Cung Văn hóa thiếu nhi động thổ hoành tráng rồi... im ru

11:50 05/08/2023

Nhiều người dân thắc mắc chuyện dự án Cung Văn hóa thiếu nhi tỉnh Khánh Hòa động thổ cách đây hơn 2 tháng rồi thì im ru.

Khu đất dự án Cung Văn hóa thiếu nhi tỉnh Khánh Hòa ngay ngã 6 TP Nha Trang đang rào vây kín sau khi động thổ, không tiến hành xây dựng - Ảnh: PHAN SÔNG NGÂN

Dự án Cung Văn hóa thiếu nhi tỉnh Khánh Hòa, theo các quyết định của tỉnh, là một trong các công trình trọng điểm của tỉnh này, được đầu tư xây dựng chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ 19 của tỉnh (nhiệm kỳ 2025-2030).

Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 544,5 tỉ đồng, do Ban Quản lý dự án phát triển tỉnh Khánh Hòa làm chủ đầu tư, đã tổ chức động thổ vào ngày 1-6-2023.

Dự án Cung Văn hóa thiếu nhi "đứng bánh" do đâu?

  • Xây Cung Văn hóa thiếu nhi trên khu 'đất vàng' Nha TrangĐỌC NGAY

Thế nhưng, sau hơn hai tháng động thổ, dọn dẹp mặt bằng, cho đến nay toàn bộ khu đất 2,71ha ngay trung tâm TP Nha Trang chỉ rào tôn vây kín, không tiến hành thi công.

"Thấy dự án được động thổ, cán bộ và nhân dân ai cũng mừng vì kỳ vọng trung tâm TP. Nha Trang có thêm một công trình đẹp và hiện đại cho thiếu nhi. Vậy mà động thổ xong rồi để đấy, không thấy động thủ gì" - ông N.Q.Đ, một người dân ở gần dự án, bức xúc.

Theo Ban Quản lý dự án, hiện tại dự án vẫn chưa được thẩm định, phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi. Vì vậy, hàng loạt thủ tục tiếp theo về đầu tư, xây dựng dự án đến nay cũng "đứng bánh" theo.

Cụ thể, đó là các thủ tục về phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình, bố trí vốn đầu tư thực hiện dự án; phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu, lựa chọn tư vấn thiết kế.

Do đó, theo Ban Quản lý dự án, nếu vướng mắc về việc thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng dự án nói trên được tháo gỡ ngay thì dự kiến đến tháng 11-2023, chủ đầu tư dự án mới hoàn thành được các thủ tục liên quan, mới ký kết hợp đồng thi công và khởi công xây dựng công trình.

Hạng mục đầu tư: sở nói có, sở nói... chưa

Các lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa và các cơ quan ban ngành đến làm lễ động thổ dự án Cung Văn hóa thiếu nhi tỉnh Khánh Hòa cách đây hơn 2 tháng, vào ngày 1-6-2023 - Ảnh: PHAN SÔNG NGÂN

Dự án Cung Văn hóa thiếu nhi tỉnh đã được UBND tỉnh trình và HĐND tỉnh thông qua nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư từ tháng 11-2022.

Thế nhưng, theo Ban Quản lý dự án, ngày 19-7-2023, Sở Tài chính tỉnh Khánh Hòa có văn bản tham gia ý kiến thẩm định nêu như sau: "Tại báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư tư dự án Cung Văn hóa thiếu nhi tỉnh chưa thể hiện các hạng mục hồ bơi, sân thể dục thể thao rèn luyện thể chất ngoài trời và khu quảng trường biểu diễn nhạc nước".

Do đó, Sở Tài chính đề nghị Ban Quản lý dự án làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư lấy ý kiến đối với nội dung đưa các hạng mục nêu trên vào danh mục đầu tư dự án.

Tuy nhiên, theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa, qua kiểm tra, rà soát hồ sơ dự án, thì trong báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án đã trình và HĐND tỉnh đã thông qua, đều từ tháng 11-2022, cả ba hạng mục được nêu đều có thể hiện trong bản vẽ mặt bằng tổng thể dự án, trong bảng tổng hợp khái toán (kinh phí đầu tư) xây dựng công trình, trong phương án vận hành dự án.

Các hạng mục công trình đó cũng đã được Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh xem xét, báo cáo thẩm định trình HĐND tỉnh thông qua.

Vì vậy, ngày 5-8, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh cho biết sau khi họp các sở, ngành, đơn vị liên quan, UBND tỉnh đã chỉ đạo bổ sung các hạng mục được nêu vào danh mục dự án.

Còn thời hạn đầu tư, xây dựng hoàn thành dự án Cung Văn hóa thiếu nhi tỉnh Khánh Hòa thì chủ đầu tư dự án vẫn phải thực hiện theo đúng chủ trương, kế hoạch của tỉnh đã chỉ đạo.

Có thể bạn quan tâm
Chung tay lo mái ấm cho người nghèo xứ Lạng

Chung tay lo mái ấm cho người nghèo xứ Lạng

14:30 18/12/2023

Sáng 18/12, đại diện báo Tiền Phong thường trú tại Lạng Sơn phối hợp với ban ngành, đoàn thể huyện Chi Lăng, Lạng Sơn tổ chức khánh thành ngôi nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình ông Hoàng Văn Chiến (SN 1973), dân tộc Tày, hộ nghèo ở thôn Cao Minh, xã Bằng Hữu, huyện Chi Lăng.

Bắt đối tượng vận chuyển trái phép pháo hoa qua biên giới Việt - Lào

Bắt đối tượng vận chuyển trái phép pháo hoa qua biên giới Việt - Lào

09:10 07/02/2024

QUẢNG BÌNH - Ngày 6.2, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cho biết, vừa phối hợp bắt giữ đối tượng vận chuyển pháo hoa nổ trái phép qua...

Tiền sản giật - nỗi ám ảnh của phụ nữ mang thai

Tiền sản giật - nỗi ám ảnh của phụ nữ mang thai

19:30 16/04/2023

TP Hồ Chí Minh - Nỗi lo lớn nhất của phần lớn phụ nữ trong và sau khi mang thai là đối mặt với các tai biến sản khoa. Một trong số...

Bầm còi xe vào ban đêm có bị phạt không?

Bầm còi xe vào ban đêm có bị phạt không?

10:10 10/08/2023

Căn cứ vào điểm g khoản 1 và khoản 11 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, quy định như sau: “Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô; và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ 1. Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây: g) Bấm còi trong đô thị và khu đông dân cư trong thời gian từ 22 giờ ngày hôm trước đến 05 giờ ngày hôm sau; trừ các xe ưu tiên đang đi...

10 người thuê taxi mang theo hung khí đi giải quyết mâu thuẫn

10 người thuê taxi mang theo hung khí đi giải quyết mâu thuẫn

18:50 27/08/2023

Ngày 27/8, thông tin từ Công an huyện U Minh (tỉnh Cà Mau), đơn vị vừa tiếp nhận vụ việc nhóm 10 người thuê taxi, mang hung khí đi giải quyết mâu thuẫn.

Bày bán rau, củ, quả... dưới lòng đường, đi ngược chiều trước chợ đầu mối Thủ Đức

Bày bán rau, củ, quả... dưới lòng đường, đi ngược chiều trước chợ đầu mối Thủ Đức

09:30 26/02/2024

Nhiều người bất chấp nguy hiểm lấn chiếm lòng đường trước chợ đầu mối Thủ Đức, bày bán rau củ quả... Nhiều người chạy xe máy ngược chiều khiến giao thông khu vực hỗn loạn.

Ninh Bình: Yêu cầu đẩy nhanh tiến độ xây dựng Trường Đại học Hoa Lư

Ninh Bình: Yêu cầu đẩy nhanh tiến độ xây dựng Trường Đại học Hoa Lư

20:00 06/04/2023

Sau 15 năm bỏ hoang, mới đây UBND tỉnh Ninh Bình đã có văn bản yêu cầu Sở Xây dựng, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công...

142 chỉ vàng 'bốc hơi' khi chủ nhà đi đám cưới

142 chỉ vàng 'bốc hơi' khi chủ nhà đi đám cưới

18:20 02/10/2023

Người bị mất trộm là bà Lê Thị Xê (56 tuổi) trú xã Phước Quang, huyện Tuy Phước (Bình Định). Trưa 1/10, bà Xê đi đám cưới về nhà thì phát hiện có dấu hiệu kẻ gian đã cạy cửa đột nhập vào nhà và lấy đi tài sản. Công an huyện Tuy Phước đã tiếp nhận đơn trình báo của bà Xê. Theo thống kê, nữ chủ nhà trên mất là 142 chỉ vàng, trị giá khoảng 700 triệu đồng. Công an huyện Tuy Phước phối hợp với Phòng kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Bình Định đang khám...

Lộ diện nghi phạm phá hàng loạt ngôi mộ ở Hà Nội

Lộ diện nghi phạm phá hàng loạt ngôi mộ ở Hà Nội

15:10 23/02/2024

Vào cuộc làm rõ vụ hàng loạt ngôi mộ bị đập phá bát hương, lọ hoa ở nghĩa trang phường Tây Mỗ, công an xác định nghi phạm sinh năm 2008, nghi bị tâm thần.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới