Cục CSGT phát hiện hơn 2.700 trường hợp vi phạm nồng độ cồn

15:40 27/09/2023

TPO - Trong vòng 3 tuần, các tổ công tác của Cục Cảnh sát giao thông phát hiện hơn 2.700 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, trong đó, 31 trường hợp không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn của lực lượng chức năng.

Tiền Phong Tổ công tác kiểm tra nồng độ cồn tài xế. 1

Tổ công tác kiểm tra nồng độ cồn tài xế.

Ngày 27/9, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) cho biết, thực hiện mệnh lệnh của lãnh đạo Bộ Công an, lực lượng CSGT toàn quốc đã và đang kiểm tra, xử lý quyết liệt vi phạm về trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là vi phạm về nồng độ cồn.

Theo đó, từ ngày 30/8 đến 21/9, các tổ công tác của Cục CSGT đã triển khai ở nhiều địa phương như: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương, Nam Định, Thái Bình, Yên Bái, Bà Rịa - Vũng Tàu, thành phố Hồ Chí Minh, Bình Thuận, Đồng Nai, Bình Dương, Cần Thơ, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, Thừa Thiên – Huế, Quảng Bình, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng, Lào Cai, Bến Tre, Đắk Lắk...

Trong đó, các tổ công tác trực tiếp kiểm soát 80.560 phương tiện (45.197 xe ô tô, 35.363 xe mô tô và xe máy điện), phát hiện và bàn giao cho công an các đơn vị địa phương lập biên bản xử lý 2.890 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông (787 ô tô, 2.094 mô tô, 9 xe máy điện).

Tiền Phong Tổ công tác làm việc với tài xế. 1

Tổ công tác làm việc với tài xế.

Theo Cục CSGT, có 2.762 trường hợp (741 ô tô, 2.013 mô tô, 8 xe máy điện) vi phạm về nồng độ cồn, trong đó 31 trường hợp (9 ô tô, 21 mô tô, 1 xe máy điện) không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn; 9 trường hợp (5 ô tô, 4 mô tô) vi phạm về ma túy; 8 trường hợp quá tải, quá kích thước; 80 trường hợp vi phạm khác.

Đại diện Cục CSGT cho biết, ngoài xử lý nghiêm theo quy định, lực lượng CSGT còn gửi thông báo về đơn vị công tác đối với các cá nhân vi phạm là cán bộ, đảng viên để kiểm điểm, xử lý theo quy định của Đảng, của cơ quan.

“Để lan tỏa thông điệp xử lý vi phạm về nồng độ cồn với tinh thần không “có vùng cấm”, “không có ngoại lệ”, lực lượng CSGT cũng tăng cường công tác tuyên truyền đến các khu dân cư, khu vực tập trung nhiều người, để người dân biết và thực hiện” - đại diện Cục CSGT thông tin.

Có thể bạn quan tâm
Biển của ta, đảo của ta - bài 3: Ước nguyện của con gái liệt sỹ Gạc Ma

Biển của ta, đảo của ta - bài 3: Ước nguyện của con gái liệt sỹ Gạc Ma

07:00 17/06/2023

TP - Sau 35 năm, lần đầu tiên người con gái của liệt sỹ Lê Đình Thơ, một trong 64 cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ đảo Gạc Ma năm 1988 mới có cơ hội đặt chân đến vùng biển Trường Sa, nơi bố mình đã hóa vào vòng tròn bất tử. Giữa trùng dương biển sóng, giọt nước mắt và lời nguyện cầu của người con gái hòa vào cùng biển trời…

Dân khổ sở vì sống chung với 'núi' rác rộng 5.000m2, cháy âm ỉ ngày đêm

Dân khổ sở vì sống chung với 'núi' rác rộng 5.000m2, cháy âm ỉ ngày đêm

16:10 27/02/2024

Video: Khói đốt mù mịt tại bãi rác lộ thiên ở thị trấn Kiến Đức. Theo phản ánh của người dân bon Đắk B’lao, từ sau Tết Nguyên đán 2024 đến nay, bãi rác này luôn cháy âm ỉ ngày đêm, gây ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống sinh hoạt và sản xuất của bà con. Sống gần khu vực bãi rác, chị Thị G'rơu (bon Đắk B’lao) cho biết, do bãi rác đã quá tải nên những hôm trời nắng nóng gay gắt thì mùi hôi thối cứ theo chiều gió thổi thẳng vào nhà. Bắt đầu từ 17h...

Dùng sổ đỏ giả mua qua mạng, người đàn ông lừa được cả vợ lẫn chủ nợ

Dùng sổ đỏ giả mua qua mạng, người đàn ông lừa được cả vợ lẫn chủ nợ

11:00 22/05/2024

Người đàn ông họ Vương ở Định Hải, thành phố Trịnh Châu (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) đã làm giả 3 giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà đất. Một bản được dùng để lừa vợ, hai bản còn lại để lừa những người bạn cho vay tiền. Đến khi làm ăn thua lỗ, sự dối trá của anh ta bị vạch trần. Theo điều tra ban đầu của cảnh sát, Vương mở một nhà hàng ăn nhanh ở Định Hải nhưng kinh doanh thua lỗ, nợ nần chồng chất. Đến năm 2018, Vương bắt đầu vay tiền của bạn bè và...

Phú Yên bắt giữ đối tượng vận chuyển số lượng lớn ma túy trái phép

Phú Yên bắt giữ đối tượng vận chuyển số lượng lớn ma túy trái phép

11:50 07/11/2023

Công an tỉnh Phú Yên đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Trương Đức Hơn về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy, đồng thời tạm giữ toàn bộ tang vật liên quan để phục vụ công tác.

Ba người văng khỏi xe sau cú tông mạnh vào dải phân cách

Ba người văng khỏi xe sau cú tông mạnh vào dải phân cách

09:30 04/04/2023

Tài xế lái ô tô 7 chỗ phóng trên đường ở Nam Định với tốc độ cao bất ngờ tông trúng dải phân cách cứng, ba người ngồi trong xe văng ra ngoài.

Phát triển bền vững Đồng bằng sông Cửu Long: trăn trở với nông nghiệp thuận thiên

Phát triển bền vững Đồng bằng sông Cửu Long: trăn trở với nông nghiệp thuận thiên

18:30 21/03/2024

Mọi hành động ứng phó với biến đổi khí hậu phải dựa vào tự nhiên, lấy người dân làm trung tâm để phát triển bền vững.

Bác sĩ quân y Việt Nam kịp thời cấp cứu cho người dân Thổ Nhĩ Kỳ bị gãy xương cổ chân

Bác sĩ quân y Việt Nam kịp thời cấp cứu cho người dân Thổ Nhĩ Kỳ bị gãy xương cổ chân

23:30 18/02/2023

Anh Comert (24 tuổi) người Thổ Nhĩ Kỳ đã được Tổ quân y Việt Nam, đội ngũ thực hiện nhiệm vụ cứu nạn tại Thổ Nhĩ Kỳ, cấp cứu do bị tai nạn lao động.

Mua bán trái phép chất ma túy người đàn ông lĩnh án 16 năm tù

Mua bán trái phép chất ma túy người đàn ông lĩnh án 16 năm tù

17:40 22/12/2023

Ngày 22.12, Toà án nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Ngô Đức Thành (SN 1979, trú tại TP Vinh, Nghệ...

Trách nhiệm với những 'nút bấm'

Trách nhiệm với những 'nút bấm'

07:50 04/09/2024

TP - Để nâng cao chất lượng và sự ổn định của hệ thống pháp luật, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, đại biểu Quốc hội Trần Thị Nhị Hà, Phó trưởng Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, đây không chỉ là trách nhiệm của Ủy ban Thường vụ, các cơ quan của Quốc hội mà còn là trách nhiệm của từng đại biểu khi bấm nút thông qua các dự án luật.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới