Cục Đăng kiểm lên tiếng về việc cảnh sát giao thông hỗ trợ đăng kiểm

18:00 17/03/2023

Trước ý kiến trái chiều về việc cảnh sát giao thông (CSGT) tham gia hỗ trợ đăng kiểm, Cục Đăng kiểm, Bộ Giao thông Vận tải lên tiếng.

Trao đổi với Báo Lao Động, lãnh đạo Cục Đăng kiểm, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, thực hiện sự chỉ đạo của Chính phủ, của lãnh đạo Bộ Công an, thời gian qua lĩnh vực đăng kiểm đã nhận được sự hỗ trợ của lực lượng CSGT. Trong thời điểm khó khăn của lĩnh vực đăng kiểm thì sự giúp đỡ này là hết sức có ý nghĩa và giá trị.

Thông qua báo chí, Cục Đăng kiểm gửi lời cảm ơn việc hỗ trợ hết sức kịp thời và nhiệt tình của ngành công an đã điều động ngay lực lượng sang hỗ trợ vận hành các trung tâm đăng kiểm để phục vụ người dân trong giai đoạn rất khó khăn và khủng hoảng với lĩnh vực đăng kiểm đồng thời khẳng định lực lượng CSGT được điều động làm nhiệm vụ hỗ trợ lực lượng đăng kiểm chứ không phải là làm thay công tác đăng kiểm.

Không chỉ riêng lực lượng công an, thứ 7 (18.3) tới đây, lực lượng kiểm định viên xe cơ giới của quân đội cũng được điều động để hỗ trợ lực lượng đăng kiểm nhằm giải quyết vấn đề thiếu hụt nhân lực, giảm ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm.

Lục lượng CSGT tham gia hỗ trợ công tác đăng kiểm. Ảnh Thế Kỷ
CSGT phối hợp với đăng kiểm viên. Ảnh Thế Kỷ

Trước đó, Lao Động thông tin, lực lượng CSGT đã được tăng cường cho các trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội và TPHCM, nhằm giảm tải ùn ứ phương tiện.

Lãnh đạo Cục CSGT, Bộ Công an cho biết, bước đầu, lực lượng CSGT được tăng cường cho công tác đăng kiểm phương tiện, giải quyết các vướng mắc trong đăng kiểm và hỗ trợ cho ngành này khẩn trương phục vụ nhu cầu đăng kiểm của nhân dân.

Việc bổ sung lực lượng CSGT cho các trung tâm đăng kiểm được thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, lãnh đạo Bộ Công an. Từ ngày hôm qua, cán bộ, chiến sĩ đã được bàn giao cho Bộ Giao thông Vận tải, để từ đó tỏa đi các trung tâm đăng kiểm tại hai thành phố trên.

Tuy nhiên, trên mạng xã hội xuất hiện một số ý kiến trái chiều, cho rằng lực lượng Công an đang bước một chân vào đăng kiểm và tiến tới sẽ chiếm hữu luôn ngành nghề này.

Đại diện Cục CSGT phủ nhận, cho rằng ý kiến đó là không đúng. Việc tăng cường chỉ là tạm thời theo chức năng, nhiệm vụ của Bộ Công an, với tinh thần luôn đồng hành, phục vụ người dân. Ngoài ra, Cục CSGT sẵn sàng hỗ trợ cơ sở, vật chất là các trung tâm đăng kiểm hiện có của lực lượng.

"Chúng tôi xin khẳng định là phục vụ kịp thời nhu cầu đăng kiểm của nhân dân, lấy dân làm trung tâm, làm mục tiêu, làm động lực, làm nguồn lực…”, đại diện Cục cho biết.

Việc làm của lực lượng CSGT nhằm tránh tình trạng ùn tắc và chậm đăng kiểm cho người dân. Ngoài ra, lực lượng CSGT cũng sẵn sàng hỗ trợ cả cơ sở vật chất, hạ tầng các trung tâm đăng kiểm của Công an cho công tác đăng kiểm, sẵn sàng đăng kiểm phương tiện dân sự cho người dân.

Các cán bộ kiểm định này đã được cấp Giấy chứng nhận cán bộ kiểm định xe Công an nhân dân. Trong số đó, có những cán bộ đã công tác trong lĩnh vực này cả chục năm và có cả cán bộ được đào tạo tại các trường đại học của ngành giao thông vận tải về công tác kiểm định xe.

"Hiện nay, lực lượng CSGT đang có 9 dây chuyền đăng kiểm tại các tỉnh, TP như Cần Thơ, Hà Nam, Hà Nội... có thể mở cửa để phục vụ nhu cầu của người dân nếu được yêu cầu", đại diện Cục CSGT thông tin.

Có thể bạn quan tâm
Giống cừu 200 kg giúp ứng phó với biến đổi khí hậu

Giống cừu 200 kg giúp ứng phó với biến đổi khí hậu

07:10 30/04/2024

Cừu Hissar là nguồn thực phẩm dồi dào, đồng thời góp phần cải thiện hệ sinh thái đất nhờ khả năng đi xa để kiếm ăn.

Chỉ trong 1 tháng phát hiện 28 website giả mạo ngân hàng

Chỉ trong 1 tháng phát hiện 28 website giả mạo ngân hàng

20:30 23/07/2024

Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết trong tháng 6 đã phát hiện thêm 68 trang thông tin điện tử (website) giả mạo thương hiệu của các cơ quan, tổ chức để lừa đảo người dùng, trong đó có đến 28 website giả mạo ngân hàng, 2 website giả mạo trang thông tin điện tử của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam và 1 trang giả mạo website của Thanh tra Chính phủ. Trong số 28...

Trốn phí cầu đường bằng cách bám theo xe trước, né thành công hơn 100 lần trong nửa năm

Trốn phí cầu đường bằng cách bám theo xe trước, né thành công hơn 100 lần trong nửa năm

12:50 16/04/2024

Trốn phí cầu đường không chỉ là hành vi 'nợ', mà khi đạt đến số tiền nhất định có thể cấu thành tội phạm và bị xử lý hình sự ở Trung Quốc.

Bỉ thay thế phân bón hóa học bằng nước tiểu của du khách

Bỉ thay thế phân bón hóa học bằng nước tiểu của du khách

07:30 03/08/2023

Công ty Toopi Organics đã lắp đặt bộ thu gom nước tiểu của du khách tại ba khối nhà vệ sinh với mục đích tái chế chất lỏng hữu cơ quý giá này và biến nó thành “chất kích thích sinh học.'

Những người phụ nữ cai trị thế giới

Những người phụ nữ cai trị thế giới

18:30 01/01/2024

Rất ít phụ nữ từng lên nắm quyền trong các vương quốc và đế chế của thế giới cổ đại. Nhưng những người phụ nữ này đã lần đầu tiên tiếp cận quyền lực của mình thông qua cha, chồng, anh em và con trai, sau đó lên nắm quyền. Đôi khi trong nhiều thập kỷ, bằng sự kết hợp giữa tham vọng, trí thông minh, hiểu biết chính trị, chiến lược và trong một số trường hợp, phụ nữ nỗ lực giành quyền lực một cách tàn nhẫn. “Trong nhiều trường hợp, chính những cuộc...

Máy bay ném bom hạt nhân có thể bay liên tục 16.000 km

Máy bay ném bom hạt nhân có thể bay liên tục 16.000 km

08:10 15/11/2023

Sau khi hoạt động trong một thập kỷ, B-36 'Peacemaker' là một trong những máy bay phi thường nhất từng cất cánh.

So sánh tiêu chuẩn ôtô công dùng chung cấp phó chủ tịch tỉnh

So sánh tiêu chuẩn ôtô công dùng chung cấp phó chủ tịch tỉnh

07:00 22/02/2024

Chức danh phó chủ tịch HĐND, UBND tỉnh chưa được bố trí ôtô công đưa đón tận nhà, trừ 2 địa phương Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài...

Musk hào hứng khi Biden dùng X để thông báo dừng tranh cử

Musk hào hứng khi Biden dùng X để thông báo dừng tranh cử

14:40 22/07/2024

Elon Musk tỏ ra phấn khích khi Joe Biden chọn nền tảng X để đăng thông báo dừng tranh cử tổng thống, thay vì họp báo ở Phòng Bầu dục.

Taxi tự lái bùng nổ ở Trung Quốc: Người thấy tiện, kẻ phiền hà

Taxi tự lái bùng nổ ở Trung Quốc: Người thấy tiện, kẻ phiền hà

07:20 16/07/2024

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Baidu đang ở thành tâm điểm trên mạng xã hội nước này vì dịch vụ taxi tự lái (robotaxi) đang phát triển nhanh chóng của hãng, làm dấy lên lo ngại về an toàn đường bộ và triển vọng việc làm. Baidu được cấp phép vận hành taxi hoàn toàn tự lái tại thành phố Vũ Hán vào năm 2022. Kể từ đó, công ty đã triển khai hàng trăm chiếc taxi tự lái Apollo Go trong thành phố. Taxi tự lái trở nên phổ biến khi Baidu cung cấp các...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới