồm: Sơn La – Phú Thọ - Tuyên Quang – Lào Cai – Yên Bái, với sự tham gia của nhiều người, phương thức hoạt động tinh vi, mạng lưới phức tạp.

Sau thời gian điều tra, PC04 Công an tỉnh Tuyên Quang xác định được kẻ cầm đầu trong đường dây là Sộng A Tủa (SN 1987, Phó Bí thư chi bộ thôn Huổi Pản, xã Huổi Một, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La).

Từ nhỏ, Tủa luôn được người dân địa phương đánh giá có nhân thân tốt. Trong quá trình làm cán bộ thôn, Tủa luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Do đó, không ai nghĩ anh ta lại là ông trùm đứng sau đường dây buôn bán “cái chết trắng”. Khi anh ta bị cơ quan công an bắt giữ, nhiều người dân rất bất ngờ.

Sộng A Tủa và tang vật ma tuý. Ảnh: Công an cung cấp

Theo điều tra, Tủa sinh sống và lớn lên giáp biên giới với Lào nên có những dịp tiếp xúc với những tay buôn ma túy tại đây. Sau khi móc nối được với những ông trùm bên kia biên giới, Tủa đã nhập nguồn ma túy từ Lào về Việt Nam.

Gã thiết lập được các mắt xích quan trọng trong đường dây với nhiều thủ đoạn xảo quyệt để đối phó với lực lượng chức năng.

Mạng lưới buôn bán mà các đối tượng tạo ra rất phức tạp, đường dây ma túy khép kín quy mô liên tỉnh, mà chỉ những kẻ thân tín mới được tham gia đã được thiết lập. Để cảnh giác hơn nữa, đường dây này thống nhất việc giao dịch mua bán thường diễn ra vào ban đêm tại các khu vực hẻo lánh, khó phát hiện.

Trải qua hơn 6 tháng đấu tranh, lực lượng chức năng đã bắt giữ 8 đối tượng, thu gần 9kg ma túy các loại và nhiều vật chứng liên quan khác.

Ngăn chặn một vụ lừa đảo qua mạng số tiền hơn 1 tỉ đồng

Ngày 14.6, Phòng giao dịch Tuần Giáo, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, chi nhánh Điện Biên thông tin, bị hại trong vụ lừa đảo qua mạng với số tiền hơn 1 tỉ đồng vừa được ngăn chặn kịp thời là ông N.T.L (63 tuổi thường trú tại thị trấn huyện Tuần Giáo).

Chiều 13.6, ông L đến Phòng giao dịch Tuần Giáo yêu cầu tất toán trước hạn 4 sổ tiết kiệm với tổng số tiền 1,08 tỉ đồng. Ông L yêu cầu giao dịch viên sau khi tất toán thì chuyển toàn bộ số tiền sang một tài khoản của người hưởng ở ngân hàng khác.

Qua trò chuyện, cán bộ ngân hàng nhận thấy khách hàng có biểu hiện bất thường, lo lắng và vội vàng, liên tục giục tất toán nhanh. Bằng các cách khai thác thông tin, cán bộ ngân hàng biết được ông L đang bị một đối tượng xưng là công an gọi điện video qua zalo và nói ông đang vướng vào một vụ án ma túy, nếu không chuyển tiền ngay để "lo lót" thì sẽ tới nhà thực hiện lệnh bắt giam 6 năm tù.

Gia đình ông N.T.L đã kịp thời nhận ra hành vi lừa đảo qua mạng, không chuyển tiền cho đối tượng. Ảnh: Ngân hàng cung cấp.

Khi phát hiện vụ việc và được ông L khẳng định chắc chắn mình không liên quan đến bất kỳ một vụ án nào, nhân viên phòng giao dịch đã giải thích cho khách hàng nhận diện đối tượng lừa đảo và không thực hiện giao dịch theo yêu cầu.

Lực lượng chức năng khuyến cáo, người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác và phòng ngừa trước các thủ đoạn của tội phạm liên quan đến sử dụng công nghệ cao gây ra.

Lượng nước về hồ tăng, các nhà máy thủy điện vẫn phải hoạt động cầm chừng

Theo báo cáo cảu các địa phương, ngày 14.6 lưu lượng nước về các hồ chứa khu vực Tây Bắc tăng nhanh.

Lưu lượng nước về các hồ chứa như Lai Châu là 401 m3/s; hồ Sơn La là 278 m3/s; hồ Hòa Bình là 404 m3/s; hồ Thác Bà là 96 m3/s; hồ Tuyên Quang là 425 m3/s...

Các nhà máy khu vực Tây Bắc phải phát điện cầm chừng với cột nước. Ảnh: Minh Chuyên

Mực nước các hồ đã vượt mực nước chết (hồ Thác Bà xấp xỉ mực nước chết), cụ thể mực nước tại hồ Lai Châu đạt 272,83/265 m; hồ Sơn La đạt 176,72/175 m; hồ Hòa Bình đạt 102,75/80 m (quy định mực nước tối thiểu là 81,9 m); hồ Thác Bà đạt 45,91/46 m (quy định tối thiểu là 46,5 m); hồ Tuyên Quang đạt 93,11/90 m (quy định tối thiểu là 90,7 m).

Lượng nước về hồ chủ yếu để điều tiết nước đảm bảo dòng chảy tối thiểu, các nhà máy thủy điện vận hành phát điện bằng lưu lượng nước về, cầm chừng với cột nước, công suất thấp để đảm bảo an toàn cho tổ máy khi vận hành, khó có thể đáp ứng được việc phát điện theo quy trình vận hành hồ chứa tại thời kỳ này.

Dự báo trong 24 giờ tới, lưu lượng nước về hồ chứa tiếp tục tăng nhẹ. Tuy nhiên, mực nước các hồ ở khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ vẫn sẽ chỉ tăng chậm, ở mức thấp.

Có thể bạn quan tâm
An Giang: Bắt 2 đối tượng vận chuyển hơn 18 kg ma tuý

An Giang: Bắt 2 đối tượng vận chuyển hơn 18 kg ma tuý

13:00 05/03/2023

Công an tỉnh An Giang bắt 2 đối tượng liên quan vụ vận chuyển hơn 18kg ma tuý từ Campuchia vào Việt Nam.

Kỳ án 'nàng dâu kinh hoàng' gây rúng động Đài Loan

Kỳ án 'nàng dâu kinh hoàng' gây rúng động Đài Loan

00:20 29/12/2023

Ngày 26/1/2010, trong phòng thẩm vấn của cảnh sát, Lâm Vu Như, 28 tuổi, thú nhận giết mẹ đẻ, mẹ chồng và chồng để lấy tiền bảo hiểm nhân thọ trả nợ tiền mua xổ số.

Phát hiện 6 lái xe container đi vào đường cấm ở Hải Phòng đêm 5.4

Phát hiện 6 lái xe container đi vào đường cấm ở Hải Phòng đêm 5.4

12:20 06/04/2024

Sáng 6.4, Công an TP.Hải Phòng thông tin, Công an huyện Thủy Nguyên vừa xử lý 6 lái xe điều khiển container vào đường cấm đêm 5.4.

Giết người tình rồi tạo hiện trường giả vì ghen tuông

Giết người tình rồi tạo hiện trường giả vì ghen tuông

15:50 05/07/2024

Xuất phát từ việc ghen tuông tình ái, Linh dùng vũ lực khống chế và dùng mền vải đè vào vùng mặt, mũi của người yêu dẫn tới ngạt thở và ngất xỉu. Nghĩ người yêu đã chết, Linh cõng bị hại ném xuống sông, rồi ngụy tạo hiện trường giả.

Bộ tộc dành khoảng 60% thời gian dưới nước mỗi ngày nhờ 'gen du mục biển'

Bộ tộc dành khoảng 60% thời gian dưới nước mỗi ngày nhờ 'gen du mục biển'

09:00 04/12/2023

Khi du ngoạn trên các hòn đảo của Indonesia như Togean, Banggai, Quần đảo Lesser Sunda hoặc quanh Biển Banda, bạn có thể gặp phải những người du mục biển Bajau. Sống ngoài khơi Indonesia hơn 1.000 năm, người Bajau sống trên những ngôi nhà nổi làm bằng gỗ, họ dành phần lớn cuộc đời của mình trên biển. Họ lang thang trên biển để đánh bắt cá, tôm, bạch tuộc, hải sản bằng giáo, sử dụng nguồn lợi từ biển cả để kiếm sống. Các nhà khoa học còn phong...

Vì sao thầy dạy lái mô tô cho Ngọc Trinh bị điều tra 2 tội danh?

Vì sao thầy dạy lái mô tô cho Ngọc Trinh bị điều tra 2 tội danh?

14:20 20/10/2023

Biết giấy đăng ký xe mô tô giả nhưng giá rẻ nên mua Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM mới đây đã ra quyết định khởi tố bị can, khám xét chỗ ở, bắt bị can để tạm giam đối với Trần Thị Ngọc Trinh (người mẫu Ngọc Trinh) về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Cơ quan điều tra cũng khởi tố, bắt bị can để tạm giam đối với Trần Xuân Đông (SN 1987; chỗ ở hiện nay tại Chung cư The Gold Star, 58A Nguyễn Thị Thập, phường Bình Thuận, Quận 7, TPHCM) về...

Xử lý tòa nhà nghiêng của nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty Hoàng Long, Nam Định

Xử lý tòa nhà nghiêng của nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty Hoàng Long, Nam Định

13:00 05/05/2023

Sau khi ông Trần Đình Giao - nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty CP Dịch vụ tang lễ Hoàng Long (Công ty Hoàng Long) bị Tòa án nhân dân tỉnh...

Khởi tố ba bị can hành hung, chèn ép xe khách sau chỉ đạo điều tra của thiếu tướng Đinh Văn Nơi

Khởi tố ba bị can hành hung, chèn ép xe khách sau chỉ đạo điều tra của thiếu tướng Đinh Văn Nơi

22:40 13/08/2023

Ba nghi phạm chặn xe chèn ép, hành hung tài xế vừa bị Công an TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh khởi tố tội “gây rối trật tự công cộng”. Trước đó, thiếu tướng Đinh Văn Nơi - giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh - chỉ đạo các đơn vị điều tra, báo cáo kết quả.

24 điểm mới đủ đăng ký xét tuyển vào trường đại học Ngoại thương

24 điểm mới đủ đăng ký xét tuyển vào trường đại học Ngoại thương

12:10 19/07/2024

Trường Đại học Ngoại thương (FTU) công bố mức điểm sàn 24 cho phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT, tăng 0,5 so với năm ngoái.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới