Cụ ông 93 tuổi chống gậy đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 4h sáng

09:10 25/07/2024
Sáng sớm 25/7, lực lượng chức năng lập chốt, túc trực ở ngã tư Lò Đúc - Nguyễn Công Trứ (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) để phân luồng, hướng dẫn các đoàn đến nhà tang lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

6h sáng, nhiều người dân có mặt làm thủ tục đăng ký vào viếng. Theo chương trình tang lễ, 17h Nhà tang lễ Quốc gia mở cửa cho người dân vào viếng.

Ông Đỗ Mộng Hùng (93 tuổi, phố Lò Đúc) chống gậy đi từ nhà tới số 5 Lê Thánh Tông. Khi được cán bộ công an giải thích cuối giờ chiều mới được vào viếng Tổng Bí thư, ông Hùng đành trở về nhà chờ đến chiều vào viếng Tổng Bí thư.

Nhắc đến Tổng Bí thư, cụ ông bật khóc: "Tôi dậy từ 4h sáng chuẩn bị đến đây. Tôi mong muốn được thắp nén hương lòng cho 'người bạn Nguyễn Phú Trọng'".

Cũng giống như ông Hùng, ông Đỗ Quang Đăng (84 tuổi, ở phố Lò Đúc) đi bộ từ nhà đến Nhà tang Lễ quốc gia với mong muốn được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Thời trẻ, ông Đăng là Bí thư đoàn ở đơn vị công tác, từng được gặp gỡ Tổng Bí thư thời điểm ông Nguyễn Phú Trọng công tác tại Thành ủy Hà Nội. Qua mỗi lần tiếp xúc, ông Đăng cảm nhận, ông Nguyễn Phú Trọng là người tuyệt vời, hết lòng vì công việc.

Từ những ấn tượng tốt đẹp ấy, ông Đăng luôn dõi theo sự nghiệp và những bước tiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đứng trước cổng Nhà tang lễ Quốc gia, ông Đăng nói như sắp khóc: “Tổng Bí thư mất đi là mất mát to lớn. Tôi mong rằng sẽ có nhiều cán bộ, đảng viên học tập và phát huy tinh thần của Tổng Bí thư để đất nước phát triển, Nhân dân ấm no, hạnh phúc”.

Vượt hơn 30km, bà Đinh Thị Huệ (66 tuổi, ở xã Nghiêm Xuyên, huyện Thường Tín, Hà Nội) có mặt ở phố Lò Đúc từ sáng sớm. Bà Huệ kể, cả đêm qua bà không ngon giấc, cứ thao thức mong đến sáng để đi viếng Tổng Bí thư.

"Tôi đi từ 5h sáng, lúc đầu tính đi 2 tuyến xe buýt, nhưng khi đi ra Quốc lộ 1A cũ, gặp một người đi khám bệnh, người ta cho tôi đi nhờ đến đây để viếng bác", bà Huệ kể.

Người phụ nữ 66 tuổi làm nông, chưa từng gặp gỡ Tổng Bí thư nhưng luôn quý trọng đức tính liêm khiết, giản dị của ông. Mỗi khi xem lại những hình ảnh của Tổng Bí thư, bà Huệ lại chực trào nước mắt.

"Nghe tin bác mất cảm giác như mất người thân trong gia đình, thương bác lắm. Hôm nay tôi chỉ mong được vào viếng để tỏ lòng biết ơn Tổng Bí thư luôn hết lòng vì dân, vì nước. Tôi sẽ chờ đến tối để được vào viếng ông", bà Huệ chia sẻ.

Hoà trong dòng người đến viếng Tổng Bí thư, một người đàn ông tóc bạc trắng đứng lặng lẽ bên đường. Năm 1965, thầy Sơn từng là giảng viên được giao nhiệm vụ đi cùng lớp Văn khóa 8, khóa học có sinh viên Nguyễn Phú Trọng, lên sơ tán ở huyện Đại Từ, tỉnh Bắc Thái (nay là tỉnh Thái Nguyên).

Hôm nay, đến tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đoạn đường cuối, ông bồi hồi nhớ lại nhiều kỷ niệm đẹp với lớp Văn khóa 8 và người bạn, người học trò cũ.

"Tôi thường xuyên hỏi các bạn trong lớp tình hình sức khỏe anh Trọng thế nào. Mấy đêm nay tôi không ngủ được, đêm qua tôi thức trắng đêm. Khi nghe tin anh Trọng mất, tôi lặng đi hồi lâu rồi gọi cho các bạn cùng lớp nói thế là chúng ta đã vĩnh biệt người bạn thân yêu nhất", thầy Sơn buồn bã nói.

Người dân đến làng Lại Đà từ mờ sáng vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần lúc 13h38 ngày 19/7 do tuổi cao, bệnh nặng, hưởng thọ 80 tuổi.

Lễ viếng Tổng Bí thư tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, TP Hà Nội, bắt đầu từ 7h đến 22h ngày 25/7 và từ 7h đến 13h ngày 26/7.

Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức lúc 13h ngày 26/7 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, TP Hà Nội. Lễ an táng lúc 15h cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, TP Hà Nội.

Lễ viếng, Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội.

Có thể bạn quan tâm
Tướng Mỹ cảnh báo F-16 không thể trở thành ‘vũ khí phép thuật’ với Ukraine

Tướng Mỹ cảnh báo F-16 không thể trở thành ‘vũ khí phép thuật’ với Ukraine

11:30 26/05/2023

Ngày 25/5, vị tướng hàng đầu của Mỹ nhắc nhở rằng tiêm kích F-16 sẽ không thể đóng vai trò như một “vũ khí phép thuật” cho Ukraine, nhưng khẳng định Mỹ hoàn toàn ủng hộ một nhóm đồng minh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đi đầu trong nỗ lực huấn luyện và chuyển giao phương tiện này cho Kiev.

Bộ Công an sẻ chia với trẻ em Nam Sudan

Bộ Công an sẻ chia với trẻ em Nam Sudan

10:30 16/06/2024

Thông tin từ Bộ Công an cho biết, nhân dịp Ngày Vì trẻ em châu Phi (ngày 16/6), Tổ công tác Bộ Công an tại Liên Hợp Quốc đã phối hợp với các đơn vị như Văn phòng Cảnh sát Giới UNMISS, Mạng lưới Phụ nữ Cảnh sát Phái bộ và Văn phòng Cảnh sát Juba đến thăm hỏi các học sinh tại Trường THCS Hy Vọng và Trường Tiểu học Thống Nhất trong khu vực Trại tị nạn IDP số 01, thủ đô Juba.

Vụ vỡ cống xả thải nhà máy tuyển đồng xảy ra ban đêm thì hậu quả khôn lường

Vụ vỡ cống xả thải nhà máy tuyển đồng xảy ra ban đêm thì hậu quả khôn lường

16:30 12/08/2023

Lào Cai - Theo lời người dân Tả Phời, nếu vụ vỡ cống xả thải nhà máy tuyển đồng xảy ra ban đêm thì sẽ thiệt hại nặng nề về...

Nam thanh niên bị bạn trai quen qua mạng tống tiền bằng 'ảnh nóng'

Nam thanh niên bị bạn trai quen qua mạng tống tiền bằng 'ảnh nóng'

17:00 22/05/2023

Chiều 22/5, Công an tỉnh Hậu Giang cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh vừa bắt quả tang V.T.P (17 tuổi, ngụ huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang) có hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Sa Pa đông nghẹt khách du lịch ngày mùng 3 Tết

Sa Pa đông nghẹt khách du lịch ngày mùng 3 Tết

02:20 13/02/2024

Ngày 12/2 (tức mùng 3 Tết), lượng du khách đổ về ngày càng đông khiến tình trạng ùn tắc cục bộ xảy ra tại một số tuyến đường ở Sa Pa (Lào Cai).

Chôn lấp rác tập trung chỉ để khuất mắt người dân, gây ô nhiễm lớn hơn

Chôn lấp rác tập trung chỉ để khuất mắt người dân, gây ô nhiễm lớn hơn

22:30 30/05/2024

Đại biểu Quốc hội Lê Thanh Hoàn (đoàn Thanh Hóa) nói rằng, hiện nay việc xử lý rác thải bằng chôn lấp trực tiếp vẫn còn nhiều. Các nhà khoa...

Tiểu đoàn DK1 và những người lính nhà giàn kiên trung

Tiểu đoàn DK1 và những người lính nhà giàn kiên trung

19:00 05/07/2024

Tiểu đoàn DK1 là một bộ phận nằm trong đội hình chiến đấu của Lữ đoàn 171 Hải quân trong giai đoạn 1989-2009, sau này trực thuộc Vùng 2 Hải quân. Tiểu đoàn có nhiệm vụ đặc biệt quan trọng là chốt giữ các nhà giàn, bảo vệ chủ quyền vùng biển, thềm lục địa phía Đông và Tây Nam của Tổ quốc - khu vực hoạt động nhạy cảm và hết sức phức tạp.

Tên trộm vặt bị bắt lại khi vừa xong án tù

Tên trộm vặt bị bắt lại khi vừa xong án tù

15:40 08/03/2024

Huang LinZhong, 48 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, vừa mãn hạn 9 tháng tù do trộm vàng tại Huế đã lập tức bị bắt lại tại trại giam để điều tra trong vụ án tương tự ở TP Tuy Hòa.

Những bài văn xúc động của học sinh bị phạt 'đọc sách viết cảm nhận'

Những bài văn xúc động của học sinh bị phạt 'đọc sách viết cảm nhận'

13:30 27/04/2023

Những bài văn từ việc bị phạt 'đọc sách viết cảm nhận' của học sinh Trường THPT Bùi Thị Xuân (TP.HCM) đề cập những giá trị làm người, phát triển bản thân và thể hiện tình yêu thương với cha mẹ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới