Cư dân Horizon Tower khốn khổ vì bị từ chối trông xe, UBND phường nói gì?

08:20 01/06/2024

Chính quyền phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm đã đứng ra giải quyết, yêu cầu chủ đầu tư tòa nhà N03-T3 và T4 chung cư Horizon Tower và cư dân phải thỏa thuận về việc tăng phí gửi ôtô. Tuy nhiên, chủ đầu tư chung cư vẫn tự ý tăng giá, khóa thẻ, ngăn không cho xe ôtô vào hầm.

Vinaenco coi thường cư dân

Ngày 30.5, Báo Lao Động đăng tải bài viết "Tự ý tăng giá giữ xe, chủ đầu tư Horizon Tower (khu Ngoại giao đoàn, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) còn thách thức chặn xe cư dân", phản ánh việc chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Xây dựng và kỹ thuật Việt Nam - Vinaenco yêu cầu cư dân đóng phí mức 1.350.000 đồng/tháng khiến cư dân bức xúc.

Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm khi trong hai ngày qua, chủ đầu tư tiếp tục chặn không cho xe ôtô vào hầm. Nhiều cư dân nơi đây đã liên hệ với phóng viên Báo Lao Động, cung cấp thêm thông tin về sự việc.

Anh Đinh Mạnh Ninh cho biết, ngày 28.5, xe ôtô của anh và hàng trăm cư dân khu đô thị Horizon Tower bị chặn, không ra, vào được hầm tòa nhà N03-T3 và T4.

"Mặc dù đóng phí đỗ xe đầy đủ, đúng hạn theo đúng thỏa thuận giữa cư dân và Vinaenco, nhưng xe chúng tôi vẫn bị chặn. Chúng tôi cũng đã báo cho Ban Quản trị tòa nhà biết, xuống lập biên bản sự việc. Việc chặn xe của tôi và xe của nhiều cư dân tòa N03-T3 và T4 gây ách tắc giao thông, ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống của cư dân” - anh Đinh Mạnh Ninh nói.

Nhiều cư dân đều không đồng ý với việc chủ đầu tư tự ý tăng phí dịch vụ trông xe ôtô, bởi so với mặt bằng chung trong khu vực thì mức phí tại tòa nhà N03T3-T4 Chung cư Horizon Tower đang thuộc nhóm cao nhất. Ảnh: Hoài Anh

Theo lời anh Đinh Mạnh Ninh, tối muộn 28.5, Công an Phường Xuân Tảo (quận Bắc Từ Liêm) có mặt tại hầm gửi xe tòa nhà N03-T3 và T4, đề nghị ông Trần Quang Oánh - Giám đốc Ban quản lý dự án Horizon Tower (là người đại diện của Vinaenco) giải quyết trường hợp của anh và một số cư dân khác, để xe ôtô có thể ra, vào hầm đúng quy định.

Tuy nhiên, thời điểm đó, ông Oánh không giải quyết mặc dù đã có sự can thiệp của cán bộ Công an Phường Xuân Tảo.

Sau đó một ngày (29.5), anh Đinh Mạnh Ninh nhận được thông báo số 03 do Ông Trần Quang Oánh ký thay Vinaenco về việc từ chối cung cấp dịch vụ trông giữ xe ôtô của anh với lý do vi phạm nội quy, quy chế trông giữ xe tại tầng hầm; vi phạm quy định PCCC; xe ôtô không chính chủ.

"Tôi không đồng ý với thông báo của chủ đầu tư, bởi thực tế cho đến nay, Vinaenco không ký hợp đồng trông giữ xe, cũng không có bất cứ cam kết gì với cư dân và không có bất cứ nội quy, quy chế trông giữ xe ôtô ở tầng hầm.

Sự việc nêu trên cho thấy đại diện Vinaenco coi thường cư dân của mình, coi thường quyền và lợi ích hợp pháp của cư dân, bất chấp những ảnh hưởng tiêu cực có thể xảy ra" - anh Đinh Mạnh Ninh cho hay.

Ông Nguyễn Văn Ngũ - Trưởng ban quản trị chung cư này - cho biết: "Ban quản trị đã tổ chức họp để nghe ý kiến trực tiếp của cư dân và tổng hợp các lý do cộng đồng cư dân cụm chung cư N03-T3 và T4 không đồng ý với chủ đầu tư về việc tự ý tăng phí gồm mức phí dịch vụ trông xe ôtô do chủ đầu tư đặt ra và áp dụng tại cụm chung cư từ năm 2018 so với mặt bằng chung ở khu Ngoại giao đoàn đang là mức cao nhất".

Nêu lý do tăng giá gửi xe ôtô tại cụm chung cư N03-T3 và T4, đại diện Vinaenco cho biết, tăng giá để bù đắp chi phí quản lý, vận hành tòa nhà. "Từ năm 2018 đến nay, giá điện đã tăng 3 lần, giá nước, giá vệ sinh, tiền thuê bảo vệ đều tăng, cho nên việc tăng giá gửi ôtô tại tầng hầm là theo tình hình thực tế, đảm bảo chi trả cho việc vận hành" - đại diện chủ đầu tư cho hay.

Cộng đồng cư dân ở đây đề nghị: “Chủ đầu tư muốn tăng giá thì phải chứng minh được chi phí cấu thành lên giá“. Ảnh: Hoài Anh

Thống nhất mức phí trông xe 1.300.000 đồng/tháng

Liên quan đến sự việc này, bà Đỗ Thị Hương Chà - Chủ tịch UBND Phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm - cho hay, ngày 30.5, UBND phường Xuân Tảo đã mời chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Xây dựng và kỹ thuật Việt Nam - Vinaenco, lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm, Phòng Quản lý đô thị quận, Công an phường Xuân Tảo, bộ phận chuyên môn địa chính - xây dựng... làm việc để thống nhất các nội dung liên quan đến tòa chung cư N03-T3 và T4.

Theo Thông báo số 93 ngày 31.5, bà Đỗ Thị Hương Chà cho biết, đối với chủ đầu tư Vinaenco thống nhất phương án thu phí dịch vụ trông giữ phương tiện (ôtô) tại tầng hầm chung cư N03-T3 và T4 là 1.300.000 đồng/xe/tháng đối với xe ôtô thứ nhất, áp dụng từ ngày 1.4.2024; cam kết việc thực hiện trông giữ phương tiện tại tầng hầm chung cư N03-T3 và T4 đúng quy định của pháp luật.

Để đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn phường: Đối với một số trường hợp cư dân chưa thanh toán dịch vụ trông giữ xe ôtô, đề nghị Vinaenco để cư dân gửi ôtô tại tầng hầm của chung cu N03-T3 và T4.

Đồng thời, chủ động xây dựng lộ trình tăng giá dịch vụ trông giữ phương tiện, trong đó, giá dịch vụ phải tuân thủ Quyết định số 44 ngày 15.12.2017 của UBND thành phố Hà Nội và Thông tư số 25 ngày 17.2.2014 của Bộ tài chính; kịp thời thông báo đến Ban quản trị, cư dân tòa nhà chung cư N03-T3 và T4 để được biết và cùng phối hợp thực hiện.

Hiện tại, cụm nhà N03-T3T4 Chung cư Horizon Tower có 200 xe trên tổng số 324 ôtô của các cư dân đang phải đỗ khắp nơi ở xung quanh tòa nhà bởi không có chỗ gửi.

Có thể bạn quan tâm
Điều động nhiều vị trí cán bộ chủ chốt tại công an 2 tỉnh

Điều động nhiều vị trí cán bộ chủ chốt tại công an 2 tỉnh

06:00 25/02/2024

Tuần qua (từ 19 đến 24/2), Công an tỉnh Hòa Bình và Công an tỉnh Quảng Ninh đã triển khai các quyết định về công tác cán bộ.

Mưa đá, dông lốc xuất hiện tại Quảng Ninh

Mưa đá, dông lốc xuất hiện tại Quảng Ninh

18:40 29/03/2024

Trả lời PV VTC News, đại diện TP Hạ Long cho biết, chiều 29/3, tại địa phương xảy ra mưa dông khiến một số cây cối, cột điện, biển quảng cáo bị gãy đổ, rất may không có thiệt hại về người. Tại phường Hoành Bồ có mưa đá còn tại TP Cẩm Phả xảy ra mưa lớn, dông. Những ngày gần đây, dông lốc và mưa đá liên tục xuất hiện tại các tỉnh miền núi phía Bắc như Hà Giang, Sơn La, Yên Bái gây thiệt hại nặng nề về tài sản và cây trồng, hoa màu của người dân....

Thực hư chuyện có người biến thái xuất hiện trên phố Phan Đình Phùng

Thực hư chuyện có người biến thái xuất hiện trên phố Phan Đình Phùng

07:20 22/08/2023

Clip người đàn ông biến thái , rình nhìn trộm dưới váy các cô gái trên phố Phan Đình Phùng, phường Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội đã gây...

Người dân bắc thang trèo vào nhà vì dự án đường 1.900 tỉ đồng 'ăn' mất đường liên xã

Người dân bắc thang trèo vào nhà vì dự án đường 1.900 tỉ đồng 'ăn' mất đường liên xã

07:50 20/12/2023

Dự án Đường giao thông liên vùng kết nối đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 70B, Quốc lộ 32C tỉnh Phú Thọ đi Yên Bái thi công qua địa phận xã Văn Khúc, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ đã xảy ra những vấn đề khi dự án lấn đường liên xã.

Đà Lạt tuyên dương 'Công nhân tiêu biểu làm theo lời Bác'

Đà Lạt tuyên dương 'Công nhân tiêu biểu làm theo lời Bác'

07:20 18/07/2023

Liên đoàn Lao động TP.Đà Lạt ( Lâm Đồng ) vừa Tuyên dương 'Công nhân lao động tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác'.

Cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân hỗ trợ con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn

Cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân hỗ trợ con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn

10:50 07/06/2024

Sáng 7/6, tại thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, đoàn công tác của Trung đoàn 551, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã đến thăm, tặng quà và trao tiền hỗ trợ cho em Lã Thị Khánh Linh.

Hà Nội liên tiếp bắt giữ pháo lậu dịp cận Tết

Hà Nội liên tiếp bắt giữ pháo lậu dịp cận Tết

10:40 31/12/2023

Trong những ngày vừa qua, Công an TP Hà Nội liên tiếp bắt giữ các đối tượng mua bán, vận chuyển pháo lậu. Đặc biệt, cơ quan chức năng còn phát hiện cả những loại pháo nổ mới, khác với pháo nổ truyền thống được nhập lậu trước đây.

Quảng Ngãi xóa tên 244 tàu trong sổ đăng ký tàu cá quốc gia

Quảng Ngãi xóa tên 244 tàu trong sổ đăng ký tàu cá quốc gia

17:30 28/04/2023

244 tàu cá của tỉnh Quảng Ngãi vừa bị xóa tên trong sổ đăng ký tàu cá quốc gia và đưa số tàu này ra khỏi hệ thống cơ sở dữ liệu nghề cá quốc gia do không đủ điều kiện hoạt động theo Luật Thủy sản.

Lãnh đạo Quảng Nam: 'Cái gốc của phòng chống thiên tai là giữ rừng'

Lãnh đạo Quảng Nam: 'Cái gốc của phòng chống thiên tai là giữ rừng'

20:20 30/05/2024

Tại Hội nghị trực tuyến về phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam, ông Hồ Quang Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - nhấn mạnh: “Gốc của vấn đề là giữ rừng. Thực tế cho thấy giữ rừng tốt thì giúp giữ nước tốt trong mùa hạn, lại chống xói lở, hạn chế được lũ quét mùa mưa bão”.

Co loi xay ra
Co loi xay ra