Cục Thuế Cần Thơ bị buộc gỡ thông tin doanh nghiệp nợ tiền

18:10 27/08/2024

Tòa án tuyên buộc Cục Thuế Cần Thơ hủy bỏ các quyết định, thông báo, văn bản và xác nhận, gỡ bỏ thông tin doanh nghiệp nợ tiền thuê đất.

Cục Thuế Cần Thơ bị tòa buộc gỡ thông tin nợ tiền của doanh nghiệp - Ảnh: CHÍ HẠNH

Ngày 27-8, Tòa án nhân dân Cần Thơ xét xử sơ thẩm vụ án hành chính khiếu kiện quyết định hành chính giữa bên khởi kiện là Công ty cổ phần In tổng hợp Cần Thơ, bên bị kiện là Cục Thuế và cục trưởng Cục Thuế Cần Thơ.

Bên khởi kiện yêu cầu tòa án tuyên hủy quyết định năm 2022 của Cục Thuế Cần Thơ về việc điều chỉnh quyết định của chính Cục Thuế Cần Thơ về việc miễn tiền thuê đất đối với Công ty cổ phần In tổng hợp Cần Thơ.

Đồng thời hủy thông báo, văn bản truy thu tiền thuê đất, phạt chậm nộp hơn 2,3 tỉ đồng. Tuyên Công ty cổ phần In tổng hợp Cần Thơ không nợ thuế hay tiền thuê đất. Gỡ bỏ thông tin nợ tiền thuê đất trên hệ thống quản lý thuế tập trung.

Tại tòa, phía người khởi kiện cho biết trước đây xí nghiệp in do Nhà nước nắm 97% vốn điều lệ. Việc miễn tiền thuê đất được các cấp có thẩm quyền, cụ thể là UBND tỉnh Cần Thơ cũ cho phép, chính Cục Thuế Cần Thơ cũng ban hành quyết định miễn tiền thuê đất 3 năm.

  • Đã báo cáo vụ Công ty in Cần Thơ khiếu nại Cục Thuế kéo dài

Hiện doanh nghiệp đã cổ phần hóa 100%, việc áp dụng các biện pháp công khai nợ tiền, đưa thông tin nợ lên hệ thống trong thời gian qua đã gây nhiều thiệt hại khi không được xét thi đua, tham gia đấu thầu.

Đại diện Cục Thuế Cần Thơ cho rằng căn cứ vào kết luận của Kiểm toán Nhà nước để thực hiện truy thu, phạt chậm nộp tiền thuê đất đối với Công ty cổ phần In tổng hợp Cần Thơ. Đồng thời giữ nguyên quan điểm và không tham gia tranh luận.

Theo hội đồng xét xử, việc Cục Thuế Cần Thơ truy thu thuế, tiền sử dụng đất của doanh nghiệp theo kết luận của Kiểm toán Nhà nước là phù hợp với quy định pháp luật.

Tuy nhiên tại kết luận kiểm toán số 52 của Kiểm toán Nhà nước chỉ nêu việc UBND tỉnh Cần Thơ cũ miễn 3 năm tiền thuê đất cho doanh nghiệp là chưa phù hợp với quy định. Kiểm toán cũng nêu rõ trong kết luận là việc miễn này khó truy thu do đã thoái vốn nhà nước.

Mặt khác, kết luận của kiểm toán không có mục nào ghi phải truy thu tiền sử dụng đất, mà chỉ yêu cầu Cục Thuế Cần Thơ rà soát, kiểm tra và báo cáo trường hợp miễn tiền thuê đất của Công ty cổ phần In tổng hợp Cần Thơ.

Ngoài ra kết luận của kiểm toán ban hành vào năm 2019, nhưng đến năm 2022 Cục Thuế Cần Thơ mới ban hành các quyết định truy thu, phạt chậm nộp. Việc thực hiện kiến nghị của kiểm toán trễ 3 năm là lỗi của Cục Thuế. Lúc này doanh nghiệp đã thoái toàn bộ vốn nhà nước.

Do đó việc truy thu tiền thuê đất, phạt chậm nộp đối với Công ty cổ phần In tổng hợp Cần Thơ là không đúng quy định của pháp luật. Tòa tuyên chấp nhận toàn bộ nội dung của bên khởi kiện.

Có thể bạn quan tâm
Dự thảo tách thửa, hợp thửa của TP.HCM 'siết' tách thửa đất dân cư xây dựng mới

Dự thảo tách thửa, hợp thửa của TP.HCM 'siết' tách thửa đất dân cư xây dựng mới

10:40 07/05/2024

Sau 3 năm hoàn thiện, dự thảo cuối cùng về quyết định tách thửa, hợp thửa được TP.HCM đưa ra lấy ý kiến phản biện xã hội sáng 7-5.

Bà Rịa - Vũng Tàu phạt công ty xử lý rác thải lớn nhất tỉnh hơn 1,2 tỷ đồng

Bà Rịa - Vũng Tàu phạt công ty xử lý rác thải lớn nhất tỉnh hơn 1,2 tỷ đồng

04:10 05/07/2024

Công ty TNHH Kbec Vina có 100% vốn Hàn Quốc, là đơn vị xử lý rác thải sinh hoạt và rác thải công nghiệp lớn nhất trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa bị phạt hơn 1,2 tỷ đồng. Đáng nói, đây không phải là lần đầu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt tiền tỷ đối với công ty này.

Cháy nhà xưởng thu mua phế liệu ở Hà Nội, khói lửa ngùn ngụt

Cháy nhà xưởng thu mua phế liệu ở Hà Nội, khói lửa ngùn ngụt

04:30 21/08/2024

Chiều 20/8, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại nhà xưởng thu mua phế liệu ở Quốc Oai (Hà Nội), ngọn lửa bùng lên dữ dội kèm cột khói đen cao hàng chục mét.

Dừng đèn đỏ sai làn đường phạt bao nhiêu tiền?

Dừng đèn đỏ sai làn đường phạt bao nhiêu tiền?

07:10 03/11/2023

Người tham gia giao thông cần nắm rõ các trường hợp vi phạm lỗi dừng đèn đỏ sai làn để đảm bảo an toàn cho bản thân và tránh bị phạt hành chính, cụ thể: Trường hợp 1: Có biển hoặc vạch kẻ đường chỉ hướng phải đi Tại ngã tư có tín hiệu giao thông, nếu trên mặt đường có kẻ vạch phân làn hoặc có biển cắm R.411 với nội dung “Hướng đi trên mỗi làn đường phải theo vạch kẻ đường” thì khi tài xế dừng đèn đỏ, nếu các phương tiện đi thẳng đứng chờ đèn đỏ...

Nhiều cụm công nghiệp cần gỡ vướng

Nhiều cụm công nghiệp cần gỡ vướng

06:45 24/10/2024

TP - Ở huyện Thạch Thất hiện có 7 cụm công nghiệp, trong đó 6 cụm đang bị vướng mắc liên quan giải phóng mặt bằng, cho thuê đất…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá hơn 1.000 tỷ đồng mùa Euro 2024

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá hơn 1.000 tỷ đồng mùa Euro 2024

23:30 15/07/2024

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên cho biết, vừa phối hợp với Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an và Công an các tỉnh Quảng Ngãi, Lâm Đồng triệt phá thành công đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng Internet với quy mô giao dịch hơn 1.000 tỷ đồng. Trước đó, công an phát hiện nhóm đối tượng ở các tỉnh Phú Yên, Quảng Ngãi, Lâm Đồng thường xuyên tổ chức đánh...

Mất mạng vì nghịch đạn cối

Mất mạng vì nghịch đạn cối

19:00 13/05/2024

Lượm được quả đạn cối, thay vì nộp cho nhà chức trách, anh Trần Đình Hoài ở huyện Vĩnh Linh lại ném xuống đường, gây nổ và tử vong.

Truy tìm xe tải liên quan đến vụ tai nạn khiến người phụ nữ tử vong

Truy tìm xe tải liên quan đến vụ tai nạn khiến người phụ nữ tử vong

17:00 07/03/2023

Trên quốc lộ 13 đoạn qua thành phố Thủ Dầu Một xảy ra vụ tai nạn xe tải và xe máy khiến người phụ nữ tử vong. Tuy nhiên xe tải đã bỏ chạy khỏi hiện trường, hiện lực lượng chức năng đang truy tìm.

Dữ liệu CCCD giúp tra cứu được thông tin nhiều người gặp nạn

Dữ liệu CCCD giúp tra cứu được thông tin nhiều người gặp nạn

18:40 17/08/2023

Bình Thuận – Qua 2 năm triển khai thực hiện Đề án 06 , Bình Thuận đã đạt và vượt chỉ tiêu được giao, từ dữ liệu này đã giúp...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới