Cục CSGT chỉ đạo xử lý nghiêm vi phạm an toàn giao thông đường sắt sau vụ tai nạn 5 người thương vong

16:20 29/07/2024

TPO - Sau vụ tai nạn đường sắt làm 5 người thương vong xảy ra vào tối 28/7, tại tỉnh Đồng Nai, Cục CSGT đã có chỉ đạo lực lượng CSGT tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi là nguyên nhân gây tai nạn giao thông đường sắt tại các khu vực đường ngang, lối mở, khu vực không có gác chắn, vị trí nguy hiểm.

Tiền Phong Hiện trường vụ tai nạn. 1

Hiện trường vụ tai nạn.

Ngày 29/7, Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết đã có chỉ đạo lực lượng CSGT Công an các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt, xử lý nghiêm các hành vi không chấp hành các quy định khi đi qua đường ngang, vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt…

Bên cạnh đó là rà soát các đường ngang dân sinh đi qua đường sắt không đảm bảo an toàn và đề xuất giải pháp khắc phục. Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi là nguyên nhân gây tai nạn giao thông đường sắt tại các đường ngang, lối đi tự mở, khu vực không có gác chắn, vị trí nguy hiểm.

Cụ thể là các hành vi như: vượt qua đường ngang khi đèn đỏ bật sáng; không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường khi qua đường ngang; dừng xe, đỗ xe, quay đầu xe trong phạm vi đường ngang; người đi bộ vi phạm khổ giới hạn đường sắt…

Xử lý các hành vi vi phạm về bảo vệ kết cấu hạ tầng đường sắt, vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt; rà soát tổ chức giao thông tại các khu vực đường ngang giao với đường sắt để kiến nghị đường sắt và chính quyền địa phương lắp đặt gác chắn, đèn tín hiệu… tăng cường tuyên truyền kỹ năng tham gia giao thông nhằm hạn chế tai nạn giao thông.

Tiền Phong Xe bán tải bị hư hỏng sau vụ tai nạn. 1

Xe bán tải bị hư hỏng sau vụ tai nạn.

Trước đó, tối 28/7, nhân viên gác chắn đóng đường Phạm Văn Thuận, phường Thống Nhất, để đón tàu chạy từ bắc vào nam. Lúc này bất ngờ ôtô bán tải do người đàn ông cầm lái, chở một phụ nữ và hai cháu bé đi từ trong hẻm ra. Ôtô chạy tới khu vực giao cắt đường sắt để vào đường Phạm Văn Thuận bị tàu chạy tốc độ khá cao tông.

Tai nạn khiến ôtô văng sang vỉa hè, va chạm công nhân đang dọn rác khiến người này tử vong tại chỗ. Một bé trai trên xe rơi xuống đường, không qua khỏi. Tài xế và hai người còn lại bị thương nặng. Tại hiện trường đầu ôtô bán tải hư hỏng, nhiều mảnh vỡ văng ra xa.

Theo cơ quan chức năng, khu vực tai nạn có gác chắn ở hai đầu đường Phạm Văn Thuận và hẻm vào chợ dân sinh phường Thống Nhất ngay cạnh đường sắt. Hướng xe ô tô di chuyển từ đường dân sinh song song với đường sắt đi theo hướng ra đường Phạm Văn Thuận không có gác chắn.

Người dân chứng kiến sự việc cho biết, khi tàu hỏa sắp tới, nhân viên trực chốt đã hạ barie, thổi còi báo hiệu nhưng ôtô vẫn chạy vào.

Có thể bạn quan tâm
Quy định xếp lương mới đối với công chức chuyên ngành thi hành án dân sự

Quy định xếp lương mới đối với công chức chuyên ngành thi hành án dân sự

08:00 11/05/2024

Thông tư số 02/2024/TT-BTP của Bộ Tư pháp có hiệu lực từ ngày 6.5.2024 quy định mã số, tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ và xếp lương đối với các...

Hai người đàn ông tử vong bất thường tại Bình Dương

Hai người đàn ông tử vong bất thường tại Bình Dương

17:00 21/03/2023

Một người đàn ông được phát hiện tử vong trong lùm cây, trong khi đó một người đàn ông khác tử vong tại phòng bảo vệ công ty. Công an Bình Dương đang khám nghiệm hai hiện trường để điều tra nguyên nhân tử vong của nạn nhân.

Những bãi cát khổng lồ từ nạo vét sông Cổ Cò hai lần bán đấu giá không thành

Những bãi cát khổng lồ từ nạo vét sông Cổ Cò hai lần bán đấu giá không thành

18:20 10/05/2024

Hơn 1,3 triệu m3 cát của dự án nạo vét để khơi thông dòng chảy sông Cổ Cò đã qua hai lần được tổ chức đấu giá nhưng chưa có đơn vị nào tham gia.

Thẩm mỹ viện để lao công làm đẹp cho khách bị phạt, tước giấy phép

Thẩm mỹ viện để lao công làm đẹp cho khách bị phạt, tước giấy phép

19:10 02/10/2023

Chiều 2.10, UBND quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV Kangzin - chủ cơ sở thẩm...

Tử vong vì uống nhầm thuốc sắc từ rễ cây lá ngón

Tử vong vì uống nhầm thuốc sắc từ rễ cây lá ngón

15:40 15/07/2024

Trước khi vào viện, khoảng 6h30 ngày 4/7, người phụ nữ uống 500 - 600ml nước thuốc sắc từ rễ cây phơi khô chữa đau đầu, mất ngủ mà không biết là cây lá ngón. 10 phút sau, chị méo miệng, mệt lả, gọi hỏi đáp ứng. Chị được đưa vào trạm xá xã, sau đó chuyển bệnh viện huyện. Trên quãng đường kéo dài khoảng 15 phút, ý thức giảm dần, gọi hỏi không đáp ứng. Tại bệnh viện huyện, người phụ nữ được xử trí đặt ống nội khí quản, truyền dịch và chuyển Bệnh...

Giải Bóng đá Thanh niên Việt Nam tại Lào: Nâng cao tinh thần đoàn kết

Giải Bóng đá Thanh niên Việt Nam tại Lào: Nâng cao tinh thần đoàn kết

08:30 17/09/2023

Giải Bóng đá Thanh niên Việt Nam tại Lào được khởi tranh từ ngày 26/8 đến ngày 16/9 với sự tham gia của 10 đội đến từ các nhóm, các câu lạc bộ người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại Lào.

Điều tra 4 đối tượng vào trụ sở đe dọa lãnh đạo công an xã

Điều tra 4 đối tượng vào trụ sở đe dọa lãnh đạo công an xã

15:30 07/07/2023

Bốn đối tượng đã có hành vi chửi bới, đe dọa lãnh đạo Công an xã Điền Hương (huyện Phong Điền, tỉnh TT-Huế) do một người trong nhóm này có dấu hiệu vi phạm nồng độ cồn bị lực lượng chức năng đưa về trụ sở để kiểm tra, làm rõ.

Trả hồ sơ vụ lừa đảo ngân hàng gần 602 tỉ đồng ở An Giang

Trả hồ sơ vụ lừa đảo ngân hàng gần 602 tỉ đồng ở An Giang

14:30 26/02/2024

Hội đồng xét xử trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ Lưu Bách Thảo - tổng giám đốc Công ty cổ phần Việt An - lừa đảo, chiếm đoạt ngân hàng gần 602 tỉ đồng.

Phạt trung tâm xét nghiệm bán thực phẩm chức năng không niêm yết giá

Phạt trung tâm xét nghiệm bán thực phẩm chức năng không niêm yết giá

23:12 12/12/2023

Ngày 12/12, Phòng Y tế quận Hải Châu (Đà Nẵng) có báo cáo gửi UBND quận Hải Châu liên quan hành vi vi phạm tại Trung tâm Xét nghiệm y khoa kỹ thuật cao VSK Đà Nẵng (trụ sở ở 173 Nguyễn Chí Thanh). Trước đó, người dân phản ánh Trung tâm xét nghiệm y khoa kỹ thuật cao VSK Đà Nẵng tổ chức khám bệnh từ thiện, lấy máu xét nghiệm miễn phí cho người già, neo đơn tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Trung tâm có xe đưa đón người bệnh và hỗ trợ ăn 2 bữa...

Co loi xay ra
Co loi xay ra