Cuộc sống của NSƯT Phú Quý ở tuổi 78

04:40 24/05/2024

NSƯT Phú Quý cho biết ông không còn nhận lời đi diễn nhiều nữa, hạnh phúc vì được các con ở cạnh nuôi dưỡng và rất có hiếu.

Cuộc sống hiện tại của NSƯT Phú Quý có nhiều thay đổi. Nam nghệ sĩ cho biết ông dành nhiều thời gian chơi thể thao, làm từ thiện và tận hưởng niềm vui bên người vợ kém 22 tuổi cùng con cháu.

- Một ngày của NSƯT Phú Quý hiện diễn ra thế nào?

- Tôi đã gần 80 tuổi nên cuộc sống đơn giản hơn. Tôi quan tâm đến sức khỏe của mình nhiều, mỗi sáng dành thời gian ăn sáng với bạn bè. Rảnh tôi sẽ ra công viên tập thể dục. Thỉnh thoảng đi công việc hay dự tiệc tùng gì tôi cũng sẽ quay video đăng Facebook làm kỷ niệm, chỉ đơn giản vậy thôi.

- Ông có thường chạy show diễn hài hay cải lương?

- Tôi không nhận lời chạy show hay đi diễn ở các tỉnh xa nữa, thỉnh thoảng chỉ nhận lời từ các chương trình của đài truyền hình như ghi hình một số gameshow, talkshow phù hợp với mình. Đi diễn xa với thời gian di chuyển liên tục tôi không muốn vì sức khỏe không cho phép.

Tôi cũng đã có gần 50 năm cống hiến cho nghệ thuật nên bây giờ mang nụ cười tiếng hát của mình đến với khán giả bằng nhiều hình thức. Khi đi từ thiện, tôi cũng góp lời ca tiếng hát động viên bà con. Không cần sân khấu cao rộng, không cần micro hay thiết bị gì, tôi cứ đứng ngoài trời và hát cho bà con nghe. Nếu có máy có đàn thì hát với nhạc, không thì tôi hát chay. Bà con yêu cầu gì tôi hát tặng đó. Tôi hát rồi đọc thơ chúc mọi người theo vần điệu, đơn giản vậy thôi nhưng bà con vui tôi cũng rất vui.

- Không còn nhận lời đi diễn nhiều, vậy điều gì ông cảm thấy thích làm nhất hiện tại?

- Những năm gần đây, tôi thích làm từ thiện. Chủ yếu là bạn bè, người quen của tôi có lòng thiện nguyện thì rủ tôi đi theo. Người ta thích mời tôi đi từ thiện cùng vì nghe có Phú Quý, bà con sẽ đến đông hơn để xem. Bạn bè tôi có điều kiện thì bỏ tiền nhiều, tôi không có nhiều thì góp ít. Ví dụ như người ta góp 10 triệu đồng, tôi góp hai triệu đồng, người ta tặng 50 kg gạo tôi góp 20 kg, người ta tặng 100 thùng mì thì tôi tặng 20 thùng mì tùy theo sức mình.

Tôi làm từ thiện nhiều năm nay nhưng chỉ thỉnh thoảng thôi, không thể làm xuyên suốt được. Chúng tôi thường đến làm từ thiện trong những tình huống cấp bách, bà con gặp khó khăn như mùa nắng hạn mặn đi tặng nước ngọt, mùa mưa chúng tôi đến các vùng lũ lụt, nước nổi như Đồng Tháp, Châu Đốc - An Giang tặng gạo tặng mì. Vừa qua, tôi có chuyến đi xuống Cần Đước, Cần Giuộc - Long An, Gò Công - Tiền Giang để tặng nước ngọt cho bà con bị hạn mặn. Tôi và nhóm bạn mình tổ chức mang cả xe tải lớn nước ngọt xuống Tiền Giang, Long An.

Nghệ sĩ Phú Quý trong một chuyến từ thiện cùng NSND Minh Vương (thứ hai từ trái qua) và đồng nghiệp.

- Gần 80 tuổi, ông vẫn giữ được sự vui khỏe, tràn đầy năng lượng, bí quyết giữ sức khỏe của ông là gì?

- Tôi không nhậu nhẹt gì, cũng không la cà quán xá nhiều. Nếu có tiệc tùng, tôi cũng không nhậu, chỉ đến ngồi chơi, ưu tiên uống nước suối. Tôi nói chuyện để mọi người cười vui. Mọi người vui tôi cũng vui nên từ đó mình sẽ tươi trẻ hơn.

Ở nhà tôi ăn uống kiêng cữ, mỗi tối không ăn nhiều mà chỉ ăn một ít cháo và uống sữa là đủ. Tôi vẫn ăn sáng nhưng không ăn trưa, sinh hoạt thể dục thể thao đều đặn mỗi ngày. Tôi có chơi cầu lông đến nay đã hơn 20 năm. Cầu lông là môn thể thao yêu thích của tôi, đánh ngoài trời cũng có mà trong nhà cũng có. Tôi chơi cầu lông với bạn bè rất lâu năm nên tự gọi vui mình là "lão tướng cầu lông". Tôi không thi đấu, đánh đôi, đánh tính điểm cho vui chứ đánh đơn tôi đánh không nổi. Thỉnh thoảng, tôi đi xông hơi cho khỏe hơn.

- Ngoài chế độ tập luyện, ăn uống, "sức mạnh tinh thần" của ông đến từ ai?

- Tôi có 5 con, mấy chục năm qua sống cùng bà xã Hoàng Diệu, kém tôi 22 tuổi, và hai đứa con. Mỗi tối, mấy đứa con đều nấu cháo cho tôi ăn. Tôi rất mừng vì các con đều có hiếu, gia đình hiện tại êm ấm và ổn định. Nhìn lại cuộc đời mình, tôi thấy đã đủ đầy, trọn vẹn.

- Ông có thường gặp gỡ liên lạc với các đồng nghiệp cùng thế hệ như NSƯT Bảo Quốc, Duy Phương, Bảo Chung?

- Chúng tôi cũng ít gặp nhau, ai cũng lo kinh tế gia đình riêng nên thành ra hiếm có dịp hội ngộ. Bảo Quốc thì đang bị bệnh, Duy Phương bận lo công việc đời sống riêng. Như vừa rồi tôi có sang Mỹ 5 tháng thăm bạn bè và đi lưu diễn, tại đây có gặp lại Bảo Quốc và một số bạn bè.

Thỉnh thoảng có làm các chương trình truyền hình thì chúng tôi được hội ngộ, gặp nhau, ngồi nói chuyện hỏi thăm vài tiếng rồi mạnh ai nấy đi. Chỉ mong mọi người có thật nhiều sức khỏe.

- Sắp tới là cột mốc tròn 50 năm hoạt động nghệ thuật, ông có dự định làm một liveshow hay sự kiện kỷ niệm?

- Tôi cũng có nghĩ đến thực hiện một liveshow để kỷ niệm nhưng phần tình hình kinh tế đang suy thoái, khó tìm được nguồn tài trợ, phần vì sức khỏe tôi đã cao - gần 80 tuổi rồi, chẳng dễ gì làm nổi. Mà nếu làm dấu ấn 50 năm hoạt động nghệ thuật chắc chắn tôi phải mời các gương mặt nghệ sĩ đồng nghiệp quen thuộc gắn liền với tôi như Bảo Quốc, Duy Phương... Chứ làm một chương trình chỉ có riêng mình tôi đứng ra nói chuyện khán giả nghe thì tôi không làm được.

Tôi cũng đã nghĩ ra chủ đề là: Những dấu ấn không phai 50 năm trong cuộc đời hoạt động nghệ thuật của NSƯT Phú Quý. Tôi phải đợi có kinh tế mới làm, chứ riêng bản thân tôi cũng không giàu có gì mà tự làm show lớn được.

Nghệ sĩ Phú Quý tên thật là Huỳnh Phú Quý, sinh năm 1946 tại Long An. Trong thời kỳ hoàng kim của sân khấu cải lương, tên tuổi NSƯT Phú Quý vang danh cùng các nghệ sĩ như NSND Minh Vương, NSND Lệ Thủy, cố NSND Diệp Lang, cố NSƯT Thanh Sang, cố NSƯT Út Bạch Lan... Ông nổi tiếng qua các vai diễn trong những vở như: Nàng Xê Đa, Hòn đảo Thần Vệ nữ, Tình yêu và lời đáp...

Ông có gần 50 năm gắn bó với nghệ thuật, từng được xem là gương mặt bảo chứng phòng vé cho các sân khấu thập niên 1990. Một thời, NSƯT Phú Quý cùng cố nghệ sĩ Văn Chung, NSƯT Bảo Quốc, Duy Phương được khán giả mệnh danh là "Tứ đại danh hài" Sài Gòn, chạy hàng chục show diễn mỗi đêm.

Năm 2019, ông được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú.

Ngô Sáng

Có thể bạn quan tâm
Tạ Đình Phong liên tục có cử chỉ yêu thương Vương Phi

Tạ Đình Phong liên tục có cử chỉ yêu thương Vương Phi

17:50 23/08/2024

Xuất hiện cùng nhau hôm 23/8, tài tử Tạ Đình Phong liên tục có hành động chăm sóc người yêu - diva Vương Phi.

Vợ trẻ nhạc sĩ quá cố Lý Khôn Thành điên dại, lang thang ngoài đường

Vợ trẻ nhạc sĩ quá cố Lý Khôn Thành điên dại, lang thang ngoài đường

08:50 01/06/2024

Lâm Tĩnh Ân, vợ góa của nhạc sĩ quá cố Lý Khôn Thành tâm thần bất ổn, sống vất vưởng đầu đường xó chợ.

Diễn viên Ấn Độ giết tình địch, nhét xác xuống cống

Diễn viên Ấn Độ giết tình địch, nhét xác xuống cống

08:50 24/06/2024

Nam diễn viên Kannada Darshan Thoogudeepa, 47 tuổi, bị bắt với cáo buộc tra tấn và sát hại một người đàn ông 33 tuổi tên Renukaswamy, sau đó nhét thi thể xuống cống.

Ngôi làng Nhật Bản nơi búp bê nhiều hơn người thật

Ngôi làng Nhật Bản nơi búp bê nhiều hơn người thật

00:20 28/11/2023

Tại ngôi làng Nagoro, nơi 20 năm qua không có đứa trẻ nào được sinh ra, cứ 10 con búp bê mới có một người thật.

Quốc Thiên 'yêu mùa thu Hà Nội và Đà Lạt', làm concert có cả Bằng Kiều, Uyên Linh

Quốc Thiên 'yêu mùa thu Hà Nội và Đà Lạt', làm concert có cả Bằng Kiều, Uyên Linh

07:00 17/08/2024

Đánh dấu chặng đường gần 20 năm theo đuổi nghệ thuật, Quốc Thiên tổ chức live concert để tri ân khán giả mang tên Skynote - Thiên Thanh.

Nam Thư bị công kích sau tin đồn giật chồng

Nam Thư bị công kích sau tin đồn giật chồng

17:30 05/07/2024

Diễn viên Nam Thư bị nhiều người bình luận bôi nhọ danh dự, lập nhóm anti chỉ trích cô trên mạng xã hội, hôm 5/7.

Nghi can cướp tiệm vàng tử vong trên đường bỏ chạy

Nghi can cướp tiệm vàng tử vong trên đường bỏ chạy

12:30 01/12/2023

Theo công an, Huỳnh Hải Quang, 37 tuổi, cùng đồng phạm bỏ chạy sau khi nổ súng cướp tiệm vàng, bắn lực lượng cảnh sát truy đuổi nên ngã xe tử vong.

Diễn viên Thủy Phạm gặp tai nạn giao thông, mất tại quê nhà Lâm Đồng

Diễn viên Thủy Phạm gặp tai nạn giao thông, mất tại quê nhà Lâm Đồng

06:00 01/02/2024

Theo nguồn tin từ gia đình, diễn viên Thủy Phạm gặp tai nạn giao thông và mất lúc 17h ngày 31-1 tại quê nhà, Đức Trọng, Lâm Đồng.

Nữ diễn viên bị cả nước chỉ trích suốt 3 ngày vì một bức ảnh ở Olympic Paris

Nữ diễn viên bị cả nước chỉ trích suốt 3 ngày vì một bức ảnh ở Olympic Paris

05:20 05/08/2024

Châu Vũ Đồng đang là tâm điểm chỉ trích của công chúng Trung Quốc vì hành động gây tranh cãi khi tham gia Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới