Cuba mong muốn học tập kinh nghiệm thực tế của Việt Nam

15:36 01/07/2023

Ông Ulises Guilarte De Nacimiento - Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Cuba, Tổng Thư ký Trung tâm Những người Lao động Cuba - chia sẻ, Cuba mong muốn được học tập những kinh nghiệm thực tế của Việt Nam trong việc đổi mới các chính sách phát triển đất nước, khi đến thăm Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU).

Sáng 1.7, đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước và Công đoàn Cuba do ông Ulises Guilarte De Nacimiento - Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Cuba, Tổng Thư ký Trung tâm Những người Lao động Cuba, Phó Chủ tịch Liên hiệp Công đoàn Thế giới - dẫn đầu đã đến thăm TDTU. Đi cùng có ông Orlando Nicolás Hernández Guillén - Đại sứ đặc mệnh Toàn quyền Cộng hòa Cuba tại Việt Nam.

Tiếp đoàn có đồng chí Thái Thu Xương - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Nguyễn Đức Thịnh - Trưởng ban Đối ngoại Tổng LĐLĐ Việt Nam và tập thể lãnh đạo của TDTU.

Tiến sĩ Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU - đã giới thiệu về quá trình hình thành và những thành tựu nhà trường đã đạt được sau hơn 25 năm phát triển. Tiến sĩ Trần Trọng Đạo hi vọng chuyến thăm này sẽ mang lại nhiều giá trị tích cực cho đoàn công tác, thúc đẩy sự gắn kết tình hữu nghị bền chặt giữa hai Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam và Cuba.

Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước và Công đoàn Cuba thăm TDTU. Ảnh: Đức Long

Tại buổi làm việc, ông Ulises Guilarte De Nacimiento đã dành lời khen ngợi công trình kiến trúc của TDTU, đặc biệt là sự thân thiện của tập thể nhà trường. Ông kỳ vọng đội ngũ giảng viên của nhà trường sẽ tiếp tục đóng góp trí tuệ vào sự phát triển chung của xã hội Việt Nam trong tương lai.

Ông Ulises Guilarte De Nacimiento chia sẻ, Cuba mong muốn được học tập những kinh nghiệm thực tế của Việt Nam trong việc đổi mới các chính sách phát triển đất nước.

Tiến sĩ Trần Trọng Đạo (thứ tư, từ trái sang) - Hiệu trưởng TDTU - giới thiệu với đoàn mô hình nhà trường. Ảnh: Đức Long

Đối với lĩnh vực giáo dục, Cuba tự hào có một hệ thống các trường đào tạo đa lĩnh vực như sư phạm, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và đặc biệt là y tế. Chương trình giáo dục tại đất nước này luôn được đánh giá cao, người dân Cuba được tạo mọi điều kiện và quyền lợi để học tập, tham gia các sự kiện trao đổi học thuật và nghiên cứu khoa học quốc tế để nâng cao kiến thức.

Sau chuyến công tác này, ông sẽ xin ý kiến chỉ đạo để đưa sinh viên Cuba sang Việt Nam học tập và giao lưu văn hóa, thắt chặt hơn tình hữu nghị giữa 2 nước.

Có thể bạn quan tâm
Phụ huynh chặn đường đánh học sinh nhìn nhận nổi nóng vì cậu bé nói hỗn

Phụ huynh chặn đường đánh học sinh nhìn nhận nổi nóng vì cậu bé nói hỗn

14:10 19/12/2023

Người đàn ông đánh học sinh dã man cho biết do Khiêm có những lời lẽ xúc phạm khiến ông bực tức, không làm chủ được cảm xúc và hành vi.

Kiên quyết tháo dỡ công trình vi phạm của Công ty Phúc Sinh sau phản ánh của Lao Động

Kiên quyết tháo dỡ công trình vi phạm của Công ty Phúc Sinh sau phản ánh của Lao Động

13:10 26/10/2023

Tuyên Quang - Ông Giang Tuấn Anh - Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương, Tuyên Quang, cho biết, các cơ quan chức năng sẽ tiến hành cưỡng chế, bắt buộc...

Cận cảnh chiếc phà mới dài gần 60m đưa du khách sang đảo Cát Bà

Cận cảnh chiếc phà mới dài gần 60m đưa du khách sang đảo Cát Bà

10:50 29/06/2024

Video: Cận cảnh phà mới hiện đại đưa du khách ra đảo Cát Bà Lúc 18h ngày 27/6, một trong 5 chiếc phà hiện đại đã di chuyển từ nhà máy đóng phà, vào luồng, cập bến phà Đồng Bài (huyện Cát Hải, Hải Phòng), tiếp tục hoàn thiện các thủ tục liên quan trước khi bàn giao, đưa vào vận hành. Đây cũng là chiếc phà mới đầu tiên về bến Đồng Bài, sẵn sàng đưa du khách sang đảo Cát Bà và ngược lại. Ghi nhận của PV VTC News vào chiều 28/6, phà này đã di chuyển...

Bước đà khích lệ đoàn viên, người lao động tiếp tục đóng góp sáng kiến

Bước đà khích lệ đoàn viên, người lao động tiếp tục đóng góp sáng kiến

20:10 08/10/2023

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa tổ chức Lễ tôn vinh điển hình “Sáng kiến vượt khó, sáng tạo, chiến thắng đại dịch”, biểu dương 33 tập thể...

Bán rau sai chỗ, người đàn ông bị nhân viên quản lý đô thị đánh gãy xương

Bán rau sai chỗ, người đàn ông bị nhân viên quản lý đô thị đánh gãy xương

05:00 22/09/2023

Một người đàn ông họ Xa ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc cho biết, người cha 58 tuổi của anh có mâu thuẫn với nhân viên quản lý đô thị khi dựng quầy bán rau trước quán bún trên đường Quảng Cư, quận Quan Độ, thành phố Côn Minh. Trong lúc trao đổi, cha anh Xa bị 6 cán bộ thuộc ban quản lý đô thị kéo lê, đấm đá, hiện đã nằm viện hơn 10 ngày. Theo anh Xa, trong suốt nhiều ngày qua, lãnh đạo Cục Quản lý đô thị vẫn chưa đưa ra phương án giải quyết. Trả lời...

Tuyên truyền pháp luật cho gần 200 công nhân lao động và chủ nhà trọ 

Tuyên truyền pháp luật cho gần 200 công nhân lao động và chủ nhà trọ 

18:20 05/11/2023

Bắc Giang - Liên đoàn Lao động huyện Hiệp Hòa phối hợp với Nhà Văn hoá Lao động tỉnh Bắc Giang vừa tổ chức chương trình tuyên truyền, tư vấn...

CSGT cửa ngõ thủ đô ‘tiếp sức’ người dân trở lại sau dịp lễ

CSGT cửa ngõ thủ đô ‘tiếp sức’ người dân trở lại sau dịp lễ

18:00 03/05/2023

Là địa bàn cửa ngõ thủ đô huyết mạch giao thông với lượng phương tiện lưu thông lớn, Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Nam đã tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông và giúp đỡ người dân trở lại sau kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5. Ngoài ra, lực lượng CSGT còn hỗ trợ bánh mì, nước uống và sữa cho bà con đi qua.

Phạt viện thẩm mỹ Quốc tế Amelia gần 184 triệu đồng

Phạt viện thẩm mỹ Quốc tế Amelia gần 184 triệu đồng

21:00 24/05/2023

Chiều 24/5, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Viện Thẩm mỹ Quốc tế Amelia (địa chỉ số 1501, đường 3 Tháng 2, phường 16, quận 11) với số tiền 183.628.000 đồng và đình chỉ phun xăm 18 tháng, đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh 18 tháng. Viện Thẩm mỹ Quốc tế Amelia bị xử phạt do cung cấp dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở khi chưa có văn bản đáp ứng đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ; cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh khi...

Làm nhà dành cho công nhân nhưng công nhân không mua nổi

Làm nhà dành cho công nhân nhưng công nhân không mua nổi

13:50 28/08/2023

Tỉnh Bắc Ninh đang triển khai 51 dự án nhà ở xã hội, trong đó có 22 dự án nhà ở công nhân, đến nay có 7 dự án đã hoàn thành.

Co loi xay ra
Co loi xay ra