Cử tri muốn ngành giáo dục ưu tiên dạy lễ nghĩa, dạy nhân cách làm người

19:30 25/04/2023

TPO - Cử tri Nguyễn Văn Tùng (thị trấn Vĩnh Bình, Châu Thành, An Giang) đề nghị Quốc hội, ngành giáo dục nên có chương trình, kế hoạch tăng cường dạy lễ nghĩa, dạy nhân cách con người, để các em trở thành người vừa có tài vừa có đạo đức.

Ngày 25/4, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang tiếp xúc cử tri tại huyện Châu Thành trước Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV.

Tại hội nghị, cử tri đặt ra nhiều vấn đề như tình trạng biến đổi khí hậu gây sạt lở bờ sông, bờ biển; công tác phòng, chống hàng gian, hàng giả, buôn lậu; an toàn thực phẩm; việc quản lý hoạt động kinh doanh bảo hiểm nhân thọ, nhất là các doanh nghiệp bảo hiểm liên kết với các ngân hàng...

Cử tri huyện Châu Thành đặt vấn đề tại hội nghị. (Ảnh: An Bình)

Cử tri huyện Châu Thành đặt vấn đề tại hội nghị. (Ảnh: An Bình)

Về lĩnh vực nông nghiệp, cử tri cho rằng, giá cả phân bón, vật tư nông nghiệp liên tục tăng cao, trong khi giá lúa và các loại nông sản rất bấp bênh. Chính phủ cần sớm có giải pháp kết nối, tiêu thụ nông sản một cách căn cơ, lâu dài, để người nông dân có thể làm giàu từ chính đồng ruộng của mình.

Bên cạnh đó, việc phát triển nông nghiệp theo hướng liên kết, nhất là liên kết giữa nông dân với doanh nghiệp hiện nay còn khá lỏng lẻo, thiếu sự ràng buộc, chưa phát huy được tính hiệu quả. Người nông dân chưa được hưởng lợi nhiều từ các mô hình liên kết hiện nay.

Phó Chủ tịch nước tiếp xúc cử tri tại huyện Châu Thành, tỉnh An Giang. (Ảnh: An Bình)

Phó Chủ tịch nước tiếp xúc cử tri tại huyện Châu Thành, tỉnh An Giang. (Ảnh: An Bình)

Về lĩnh vực giáo dục, cử tri cho rằng, thời gian qua, việc đổi mới giáo dục đã mang lại một số thành quả bước đầu, chất lượng giáo dục phổ thông đã được cải thiện theo hướng nâng cao chất lượng, giảm áp lực thành tích.

Tuy nhiên, giáo dục phổ thông vẫn còn nhiều hạn chế bất cập: Tình trạng thừa, thiếu giáo viên; thiếu trường, lớp ở một số khu đô thị, khu công nghiệp, vùng sâu, vùng xa; thiếu quỹ đất xây dựng trường học, nhất là ở các thành phố lớn và các tỉnh có nhiều khu công nghiệp.

Cử tri Nguyễn Văn Tùng (thị trấn Vĩnh Bình) đề nghị Quốc hội, ngành giáo dục nên có chương trình, kế hoạch tăng cường việc học lễ nghĩa, học nhân cách con người, để các em trở thành người vừa có tài vừa có đạo đức.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: An Bình)

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: An Bình)

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cho biết, dù còn nhiều khó khăn, với sự nỗ lực, cố gắng trong chỉ đạo, điều hành của T.Ư Đảng, Quốc hội, Chính phủ, kinh tế - xã hội nước ta cơ bản vẫn đạt được kết quả đáng kể. Kinh tế vĩ mô trong quý I/2023 tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát, các cân đối lớn được bảo đảm, cơ bản thực hiện tốt các mục tiêu trọng tâm đã được Đảng, Quốc hội thông qua.

Phó Chủ tịch nước cho rằng, những vấn đề cử tri quan tâm, kiến nghị thời gian qua đã được Quốc hội thảo luận, đưa ra những nghị quyết cụ thể, sẽ tiếp tục được giám sát trong thời gian tới.

Về công tác giáo dục, Phó Chủ tịch nước cho rằng, trong những năm qua, ngành đã đạt được những thành tựu, kết quả hết sức thuyết phục. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, chưa đáp ứng được mong muốn, mục tiêu đặt ra của Đảng, Nhà nước cũng như kỳ vọng của người dân, xã hội. Việc đổi mới giáo dục cần phải có lộ trình.

Phó Chủ tịch nước cho rằng, An Giang với lợi thế là một tỉnh có thế mạnh trong phát triển nông nghiệp, lãnh đạo tỉnh cần phải tiếp tục suy nghĩ, nắm bắt thời cơ, tận dụng thế mạnh sẵn có để phát triển lĩnh vực nông nghiệp nhanh, hiệu quả và bền vững, tạo ra được giá trị gia tăng cao hơn để người nông dân có thể giàu lên từ chính sản phẩm do mình làm ra.

Có thể bạn quan tâm
Giáo viên không cho mua nước, học sinh say nắng phải đi cấp cứu

Giáo viên không cho mua nước, học sinh say nắng phải đi cấp cứu

17:40 04/03/2024

Theo truyền thông Nhật Bản, mới đây, một trường tiểu học ở thành phố Yao, tỉnh Osaka, tổ chức buổi dã ngoại, đưa học sinh đi tham quan, trải nghiệm. Hôm đó thời tiết nắng nóng, do đã uống hết nước mang theo, một bé gái lớp 1 xin phép thầy giáo chủ nhiệm đi mua nước uống để giải khát nhưng bị từ chối. Không bao lâu sau đó, bé gái bắt đầu buồn nôn, sốt cao và uể oải. Giáo viên liên lạc với phụ huynh và nữ sinh này được đưa về nhà. Tuy nhiên sau...

Lào Cai: Tường đè lên người, kỹ thuật viên may mắn thoát chết

Lào Cai: Tường đè lên người, kỹ thuật viên may mắn thoát chết

19:00 12/06/2024

Chiều 12/6, trả lời PV VTC News, đại diện lãnh đạo UBND Thị xã Sapa, tỉnh Lào Cai xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn lao động khiến 1 người bị thương. Theo đó, sự việc xảy ra vào sáng cùng ngày tại Km1+700 đường DH.92 thuộc khu vực xã Hoàng Liên, thị xã Sa Pa. Danh tính nạn nhân được xác định là anh V.Đ.V. là cán bộ kỹ thuật Công ty TNHH MTV Xây dựng An Phú (địa chỉ tại đường Điện Biên Phủ, phường Phan Si Păng, thị xã Sa Pa). Vào thời...

Thượng úy Vũ Văn Cường - 'khắc tinh' của tội phạm ma túy vùng Tây Bắc

Thượng úy Vũ Văn Cường - 'khắc tinh' của tội phạm ma túy vùng Tây Bắc

18:30 18/03/2023

Thượng úy Vũ Văn Cường, Đội trưởng Đội Phòng, chống ma túy và tội phạm, Đồn Biên phòng Pa Thơm (Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên) được xem là “khắc tinh' của tội phạm ma túy vùng Tây Bắc.

Quân, dân chung sức bảo vệ biên giới Lạng Sơn

Quân, dân chung sức bảo vệ biên giới Lạng Sơn

15:50 26/02/2024

Sáng 26/2, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân giai đoạn 2019 - 2024 và một năm thực hiện đợt vận động đặc biệt ủng hộ xây dựng đường kiểm tra cột mốc, bảo vệ biên giới.

Kiều bào hiến kế phát triển công nghệ cao

Kiều bào hiến kế phát triển công nghệ cao

10:40 23/08/2024

Từ hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, hơn 400 kiều bào là các doanh nhân, trí thức, chuyên gia trong nhiều lĩnh vực đã quy tụ tại Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới và Diễn đàn trí thức và chuyên gia Việt Nam ở nước ngoài.

Băng trộm cướp trên sông ở Cà Mau bị bắt

Băng trộm cướp trên sông ở Cà Mau bị bắt

14:20 16/08/2024

Đỗ Văn An, 41 tuổi, bị cáo buộc cùng đồng phạm sử dụng vỏ máy công suất lớn di chuyển trên các tuyến sông, tìm cơ hội trộm và cướp tài sản của người dân.

Triệt phá đường dây chế tạo, mua bán vũ khí quy mô lớn ở Rạch Giá

Triệt phá đường dây chế tạo, mua bán vũ khí quy mô lớn ở Rạch Giá

17:00 10/03/2023

Chiều 10/3, Công an tỉnh Kiên Giang phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức họp báo thông tin vụ án chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép vũ khí quân dụng xảy ra ngày 22/8/2022 tại TP. Rạch Giá.

Trại lợn bị phạt 120 triệu đồng vì xả bẩn làm cá chết

Trại lợn bị phạt 120 triệu đồng vì xả bẩn làm cá chết

20:50 18/07/2024

Phân tích nước thải từ trại lợn Bãi Trành, cơ quan chức năng xác định nhiều chỉ số vượt ngưỡng cho phép nên quyết định phạt hơn 120 triệu đồng.

Độc giả VTC News giúp đỡ bé gái 11 tuổi bị tan máu bẩm sinh, mồ côi mẹ

Độc giả VTC News giúp đỡ bé gái 11 tuổi bị tan máu bẩm sinh, mồ côi mẹ

05:20 27/08/2023

Ngày 24/8, tại Việt Huyết học và Truyền máu Trung ương, đại diện Báo điện tử VTC News đã trao số tiền 15.416.000 triệu đồng đến gia đình bé Quàng Thị Ngọc Diệp (11 tuổi, dân tộc Thái - Yên Châu - Sơn La). Bé Diệp là nhân vật trong bài viết “Cô bé 11 tuổi mắc bệnh tan máu bẩm sinh ước khỏi bệnh để về trồng ngô cùng bố”, đăng tải ngày 5/6/2023. Đại diện gia đình anh, Quàng Văn Xùm - bố bé Diệp đứng ra nhận số tiền ủng hộ trên. Anh xúc động, gửi...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới