Cử tri đề nghị đặt tên đường Nguyễn Bá Thanh, sở phản hồi thế nào?

16:45 04/10/2024

Cơ quan chức năng trả lời cử tri liên quan đến kiến nghị đặt tên đường mang tên cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh.

Ông Nguyễn Bá Thanh - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng vừa có phản hồi ý kiến của cử tri có nội dung: "Đề nghị cần quan tâm nghiên cứu nên đặt tên đường Nguyễn Bá Thanh - cố Bí thư Thành ủy, nhằm tưởng nhớ và ghi nhận những đóng góp của ông cho sự phát triển của thành phố Đà Nẵng".

Theo Sở Văn hóa và Thể thao, liên quan việc đặt tên đường Nguyễn Bá Thanh, hiện nay sở đã đề xuất Hội đồng tư vấn đặt, đổi tên đường và công trình công cộng thành phố Đà Nẵng đưa tên ông vào Quỹ tên đường của thành phố để xem xét việc đặt tên đường.

  • Đà Nẵng truy tặng bằng khen cho ông Nguyễn Bá ThanhĐỌC NGAY

Đối với kiến nghị nêu trên, căn cứ vào hồ sơ các tuyến đường đề nghị đặt tên cụ thể, phù hợp của UBND các quận/huyện, Sở Văn hóa và Thể thao sẽ lấy ý kiến từ các cơ quan, đoàn thể liên quan trước khi đề xuất hội đồng tư vấn đặt, đổi tên đường đưa vào dự thảo đề án đặt, đổi tên đường trình HĐND thành phố quyết định trong thời gian tới.

Tại chương trình tiếp xúc cử tri huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) ngày 7-8, cử tri cũng đã nêu kiến nghị đặt tên đường cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh. Cần đặt tên đường Nguyễn Bá Thanh ở xã Hòa Tiến hoặc ở khu vực trung tâm hành chính huyện Hòa Vang. Cử tri đề xuất có thể đặt tên đường ở Hòa Tiến, quê hương và là nơi an nghỉ của ông Nguyễn Bá Thanh.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Bùi Nam Dũng, chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Hòa Vang, chủ trì buổi tiếp xúc cho biết hội nghị đã ghi nhận ý kiến của cử tri. "Tổ đại biểu HĐND thành phố cũng đã ghi nhận ý kiến này và cho biết sẽ trả lời sau" - ông Dũng nói.

Theo ông Dũng, có nhiều cử tri mong muốn đặt tên đường mang tên cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh. Tuy nhiên, hiện nay việc đặt tên đường có quy trình, phải thực hiện việc đưa vào "ngân hàng" quỹ tên đường, có hội đồng thẩm định để chọn ra...

Ông Nguyễn Bá Thanh (1953-2015), từng giữ chức vụ chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng, Trưởng ban Nội chính trung ương.

Trong suốt thời gian làm lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, ông Thanh đã góp phần làm thay đổi diện mạo đô thị thành phố này.

Cùng với đó là các chính sách an sinh xã hội của Đà Nẵng như chương trình "5 không 3 có": không hộ đói, không người mù chữ, không người lang thang xin ăn, không người nghiện ma túy, không giết người cướp của; có nhà ở, có việc làm, có nếp sống văn hóa văn minh đô thị.

Có thể bạn quan tâm
Đề xuất dựng tượng đài Quốc tổ Hùng Vương cao 51m ở Đà Lạt

Đề xuất dựng tượng đài Quốc tổ Hùng Vương cao 51m ở Đà Lạt

10:00 31/03/2023

Tượng đài Quốc tổ Hùng Vương dự kiến sẽ xây dựng trên đồi Phượng Hoàng thuộc Khu du lịch thác Prenn (TP. Đà Lạt). Vị trí xây nằm giao giữa địa bàn huyện Đức Trọng và TP. Đà Lạt.

Lan tỏa yêu thương - Cùng em đến trường

Lan tỏa yêu thương - Cùng em đến trường

19:50 23/09/2024

Chiều ngày 23/9, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Tập đoàn The Vissai và Tỉnh Đoàn- Hội đồng Đội tỉnh Lạng Sơn tổ chức chương trình “Lan tỏa yêu thương - Cùng em đến trường” tại Trường Tiểu học xã Đông Quan, huyện Lộc Bình.

Vì sao giới trẻ Nhật cô đơn hơn người già?

Vì sao giới trẻ Nhật cô đơn hơn người già?

07:20 20/08/2024

Năm 14 tuổi, Aya chạy trốn khỏi sự bạo hành của bố mẹ và tìm kiếm khởi đầu mới ở Tokyo, nhưng cô lại tiếp tục rơi vào rắc rối mới.

Quốc hội trẻ em lần II 'chốt' chủ đề nóng đưa ra chất vấn thế nào?

Quốc hội trẻ em lần II 'chốt' chủ đề nóng đưa ra chất vấn thế nào?

08:20 04/09/2024

Theo Hội đồng Đội T.Ư, khác với phiên họp giả định Quốc hội trẻ em lần đầu tổ chức vào năm ngoái, chủ đề phiên họp do Hội đồng Đội T.Ư phối hợp với các bộ, ngành và các chuyên gia chọn; còn năm nay, chủ đề phiên họp được hình thành trên cơ sở lấy ý kiến của chính các em, với gần 252.000 em cho ý kiến qua khảo sát.

Nghị lực của cô bé ung thư được mẹ nhường cơ hội sống

Nghị lực của cô bé ung thư được mẹ nhường cơ hội sống

01:50 08/07/2024

Sinh con gái đầu lòng Yến Nhi, chị Dịu mong muốn con có vẻ ngoài mong manh, nữ tính nhưng sẽ mang một trái tim nghị lực và kiên cường.

Bí ẩn về con cá sấu bị xích trên trần nhà thờ 500 năm

Bí ẩn về con cá sấu bị xích trên trần nhà thờ 500 năm

23:20 21/02/2024

Nguồn gốc về con cá sấu đại diện cho cái ác được treo trên trần nhà thờ 500 năm qua gây tò mò, biến nơi đây thành điểm thu hút du khách.

Chồng tuyên bố xây được nhà to hơn mới về gặp bố mẹ

Chồng tuyên bố xây được nhà to hơn mới về gặp bố mẹ

12:10 28/05/2024

Chúng tôi có mâu thuẫn với mẹ chồng trong sinh hoạt nên vợ chồng dọn ra ngoài.

Tết đến sớm với người yếu thế

Tết đến sớm với người yếu thế

11:50 17/01/2024

Phía trước hội trường Quận ủy 11 hôm đó có chừng 20 chiếc xe đạp, có xe chất lỉnh kỉnh đồ cũ, mà chủ nhân của chúng đang chờ nhận quà xuân.

Vận động hơn 500 triệu đồng để di dời, phục dựng nhà rông thanh niên

Vận động hơn 500 triệu đồng để di dời, phục dựng nhà rông thanh niên

07:10 27/09/2023

Tỉnh Đoàn Gia Lai đã vận động được hơn 500 triệu đồng để di dời, phục dựng nhà rông thanh niên nằm trong khuôn viên Bia di tích lịch sử Đoàn Thanh niên Nhân dân Cách mạng tỉnh Gia Lai.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới